Giáo án Luyện tập chung (trang 95) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

206 103 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(206 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 24 : LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Th c hi n đ c phép tr (có nh ) s hai ch s cho s hai ch s ho c ượ
cho s có m t ch s .
- Th c hi n đ c vi c tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính c ng, tr ượ ườ
(theo th t t trái sang ph i) trong ph m vi các s và phép tính đã h c.
- Nh n bi t đ c ý nghĩa th c ti n c a phép tr thông qua tranh nh, hình v ế ượ
ho c
tình hu ng th c ti n.
- Gi i quy t đ c m t s v n đ g n v i vi c gi i các bài t p có m t b c tính ế ượ ướ
(trong ph m vi các s phép tính đã h c) liên quan đ n ý nghĩa th c ti n c a ế
phép tính (bài t p v b t m t s đ n v , bài t p v nhi u h n, ít h n m t s đ n ơ ơ ơ ơ
v )
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
- Th c hi n đ c thao tác t duy m c đ đ n gi n. ượ ư ơ
- Nêu tr l i đ c câu h i khi l p lu n, gi i quy t các bài toán l i văn ượ ế
nh m
phát tri n năng l c giao ti p. ế
- L a ch n đ c phép tính đ gi i đ c các bài t p có m t b c tính nh m phát ượ ượ ướ
tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế
- S d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng đ bi u ượ ế ườ
đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n gi n nh m phát tri n năng ơ
l c
giao ti p.ế
- HS đ c tham gia vào ho t đ ng th c hành, tr i nghi m thông qua trò ch iượ ơ
toán h c.
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, gi y màu, kéo.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Ôn t p, c ng c ki n th c v phép tr ế
(có nh ) s hai ch s cho s m t
(hai) ch s ; đ ng th i ôn t p v so sánh
s ; v n d ng vào gi i các bài toán th c
t .ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1.
- GV yêu c u HS tìm hi u Bài 1.
- GV h ng d n HS th c hi n đ c ướ ượ
thu t tính phép c ng (có nh ) s hai
- HS xác đ nh yêu c u đ .
- HS chú ý l ng nghe, đ nh h ng làm ướ
bài.
- HS hoàn thành bài cá nhân vào v .
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ch s v i s m t ch s , s hai
ch s v i s có hai ch s .
- GV cho HS t đ t tính th c hi n
phép tính vào v .
- GV ch m v 5 HS hoàn thành bài nhanh
nh t.
- GV m i 3 HS trình bày b ng.
- GV ch a, l u ý cho HS nh ng l i sai. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ bài 2.
- GV h ng d n HS: Các em c n th cướ
hi n l n l t các phép tính theo th t t ượ
trái sang ph i đ tìm s thích h p trong
m i ô có d u “?”.
- GV yêu c u HS t th c hi n hoàn thành
vào v .
- GV cho HS trao đ i c p đôi, ki m tra
chéo đáp án.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày k t qu . ế
- GV ch a bài, ch t đáp án l u ý HS ư
l i sai.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV h ng d n HS tìm hi u đ thôngướ
qua yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ ,
ho t đ ng nhóm tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS nêu tóm t t, sau đóướ
- Các HS đ c ch m v xong h tr cácượ
b n xung quanh.
- HS gi tay trình bày b ng.ơ
- HS ch a bài ch nh s a nh ng l i
sai.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS chú ý nghe h ng d n, ti p nh nướ ế
nhi m v .
- HS suy nghĩ, hoàn thành bài.
- HS ho t đ ng c p đôi nói cho nhau
nghe đáp án c a mình.
- HS xung phong trình bày:
- HS nghe ch a bài, hoàn thi n đáp
án.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
yêu c u HS tìm phép tính thích h p r i
trình bày bài gi i vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi ki m tra
chéo nhau.
- GV yêu c u 2 HS trình bày bài gi i.
- GV ch a bài, l u ý HS l i. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- GV cho HS đ c, tìm hi u đ bài 4.
- GV gi i thi u các nhân v t đ c minh ượ
ho trong tranh r i Elmo, G u kh ng
l chú cao b i Woody (b phim Toy
Story).
- GV h ng d n cho HS c ng s lít n cướ ướ
hai thùng c a m i nhân v t.
- GV yêu c u HS vi t phép tính th c ế
hi n đ t tính r i tính ho c tính nh m vào
v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ki m tra
chéo đáp án.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS chú ý l ng nghe, h ng thú làm bài.
- HS chú ý nghe và đ nh h ng làm bài. ướ
- HS hoàn thành v .
- HS ho t đ ng c p đôi, trao đ i đáp án.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS chú ý nghe và s a l i.
- HS quan sát tranh, xác đ nh yêu c u đ
bài.
- HS quan sát chú ý l ng nghe, suy
nghĩ, tr l i.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 24 : LUYỆN TẬP CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Th c ự hi n ệ đư c ợ phép trừ (có nh ) ớ số có hai ch ữ s ố cho s ố có hai ch ữ s ố ho c ặ cho số có m t ộ ch s ữ ố. - Th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính c ng, ộ trừ (theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ) trong ph m ạ vi các s và phép t ố ính đã h c. ọ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ ý nghĩa th c ự ti n ễ c a
ủ phép trừ thông qua tranh nh, ả hình vẽ ho c ặ tình huống th c t ự i n. ễ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ s v ố n đ ấ g ề n ắ v i ớ vi c gi ệ i ả các bài t p có m ậ t ộ bư c ớ tính (trong ph m
ạ vi các số và phép tính đã h c) ọ liên quan đ n ế ý nghĩa th c ự ti n ễ c a ủ phép tính (bài t p v ậ ề b t ớ m t ộ s đ ố n v ơ , bài ị t p v ậ ề nhi u h ề n, í ơ t h n m ơ t ộ s đ ố n ơ vị ) 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ thao tác t duy ư m ở c đ ứ đ ộ n gi ơ n. ả - Nêu và trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n, ậ gi i ả quy t ế các bài toán có l i ờ văn nh m ằ phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p. ế - L a ch ự n đ ọ ư c ợ phép tính đ gi ể i ả đư c ợ các bài t p ậ có m t ộ bư c ớ tính nh m ằ phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề - Sử d ng ụ đư c ợ ngôn ng ữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i ớ ngôn ng ữ thông thư ng ờ đ ể bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n ả nh m ằ phát tri n ể năng l c ự giao ti p. ế - HS đư c t ợ ham gia vào ho t ạ đ ng t ộ h c ự hành, tr i ả nghi m ệ thông qua trò ch i ơ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c. ọ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ gi y m ấ àu, kéo. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Ôn t p, ậ c ng ủ cố ki n ế th c ứ về phép trừ (có nh )
ớ số có hai chữ số cho số có m t ộ (hai) chữ s ; ố đ ng ồ th i ờ ôn t p ậ v ề so sánh số; v n ậ d ng ụ vào gi i ả các bài toán th c ự t . ế b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn - HS xác đ nh yêu ị c u đ ầ . ề thành BT1. - HS chú ý l ng ắ nghe, đ nh ị hư ng ớ làm - GV yêu cầu HS tìm hi u B ể ài 1. bài. - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ đư c ợ kĩ thu t ậ tính phép c ng ộ (có nh )
ớ số có hai - HS hoàn thành bài cá nhân vào v . ở M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) chữ số v i ớ số có m t ộ chữ s ,
ố số có hai - Các HS đư c ợ ch m ấ v ở xong h ỗ tr ợ các ch s ữ ố v i ớ số có hai ch s ữ ố. b n xung quanh. ạ - GV cho HS tự đ t ặ tính và th c ự hi n ệ - HS gi t ơ ay trình bày b ng. ả phép tính vào v . ở - HS ch a ữ bài và ch nh ỉ s a ử nh ng ữ l i ỗ - GV ch m
ấ vở 5 HS hoàn thành bài nhanh sai. nh t ấ . - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u đ ầ bài ề . - GV m i ờ 3 HS trình bày b ng. ả - GV ch a, ữ l u ý cho H ư S nh ng l ữ ỗi sai. - HS chú ý nghe hư ng ớ d n, ẫ ti p ế nh n ậ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 nhi m ệ v . ụ - GV yêu cầu HS đ c, t ọ ìm hi u đ ể bài ề 2.
- HS suy nghĩ, hoàn thành bài. - GV hư ng ớ d n ẫ HS: Các em c n ầ th c ự hiện l n ầ lư t ợ các phép tính theo th ứ t ự từ - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi nói cho nhau trái sang ph i ả để tìm số thích h p ợ trong nghe đáp án c a ủ mình. mỗi ô có dấu “?”. - HS xung phong trình bày: - GV yêu c u ầ HS t ự th c ự hi n ệ hoàn thành vào v . ở - GV cho HS trao đ i ổ c p ặ đôi, ki m ể tra chéo đáp án. - GV m i ờ 2 – 3 HS trình bày k t ế qu . ả - GV ch a ữ bài, ch t ố đáp án và l u ư ý HS - HS nghe và ch a ữ bài, hoàn thi n ệ đáp lỗi sai. án. Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể đề thông qua yêu c u ầ HS quan sát tranh, đ c ọ đ , ề ho t ạ đ ng nhóm ộ tr l ả i ờ câu h i ỏ : “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - GV hư ng ớ d n ẫ HS nêu tóm t t ắ , sau đó M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo