Giáo án Luyện tập chung trang 97 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

219 110 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(219 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 63: LUY N T P CHUNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép c ng, tr (không nh và có nh ) trong ph m vi 1 000. ượ
- Th c hi n đ c vi c tính toán trong tr ng h p có hai d u phépnh c ng, tr ượ ườ
(theo th t t trái sang ph i) trong ph m vi các s và phép tính đã h c.
- Nh n bi t đ c ý nghĩa th c ti n c a phép tr thông qua tranh nh, hình v ế ượ
ho c tình hu ng th c ti n.
- Gi i quy t đ c m t s v n đ g n v i vi c gi i bài toán l i văn m t ế ượ
b c tính (trong ph m vi các s phép tính đã h c) liên quan đ n ý nghĩa th cướ ế
ti n c a phép tính (bài t p v b t m t s đ n v , bài t p v nhi u h n, ít h n ơ ơ ơ
m t s đ n v ). ơ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Th c hi n đ c thao tác t duy m c đ đ n gi n. ượ ư ơ
+ Nêu tr l i đ c câu h i khi l p lu n, gi i quy t các bài toán l i văn ượ ế
nh m phát tri n năng l c giao ti p. ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ L a ch n đ c phép tính đ gi i quy t đ c các bài t p nh m phát tri n năng ượ ế ượ
l c gi i quy t v n đ . ế
+ S d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng đ bi u ượ ế ườ
đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n gi n nh m phát tri n năng ơ
l c giao ti p. ế
+ HS đ c tham gia vào ho t đ ng th c hành, tr i nghi m thông qua trò ch iượ ơ
toán h c.
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Đ dùng c n thi t đ t ch c trò ch i. ế ơ
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
Ôn t p, c ng c ki n th c v phép c ng, phép tr ế
(không nh và có nh ) trong ph m vi 1 000; ôn t p v
hình h c (hình ph ng, hình kh i); ôn t p v so sánh
s tính trong tr ng h p hai d u phép tính; ôn ườ
t p v đ n v đo kh i l ng ki-lô-gam. ơ ượ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Bài t p đ t tính r i tính quen thu c nh m giúp HS
ôn t p v th c hi n phép c ng, phép tr (không nh
và có nh ) trong ph m vi 1000. HS c n đ t đúng phép
tính tr c khi th c hi n tính.ướ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh hoàn
thành BT1:
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào b ng
nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bày k t ế
qu tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i nh ng ư
nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT2
Bài t p nh m giúp HS ôn t p v th c hi n phép c ng
không nh , phép tr có nh trong ph m vi 1 000 và ôn
t p v hình kh i.
- M i s đ c ghi trên m t hình kh i. c hình kh i ượ
g m: Kh i l p ph ng, kh i ươ
h p ch nh t, kh i c u, kh i tr . HS c n xác đ nh
đ c các hình kh i, t đó xácượ
- HS l ng nghe, suy nghĩ,
tr l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS hoàn thành bài t p
Các HS khác chú ý l ng
nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV ế
k t lu nế
- HS tr l i:
- K t qu : a) 523 + 365 =ế
888; b) 572 - 416 = 156
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ nh s trên m i hình kh i, sau đó th c hi n các yêu
c u c a đ bài.
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng cá nhânướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ nhanh, tìmế
ra đáp án.
- HS trao đ i, th o lu n k t qu v i b n bên c nh ế
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b sung
(n u sai)ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT3
- Bài t p nh m giúp HS phát tri n năng gi i quy t ế
v n đ g n v i vi c gi i bài toán l i văn m t
b c tính, cũng nh giúp HS ôn t p v đ n v đoướ ư ơ
kh i l ng ki-lô-gam. Thông qua vi c tr l i câu h i, ượ
HS s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ượ ế
ngôn ng thông th ng đ bi u đ t các n i dung toán ườ
h c nh ng tình hu ng đ n gi n. ơ
- Tình hu ng đ c đ a ra tính xem trong hai bu i ượ ư
c a hàng bán đ c bao nhiêu ượ
ki-lô-gam g o, bi t s l ng g o c a hàng đó bán ế ượ
đ c trong bu i sáng và bu iượ
chi u. V i bài t p này, HS v n d ng phép c ng đ
gi i quy t v n đ trong th c ti n. ế
- GV th m r ng bài t p b ng cách đ t câu h i:
“Bu i sáng hay bu i chi u c a
hàng bán đ c nhi u g o h n?”. Tuy nhiên, GVượ ơ
không đ t câu h i: “Nhi u h n bao nhiêu?” phép ơ
- HS trình bày k t quế
Bài gi i
S ki-lô-gam g o c a
hàng bán đ c trong cượ
hai bu i là:
250 + 175 = 425 (kg)
Đáp s : 425 kg g o .
- HS l ng nghe GV nh n
xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
tính 250 - 175 thu c d ng phép tr có nh 2 l n (v t ượ
quá ch ng trình l p 2).ươ
- GV cho HS làm bài r i ch a bài.
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT4
Bài t p nh m giúp HS ôn t p v th c hi n phép
c ng, phép tr trong ph m vi 1 000, ôn t p v so sánh
s cũng nh ôn t p v hình ph ng. ư
- M i phép tính đ c ghi trên m t mi ng bìa. L n ượ ế
l t tr trái sang ph i: B n Maiượ
c m mi ng bìa hình tam giác, b n Rô-b t c m mi ng ế ế
bìa hình t giác, b n Nam c m mi ng bìa hình tròn. ế
HS c n th c hi n các phép tính trên m i mi ng bìa, ế
sau
đó so sánh các k t qu đ tìm ra đáp án cho các câuế
h i.
- GV có th m r ng b ng cách đ t thêm các câu h i:
“B n Nam c m mi ng bìa hình ế
gì?” “Mi ng bìa hình tròn ghi phép tính k t quế ế
b ng bao nhiêu?”
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bài h cư ế ế
(nh yêu c u đã nêu đ u ti t h c).ư ế
- HS suy nghĩ, tìm ra câu
tr l i
- HS xung phong, đ ng
d y tr l i tr c l p, ướ
l ng nghe b n nh n xét,
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l iư
tr c l pướ
- HS l ng nghe
- K t qu :ế
a) B n Mai c m mi ng ế
bìa ghi phép tính k tế
qu bé nh t;
b) Mi ng bìa ghi phépế
tính k t qu l n nh tế
có d ng hình t giác.
TI T 2: LUY N T P 2
LUY N T P
a. M c tiêu: Ôn t p, c ng c ki n th c v phép ế
c ng, tr (không nh nh ) trong ph m vi 1 000;
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 63: LUY N Ệ T P Ậ CHUNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép c ng, t ộ r ( ừ không nhớ và có nh ) ớ trong ph m ạ vi 1 000. - Th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính c ng, ộ trừ (theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ) trong ph m ạ vi các s và phép t ố ính đã h c. ọ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ ý nghĩa th c ự ti n ễ c a
ủ phép trừ thông qua tranh nh, ả hình vẽ ho c ặ tình hu ng t ố h c ự ti n. ễ - Gi i ả quy t ế đư c ợ m t ộ số v n ấ đề g n ắ v i ớ vi c ệ gi i ả bài toán có l i ờ văn có m t ộ bư c ớ tính (trong ph m ạ vi các s ố và phép tính đã h c) ọ liên quan đ n ế ý nghĩa th c ự ti n ễ c a ủ phép tính (bài t p ậ về b t ớ m t ộ số đ n ơ v ,ị bài t p ậ về nhi u ề h n, ơ ít h n ơ m t ộ số đ n v ơ ) ị . 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ thao tác t duy ư m ở c đ ứ đ ộ n gi ơ n. ả + Nêu và trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n, ậ gi i ả quy t ế các bài toán có l i ờ văn nh m ằ phát tri n năng ể l c gi ự ao ti p. ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + L a ự ch n ọ đư c ợ phép tính đ ể gi i ả quy t ế đư c ợ các bài t p ậ nh m ằ phát tri n năng ể l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ . ể + S d ử ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i ớ ngôn ng ữ thông thư ng ờ đ ể bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n ả nh m ằ phát tri n ể năng l c ự giao ti p. ế + HS đư c ợ tham gia vào ho t ạ đ ng ộ th c ự hành, tr i ả nghi m ệ thông qua trò ch i ơ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Đồ dùng cần thi t ế đ t ể ổ ch c t ứ rò ch i ơ . 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Ôn t p, ậ c ng ủ cố ki n ế th c ứ về phép c ng, ộ phép trừ (không nhớ và có nh ) ớ trong ph m ạ vi 1 000; ôn t p ậ về hình h c ọ (hình ph ng, ẳ hình kh i ố ); ôn t p ậ về so sánh số và tính trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính; ôn t p ậ v đ ề n v ơ đo kh ị i ố lư ng ợ ki-lô-gam. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS quan sát M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Bài t p ậ đ t ặ tính r i ồ tính quen thu c ộ nh m ằ giúp HS - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, ôn t p ậ về th c ự hi n ệ phép c ng, ộ
phép trừ (không nhớ trả l i ờ câu h i ỏ . và có nh ) ớ trong ph m ạ vi 1000. HS c n ầ đ t
ặ đúng phép - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ tính trư c khi ớ th c hi ự n t ệ ính. - HS hoàn thành bài t p ậ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT1: - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT2 Các HS khác chú ý l ng ắ Bài t p ậ nh m ằ giúp HS ôn t p ậ v ề th c ự hi n ệ phép c ng ộ nghe, nh n xét ậ . không nh , ớ phép tr có ừ nh ớ trong ph m ạ vi 1 000 và ôn - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV t p ậ v hì ề nh kh i ố . k t ế lu n ậ - Mỗi số đư c ợ ghi trên m t ộ hình kh i ố . Các hình kh i ố - HS tr l ả i ờ : gồm: Kh i ố l p ậ phư ng, kh ơ i ố - K t ế qu : ả a) 523 + 365 = h p ộ chữ nh t ậ , kh i ố c u, ầ kh i ố tr . ụ HS c n ầ xác đ nh ị 888; b) 572 - 416 = 156 đư c
ợ các hình khối, t đó xác ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) định số trên m i ỗ hình kh i ố , sau đó th c ự hi n ệ các yêu cầu c a ủ đ bài ể .
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t
ạ đ ng cá nhân - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - HS trao đ i ổ , th o l ả u n ậ k t ế qu v ả i ớ b n bên c ạ nh ạ - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT3 - Bài t p ậ nh m ằ giúp HS phát tri n ể kĩ năng gi i ả quy t ế vấn đề g n ắ v i ớ vi c ệ gi i ả bài toán l i ờ văn có m t ộ bư c
ớ tính, cũng như giúp HS ôn t p ậ về đ n
ơ vị đo - HS trình bày k t ế quả khối lư ng
ợ ki-lô-gam. Thông qua vi c ệ tr ả l i ờ câu h i ỏ , Bài gi i HS sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i ớ Số ki-lô-gam g o ạ c a ngôn ng ữ thông thư ng ờ đ ể bi u ể đ t ạ các n i
ộ dung toán hàng bán đư c ợ trong cả h c ọ nh ở ng t ữ ình huống đ n gi ơ n. ả hai buổi là: - Tình hu ng ố đư c ợ đ a
ư ra là tính xem trong hai bu i
250 + 175 = 425 (kg) c a ử hàng bán đư c ợ bao nhiêu Đáp số: 425 kg g o . ki-lô-gam g o, ạ bi t ế số lư ng ợ g o ạ c a ử hàng đó bán - HS l ng ắ nghe GV nh n ậ đư c ợ trong bu i ổ sáng và bu i ổ xét. chi u. ề V i ớ bài t p ậ này, HS v n ậ d ng ụ phép c ng ộ để gi i ả quy t ế v n đ ấ ề trong th c t ự i n. ễ - GV có thể mở r ng ộ bài t p ậ b ng ằ cách đ t ặ câu h i ỏ :
“Buổi sáng hay buổi chi u c ề a ử hàng bán đư c ợ nhi u ề g o ạ h n?”. ơ Tuy nhiên, GV không đ t ặ câu h i ỏ : “Nhi u ề h n ơ bao nhiêu?” vì phép M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo