Giáo án Luyện tập phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

582 291 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(582 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 3
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P PHÉP C NG (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 20
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Luy n t p v “c ng hai s có t ng b ng 10” và “10 c ng v i m t s ” trong
ph m vi 20, chu n b cho vi c h c v phép c ng (có nh ) trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c ượ ế vào gi i bài t p, các
bài toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
- Luy n t p v phép c ng không nh trong ph m vi 20.
2. Năng l c
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: hoàn thành các bài t p theo yêu c u.
+ Giao ti p h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ T gi i gi i quy t v n đ và sáng t o: T ng h p các ki n th c sau m i bài ế ế
t p và v n d ng ki n th c bài h c vào th c ti n. ế
- Phát tri n năng l c Toán h c:
+ Thông qua vi c luy n t p, th c hành tính c ng, tr không nh trong ph m vi
10, 20, HS có c h i đ c phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng ơ ượ ư
l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh. ư
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm ướ
vi c nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; clip, slide minh h a, ...ế
- 20 ch m tròn trong b đ dùng h c Toán 2
2. H c sinh : Sách giáo khoa, v ô li, v bài t p, nháp, ...
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu : T o tâm th vui t i, ph n kh i ế ươ đ b t đ u vào bài h c m i
b. Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS tham gia trò ch i: ơ
“Ong tìm hoa”. Yêu c u HS l a ch n nh ng
chú ong có g n phép tính phù h p v i k t ế
qu ghi trong bông hoa (GV l a ch n các
phép tính trong ph m vi 10, 20)
- GV k t h p gi i thi u bàiế
- GV ghi tên bài lên b ng
- HS th o lu n nhóm đôi
- Đ i di n 2 nhóm lên tham gia
ch i.ơ
- HS l ng nghe.
- HS ghi tên bài vào v .
B. TH C HÀNH - LUY N T P (20 phút)
a) M c tiêu:
- Luy n t p v “c ng hai s có t ng b ng 10” và “10 c ng v i m t s trong
ph m vi 20, chu n b cho vi c h c v phép c ng (có nh ) trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c ượ ế vào gi i bài t p, các bài
toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
- Luy n t p v phép c ng không nh trong ph m vi 20.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b) Cách th c ti n hành: ế
Bài 1:
- GV nêu bài t p 1.
- Yêu c u HS th c hi n phép c ng đ tìm ư
k t qu c a t ng ế phép tính trong th đi n
vào v bài t p.
- Yêu c u HS làm vi c nhóm: Đ i v cho
nhau, đ c phép tính và k t quế t ng ng ươ
v i m i phép tính.
- Ch a bài b ng trò ch i thi ghép đôi: ơ HS có
th phép tính tìm đúng HS có k t quế đúng
làm thành 1 đôi.
- GV t ng k t trò ch i, ch t k t qu đúng. ế ơ ế
Bài 2: Tính
- Yêu c u HS đi n vào v bài t p.
- G i HS ch a mi ng n i ti p.ế
- G i HS nh n xét bài c a b n.
Bài 1:
- HS xác đ nh yêu c u bài t p.
- HS làm v bài t p
- HS th o lu n theo nhóm, đ i v
cho nhau nêu k t ế qu .
- HS tham gia trò ch iơ thi ghép
đôi: HS có th phép tính tìm đúng
HS có k t quế đúng làm thành 1
đôi.
Bài 2:
- HS làm v bài t p
- HS n i ti p nhau ch a bài ế
- HS nh n xét, b sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
GV ch t: Khi nhìn vào các s trong ph m
vi 10, chúng ta có th “làm tròn 10” b ng
cách d a vào b ng c ng.
- Yêu c u HS nêu thêm m t vài phép tính có
t ng b ng 10.
- GV yêu c u HS nêu đ bài
- Yêu c u HS t làm bài vào v
- G i HS ch a bài
- GV g i HS nh n xét, b sung
Bài 3: Tính nh m
- GV yêu c u HS nêu đ bài
- Yêu c u HS t làm bài vào v .
- G i 3 HS lên b ng làm bài
- GV g i HS nh n xét, b sung
- GV ch t đáp án đúng
9 + 1 = 10
9 + 1 + 4 =
14
8 + 2 = 10
8 + 2 + 3 =
15
7 + 3 = 10
7 + 3 + 5 =
15
- Yêu c u HS đ i chéo v ch a bài
- H i: Trong m t bi u th c có 2 phép tính, ta
th c hi n nh th nào? ư ế
10 + 1 =11 10 + 4=14
10 + 5= 15 10 + 7=17
10 + 9=19 10 + 3=13
- HS l ng nghe và ghi nh
- HS nêu thêm m t vài phép tính
có t ng b ng 10.
- HS làm vào v
Bài 3:
- HS nêu đ bài và xác đ nh yêu
c u
- 3 HS lên b ng làm bài
- HS làm bài vào v . D i l p góp ư
ý b sung.
- HS nh n xét, b sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
GV k t lu nế : Bài có 2 phép c ng liên
ti p thì l n l t th c hi n t ph i sang trái.ế ượ
- Đ i chéo v ch a bài
- HS tr l i
C. V N D NG (8 phút)
a. M c tiêu :
- Luy n t p v “c ng hai s có t ng b ng 10” và “10 c ng v i m t s trong
ph m vi 20, chu n b cho vi c h c v phép c ng (có nh ) trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c kĩ năng v phép c ng đã h c ượ ế vào gi i bài t p, các bài
toán th c t liên quan đ n phép c ng có nh . ế ế
- Luy n t p v phép c ng không nh trong ph m vi 20.
b. Cách ti n hànhế
Bài 4: Đi n s
- GV nêu yêu c u bài toán
- Yêu c u HS quan sát m u đ nh n d ng
bài toán d ng 10 c ng v i 1 s .
- Yêu c u HS đi n vào v bài t p
- G i 2 đ i, m i đ i 4 HS lên thi ti p s c ế
ch a bài.
Bài 4:
- HS đ c đ
- HS tr l i
- HS làm v bài t p.
- HS ch a bài d i hình th c thi ướ
ti p s c.ế
- HS khác nh n xét, b sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 3 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 LUYỆN TẬP PHÉP C N Ộ G (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Luyện t p ậ v “c ề ng hai ộ số có tổng b ng ằ 10” và “10 c ng ộ v i ớ m t ộ s ” t ố rong ph m ạ vi 20, chu n b ẩ cho vi ị c h ệ c ọ v phép c ề ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n t ế h c kĩ ứ năng v phép ề c ng đã h ộ c ọ vào gi i ả bài t p, ậ các bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ có nh . ớ - Luyện t p ậ v phép c ề ng không nh ộ ớ trong ph m ạ vi 20. 2. Năng l c - Phát tri n ể năng l c chung: + T ch ự ủ t h ự c:
ọ hoàn thành các bài t p t ậ heo yêu c u. ầ + Giao ti p h ế p ợ tác: chia s , h ẻ p ợ tác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + T gi ự i ả gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ T ng h ổ p các ợ ki n t ế h c s ứ au m i ỗ bài t p ậ và v n d ậ ng ụ ki n ế th c bài ứ h c vào ọ th c ự ti n. ễ - Phát tri n ể năng l c T ự oán h c: + Thông qua vi c l ệ uy n t ệ p, t ậ h c ự hành tính c ng, t ộ r không nh ừ t ớ rong ph m ạ vi 10, 20, HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n năng l ể c ự t duy ư , l p l ậ u n t ậ oán h c, năng ọ l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ề c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số

- Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh. - Yêu nư c, ớ chăm ch , t ỉ rách nhi m
ệ , nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chi u; ế clip, slide minh h a, ... ọ - 20 chấm tròn trong b đ ộ dùng h ồ c ọ Toán 2 2. H c
ọ sinh : Sách giáo khoa, v ô l ở i, v bài ở t p, nháp, ậ ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a ủ GV Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút)
a. Mục tiêu: T o t ạ âm th vui ế tư i ơ , ph n kh ấ i ở đ b ể t ắ đầu vào bài h c ọ m i ớ b. Cách ti n hành ế : - GV tổ ch c cho H ứ S tham gia trò ch i ơ : - HS th o ả lu n nhóm ậ đôi “Ong tìm hoa”. Yêu c u ầ HS l a ch ự n nh ọ ng ữ - Đ i
ạ diện 2 nhóm lên tham gia chú ong có g n ắ phép tính phù h p v ợ i ớ k t ế ch i ơ .
quả ghi trong bông hoa (GV l a ự ch n các ọ - HS l ng ắ nghe. phép tính trong ph m ạ vi 10, 20) - HS ghi tên bài vào v . ở - GV k t ế h p ợ gi i ớ thi u bài ệ - GV ghi tên bài lên b ng ả B. TH C Ự HÀNH - LUYỆN T P Ậ (20 phút) a) M c t ụ iêu: - Luy n t ệ p v ậ “c ề ng ộ hai s có t ố ng b ổ ng 10” và ằ “10 c ng v ộ i ớ m t ộ s ” ố trong ph m ạ vi 20, chu n b ẩ cho vi ị c h ệ c v ọ phép ề c ng ( ộ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - V n d ậ ng ụ đư c ki ợ n t ế h c ứ kĩ năng v phép c ề ng ộ đã h c ọ vào gi i ả bài t p, các ậ bài toán th c t ự l ế iên quan đ n ế phép c ng có nh ộ . ớ - Luyện t p v ậ phép c ề ng ộ không nh t ớ rong ph m ạ vi 20.

b) Cách th c ứ ti n hành ế : Bài 1: Bài 1: - GV nêu bài t p ậ 1. - HS xác đ nh yêu ị c u bài ầ t p. ậ - Yêu cầu HS th c ư hi n phép c ệ ng ộ đ t ể ìm k t ế qu c ả a ủ t ng ừ phép tính trong th đi ẻ n ề - HS làm vở bài t p ậ vào v bài ở t p. ậ - HS th o ả lu n t ậ heo nhóm, đ i ổ v ở - Yêu c u ầ HS làm vi c nhóm ệ : Đổi v cho ở cho nhau nêu k t ế qu . ả nhau, đ c ọ phép tính và k t ế quả tư ng ơ ng ứ - HS tham gia trò ch i ơ thi ghép v i ớ m i ỗ phép tính.
đôi: HS có thẻ phép tính tìm đúng - Chữa bài b ng ằ trò ch i
ơ thi ghép đôi: HS có HS có k t
ế quả đúng làm thành 1
thẻ phép tính tìm đúng HS có k t ế quả đúng đôi. làm thành 1 đôi. - GV tổng k t ế trò ch i ơ , ch t ố k t ế qu đúng. ả Bài 2: Tính Bài 2: - Yêu cầu HS đi n vào ề v bài ở t p. ậ - G i ọ HS ch a m ữ iệng nối ti p. ế - G i ọ HS nh n xét ậ bài c a ủ b n. ạ - HS làm vở bài t p ậ - HS nối ti p nhau ch ế a ữ bài - HS nh n ậ xét, bổ sung

10 + 1 =11 10 + 4=14 10 + 5= 15 10 + 7=17 → GV ch t
ố : Khi nhìn vào các số trong ph m 10 + 9=19 10 + 3=13
vi 10, chúng ta có th
ể “làm tròn 10” b ng - HS l ng ắ nghe và ghi nhớ cách d a vào b ng ả c ng. - HS nêu thêm m t ộ vài phép tính - Yêu c u ầ HS nêu thêm m t
ộ vài phép tính có có tổng b ng ằ 10. tổng b ng ằ 10. - HS làm vào vở
- GV yêu cầu HS nêu đề bài - Yêu cầu HS t l ự àm bài vào vở - G i ọ HS ch a bài ữ - GV g i ọ HS nh n ậ xét, bổ sung Bài 3: Tính nh m ẩ
- GV yêu cầu HS nêu đề bài - Yêu cầu HS t l ự àm bài vào v . ở Bài 3: - G i ọ 3 HS lên b ng l ả àm bài
- HS nêu đề bài và xác định yêu - GV g i ọ HS nh n ậ xét, bổ sung cầu - GV chốt đáp án đúng
9 + 1 = 10 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10 9 + 1 + 4 = 8 + 2 + 3 = 7 + 3 + 5 = - 3 HS lên b ng ả làm bài 14 15 15 - HS làm bài vào v . D ở ư i ớ l p góp ớ
- Yêu cầu HS đổi chéo v ch ở a ữ bài ý bổ sung. - H i ỏ : Trong m t ộ bi u t ể h c ứ có 2 phép tính, ta - HS nh n ậ xét, bổ sung th c hi ự ện nh t ư h nào? ế


zalo Nhắn tin Zalo