Giáo án Luyện tập phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

394 197 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(394 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 5
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 20
TI T 1 - TRANG 24
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20, d ng 10 tr đi m t s “tr ế ượ
đi m t s đ k t qu là 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr ( nh ) ế
trong ph m vi 20
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s “tr đi m t s đ k t qu là 10, ế
chu n b cho vi c h c v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác ế
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o ế
- Năng l c riêng:
+ Thông qua các ho t đ ng luy n t p v d ng : “10 tr đi m t s “tr đi
m t s đ có k t qu là 10 ế ”, HS có c h i phát tri n năng l c t duy và l p lu nơ ư
toán h c.
+ Thông qua vi c trao đ i, nh n xét, chia s ý ki n đ đ a ra cách th c hi n bài ế ư
t p , HS c h i đ phát tri n NL t duy l p lu n toán h c ,NL gi i quy t ơ ư ế
v n đ toán h c, NL giao ti p toán h c. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Đ b n”ơ ơ
- GV nêu lu t ch i ơ
- L t 1: HS nêu m t phép tr trong ph m vi 10 đ ượ
b n th c hi n.
- L t 2: HS nêu m t phép tr (không nh ) trong ượ
ph m vi 20 và đ b n th c hi n ư
- Nh n xét, đánh giá HS
- GV d n d t, gi i thi u bài m i
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS l ng nghe
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS tham gia ch iơ
- HS l ng nghe
- HS ghi bài vào v
B. TH C HÀNH – LUY N T P (22 phút)
a. M c tiêu
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20, ế ượ
d ng 10 tr đi m t s tr đi m t s đ k t ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
qu 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr (
nh ) trong ph m vi 20
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s “tr đi
m t s đ k t qu 10, chu n b cho vi c h c ế
v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
M c tiêu: HS ôn luy n kĩ năng “10 tr đi m t s
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- GV giúp HS ôn luy n năng “10 tr đi m t s HS
th c hi n phép tr đ tìm k t qu c a t ng phép ế
tính đ c ghi trên m i t m th .ượ
- GV t ch c cho HS ch i theo c p, chu n b s n các ơ
th phép tính, m t b n l y ra m t th phép tính đ ế
b n khác n u k t qu phép tính và ng c l i ế ế ượ
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c đ bài
a) HS ôn luy n năng “tr đi m t s đ k t qu ế
Bài 1:
- HS đ c đ bài
- HS th c hi n phép tr
theo c p đôi
Bài 2:
- HS đ c đ bài
- HS th c hi n phép tr
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
là 10” (phép tr d ng 17 – 7).
b) GV yêu c u HS tìm s thích h p trong ô [?] d a
vào vi c th c hi n các phép tính d ng 17 – 7
- Cá nhân HS t làm bài 2, th o lu n v i b n v cách
tính nh m r i chia s tr c l p. ướ
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- GV h ng d n HS s d ng thu t tính “10 tr điướ
m t s “tr đi m t s đ k t qu 10" v a ế
đ c ôn luy n qua bài 2 đ th c hi n tính nh m.ượ
- GV g i ý HS cách làm các bài hai phép tr liên
ti p thì th c hi n l n l t t trái qua ph i. ế ượ
Ví d : 14 – 4 = 2 ; 10 – 2 = 8.
- HS chia s cách tính
nh m tr c l p ướ
Bài 3:
- HS đ c đ bài
- HS d a vào g i ý c a
GV th c hi n các phép
tính
C. V N D NG
a. M c tiêu :
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20, d ng 10 tr đi m t s tr ế ượ
đi m t s đ k t qu 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr ( nh ) ế
trong ph m vi 20
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s “tr đi m t s đ k t qu 10, ế
chu n b cho vi c h c v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- V n d ng ki n th c, hoàn thành bài t p ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 4: Bài 4:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- GV yêu c u GV yêu c u HS quan sát m u, nh n
d ng bài toán (d ng “tr đi m t s đ k t qu ế
10”).
- GV chú ý HS đ bài
- HS đ nhau vi t các phép tính d ng 17 7. Ai vi t ế ế
đ c nhi u h n thi th ng cu c.ượ ơ
- HS đ c đ bài
- HS chú ý đ bài tìm ra
các phép tr k t qu ế
b ng 10
D. C NG C D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu:
- D n dò, c ng c l i ki n th c đã h c cho HS ế
- Yêu c u HS nêu th c m c, ý ki n c a HS ế
- HS nh c l i ki n th c đã h c ế
b. Cách ti n hànhế
- Bài h c hôm nay, em ôn l i đ c đi u gì? ượ
- Đ có th làm t t các bài t p em nh n b n đi u gì?
- HS chú ý l ng nghe GV
d n dò
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP PHÉP TRỪ (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 TIẾT 1 - TRANG 24
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 tr ừ đi m t ộ s ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c
ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chuẩn bị cho việc h c v ọ ề phép tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Năng l c - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c ự riêng: + Thông qua các ho t ạ đ ng ộ luy n ệ t p ậ về d ng ạ : “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số đ có k ể t ế qu l ả à 10”, HS có c h ơ i ộ phát tri n năng l ể c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c. ọ + Thông qua vi c ệ trao đ i ổ , nh n ậ xét, chia s ẻ ý ki n ế đ ể đ a ư ra cách th c ự hi n ệ bài t p ậ , HS có cơ h i ộ để phát tri n ể NL t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c ọ ,NL gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ NL giao ti p t ế oán h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, ế giáo án III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Đ b ố n” ạ - HS ch i ơ trò ch i ơ - GV nêu lu t ậ ch i ơ - HS l ng ắ nghe - Lư t ợ 1: HS nêu m t ộ phép trừ trong ph m ạ vi 10 đ ố - HS ch i ơ trò ch i ơ b n ạ th c hi ự n. ệ - Lư t ợ 2: HS nêu m t ộ phép trừ (không nh ) ớ trong - HS tham gia ch i ơ ph m ạ vi 20 và đố b n ạ th c hi ư n ệ - HS l ng ắ nghe - Nh n xét ậ , đánh giá HS - GV d n d ẫ t ắ , gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - HS ghi bài vào vở B. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 trừ đi m t ộ số và “ trừ đi m t ộ số để có k t ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c ọ v phép ề tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:
Mục tiêu: HS ôn luyện kĩ năng “10 tr đi ừ m t ộ số” - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề - GV giúp HS ôn luy n ệ kĩ năng “10 tr ừ đi m t ộ s ố HS th c ự hi n ệ phép trừ để tìm k t ế quả c a ủ t ng ừ phép tính đư c ợ ghi trên m i ỗ t m ấ th . ẻ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p, ặ chu n ẩ b ịs n ẵ các - HS th c ự hi n ệ phép trừ thẻ phép tính, m t ộ b n ạ l y ấ ra m t
ộ thế phép tính để theo c p ặ đôi b n ạ khác n u k ế t
ế quả phép tính và ngư c ợ l i ạ Bài 2: Bài 2: - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề a) HS ôn luy n ệ kĩ năng “trừ đi m t ộ s ố đ ể có k t ế quả - HS th c ự hi n phép t ệ r ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) là 10” (phép tr d ừ ng 17 – 7) ạ . b) GV yêu c u ầ HS tìm số thích h p ợ trong ô [?] d a ự vào việc th c ự hi n các ệ phép tính d ng 17 – 7 ạ - HS chia sẻ cách tính - Cá nhân HS t l ự àm bài 2, th o l ả u n ậ v i ớ b n v ạ cách ề nh m ẩ trư c ớ l p ớ tính nh m ẩ rồi chia sẻ trư c ớ l p. ớ Bài 3: Bài 3: - HS đ c ọ đ bài ề - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS d a ự vào g i ợ ý c a ủ - GV hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ kĩ thu t ậ tính “10 tr ừ đi GV th c ự hi n ệ các phép m t
ộ số” và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10" v a ừ tính đư c ợ ôn luy n qua bài ệ 2 đ t ể h c hi ự n t ệ ính nh m ẩ . - GV g i
ợ ý HS cách làm các bài có hai phép trừ liên ti p t ế hì th c hi ự n l ệ n l ầ ư t ợ t t ừ rái qua ph i ả . Ví d :
ụ 14 – 4 = 2 ; 10 – 2 = 8. C. VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 tr ừ đi m t ộ s ố và “ trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c
ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chuẩn bị cho việc h c v ọ ề phép tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - V n d ậ ng ụ ki n ế th c, hoàn t ứ hành bài t p ậ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 4: Bài 4: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo