Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP PHÉP TRỪ (KHÔNG NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 TIẾT 1 - TRANG 24
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c ứ H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 tr ừ đi m t ộ s ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c
ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chuẩn bị cho việc h c v ọ ề phép tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Năng l c ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c ự riêng: + Thông qua các ho t ạ đ ng ộ luy n ệ t p ậ về d ng ạ : “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số đ có k ể t ế qu l ả à 10”, HS có c h ơ i ộ phát tri n năng l ể c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c. ọ + Thông qua vi c ệ trao đ i ổ , nh n ậ xét, chia s ẻ ý ki n ế đ ể đ a ư ra cách th c ự hi n ệ bài t p ậ , HS có cơ h i ộ để phát tri n ể NL t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c ọ ,NL gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ NL giao ti p t ế oán h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, ế giáo án III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Đ b ố n” ạ - HS ch i ơ trò ch i ơ - GV nêu lu t ậ ch i ơ - HS l ng ắ nghe - Lư t ợ 1: HS nêu m t ộ phép trừ trong ph m ạ vi 10 đ ố - HS ch i ơ trò ch i ơ b n ạ th c hi ự n. ệ - Lư t ợ 2: HS nêu m t ộ phép trừ (không nh ) ớ trong - HS tham gia ch i ơ ph m ạ vi 20 và đố b n ạ th c hi ư n ệ - HS l ng ắ nghe - Nh n xét ậ , đánh giá HS - GV d n d ẫ t ắ , gi i ớ thi u bài ệ m i ớ - HS ghi bài vào vở B. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (22 phút) a. Mục tiêu - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 trừ đi m t ộ số và “ trừ đi m t ộ số để có k t ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c ọ v phép ề tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:
Mục tiêu: HS ôn luyện kĩ năng “10 tr đi ừ m t ộ số” - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề - GV giúp HS ôn luy n ệ kĩ năng “10 tr ừ đi m t ộ s ố HS th c ự hi n ệ phép trừ để tìm k t ế quả c a ủ t ng ừ phép tính đư c ợ ghi trên m i ỗ t m ấ th . ẻ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p, ặ chu n ẩ b ịs n ẵ các - HS th c ự hi n ệ phép trừ thẻ phép tính, m t ộ b n ạ l y ấ ra m t
ộ thế phép tính để theo c p ặ đôi b n ạ khác n u k ế t
ế quả phép tính và ngư c ợ l i ạ Bài 2: Bài 2: - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS đ c ọ đ bài ề a) HS ôn luy n ệ kĩ năng “trừ đi m t ộ s ố đ ể có k t ế quả - HS th c ự hi n phép t ệ r ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) là 10” (phép tr d ừ ng 17 – 7) ạ . b) GV yêu c u ầ HS tìm số thích h p ợ trong ô [?] d a ự vào việc th c ự hi n các ệ phép tính d ng 17 – 7 ạ - HS chia sẻ cách tính - Cá nhân HS t l ự àm bài 2, th o l ả u n ậ v i ớ b n v ạ cách ề nh m ẩ trư c ớ l p ớ tính nh m ẩ rồi chia sẻ trư c ớ l p. ớ Bài 3: Bài 3: - HS đ c ọ đ bài ề - GV yêu c u H ầ S đ c ọ đ bài ề - HS d a ự vào g i ợ ý c a ủ - GV hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ kĩ thu t ậ tính “10 tr ừ đi GV th c ự hi n ệ các phép m t
ộ số” và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10" v a ừ tính đư c ợ ôn luy n qua bài ệ 2 đ t ể h c hi ự n t ệ ính nh m ẩ . - GV g i
ợ ý HS cách làm các bài có hai phép trừ liên ti p t ế hì th c hi ự n l ệ n l ầ ư t ợ t t ừ rái qua ph i ả . Ví d :
ụ 14 – 4 = 2 ; 10 – 2 = 8. C. VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ phép trừ trong ph m ạ vi 20, d ng ạ 10 tr ừ đi m t ộ s ố và “ trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10”, chu n ẩ bị cho vi c ệ h c
ọ về phép trừ ( có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 - Luy n ệ t p ậ về d ng ạ “10 trừ đi m t ộ s ” ố và “trừ đi m t ộ số để có k t ế quả là 10, chuẩn bị cho việc h c v ọ ề phép tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - V n d ậ ng ụ ki n ế th c, hoàn t ứ hành bài t p ậ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 4: Bài 4: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều
374
187 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(374 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 5
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20Ủ Ề Ộ Ừ Ớ Ạ
LUY N T P PHÉP TR (KHÔNG NH ) TRONG PH M VI 20Ệ Ậ Ừ Ớ Ạ
TI T 1 Ế - TRANG 24
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:ọ ạ ầ
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20, d ng 10 tr đi m t s và “trậ ế ượ ừ ạ ạ ừ ộ ố ừ
đi m t s đ có k t qu là 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr ( có nh )ộ ố ể ế ả ẩ ị ệ ọ ề ừ ớ
trong ph m vi 20ạ
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s ” và “tr đi m t s đ có k t qu là 10,ệ ậ ề ạ ừ ộ ố ừ ộ ố ể ế ả
chu n b cho vi c h c v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20. ẩ ị ệ ọ ề ừ ớ ạ
- Phát tri n các ể năng l cự toán h c.ọ
2. Năng l cự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tácự ế ợ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t oự ả ế ấ ề ạ
- Năng l c riêng:ự
+ Thông qua các ho t đ ng luy n t p v d ng : “10 tr đi m t s ” và “tr điạ ộ ệ ậ ề ạ ừ ộ ố ừ
m t s đ có k t qu là 10ộ ố ể ế ả ”, HS có c h i phát tri n năng l c t duy và l p lu nơ ộ ể ự ư ậ ậ
toán h c.ọ
+ Thông qua vi c trao đ i, nh n xét, chia s ý ki n đ đ a ra cách th c hi n bàiệ ổ ậ ẻ ế ể ư ự ệ
t p , HS có c h i đ phát tri n NL t duy và l p lu n toán h c ,NL gi i quy tậ ơ ộ ể ể ư ậ ậ ọ ả ế
v n đ toán h c, NL giao ti p toán h c.ấ ề ọ ế ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi cỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H CỒ Ạ Ọ
1. H c sinh: ọ B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2ộ ồ ớ
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H CẠ Ộ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG Ở Ộ (5 phút)
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i ạ ứ ở ể ọ ớ
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HSị ứ ự ệ ạ ủ
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ố ể ế ớ ế ứ ớ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- GV cho HS ch i trò ch i “Đ b n”ơ ơ ố ạ
- GV nêu lu t ch iậ ơ
- L t 1: HS nêu m t phép tr trong ph m vi 10 đ ượ ộ ừ ạ ố
b n th c hi n.ạ ự ệ
- L t 2: HS nêu m t phép tr (không nh ) trong ượ ộ ừ ớ
ph m vi 20 và đ b n th c hi nạ ố ạ ư ệ
- Nh n xét, đánh giá HS ậ
- GV d n d t, gi i thi u bài m iẫ ắ ớ ệ ớ
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS l ng ngheắ
- HS ch i trò ch iơ ơ
- HS tham gia ch iơ
- HS l ng ngheắ
- HS ghi bài vào vở
B. TH C HÀNH – LUY N T P (22 phút)Ự Ệ Ậ
a. M c tiêuụ
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20,ậ ế ượ ừ ạ
d ng 10 tr đi m t s và “ tr đi m t s đ có k tạ ừ ộ ố ừ ộ ố ể ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
qu là 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr ( cóả ẩ ị ệ ọ ề ừ
nh ) trong ph m vi 20ớ ạ
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s ” và “tr điệ ậ ề ạ ừ ộ ố ừ
m t s đ có k t qu là 10, chu n b cho vi c h cộ ố ể ế ả ẩ ị ệ ọ
v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20. ề ừ ớ ạ
- Phát tri n các ể năng l cự toán h c.ọ
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
M c tiêu: ụ HS ôn luy n kĩ năng “10 tr đi m t s ” ệ ừ ộ ố
- GV yêu c u HS đ c đ bàiầ ọ ề
- GV giúp HS ôn luy n kĩ năng “10 tr đi m t s HSệ ừ ộ ố
th c hi n phép tr đ tìm k t qu c a t ng phépự ệ ừ ể ế ả ủ ừ
tính đ c ghi trên m i t m th .ượ ỗ ấ ẻ
- GV t ch c cho HS ch i theo c p, chu n b s n cácổ ứ ơ ặ ẩ ị ẵ
th phép tính, m t b n l y ra m t th phép tính đẻ ộ ạ ấ ộ ế ể
b n khác n u k t qu phép tính và ng c l iạ ế ế ả ượ ạ
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c đ bàiầ ọ ề
a) HS ôn luy n kĩ năng “tr đi m t s đ có k t quệ ừ ộ ố ể ế ả
Bài 1:
- HS đ c đ bàiọ ề
- HS th c hi n phép trự ệ ừ
theo c p đôiặ
Bài 2:
- HS đ c đ bàiọ ề
- HS th c hi n phép tr ự ệ ừ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
là 10” (phép tr d ng 17 – 7). ừ ạ
b) GV yêu c u HS tìm s thích h p trong ô [?] d aầ ố ợ ự
vào vi c th c hi n các phép tính d ng 17 – 7 ệ ự ệ ạ
- Cá nhân HS t làm bài 2, th o lu n v i b n v cáchự ả ậ ớ ạ ề
tính nh m r i chia s tr c l p.ẩ ồ ẻ ướ ớ
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c đ bàiầ ọ ề
- GV h ng d n HS s d ng kĩ thu t tính “10 tr điướ ẫ ử ụ ậ ừ
m t s ” và “tr đi m t s đ có k t qu là 10" v aộ ố ừ ộ ố ể ế ả ừ
đ c ôn luy n qua bài 2 đ th c hi n tính nh m.ượ ệ ể ự ệ ẩ
- GV g i ợ ý HS cách làm các bài có hai phép tr liênừ
ti p thì th c hi n l n l t t trái qua ph i. ế ự ệ ầ ượ ừ ả
Ví d : 14 – 4 = 2 ; 10 – 2 = 8.ụ
- HS chia s cách tínhẻ
nh m tr c l pẩ ướ ớ
Bài 3:
- HS đ c đ bàiọ ề
- HS d a vào g i ự ợ ý c aủ
GV th c hi n các phépự ệ
tính
C. V N D NGẬ Ụ
a. M c tiêuụ :
- HS nh n bi t đ c phép tr trong ph m vi 20, d ng 10 tr đi m t s và “ trậ ế ượ ừ ạ ạ ừ ộ ố ừ
đi m t s đ có k t qu là 10”, chu n b cho vi c h c v phép tr ( có nh )ộ ố ể ế ả ẩ ị ệ ọ ề ừ ớ
trong ph m vi 20ạ
- Luy n t p v d ng “10 tr đi m t s ” và “tr đi m t s đ có k t qu là 10,ệ ậ ề ạ ừ ộ ố ừ ộ ố ể ế ả
chu n b cho vi c h c v phép tr (có nh ) trong ph m vi 20. ẩ ị ệ ọ ề ừ ớ ạ
- Phát tri n các ể năng l cự toán h c.ọ
- V n d ng ki n th c, hoàn thành bài t pậ ụ ế ứ ậ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Bài 4: Bài 4:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS đ c đ bàiầ ọ ề
- GV yêu c u GV yêu c u HS quan sát m u, nh nầ ầ ẫ ậ
d ng bài toán (d ng “tr đi m t s đ có k t qu làạ ạ ừ ộ ố ể ế ả
10”).
- GV chú ý HS đ bàiề
- HS đ nhau vi t các phép tính d ng 17 – 7. Ai vi tố ế ạ ế
đ c nhi u h n thi th ng cu c.ượ ề ơ ắ ộ
- HS đ c đ bàiọ ề
- HS chú ý đ bài tìm raề
các phép tr có k t quừ ế ả
b ng 10ằ
D. C NG C D N DÒ (3 phút)Ủ Ố Ặ
a. M c tiêu: ụ
- D n dò, c ng c l i ki n th c đã h c cho HSặ ủ ố ạ ế ứ ọ
- Yêu c u HS nêu th c m c, ý ki n c a HSầ ắ ắ ế ủ
- HS nh c l i ki n th c đã h cắ ạ ế ứ ọ
b. Cách ti n hànhế
- Bài h c hôm nay, em ôn l i đ c đi u gì?ọ ạ ượ ề
- Đ có th làm t t các bài t p em nh n b n đi u gì?ể ể ố ậ ắ ạ ề
- HS chú ý l ng nghe GVắ
d n dòặ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ