Giáo án Luyện tập (Trang 22) Toán lớp 2 Cánh diều

416 208 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(416 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 3
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P (TI T 1 – TRANG 22)
I. U C U C N Đ T
1. Ki n th cế
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20 theo cách “đ m thêm" và "làm cho tròn ế
10.
- V n d ng gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- Luy n t p l i các ki n th c đã h c bài h c tr c. ế ướ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác ế
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o ế
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá nh thành ki n th c v ế c ng (có nh )
trong ph m vi 20 theo cách “đ m thêm" "làm cho tròn 10 ế , HS v n d ng vào gi i
m t s bài toán th c t liên quan đ n ế ế c ng (có nh ) trong ph m vi 20 theo cách “đ m ế
thêm" "làm cho tròn 10, HS phát tri n năng l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ế
ti p toán ế h c.
3. Ph m ch t
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, tinh th n h p tác trong khi làm vi cướ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: Sách giáo viên, sách giáo khoa Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i "Đ b n” theoơ ơ
c p. B n A vi t m t phép c ng (có nh ) trong ế
ph m vi 20 ra nháp ho c ra b ng con đ b n B
tìm k t qu nói cách tính. Đ i vai cùng th cế
hi n.
- GV d n d t vào bài m i
- HS tham gia trò ch i.ơ
- HS vi t bài vào v .ế
B. LUY N T P
a. M c tiêu:
- Th c hành c ng (có nh ) trong ph m vi 20 theo cách “đ m thêm" và "làm cho ế
tròn 10.
- V n d ng gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- Luy n t p l i các ki n th c đã h c bài h c tr c. ế ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 1: Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV cho HS đ c đ bài
- GV yêu c u HS quan sát phép c ng ghi trên m i
t m th (các con v t đang c m trên tay) l a
ch n s thích h p v i k t qu c a t ng phép tính ế
(ghi trên m i cánh di u)
- Yêu c u HS đ i v , đ t câu h i cho nhau đ c
phép tính và nói k t qu t ng ng v i m i phépế ươ
tính
- GV t ch c cho HS ch i theo c p, chu n b s n ơ
các th phép tính, m t b n l y ra m t th phép ế
tính đ b n khác n u k t qu phép tính và ng c ế ế ượ
l i. Ho c cũng th chu n b các th tr ng đ
HS t vi t phép tính r i đó b n vi t k t qu ế ế ế
thích h p.
- 2 -3 HS đ c
- HS quan sát, th c hi n các
phép tính
- HS trao đ i, th o lu n tìm
ra đáp án
-
Bài 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- nhân HS t làm bài 2, th o lu n v i b n v
cách tính nh m r i chia s tr c l p. ướ
- GV h ng d n HS cách làm các bài có hai phépướ
c ng liên ti p thì th c hi n l n l t t trái qua ế ượ
ph i. Ví d : 9 + 1 + 7 = 10 + 7 = 17.
- HS làm bài t p nhân,
th o lu n v i b n bên c nh
C. C NG C D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh l i ki n th c, l ng nghe ế
b. Cách ti n hành:ế
- Bài h c ngày hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
- Yêu c u HS v nhà xem tr c các bài t p c a ướ
ti t 2ế
- HS tr l i
- HS chú ý l ng nghe
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
LUYỆN TẬP (TIẾT 2 – TRANG 23)
I. YÊU CẦU CẦN ĐT
1. Kiến thức
- Thực hành cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 theo cách “đếm thêm" "làm cho tròn
10”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tế.
- Phát triển các năng lực toán học.
- Luyện tập các kiến thức đã học.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Năng lực giao =ếp, hợp tác
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực riêng: Qua hoạt động khám phá hình thành kiến thức về cộng (có nhớ) trong
phạm vi 20 theo cách “đếm thêm" và "làm cho tròn 10, HS vận dụng vào giải một số bài
toán thực tế liên quan đến cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 theo cách “đếm thêm" và
"làm cho tròn 10”, HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao =ếp toán học.
3. Phẩm chất
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c nhóm.ướ
II. ĐỒ DÙNG DY HỌC
1. Học sinh: Bộ đồ dùng toán lớp 2, sách giáo khoa Toán 2
2. Giáo viên: Sách giáo viên, sách giáo khoa Toán 2, máy chiếu, giáo án
III. TIẾN TRÌNH DY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (3 phút)
a. Mục êu:
- Tạo tâm thể Jch cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.
- Xác định mức năng lực hiện tại của HS.
- Kết nối hiểu biết đã có với kiến thức mới.
b. Cách thức ến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 3 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 LUYỆN TẬP (TI T Ế 1 – TRANG 22)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c - Th c hành c ự ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 theo cách “đ m
ế thêm" và "làm cho tròn 10. - V n ậ d ng gi ụ i ả quy t ế m t ộ s v ố n đ ấ t ề h c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - Luyện t p ậ l i ạ các ki n ế th c ứ đã h c ọ bài ở h c t ọ rư c. ớ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành ki n ế th c ứ về c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 theo cách “đ m
ế thêm" và "làm cho tròn 10, HS v n ậ d ng ụ vào gi i ả m t ộ số bài toán th c ự t ế liên quan đ n ế c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 theo cách “đ m ế
thêm" và "làm cho tròn 10, HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số

- Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh - Yêu nư c, ớ chăm ch ,ỉ trách nhi m ệ , nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: Sách giáo viên, sách giáo khoa Toán 2, máy chi u, ế giáo án III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c s ọ inh vào bài m i ớ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ "Đ ố b n” ạ theo - HS tham gia trò ch i ơ . c p. ặ B n ạ A vi t ế m t ộ phép c ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 ra nháp ho c ặ ra b ng ả con đố b n ạ B tìm k t
ế quả và nói cách tính. Đ i ổ vai cùng th c ự hiện. - HS vi t ế bài vào v . ở - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ B. LUYỆN T P a. Mục tiêu: - Th c hành c ự ng ộ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 theo cách “đ m ế thêm" và "làm cho tròn 10. - V n ậ d ng gi ụ i ả quy t ế m t ộ s v ố n đ ấ t ề h c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ - Luyện t p ậ l i ạ các ki n ế th c ứ đã h c ọ bài ở h c t ọ rư c. ớ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 1: Bài 1:

- GV cho HS đ c đ ọ bài ề - 2 -3 HS đ c ọ - GV yêu c u ầ HS quan sát phép c ng ộ ghi trên m i ỗ - HS quan sát, th c ự hi n ệ các tấm thẻ (các con v t ậ đang c m ầ trên tay) và l a ự phép tính ch n ọ số thích h p v ợ i ớ k t ế qu c ả a t ủ ng phép ừ tính (ghi trên mỗi cánh di u) ề - Yêu c u ầ HS đ i ổ v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau đ c ọ - HS trao đ i ổ , th o ả lu n ậ tìm phép tính và nói k t ế qu ả tư ng ơ ng ứ v i ớ m i ỗ phép ra đáp án tính - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ theo c p, ặ chu n ẩ b ịs n ẵ - các thẻ phép tính, m t ộ b n ạ l y ấ ra m t ộ thế phép tính để b n ạ khác n u ế k t ế qu ả phép tính và ngư c ợ l i ạ . Ho c ặ cũng có thể chu n ẩ bị các thể tr ng ắ để HS tự vi t ế phép tính r i ồ đó b n ạ vi t ế k t ế quả thích h p. ợ Bài 2:


- Cá nhân HS tự làm bài 2, th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về - HS làm bài t p ậ cá nhân, cách tính nh m ẩ r i ồ chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ th o ả lu n v ậ i ớ b n ạ bên c nh ạ - GV hư ng ớ d n
ẫ HS cách làm các bài có hai phép c ng ộ liên ti p ế thì th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ từ trái qua ph i ả . Ví d : ụ 9 + 1 + 7 = 10 + 7 = 17. C. C N Ủ G C D Ố ẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ l i ạ ki n t ế h c, l ứ ng ắ nghe b. Cách ti n h ế ành: - Bài h c ọ ngày hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề - HS trả l i ờ gì? - HS chú ý l ng nghe ắ - Yêu c u ầ HS về nhà xem trư c ớ các bài t p ậ c a ủ ti t ế 2 IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
LUYỆN TẬP (TIẾT 2 – TRANG 23)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Thực hành cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 theo cách “đếm thêm" và "làm cho tròn 10”.


zalo Nhắn tin Zalo