Giáo án Luyện tập (Trang 34) Toán lớp 2 Cánh diều

364 182 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(364 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 5
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P – (TI T 1 - TRANG 34)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- C ng c v các cách làm tính tr (có nh ) đã h c trong ph m vi 20 b ng cách “đ m ế
lùi” và “làm cho tròn 10”
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v tính tr (có nh ) trong ph m vi 20 đã h c vào ượ ế
gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác ế
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o ế
- Năng l c riêng:
+ Thông qua vi c tìm k t qu các phép tr nh ế trong ph m vi 20 , HS phát tri n
năng l c phân tích t ng h p, t duy l p lu n toán h c, v n d ng các phép tính ư
đã h c vào gi i quy t m t s v n đ th c t . ế ế
+ Thông qua ho t đ ng luy n t p nhân, nhóm, HS c h i đ c phát tri n năng ơ ượ
l c giao ti p, gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
- Phát tri n ph m ch t chăm ch , đ ng th i giáo d c HS tích c c, hăng hái tham gia
các nhi m v h c t p.
II. CHU N B
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, giáo ánế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o liên k t ki n th c cũ v i bài th c hành luy n t p hôm nay. ế ế
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i
- V n d ng gi i quy t m t s t nh hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV ki m tra sĩ s l p h c
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i “Đ b n” theoơ ơ
c p. B n A vi t m t phép tr (có nh ) trong ph m vi ế
20 ra nháp ho c ra b ng con đ b n B tìm k t qu ế
nói cách tính. Đ i vai cùng th c hi n.
- GV quan sát HS th c hi n trò ch i ơ
- HS l ng nghe lu t ch i ơ
- HS ch iơ
- HS l ng nghe
B. TH C HÀNH - LUY N T P (22 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c l i ki n th c v a đ c h c. ế ượ
- C ng c v các cách làm tính tr (có nh ) đã h c trong ph m vi 20 b ng cách
“đ m lùi” và “làm cho tròn 10”ế
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v tính tr (có nh ) trong ph m vi 20 đã h c ượ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 1:
- GV chi u bài trên màn hìnhế
- GV cho HS đ c yêu c u bài
- nhân HS quan sát s ghi trên m i ô c a s c a
ngôi nhà; Quan sát phép tr ghi trên m i t m th
các con v t đang c m trên tay r i l a ch n s thích
h p v i k t qu c a t ng phép tính. ế
- HS đ i v , đ t câu h i cho nhau, đ c phép tính
nói k t qu t ng ng vói m i phép tính.ế ươ
- Cho HS nh n xét
- GV nh n m nh ki n th c bài 1. ế
Bài 2:
- GV chi u bài, cho HS đ c và xác đ nh ế yêu c u bài.
Bài 1:
- HS quan sát
- 1 HS đ c yêu c u bài
- HS làm bài cá nhân
- M i 2-3 nhóm trình Bày
tr c l p.ướ
- HS đ i chi u, nh n xét ế
- HS l ng nghe
Bài 2:
- 1 HS đ c yêu c u bài,
l p đ c th m
- HS làm cá nhân
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- nhân HS t làm bài 2: Tìm k t qu các phép tr ế
nêu trong bài.
- HS th o lu n v i b n v cách tính nh m r i chia
s tr c l p. ướ
- GV h ng d n HS cách làm các bài t p có hai phépướ
tr liên ti p t th c hi n ế l n l t t trái qua ph i. ượ
Ví d : 15 – 5 – 2 = 10- 2 = 8.
- H i: Bài t p 2 c ng c ki n th c gì? ế
- GV nh n m nh ki n th c bài 2 ế
Bài 3:
- GV cho HS đ c bài 3
- nhân HS t làm bài 3: Tìm k t qu các phép ế
c ng và tr nêu trong bài.
- GV yêu c u HS th o lu n v i b n v cách tính
nh m r i chia s tr c l p. ướ
- GV h ng d n HS s d ng quan h gi a các phépướ
tính c ng và tr đ th c hi n các phép tính.
Ví d : 9 + 4 = 13 thì 13 – 4 – 9.
- HS cùng chia s , trao
đ i đánh giá bài làm
c a nhau
- HS l ng nghe
- HS nêu ý ki n cá nhânế
- HS l ng nghe
Bài 3:
- 1 HS đ c, l p đ c th m
- HS t làm bài cá nhân
- HS cùng chia s , trao
đ i đánh giá bài làm
c a nhau
- HS l ng nghe, th c
hi n.
C. C NG C D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: T ng h p l i ki n th c c a ti t h c. ế ế
b. Cách ti n hành:ế
- HS nêu c m nh n hôm nay bi t thêm đ c đi u gì. ế ượ
- Em thích nh t ho t đ ng nào?
- HS tr l i c m nh n
nhân tr c l pư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS liên h , tìm tòi m t s tình hu ng trong th c t ế
liên quan đ n phép c ng phép tr (có nh ) trongế
ph m vi 20, hôm sau chia s v i các b n.
- V nhà, tìm h i ông bà, cha m , ng i thân xem ườ
còn cách nào khác đ th c hi n phép tr (có nh )
trong ph m vi 20 hay không. Ti t sau chia s v i cế
l p.
- HS chú ý nghe GV d n
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 6
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P – (TI T 2 - TRANG 35)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
H c xong bài này, HS đ t các yêu c u sau:
- C ng c v các cách làm tính tr (có nh ) đã h c trong ph m vi 20 b ng cách “đ m ế
lùi” và “làm cho tròn 10”
- V n d ng đ c ki n th c, kĩ năng v tính tr (có nh ) trong ph m vi 20 đã h c vào ượ ế
gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 5 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP – (TIẾT 1 - TRANG 34)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c H c ọ xong bài này, HS đ t ạ các yêu c u s ầ au: - C ng ủ cố v ề các cách làm tính tr ừ (có nh ) ớ đã h c ọ trong ph m ạ vi 20 b ng ằ cách “đ m ế
lùi” và “làm cho tròn 10” - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng v ề tính tr ừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o ạ - Năng l c ự riêng: + Thông qua vi c ệ tìm k t
ế quả các phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, HS phát tri n ể năng l c ự phân tích và t ng ổ h p, ợ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ v n ậ d ng ụ các phép tính đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số vấn đề th c t ự . ế + Thông qua ho t ạ đ ng ộ luy n ệ t p
ậ cá nhân, nhóm, HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự giao ti p, ế gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh - Phát tri n ph ể m ẩ ch t
chăm chỉ, đồng th i ờ giáo d c H ụ S tích c c, ự hăng hái tham gia các nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ II. CHUẨN BỊ 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2
2. Giáo viên: SGV, SGK Toán 2, máy chi u, gi ế áo án III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o l ạ iên k t ế ki n t ế h c cũ v ứ i ớ bài th c hành l ự uy n t ệ p hôm ậ nay. - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ - V n ậ d ng gi ụ i ả quy t ế m t ộ s t ố nh hu ỉ ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV ki m ể tra sĩ s l ố p h ớ c ọ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “Đố b n ạ ” theo - HS l ng ắ nghe lu t ậ ch i ơ c p. ặ B n ạ A vi t ế m t ộ phép tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi - HS ch i ơ 20 ra nháp ho c ặ ra b ng con đ ả ố b n B ạ tìm k t ế qu và ả
nói cách tính. Đổi vai cùng th c ự hi n. ệ - HS l ng ắ nghe - GV quan sát HS th c hi ự n t ệ rò ch i ơ B. TH C
Ự HÀNH - LUYỆN TẬP (22 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c v ứ a đ ừ ư c ợ h c. ọ - C ng c ủ ố v các ề cách làm tính tr ( ừ có nh ) ớ đã h c t ọ rong ph m ạ vi 20 b ng cách ằ “đ m
ế lùi” và “làm cho tròn 10” - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, kĩ ứ năng v t ề ính tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 20 đã h c ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n v ắ i ớ th c ự t . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 1: Bài 1: - GV chi u bài ế trên màn hình - HS quan sát - GV cho HS đ c ọ yêu cầu bài - 1 HS đ c ọ yêu c u bài ầ - HS làm bài cá nhân
- Cá nhân HS quan sát số ghi trên m i ỗ ô c a ử sổ c a ủ
ngôi nhà; Quan sát phép trừ ghi trên m i ỗ t m ấ thẻ mà các con v t ậ đang c m ầ trên tay r i ồ l a ự ch n ọ số thích - M i ờ 2-3 nhóm trình Bày h p ợ v i ớ k t ế qu c ả a ủ t ng phép t ừ ính. trư c ớ l p. ớ - HS đ i ổ v , ở đ t ặ câu h i ỏ cho nhau, đ c
ọ phép tính và - HS đối chi u, nh ế n ậ xét nói k t ế quả tư ng ơ ng vói ứ m i ỗ phép tính. - HS l ng ắ nghe - Cho HS nh n ậ xét Bài 2: - GV nh n m ấ nh ạ ki n t ế h c bài ứ 1. - 1 HS đ c ọ yêu c u ầ bài, Bài 2: l p đ ớ c t ọ hầm - GV chi u bài ế , cho HS đ c và ọ xác đ nh ị yêu cầu bài. - HS làm cá nhân M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Cá nhân HS tự làm bài 2: Tìm k t ế qu ả các phép trừ nêu trong bài. - HS cùng chia s , ẻ trao - HS th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ về cách tính nh m ẩ r i
ồ chia đổi và đánh giá bài làm sẻ trư c ớ l p. ớ c a nhau ủ - GV hư ng ớ d n
ẫ HS cách làm các bài t p ậ có hai phép - HS l ng ắ nghe trừ liên ti p ế thì th c ự hi n ệ lần lư t ợ từ trái qua ph i ả . Ví d :
ụ 15 – 5 – 2 = 10- 2 = 8. - HS nêu ý ki n ế cá nhân - H i ỏ : Bài t p 2 c ậ ng c ủ ki ố n t ế h c gì ứ ? - HS l ng ắ nghe - GV nh n m ấ nh ạ ki n t ế h c bài ứ 2 Bài 3: Bài 3: - 1 HS đ c, ọ l p đ ớ c t ọ h m ầ - GV cho HS đ c bài ọ 3 - HS t l ự àm bài cá nhân
- Cá nhân HS tự làm bài 3: Tìm k t ế quả các phép c ng
ộ và trừ nêu trong bài. - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ v i ớ b n
ạ về cách tính - HS cùng chia s , ẻ trao nhẩm rồi chia sẻ trư c ớ l p. ớ
đổi và đánh giá bài làm - GV hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng ụ quan hệ gi a ữ các phép c a nhau ủ tính c ng ộ và tr đ ừ ể th c ự hi n các phép t ệ ính. - HS l ng ắ nghe, th c ự Ví d :
ụ 9 + 4 = 13 thì 13 – 4 – 9. hiện. C. C N Ủ G C D Ố ẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: T ng h ổ p ợ l i ạ ki n t ế h c c ứ a ủ ti t ế h c. ọ b. Cách ti n h ế ành: - HS nêu c m ả nh n hôm ậ nay bi t ế thêm đư c ợ đi u gì ề . - HS trả l i ờ c m ả nh n ậ cá - Em thích nh t ấ ho t ạ đ ng ộ nào? nhân trước l p ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo