Giáo án Luyện tập (Trang 38) Toán lớp 2 Cánh diều

367 184 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(367 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 6
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P – (TI T 1 - TRANG 38)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS c n đ t:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- C ng c v cách làm tính tr và B ng tr có nh trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c, năng v tính c ng, tr trong ph m vi 20 đã h c vào ượ ế
gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
2. Năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t :
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: Phi u h c t p đã in s n ế bài t p 2; các t m th chu n b cho trò ch i ơ
bài t p 3a.
2. H c sinh : sách giáo khoa, v Bài t p Toán 2, t p 1.
III. CÁC HO T D NG D Y VÀ H C CH Y U:
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép tr nh trong ph m vi 20, t o tâm th ế hào h ng cho h c
sinh.
b. Cách ti n hành:ế
- T ch c cho hs ch i trò ch i “Truy n đi n” ơ ơ
- GV nh n xét.
Gi i thi u bài : Ti t h c tr c các con đã thành ế ướ
l p đ c B ng tr có nh trong ph m vi 20, ượ
hôm nay cô trò mình cùng đi th c hành luy n
t p nhé!
- GV ghi b ng: Bài 20: Luy n t p (ti t 1) ế
- HS nêu m t phép tr nh
trong ph m vi 20, đ b n tính
nh m.
- L ng nghe.
- M sách giáo khoa, nh c n i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ti p tên bài.ế
B. TH C HÀNH – LUY N T P (25 phút)
- HS bi t v n d ng b ng tr trong th c hành tính nh m liên h gi i quy t m tế ế
s tình hu ng g n v i th c t . ế
- HS c ng c ki n th c đã h c vào làm các bài t p ế
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép tr nh trong ph m vi 20, t o tâm th ế hào h ng cho h c
sinh.
b. Cách ti n hành:ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1:
- GV g i HS đ c đ bài.
- HS làm bài nhân, sau đó th o lu n v i b n
v cách tính nh m r i chia s tr c l p. ướ
- T ch c cho hs báo cáo.
- GV nh n xét, ch t k t qu đúng. ế
- GV h i: Em đã nh m k t qu c a 11 8 nh ế ư
nào?
- GV tuyên d ng, khuyên khích HS d a vàoươ
m i quan h gi a phép c ng phép tr đ
th c hi n phép tính. (L y t ng tr đi m t s
h ng, ta đ c s h ng còn l i) ượ
- Cho HS làm bài bài v
Bài 2: S ?
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- GV trình chi u bài t p 2, g i 4 HS l n l tế ượ
chia s v bài làm c a mình (theo t ng ngôi
nhà).
Bài 1:
- HS đ c đ bài.
- HS làm bài, th o lu n v i b n
v cách tính nh m.
- HS chia s tr c l p, các b n ướ
khác h i v n đáp.
- HS theo dõi, đ i chi u bài làm. ế
- Em d a vào B ng tr đã h c
.
Em th y 8 + 3 = 11 thì 11 8 =
3.
Bài 2:
- HS l y phi u h c t p, quan sát ế
các phép tr ghi trong m i ngôi
nhà; đ i chi u v i các s bi u ế
th k t qu phép tính ghi trên ế
m i đám mây r i l a ch n s
thích h p v i t ng ô ghi
d u ?.
- HS đ i chéo bài làm, đ t câu
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch t đáp án đúng sau m i ngôi nhà, th
m r ng h n các phép tính b ng cách tăng s b ơ
tr thêm 1 đ n v . ơ
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
a) Ch n k t qu đúng v i m i phép tính ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i:“ Ai nhanh? ơ ơ
Ai đúng?”
- GV bao quát l p.
- GV t ng k t trò ch i và ch t k t qu đúng ế ơ ế
16 - 8 = 4 14 - 7 = 7 18 - 9 = 8 15 - 8 = 7
17 - 8 = 9 11 - 5 = 6 15 - 9 = 6 13 - 5 = 8
- Nh n xét trò ch i, tuyên d ng đ i th ng ơ ươ
cu c.
h i cho nhau đ c phép tính
nói k t qu t ng ng v i m iế ươ
phép tính.
- HS l n l t chia s tr c l p. ượ ướ
- HS theo dõi, đ i chi u bài, s a ế
sai n u có.ế
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- Cá nhân HS quan sát đ bài.
- Tr ng ban h c t p l y 2 bưở
th gi ng nhau t ch c cho
l p ch i trò “Ai nhanh? Ai ơ
đúng?”
- HS chia thành 2 đ i, m i đ i
4 ng i ch i. Nhi m v c aườ ơ
m i b n tìm chìa m t ng
khóa, b n m xong khóa s 1
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 6 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP – (TIẾT 1 - TRANG 38)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S c n đ t ạ : 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - C ng c ủ ố v cách ề làm tính tr và ừ B ng ả tr có nh ừ t ớ rong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng về tính c ng, ộ trừ trong ph m ạ vi 20 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế - Liên hệ ki n ế th c ứ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ 2. Năng l c:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c t ặ hù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t : - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Giáo viên: Phi u ế h c t ọ p đã ậ in s n ẵ bài t p ậ 2; các tấm th chu ẻ n b ẩ cho t ị rò ch i ơ ở bài t p ậ 3a. 2. H c
ọ sinh: sách giáo khoa, vở Bài t p ậ Toán 2, t p 1. ậ III. CÁC HO T Ạ D N Ộ G D Y Ạ VÀ H C Ọ CHỦ Y U Ế : Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng
ủ cố về phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, t o ạ tâm thế hào h ng ứ cho h c ọ sinh. b. Cách ti n h ế ành: - Tổ ch c cho hs ứ ch i ơ trò ch i ơ “Truy n đi ề n” ệ - HS nêu m t ộ phép trừ có nhớ - GV nh n xét ậ . trong ph m ạ vi 20, đố b n ạ tính Gi i ớ thi u bài : Ti t ế h c ọ trư c ớ các con đã thành nh m ẩ . l p ậ đư c B ợ ng t ả r có nh ừ t ớ rong ph m ạ vi 20,
hôm nay cô trò mình cùng đi th c hành l ự uy n ệ - L ng nghe. ắ t p ậ nhé! - GV ghi b ng: ả Bài 20: Luy n t ệ p ( ậ ti t ế 1) - Mở sách giáo khoa, nh c ắ n i ố M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) ti p t ế ên bài. B. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (25 phút) - HS bi t ế v n ậ d ng ụ b ng ả trừ trong th c ự hành tính nh m ẩ và liên h ệ gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n v ắ i ớ th c t ự . ế - HS c ng c ủ ố ki n t ế h c đã h ứ c ọ vào làm các bài t p ậ - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng
ủ cố về phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, t o ạ tâm thế hào h ng ứ cho h c ọ sinh. b. Cách ti n h ế ành: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1: Bài 1: - GV g i ọ HS đ c đ ọ bài ề . - HS đ c ọ đ bài ề . - HS làm bài, th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ v cách t ề ính nh m ẩ .
- HS làm bài cá nhân, sau đó th o ả lu n ậ v i ớ b n ạ - HS chia sẻ trư c ớ l p, ớ các b n ạ v cách ề tính nh m ẩ r i ồ chia s t ẻ rư c l ớ p. ớ khác h i ỏ vấn đáp. - Tổ ch c cho hs ứ báo cáo. - HS theo dõi, đ i ố chi u bài ế làm. - GV nh n xét ậ , chốt k t ế qu đúng. ả - Em d a ự vào B ng ả trừ đã h c ọ - GV h i ỏ : Em đã nh m ẩ k t ế quả c a ủ 11 – 8 như . ạ nào? Em th y ấ 8 + 3 = 11 thì 11 – 8 = - GV tuyên dư ng, ơ khuyên khích HS d a ự vào 3. mỗi quan hệ gi a ữ phép c ng ộ và phép trừ để th c ự hi n ệ phép tính. (L y ấ t ng ổ trừ đi m t ộ số h ng, ạ ta đư c s ợ ố h ng còn l ạ i ạ ) - Cho HS làm bài bài vở Bài 2: Số?
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài Bài 2: - HS l y ấ phi u ế h c ọ t p, ậ quan sát các phép trừ ghi trong m i ỗ ngôi nhà; đ i ố chi u ế v i ớ các số bi u ể thị k t
ế quả phép tính ghi trên mỗi đám mây r i ồ l a ự ch n ọ số thích h p ợ v i ớ t ng ừ ô có ghi - GV trình chi u ế bài t p ậ 2, g i ọ 4 HS l n ầ lư t ợ dấu ?. chia sẻ về bài làm c a ủ mình (theo t ng
ừ ngôi - HS đ iổ chéo bài làm, đ tặ câu nhà). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo