Giáo án Luyện tập (Trang 44) Toán lớp 2 Cánh diều

290 145 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(290 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 7
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P – (TRANG 44)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- C ng c : Cách gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
+ Các thành t c b n c a ti n trình suy nghĩ gi i bài toán ơ ế
+ Cách trình bày bài gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
2. Năng l c
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhóm
2. H c sinh: SGK, v ô li, nháp, ...
III. CÁC HO T Đ NG D Y VÀ H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép c ng, tr và bi t cách gi i bài toán có l i vănế
b. Cách ti n hành:ế
- GV nêu yêu c u v các tình hu ng trong th c
t có liên quan đ n phép c ng, phép trế ế
- GV nh n xét, b sung ý ki n c a HS ế
- GV m đ u bài h c hôm nay và ghi tên bài: “
Luy n t p”
- HS chia s nh ng tình hu ng trong
th c t có liên quan đ n phép c ng, ế ế
phép tr .
- HS l ng nghe.
- HS ghi bài vào v
B. HÌNH THÀNH KI N TH C (5 phút)
a. M c tiêu:
- HS đ c ôn l i ti n trình suy nghĩ gi i bài toán có l i văn.ượ ế
- C ng c : Cách gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Các thành t c b n c a ti n trình suy nghĩ gi i bài toán ơ ế
+ Cách trình bày bài gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
b. Cách ti n hành:ế
- Nêu m c tiêu c a ti t h c. ế
1. Yêu c u HS ôn l i ti n trình suy nghĩ gi i ế
bài toán có l i văn:
2. GV gi i thi u thao tác m i trong ti n trình ế
gi i bài toán có l i văn, đó là vi t bài gi i c a ế
bài toán, c th :
+ Vi t câu l i gi i.ế
+ Vi t phép tính.ế
+ Vi t đáp s .ế
- HS l ng nghe
- HS tr l i ti n trình gi i toán có l i ế
văn
- HS l ng nghe và ghi nh l i
C. TH C HÀNH – LUY N T P (15 phút)
a. M c tiêu:
- HS đ c ôn l i ti n trình suy nghĩ gi i bài toán có l i văn.ượ ế
- C ng c : Cách gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
+ Các thành t c b n c a ti n trình suy nghĩ gi i bài toán ơ ế
+ Cách trình bày bài gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- M c tiêu: C ng c kĩ năng gi i bài toán có
l i văn liên quan đ n ý nghĩa “thêm” c a phép ế
c ng
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
Bài 1:
- HS đ c th m bài toán.
- HS suy nghĩ gi i bài toán theo ti n ế
trình gi i bài toán có l i văn đã
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Tóm l i ta có:
- GV khuy n khích HS suy nghĩ và nói theo ế
cách c a các em.
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- Tóm l i ta có:
th ng nh t.
- HS ch n s và phép tính thích h p
cho các ô (?) đ t trong ph n phép
tính gi i; ch n s thích h p cho ô (?)
đ t trong ph n Đáp s .
Câu l i gi i:
Trên sân có t t c s b n là:
Phép tính gi i:
6 + 5 = 11 ( b n )
Đáp s : 11 b n
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- HS suy nghĩ gi i bài toán theo ti n ế
trình gi i bài toán có l i văn đã
th ng nh t.
- HS ch n s và phép tính thích h p
cho các ô (?) đ t trong ph n phép
tính gi i; ch n s thích h p cho ô (?)
đ t trong ph n Đáp s .
Câu l i gi i: C ng còn l i s qu ườ
bóng là:
Phép tính gi i: 12 – 5 = 7 (qu )
Đáp s : 7 qu bóng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV khuy n khích HS suy nghĩ và nói theo ế
cách c a các em.
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- GV h ng d n HS làm bài t p và trình bày ướ
bài vào v
- GV nh n xét, đánh giá
Bài 4:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
Bài 3:
- HS đ c th m bài toán.
- HS suy nghĩ gi i bài toán.
- Ta có:
Bài gi i
Hai đ i có t t c s bài d thi là:
25 + 30 = 55 ( bài )
Đáp s : 55 bài d thi
Bài 4:
- HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- HS suy nghĩ gi i bài toán.
- Ta có:
Bài gi i
Còn s khóm ch a n hoa là: ư
12 – 3 = 9 ( khóm )
Đáp s : 9 khóm ch a n hoa ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 7 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 LUYỆN T P Ậ – (TRANG 44)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - C ng c ủ ố: Cách gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, ộ phép tr ừ + Các thành t c ố b ơ n ả c a t ủ i n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán + Cách trình bày bài gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ trừ - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ - Liên hệ ki n ế th c ứ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự t ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ 2. Năng l c
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1. Giáo viên: máy tính; SGK; b ng nhóm ả 2. H c
ọ sinh: SGK, vở ô li, nháp, ... III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ VÀ H C Ọ CHỦ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng c ủ ố v phép ề c ng, t ộ rừ và bi t ế cách gi i ả bài toán có l i ờ văn b. Cách ti n h ế ành: - GV nêu yêu cầu v các t ề ình huống trong th c ự - HS chia s nh ẻ ng t ữ ình hu ng t ố rong t có ế liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ trừ th c t ự có l ế iên quan đ n ế phép c ng, ộ - GV nh n xét ậ , bổ sung ý ki n c ế a ủ HS phép tr . ừ - GV m đ ở ầu bài h c hôm ọ nay và ghi tên bài: “ Luy n t ệ p” ậ - HS l ng ắ nghe. - HS ghi bài vào vở B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ (5 phút) a. Mục tiêu: - HS đư c ôn l ợ i ạ ti n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán có l i ờ văn. - C ng c ủ ố: Cách gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, ộ phép tr ừ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Các thành t c ố b ơ n ả c a t ủ i n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán + Cách trình bày bài gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ trừ b. Cách ti n h ế ành: - Nêu m c t ụ iêu c a ủ ti t ế h c. ọ - HS l ng ắ nghe 1. Yêu cầu HS ôn l i ạ ti n ế trình suy nghĩ gi i ả - HS tr l ả i ờ ti n t ế rình gi i ả toán có l i ờ bài toán có l i ờ văn: văn 2. GV gi i ớ thi u t ệ hao tác m i ớ trong ti n ế trình gi i ả bài toán có l i ờ văn, đó là vi t ế bài gi i ả c a ủ - HS l ng ắ nghe và ghi nh l ớ i ạ bài toán, cụ th : ể + Vi t ế câu l i ờ gi i ả . + Vi t ế phép tính. + Vi t ế đáp s . ố C. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (15 phút) a. Mục tiêu: - HS đư c ôn l ợ i ạ ti n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán có l i ờ văn. - C ng c ủ ố: Cách gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, ộ phép tr ừ + Các thành t c ố b ơ n ả c a t ủ i n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán + Cách trình bày bài gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ trừ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - Mục tiêu: C ng c ủ ố kĩ năng gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n ý nghĩ ế a “thêm” c a ủ phép c ng ộ - HS đ c ọ th m ầ bài toán. - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài - HS suy nghĩ gi i ả bài toán theo ti n ế trình gi i ả bài toán có l i ờ văn đã Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) thống nhất. - HS ch n
ọ số và phép tính thích h p ợ cho các ô (?) đ t ặ trong ph n phép ầ tính gi i ả ; ch n s ọ t ố hích h p ợ cho ô (?) đ t ặ trong ph n Đ ầ áp s . ố Câu l i ờ gi i ả : Trên sân có t t ấ c s ả b ố n ạ là: Phép tính gi i ả : 6 + 5 = 11 ( b n ạ ) - Tóm l i ạ ta có: Đáp số: 11 b n ạ Bài 2: - HS đ c ọ và nêu yêu c u đ ầ bài ề - GV khuy n khí ế ch HS suy nghĩ và nói theo cách c a các ủ em. - HS suy nghĩ gi i ả bài toán theo ti n ế Bài 2: trình gi i ả bài toán có l i ờ văn đã - GV yêu c u H ầ S đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài thống nhất. - HS ch n
ọ số và phép tính thích h p ợ cho các ô (?) đ t ặ trong ph n phép ầ tính gi i ả ; ch n s ọ t ố hích h p ợ cho ô (?) đ t ặ trong ph n Đ ầ áp s . ố Câu l i ờ gi i ả : Cư ng ờ còn l i ạ s qu ố ả - Tóm l i ạ ta có: bóng là: Phép tính gi i ả : 12 – 5 = 7 (qu ) ả Đáp số: 7 quả bóng Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo