Giáo án Luyện tập (Trang 49) Toán lớp 2 Cánh diều

430 215 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(430 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 8
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
LUY N T P (TRANG 49)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Luy n t p: suy nghĩ tìm tòi l i gi i và trình bày bài gi i Bài toán có l i văn liên
quan đ n Bài toán v nhi u h n và Bài toán v ít h n.ế ơ ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng th c t . ế ế ế
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti pế
toán h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Thông qua ho t đ ng th c hành, luy n t p gi i bài toán l i văn liên quan
đ n bài toán v nhi u h n; chia s , trao đ i, đ t câu h i, HS c h i đ cế ơ ơ ượ
phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c,ư năng l c gi i quy t v n đ toán ế
h c, năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, …ế
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- HS chia s các tình hu ng g n v i th c t cu c ế
s ng h ng ngày liên quan đ n bài toán v ế
nhi u h n, Bài toán v ít h n. ơ ơ
- G i HS nh n xét
- GV nh n xét. D n vào bài m i: Trong hai ti t ế
- HS nêu bài toán đ b n
nêu đ c phép tính tìm ượ
k t qu tr l i cho câu ế
h i c a bài toán b n đ a ư
ra.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h c tr c các con đã đ c h c bài toán v nhi u ướ ượ
h n bài toán v ít h nơ ơ . Ti t h c hôm nay, ế
các con s h c ti t Luy n t p đ n m v ng cách ế
làm các bài toán thu c hai d ng toán này.
- HS nh n xét
- HS l ng nghe
B. LUY N T P – TH C HÀNH (25 phút)
a. M c tiêu:
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
- GV trình chi u bài toán. ế
- GV yêu c u HS quan sát hình minh h a , GV nêu
bài toán.
- Yêu c u HS nói cho b n nghe:
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?
- GV h ng d n tóm t t bài toán (nh SGK)ướ ư
- Yêu c u HS th o lu n nêu phép tính tr l i câu
- HS quan sát bài toán
- HS nêu bài toán
- HS nói cho nhau nghe
trong nhóm đôi.
+ Bài t p cho bi t ế
Ph ng có 12 con thú ươ
nh i bông, Tú có nhi u
h n Ph ng 3 con.ơ ươ
+ Bài t p h i: Tú có m y
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h i c a bài toán.
- M i HS trình bày bài gi i
- GV cho HS giao l uư
+ Đ bi t Tú có m y con thú nh i bông con l i ế
làm phép c ng?
+ Bài toán này thu c d ng toán nào chúng ta đã
h c?
- G i HS nh n xét
- GV nh n xét nêu k t lu n: Bài toán v nhi u ế
h n. Tìm s l n = S bé + ph n h nơ ơ
Bài 2:
- Yêu c u HS đ c bài toán
- HS trong nhóm đôi nói cho b n nghe.
con thú nh i bông?
- HS đ c tóm t t
- HS th o lu n nhóm đôi
ch n s và phép tính thích
h p cho các ô các ô đ t
trong ph n phép tính gi i
và đáp s .
- Đ i di n nhóm lên trình
bày.
(Nhóm t v a tb xong có
b n nào th c m c gì
không?)
HS nh n xét : T th y
nhóm b n làm bài đúng
r i.
+ Vì Tú có nhi u h n ơ
Ph ng 3 con thú nh i ươ
bông nên con làm phép
c ng.
+ Bài toán thu c d ng
toán nhi u h n. ơ
- HS nh n xét, nh c l i
- HS theo dõi
Bài 2:
- 1 HS đ c bài toán. C
l p đ c th m.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?
- GV nêu tóm t t bài toán.
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi l a ch n
phép tính đ tìm câu tr l i cho bài toán.
- M i HS trình bày bài gi i
- GV cho HS giao l u: H i nhau v cách làm bài ư
gi i.
+ Bài toán này thu c d ng toán nào chúng mình
v a đ c h c? ượ
- G i HS nh n xét
- GV nh n xét nêu k t lu n: Bài toán v ít h n. ế ơ
Tìm s bé = S l n - ph n ít h n. ơ
+ Bài toán đ c th c hi n bài gi i theo m y ượ
b c? Đó là nh ng b c nào?ướ ướ
- GV ch t các b c trình bày bài gi i: ướ
B c 1: Vi t Bài gi iướ ế
B c 2: Vi t câu l i gi i (D a vào câu h i)ướ ế
B c 3: Vi t phép tínhướ ế
B c 4: Vi t Đáp s .ướ ế
- HS nói cho nhau nghe
trong nhóm đôi.
+ Bài t p cho bi t Huy n ế
c t đ c 17 bông hoa, ượ
Th y c t đ c ít h n ượ ơ
Huy n 9 bông.
+ Bài t p h i: Th y c t
đ c bao nhiêu bông hoa?ượ
- HS đ c tóm t t (2 HS)
- HS th o lu n nhóm đôi
ch n s và phép tính thích
h p cho các ô các ô đ t
trong ph n phép tính gi i
và đáp s .
- Đ i di n nhóm lên trình
bày.
(Nhóm t v a trình bày
xong có b n nào th c
m c gì không?)
HS h i b n: Vì sao tìm s
bông hoa Th y c t đ c ượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 8 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP (TRANG 49)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Luyện t p: ậ suy nghĩ tìm tòi l i ờ gi i ả và trình bày bài gi i ả Bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế Bài toán v nhi ề u h ề n
ơ và Bài toán về ít h n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng t ố h c ự t . ế - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng ả t duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ trong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Thông qua ho t ạ đ ng ộ th c ự hành, luy n ệ t p ậ gi i ả bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế bài toán về nhi u ề h n; ơ chia s , ẻ trao đ i ổ , đ t ặ câu h i ỏ , HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , ỉ trách nhi m ệ , t
ự giác, nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, … 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành
- HS chia sẻ các tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ - HS nêu bài toán đ b ố n ạ sống h ng ằ ngày có liên quan đ n
ế bài toán về nêu được phép tính tìm nhi u h ề n, ơ Bài toán v í ề t h n. ơ k t ế quả trả l i ờ cho câu - G i ọ HS nh n ậ xét h i ỏ c a ủ bài toán b n ạ đ a ư - GV nh n ậ xét. D n ẫ vào bài m i ớ : Trong hai ti t ế ra. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) h c ọ trư c ớ các con đã đư c ợ h c ọ bài toán v ề nhi u ề - HS nh n xét ậ h n ơ và bài toán về ít h n ơ . Ti t ế h c
ọ hôm nay, cô và - HS l ng nghe ắ các con sẽ h c ọ ti t ế Luy n ệ t p ậ để n m ắ v ng ữ cách làm các bài toán thu c hai ộ d ng ạ toán này. B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: - GV trình chi u bài ế toán. - HS quan sát bài toán - GV yêu c u
ầ HS quan sát hình minh h a
ọ , GV nêu - HS nêu bài toán bài toán. - Yêu c u H ầ S nói cho b n nghe: ạ + Bài toán cho bi t ế gì? - HS nói cho nhau nghe trong nhóm đôi. + Bài t p ậ cho bi t ế Phư ng ơ có 12 con thú + Bài toán h i ỏ gì? nhồi bông, Tú có nhi u ề - GV hư ng d ớ n t ẫ óm t t ắ bài toán (nh SG ư K) h n ơ Phư ng ơ 3 con. - Yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nêu phép tính trả l i ờ câu + Bài t p ậ h i ỏ : Tú có m y ấ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) h i ỏ c a ủ bài toán. con thú nhồi bông? - M i ờ HS trình bày bài gi i ả - HS đ c t ọ óm t t ắ - GV cho HS giao l u ư - HS th o l ả u n ậ nhóm đôi ch n
ọ số và phép tính thích h p ợ cho các ô các ô đ t ặ + Đ bi ể t ế Tú có m y con t ấ hú nh i ồ bông con l i ạ trong ph n phép t ầ ính gi i ả làm phép c ng ộ ? và đáp số. + Bài toán này thu c d ộ ng ạ toán nào chúng ta đã - Đ i ạ di n nhóm ệ lên trình h c? ọ bày. - G i ọ HS nh n ậ xét (Nhóm t v ớ a t ừ b xong có - GV nh n xét ậ nêu k t ế lu n: ậ Bài toán v nhi ề u ề b n ạ nào th c ắ m c gì ắ h n. ơ Tìm số l n = S ớ bé + ph ố n h ầ n ơ không?) HS nh n ậ xét: T t ớ h y ấ nhóm b n ạ làm bài đúng r i ồ . + Vì Tú có nhi u h ề n ơ Phư ng ơ 3 con thú nh i ồ bông nên con làm phép Bài 2: c ng. ộ - Yêu c u H ầ S đ c bài ọ toán + Bài toán thu c d ộ ng ạ toán nhi u h ề n. ơ - HS nh n xét ậ , nhắc l i ạ - HS theo dõi Bài 2: - 1 HS đ c bài ọ toán. C ả
- HS trong nhóm đôi nói cho b n ạ nghe. l p đ ớ c ọ th m ầ . Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo