Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 8 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
LUYỆN TẬP (TRANG 49)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - Luyện t p: ậ suy nghĩ tìm tòi l i ờ gi i ả và trình bày bài gi i ả Bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế Bài toán v nhi ề u h ề n
ơ và Bài toán về ít h n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng t ố h c ự t . ế - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng ả t duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ể ng lực:
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ trong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + Thông qua ho t ạ đ ng ộ th c ự hành, luy n ệ t p ậ gi i ả bài toán có l i ờ văn liên quan đ n ế bài toán về nhi u ề h n; ơ chia s , ẻ trao đ i ổ , đ t ặ câu h i ỏ , HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề toán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , ỉ trách nhi m ệ , t
ự giác, nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, … 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành
- HS chia sẻ các tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ - HS nêu bài toán đ b ố n ạ sống h ng ằ ngày có liên quan đ n
ế bài toán về nêu được phép tính tìm nhi u h ề n, ơ Bài toán v í ề t h n. ơ k t ế quả trả l i ờ cho câu - G i ọ HS nh n ậ xét h i ỏ c a ủ bài toán b n ạ đ a ư - GV nh n ậ xét. D n ẫ vào bài m i ớ : Trong hai ti t ế ra. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) h c ọ trư c ớ các con đã đư c ợ h c ọ bài toán v ề nhi u ề - HS nh n xét ậ h n ơ và bài toán về ít h n ơ . Ti t ế h c
ọ hôm nay, cô và - HS l ng nghe ắ các con sẽ h c ọ ti t ế Luy n ệ t p ậ để n m ắ v ng ữ cách làm các bài toán thu c hai ộ d ng ạ toán này. B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (25 phút) a. Mục tiêu: - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: - GV trình chi u bài ế toán. - HS quan sát bài toán - GV yêu c u
ầ HS quan sát hình minh h a
ọ , GV nêu - HS nêu bài toán bài toán. - Yêu c u H ầ S nói cho b n nghe: ạ + Bài toán cho bi t ế gì? - HS nói cho nhau nghe trong nhóm đôi. + Bài t p ậ cho bi t ế Phư ng ơ có 12 con thú + Bài toán h i ỏ gì? nhồi bông, Tú có nhi u ề - GV hư ng d ớ n t ẫ óm t t ắ bài toán (nh SG ư K) h n ơ Phư ng ơ 3 con. - Yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nêu phép tính trả l i ờ câu + Bài t p ậ h i ỏ : Tú có m y ấ Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) h i ỏ c a ủ bài toán. con thú nhồi bông? - M i ờ HS trình bày bài gi i ả - HS đ c t ọ óm t t ắ - GV cho HS giao l u ư - HS th o l ả u n ậ nhóm đôi ch n
ọ số và phép tính thích h p ợ cho các ô các ô đ t ặ + Đ bi ể t ế Tú có m y con t ấ hú nh i ồ bông con l i ạ trong ph n phép t ầ ính gi i ả làm phép c ng ộ ? và đáp số. + Bài toán này thu c d ộ ng ạ toán nào chúng ta đã - Đ i ạ di n nhóm ệ lên trình h c? ọ bày. - G i ọ HS nh n ậ xét (Nhóm t v ớ a t ừ b xong có - GV nh n xét ậ nêu k t ế lu n: ậ Bài toán v nhi ề u ề b n ạ nào th c ắ m c gì ắ h n. ơ Tìm số l n = S ớ bé + ph ố n h ầ n ơ không?) HS nh n ậ xét: T t ớ h y ấ nhóm b n ạ làm bài đúng r i ồ . + Vì Tú có nhi u h ề n ơ Phư ng ơ 3 con thú nh i ồ bông nên con làm phép Bài 2: c ng. ộ - Yêu c u H ầ S đ c bài ọ toán + Bài toán thu c d ộ ng ạ toán nhi u h ề n. ơ - HS nh n xét ậ , nhắc l i ạ - HS theo dõi Bài 2: - 1 HS đ c bài ọ toán. C ả
- HS trong nhóm đôi nói cho b n ạ nghe. l p đ ớ c ọ th m ầ . Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Luyện tập (Trang 49) Toán lớp 2 Cánh diều
408
204 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(408 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 8
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20Ủ Ề Ộ Ừ Ớ Ạ
LUY N T PỆ Ậ (TRANG 49)
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- Luy n t p: suy nghĩ tìm tòi l i gi i và trình bày bài gi i Bài toán có l i văn liên ệ ậ ờ ả ả ờ
quan đ n Bài toán v nhi u h n và Bài toán v ít h n.ế ề ề ơ ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng th c t .ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ự ế
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ả ả ề ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
2. Phát tri n năng ể l c:ự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h cậ ụ ế ứ ọ
vào cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi iả
quy t v n đ toán h c, ế ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti pế
toán h c.ọ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ Thông qua ho t đ ng th c hành, luy n t p gi i bài toán có l i văn liên quanạ ộ ự ệ ậ ả ờ
đ n bài toán v nhi u h n; chia s , trao đ i, đ t câu h i, HS có c h i đ cế ề ề ơ ẻ ổ ặ ỏ ơ ộ ượ
phát tri n ể năng l cự t duy và l p lu n toán h c,ư ậ ậ ọ năng l cự gi i quy t v n đ toánả ế ấ ề
h c, ọ năng l cự giao ti p toán h c.ế ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi cỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:Ồ Ạ Ọ
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, …ế ệ ử ấ
2. H c sinh:ọ SGK, phi u bài t p, bút, …ế ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG (5 phút)Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m iạ ứ ở ướ ọ ớ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ả ả ề ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hànhế
- HS chia s các tình hu ng g n v i th c t cu cẻ ố ắ ớ ự ế ộ
s ng h ng ngày có liên quan đ n bài toán vố ằ ế ề
nhi u h n, Bài toán v ít h n.ề ơ ề ơ
- G i HS nh n xétọ ậ
- GV nh n xét. D n vào bài m i: Trong hai ti tậ ẫ ớ ế
- HS nêu bài toán đ b n ố ạ
nêu đ c phép tính tìm ượ
k t qu tr l i cho câu ế ả ả ờ
h i c a bài toán b n đ a ỏ ủ ạ ư
ra.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
h c tr c các con đã đ c h c bài toán v nhi uọ ướ ượ ọ ề ề
h n và bài toán v ít h nơ ề ơ . Ti t h c hôm nay, cô vàế ọ
các con s h c ti t Luy n t p đ n m v ng cáchẽ ọ ế ệ ậ ể ắ ữ
làm các bài toán thu c hai d ng toán này.ộ ạ
- HS nh n xétậ
- HS l ng ngheắ
B. LUY N T P – TH C HÀNH (25 phút)Ệ Ậ Ự
a. M c tiêu:ụ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ả ả ề ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
- GV trình chi u bài toán. ế
- GV yêu c u HS quan sát hình minh h a , GV nêuầ ọ
bài toán.
- Yêu c u HS nói cho b n nghe: ầ ạ
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?ỏ
- GV h ng d n tóm t t bài toán (nh SGK)ướ ẫ ắ ư
- Yêu c u HS th o lu n nêu phép tính tr l i câuầ ả ậ ả ờ
- HS quan sát bài toán
- HS nêu bài toán
- HS nói cho nhau nghe
trong nhóm đôi.
+ Bài t pậ cho bi t ế
Ph ng có 12 con thú ươ
nh i bông, Tú có nhi u ồ ề
h n Ph ng 3 con.ơ ươ
+ Bài t pậ h i: Tú có m y ỏ ấ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
h i c a bài toán.ỏ ủ
- M i HS trình bày bài gi iờ ả
- GV cho HS giao l uư
+ Đ bi t Tú có m y con thú nh i bông con l i ể ế ấ ồ ạ
làm phép c ng? ộ
+ Bài toán này thu c d ng toán nào chúng ta đã ộ ạ
h c?ọ
- G i HS nh n xétọ ậ
- GV nh n xét nêu k t lu n: Bài toán v nhi u ậ ế ậ ề ề
h n. Tìm s l n = S bé + ph n h nơ ố ớ ố ầ ơ
Bài 2:
- Yêu c u HS đ c bài toánầ ọ
- HS trong nhóm đôi nói cho b n nghe.ạ
con thú nh i bông?ồ
- HS đ c tóm t t ọ ắ
- HS th o lu n nhóm đôi ả ậ
ch n s và phép tính thíchọ ố
h p cho các ô các ô đ t ợ ặ
trong ph n phép tính gi i ầ ả
và đáp s .ố
- Đ i di n nhóm lên trình ạ ệ
bày.
(Nhóm t v a tb xong có ớ ừ
b n nào th c m c gì ạ ắ ắ
không?)
HS nh n xétậ : T th y ớ ấ
nhóm b n làm bài đúng ạ
r i.ồ
+ Vì Tú có nhi u h n ề ơ
Ph ng 3 con thú nh i ươ ồ
bông nên con làm phép
c ng.ộ
+ Bài toán thu c d ng ộ ạ
toán nhi u h n.ề ơ
- HS nh n xét, nh c l iậ ắ ạ
- HS theo dõi
Bài 2:
- 1 HS đ c bài toán. C ọ ả
l p đ c th m.ớ ọ ầ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ Bài toán cho bi t gì? ế
+ Bài toán h i gì?ỏ
- GV nêu tóm t t bài toán.ắ
- GV yêu c uầ HS th o lu n nhóm đôi ả ậ l a ch n ự ọ
phép tính đ tìm câu tr l i cho bài toán.ể ả ờ
- M i HS trình bày bài gi iờ ả
- GV cho HS giao l u: H i nhau v cách làm bài ư ỏ ề
gi i.ả
+ Bài toán này thu c d ng toán nào chúng mình ộ ạ
v a đ c h c?ừ ượ ọ
- G i HS nh n xétọ ậ
- GV nh n xét nêu k t lu n: Bài toán v ít h n. ậ ế ậ ề ơ
Tìm s bé = S l n - ph n ít h n.ố ố ớ ầ ơ
+ Bài toán đ c th c hi n bài gi i theo m y ượ ự ệ ả ấ
b c? Đó là nh ng b c nào?ướ ữ ướ
- GV ch t các b c trình bày bài gi i:ố ướ ả
B c 1: Vi t Bài gi iướ ế ả
B c 2: Vi t câu l i gi i (D a vào câu h i)ướ ế ờ ả ự ỏ
B c 3: Vi t phép tínhướ ế
B c 4: Vi t Đáp s .ướ ế ố
- HS nói cho nhau nghe
trong nhóm đôi.
+ Bài t pậ cho bi t Huy n ế ề
c t đ c 17 bông hoa, ắ ượ
Th y c t đ c ít h n ủ ắ ượ ơ
Huy n 9 bông.ề
+ Bài t pậ h i: Th y c t ỏ ủ ắ
đ c bao nhiêu bông hoa?ượ
- HS đ c tóm t t (2 HS)ọ ắ
- HS th o lu n nhóm đôi ả ậ
ch n s và phép tính thíchọ ố
h p cho các ô các ô đ t ợ ặ
trong ph n phép tính gi i ầ ả
và đáp s .ố
- Đ i di n nhóm lên trình ạ ệ
bày.
(Nhóm t v a ớ ừ trình bày
xong có b n nào th c ạ ắ
m c gì không?)ắ
HS h i b n: Vì sao tìm sỏ ạ ố
bông hoa Th y c t đ c ủ ắ ượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ