Giáo án Luyện tập trang 51, 52 Toán 9 Học kì 1

301 151 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 1

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    617 309 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(301 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$
#%&'$
#('$
)!*+# ,-
./012 .3!
4/56$
 !"#$%&"'(
)*'+,-'#".//0$%&' /1
)20$%&' 3
7/#89
Năng lực chung456*(/789:'.$;$<34$
6'"/.=>'6?."@A"'@/7834B:7ACA934
/+#-3456*7(*(*D
Năng lực chuyên biệtE7$<F'"A@GH,'6?@A
:I-3
:/-;<
=-;<$JB"@A.B.BI
../ >.? @ABC*>D2EF>D2).+!
4=GE$K.K.76+/7L
7=>HEM)$0NO'H76**8@ANKPQ.KRJJ/7
.../ .?# IJ#>BC*>D2
K/>LC M#G5>N.M#G0N"!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
1
-2,5
7,5
5
-
2
3
y
N
M
F
E
C
B
A
O

0OP$Q9998SI8$0T'U
03
#Q($VK"M)="%F'SIPW
HR;$VK@6*,)="%F'SPW$)3
( S69$
OF'XY'Z@G[
OF'\Y'7D[
@/>LC M#G)!*+# ,-
0OP$V$<=@A@6*3
#Q($VK]'7KPQ,U,'#6'M/Y'T'I
PW3
HR;$VK/U,'
( S69$
>&'QTGE>H HR;(9U
=@VW4$2&O$
P'H=A*-D^:
)*/+#-("$0Y'T'_V"T"$<
"YD7\N\
`N  )Y 2
1A&/+#3
PWD$%&]'R N\!/
@XR4YZ%U/[Y4$
!J7aROb"UU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-2
2
-2
M
B
H
C
O
A
-1
1
1
2
x
y

/0cY'T'VK"Y=7
/+#O
PWVd96:9 [
P/V=/"'@-"@A
Xef3)`\
P/V=/"'@-"@A
Xgf3)`h
=@VW7$ 9O$
VKJ)="%7F'SIPW
PWJM/6i.$06j.kAlVK
B::*
=@VW:$@\&\&&X$
VK7/7/]'=
O7VK7@C.m' /
'3
=@VW]$5XX^$ n7
7]'=B::'IVK
PW"+
U-1A+//"
UU
@XR4_Z%U/[Y4$

!a\N\!
!J/+#,O\N\!
EC n7RO\3Oo'
/$paV_ K
aRO

@XR4`Z%U/[Y7$
!J_NXX/q
X
VTU"qrX
WDsVKB/t!
@4_Z%/[Ya
QqU
J-X! X.`
W0X.`U)Y
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

)*/+,-/#
uq
/>LC BM#GE,#B1#G
0OP$VK:$<)8FI8@6*$<
)/8/=/7*,3
#Q($2&>H&\XRb$
WDUs
v"+7D !
EM)$0wn$%&//$%&'x
2c!>d.Z@F. ,-5.e0 IKf#>G.f#g#G)h2>H$
OF'XY'Z@G[yX!
OF'\zY'T'VK"+7y\!
O7U:7)I[O7U)/:[
O7796B/:[O793)I7
)I.797)I7)II[
OF'qR@Ae3h3Xq
HR;$VK"7@A
( S69$
GEY'T'VK"7@A$</
>HV/7@A
* Hướng dẫn về nhà
V8{.)="%F'SKPQ3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

V/F'SAT@6*3
O'H0
iIj 5.#>#G>.+0b$
LLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLL
LLLLLLLLLLLLLL3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: Ngày soạn: Ngày dạy: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Nắm vững kiến thức đồ thị hàm số y = ax + b (a ≠0) là một đường thẳng luôn cắt
trục tung tại điểm có tung độ là b, song song với đường thẳng y = ax nếu hoặc
trùng với đường thẳng y = ax nếu b = 0. 2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)


a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Câu 1: Nêu định nghĩa đồ thị hàm số bậc nhất?
Câu 2: Nêu cách vẽ đồ thị hàm số y = ax +b?
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Hs nắm được kiến thức và giải bài tập vận dụng.
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Bài tập 15/sgk.tr51:
Gv chuẩn bị hai bảng phụ có vẽ sẵn hệ y 5 B
trục toạ độ có ô lưới yêu cầu 4 Hs lần lượt C
lên vẽ đồ thị các hàm số y = 2x ; y = 2x + 2 M A 1 F E -2,5 O 7,5 x 2 N - 3 5; và trên cùng mặt phẳng toạ độ.
Gv: Vẽ đường thẳng đi qua B(0 ; 2) song b) Tứ giác ABCD là hình bình hành


song với Ox và yêu cầu HS lên bảng xác vì có hai cặp cạnh đối song song là định toạ độ C hình bình hành y GV: Hãy tính diện tích ?
Bài tập 16/sgk.tr51: H B 2
Gv cho Hs thảo luận nhóm làm bài tập C 1 M 18a/sgk.tr52 -2 -1 O 1 2 x
Gv cho Hs thảo luận nhóm làm bài tập -2 A 16/sgk.tr59 b) A(-2 ; -2)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
c) + Toạ độ điểm C(2 ; 2)
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV - Xét : Đáy BC = 2cm. Chiều
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS cao tương ứng AH = 4cm SABC =
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS báo cáo kết quả Bài tập 18/sgk.tr52:
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho a) Thay x = 4; y = 11 vào y = 3x + b nhau. b = -1
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh Hàm số cần tìm là y = 3x – 1
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS
Vẽ đồ thị : (HS tự hoàn chỉnh) GV chốt lại kiến thức Bài 16/sbt.tr59 Khi x = -3 thì y = 0
Ta có: y = (a - 1)x + a a = 1,5
Với a = 1,5 thì đồ thị hàm số trên cắt


trục hoành tại điểm có hoành độ bằng -3
c. HOẠT DỘNG VẬN DỤNG
a) Mục đích: HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học và vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
b) Nội dung: Cho HS hoàn thành các bài tập : Vẽ đồ thì hàm số: y=
+ Ôn lại cách vẽ đồ thị hàm số y = ax + b ( )
+ Xem trước bài “Đường thẳng song song và đường thẳng cắt nhau”
CÂU HỎI/ BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS:
Câu 1: Nêu định nghĩa hàm số bậc nhất? (M1)
Câu 2: Yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức (M2)
Cách tìm hệ số a khi biết giá trị của x và y? Cách tìm tham số m trong hệ số a?
Cách xác định tính nghịch biến dựa vào hệ số a? Cách tính g.trị của y khi biết giá
trị của x, cách tính giá trị của x khi biết giá trị của y của hàm số y = ax +b?
Câu 3: Bài tập 8. 9. 13 sgk
c) Sản phẩm: HS làm các bài tập
d) Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu HS làm các bài tập được giao
HS Hoàn thành các bài tập
* Hướng dẫn về nhà
- Học bài cũ, trả lời câu hỏi SGK.


zalo Nhắn tin Zalo