Giáo án Luyện tập trang 55 Toán 9 Học kì 1

296 148 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 1

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    617 309 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(296 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
  !
!! "#$%$%&#'()
2. Năng lực
Năng lực chung*+,$-./01%23*4#5)+,
.*6%#78$.9#6:;6:%23)+,<2;=;4)+,
%>?@A)+,$-./20/*0/B
Năng lực chuyên biệt*C2DE6 ;:FG.9:;
A@)
3. Phẩm chất
- Phẩm chất:H<6:;#<#<
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: ##2.>%2I
2 - HS*CJA'& KLGD2.//3:;KMN#OHH%2
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục đích:N444A3P3$&QR 
STA&)
b) Nội dung: 6"J'76EPMU
c) Sản phẩm: :./ST'76EPMU')
d) Tổ chức thực hiện:
+VS6:$%$% "W
- :;XYZ$)'[\
B.HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích:$"AST:./6 A2 :;)
b) Nội dung: ]$2MNRA?.STJ%VQ
MU)
c) Sản phẩm: %  RAST*
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bài tập 22/sgk.tr55:
M%$T>^'76 
:;XX)
*$%$%R$
_@]S %W`2
D$SaD A$$%
$%&X
Bài tập 22/sgk.tr55:
baD A$c$%
$%&X 
X
HX d %0
T A$c@e*
d)Xc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*OSXR A$@2'D
d6 AS %RAW
baD A$f2D
X@D'4S %&
WUR$%W
Bài tập 23/sgk.tr55:
M%$%>?@A6 A :;
'%c[;'a3>.6V'76
*baD A$"'/ >
A@?ghc@i6 RW
*baD A$]AjYK[)
kA@S %W
* baD A$]AjYK[)
U:6 AS %RAW
bài tập 25/sgk.tr 55:
M%$2E6Q66V76 A
 :;
*LBaD#JA@:=R
 W
*lVQV22D%
AA^aD&'/%>?W
X\ X
 A$@6 Xc
Bài tập 23/sgk.tr55:
ba A$X"'/
>A@?gc#
:?c)
URaD A$]AjYK
[
VYK[ % A$
Xm
[X)Ymc
Bài tập 24/sgk.tr 55:
M3X) %6 . .!)
. .!"
.ZZ.!
. .!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
O
N
M
1
-3
4
3
2
3
y = -
3
2
x +2
y =
2
3
x +2
x
x'
y'
y
-1,5
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài tập 24/sgk.tr 55:
M3c$6V76 A :;
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
*H'762EPMU
MU*HJ%.n#&.o#_;p
<A/
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
2%2%S]7
L2 2 :=# q $ %
)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: b2
2S]7<A
MU6>ST.
Bài tập 25/sgk.tr 55:
UBaD*
H
Y % A$
 X
 mH%>?Ar
KY
sHY % A$ 
X m+ KY
C. HOẠT DỘNG VẬN DỤNG
a) Mục đích:ST'3EA 3 :./
ST'% 3 %7 %2/)
b) Nội dung: Cho HS hoàn thành các bài tập_:
LEY*+V !!"#$%
$%#'(
LEX*O :;Xt$
LEc*O :;XY$
c) Sản phẩm: 6 A2 :;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Tổ chức thực hiện:
GV VQ6 A2 :;%
HS%  2 :;
* Hướng dẫn về nhà
3 u#'76EPMN)
%  EP;Q:./)
LGD A&
* RÚT KINH NGHIỆM_:
IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII
IIIIIIIIIIIIII)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: Ngày soạn: Ngày dạy: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS được củng cố điều kiện để hai đường thẳng y = ax + b (a ) và y = a’x + b’(a’
cắt nhau, song song với nhau, trùng nhau. 2. Năng lực
- Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư
duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL
hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
- Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)


a) Mục đích: Kích thích tính ham học hỏi của học sinh và bước đầu hình thành kiến thức mới.
b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Nêu kết luận về hai đường thẳng song song và hai đường thẳng cắt nhau? Sửa bài tập 21/sgk.tr54
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Hs nắm được kiến thức để vận dụng làm các bài tập.
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm dự kiến
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Bài tập 22/sgk.tr55: Bài tập 22/sgk.tr55:
a) Đồ thị hàm số y = ax + 3 song
song với đường thẳng y = - 2x a =
Gv cho Hs đứng tại chỗ trả lời nhanh bài - 2 tập 22.
b) Ta thay x = 2 và y = 7 vào công
H: Hai đường thẳng song song thì hệ số a thức hàm số y = ax + 3 ta có :
của chúng có quan hệ thế nào? Hãy xác
định hệ số a biết đồ thị của hàm số song 7 = a. 2 +3 song với y = - 2x


H: Biết khi x = 2 thì hàm số có giá trị y = - 2a = - 4 a = 2
7 làm thế nào để tìm được a? Hàm số đó là y = 2x + 3
H Đồ thị hàm số vừa xác định và đường Bài tập 23/sgk.tr55:
thẳng y = -2x có vị trí như thế nào với nhau? Vì sao?
a) Đồ thi hàm số y = 2x + b cắt trục
tung tại điểm có tung độ bằng -3, Bài tập 23/sgk.tr55: vậy tung độ gốc b = -3.
Gv cho hs hoạt động nhóm làm bài tập b) Vì đồ thị hàm số đi qua điểm A(1;
trong 3-5p rồi gọi đại diện lên trả lời 5)
H: Đồ thị của hàm số cắt trục tung tại nên ta thay x = 1; y = 5 vào hàm số
điểm có tung độ bằng –3 có nghĩa là gì? y = 2x + b =>
H: Đồ thị của hàm số đi qua điểm A(1;5).
Em hiểu điều đó như thế nào? 5 = 2.1 + b => b = 3
H: Đồ thị hàm số đi qua điểm A(1; 5). Bài tập 24/sgk.tr 55:
Vậy làm thế nào để tìm được a?
Gọi 2 đ.thg đề bài cho là (d) và (d’).
bài tập 25/sgk.tr 55:
a)(d) và (d’) cắt nhau khi
Gv cho Hs cá nhân lần lượt lên bảng làm bài tập
H: Chưa vẽ đồ thị, em có nhận xét gì về hai đường thẳng này? b)(d) // (d’)
H: Yêu cầu HS nêu cách xác định giao
điểm của mỗi đồ thị với hai trục toạ độ? c)(d) (d’)


Bài tập 24/sgk.tr 55:
Bài tập 25/sgk.tr 55: y
Gv gọi 3 Hs lên bảng làm bài tập a) Vẽ đồ thị: 3 y = - x +2 2 2
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: b) Thay y = y = x +2 3 1 vào hàm số M N 1
+ HS: Trả lời các câu hỏi của GV x' x -3 O 2 4 -1,5 3 3
+ GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS y = x + 2 y'
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
ta được x = - =>Toạ độ điểm M(- + HS báo cáo kết quả
+ Các HS khác nhận xét, bổ sung cho ;1) nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh * Thay y = 1 vào hàm số y = - x +
giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS
GV chốt lại kiến thức. 2 ta được x = => N( ;1)
C. HOẠT DỘNG VẬN DỤNG
a) Mục đích: HS hệ thống được kiến thức trọng tâm của bài học và vận dụng được
kiến thức trong bài học vào giải bài toán cụ thể.
b) Nội dung: Cho HS hoàn thành các bài tập :
Câu 1: Nêu điều kiện để hai đường thẳng y = ax + b và y = a’x + b’ cắt nhau, song song, trùng nhau Câu 2: Bài tập 20 sgk Câu 3: Bài tập 21 sgk
c) Sản phẩm: HS làm các bài tập


zalo Nhắn tin Zalo