Giáo án Luyện tập (Trang 62) Toán lớp 2 Cánh diều

433 217 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(433 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 10
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
LUY N T P (TI T 1 - TRANG 62)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Th c hành c ng có nh trong ph m vi 100.
- V n d ng trong tính toán và gi i quy t các v n đ th c t . ế ế
- Bi t cách đ t tính và th c hi n phép c ng trong ph m vi 100 (c ng có nh ).ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
+ HS có c h i đ c phát tri n ơ ượ năng l c t duy và l p lu n toán h c,ư năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c giao ti p toán h c.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Thông qua ho t đ ng th c hành tính toán các phép c ng nh trong ph m vi 100,
HS c h i phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v nơ ư ế
đ .
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n ế màu, th phép tính và th s
đ HS th c hi n bài 3
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, ế bút, 7 và 5 que t nh r i
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (7 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ Rung chuông
ng
u 1. Ch s b che khu t trong phép tính sau là s
o?
- HS chu n b th ch cái
A, B, C, D đ ch i. ơ
- HS ch n đáp án C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+
16
17
3
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
u 2. K t qu c a phép tínhế
37 + 24 là:
A.51 B. 61 C. 52 D. 62
u 3. Phép tính nào đúng?
A.
+
45
7
52
B.
+
45
7
42
C.
+
45
7
51
D.
+
45
7
52
sao con ch n đáp án D?
Khi đ t tính c n đ t nh th ng ng th c
hi n tính t ph i qua trái.
- D n chuy n vào bài m i : Luy n t p (ti t 1) ế
- GV gi i thi u và ghi n bài n b ng: Luy n t p
(ti t 1)ế
- HS ch n đáp án B
- HS nêu: Vì phép tính D
đ t tính và tính đúng.
- HS nêu l i tên bài, ghi
bài vào v
B. LUY N T P – TH C HÀNH (10 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c kĩ năng th c hi n phép tính c ng có nh trong ph m vi 100
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
i 1: Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV u c u c l p đ c th m đ bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- GV h ng d n HS m i o VBTướ
- G i HS ch a bài n i ti p theo hàng d c (ngang) ế
- GV nh n xét
* GV g i 2 HS nêu cách th c hi n 2 phép tính
37 + 28 78 + 6
- Con có nh n t gì v y nh ph n ay tính
ph n b?
- GV ch t
i 2:
- Yêu c u HS đ c th m đ bài.
- HS đ c đ bài
- HS nêu (Tính)
- HS làm bài vào v bài
t p
- HS ch a bài n i ti p ế
- 2 HS nêu cách tính
- HS nêu:
+ Dãy tính ph n a là phép
c ng có nh trong ph m
vi 100 d ng s có 2 ch
s c ng v i s có 2 ch
s .
+ Dãy tính ph n b là phép
c ng có nh trong ph m
vi 100 d ng s có 2 ch
s c ng v i s có 1 ch
s .
Bài 2:
- HS đ c th m đ bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Bài có m y yêu c u? Đó là gì?
- Yêu c u HS th c hi n đ t tính và tính vào VBT
- G i m t s HS lên b ng làm bài
- Yêu c u HS đ c bài làm c a mình (Nêu cách đ t
tính và các b c th c hi n tính)ướ
- G i HS nh n xét bài làm trên b ng.
- GV ch t đáp án r i yêu c u HS đ i chéo v đ
ki m tra k t qu cho nhau. ế
- HS nêu: (Bài có 2 yêu
c u: Đ t tính và tính)
- HS làm bài vào v bài
t p
- HS lên b ng ch a bài
- HS l ng nghe và nh n
xét bài làm c a b n trên
b ng
- HS đ i v , ki m tra k t ế
qu cho nhau.
D. V N D NG (10 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
- GV giao bài t p: Đ i A tr ng đ c 47 cây. Đ i ượ
B tr ng đ c 49 cây. H i c 2 đ i tr ng đ c bao ượ ượ
nhiêu cây?
- G i HS đ c đ bài .
(?) Đ bài cho bi t gì và h i gì? ế
- GV yêu c u HS làm cá nhân vào v .
- GV chi u bài 1 HS và yêu c u l p nh n xét.ế
- 1 HS đ c, l p đ c th m.
- HS tr l i
- HS suy nghĩ và th c
hi n bài gi i.
- HS nh n xét bài c a
b n.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 10 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 LUYỆN T P
Ậ (TIẾT 1 - TRANG 62)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Th c hành c ự ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100. - V n ậ d ng t ụ rong tính toán và gi i ả quy t ế các v n đ ấ t ề h c ự t . ế - Bi t ế cách đ t ặ tính và th c hi ự n phép c ệ ng ộ trong ph m ạ vi 100 (c ng ộ có nh ) ớ . - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ + HS có cơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ

+ Thông qua ho t ạ đ ng ộ th c
ự hành tính toán các phép c ng ộ có nh ớ trong ph m ạ vi 100, HS có cơ h i ộ phát tri n ể năng l c ự tư duy, l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n
ấ màu, thẻ phép tính và th s ẻ ố đ H ể S th c ự hi n bài ệ 3 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p,
ậ bút, 7 và 5 que tỉnh r i ờ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (7 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i
ơ Rung chuông - HS chu n b ẩ t ị h ch ẻ ữ cái vàng A, B, C, D đ ch ể i ơ . Câu 1. Ch s ữ b ố c ị he khu t
ấ trong phép tính sau là số nào? - HS ch n đáp án ọ C

16 +17 - HS ch n đáp án ọ B ∗3 A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 2. K t ế qu ả c a ủ phép tính 37 + 24 là: A.51 B. 61 C. 52 D. 62
Câu 3. Phép tính nào đúng? 45 45 + + 7 7 A. 52 B. 42 45 45 + + 7 7 - HS nêu: Vì phép tính D C. 51 D. 52 đ t ặ tính và tính đúng. Vì sao con ch n ọ đáp án D? - HS nêu l i ạ tên bài, ghi → Khi đ t ặ tính c n ầ đ t ặ tính th n ẳ g hàng và th c bài vào vở hi n ệ tính t ừ ph i ả qua trái. - D n ẫ chuy n ể vào bài m i ớ : Luy n ệ t p ậ (ti t ế 1) - GV gi i ớ thi u ệ và ghi tên bài lên b n ả g: Luy n ệ t p (ti t ế 1) B. LUY N Ệ T P Ậ – TH C Ự HÀNH (10 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố kĩ năng th c ự hi n phép t ệ ính c ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100 - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:

- GV yêu c u ầ c ả l p ớ đ c ọ th m ầ đ ề bài. - HS đ c đ ọ bài ề - HS nêu (Tính) - Bài yêu c u ầ làm gì? - HS làm bài vào vở bài - GV hư n ớ g d n ẫ HS làm bài vào VBT t p ậ - HS ch a bài ữ n i ố ti p ế - G i ọ HS ch a ữ bài n i ố ti p ế theo hàng d c ọ (ngang) - GV nh n ậ xét * GV g i ọ 2 HS nêu cách th c ự hi n ệ 2 phép tính - 2 HS nêu cách tính 37 + 28 và 78 + 6 - Con có nh n ậ xét gì v ề dãy tính ph n
ầ a và dãy tính - HS nêu: ph n ầ b? + Dãy tính ph n a l ầ à phép c ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100 d ng ạ số có 2 ch ữ - GV ch t ố số c ng ộ v i ớ số có 2 chữ số. + Dãy tính ph n b l ầ à phép c ng ộ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100 d ng ạ số có 2 ch ữ Bài 2: số c ng ộ v i ớ số có 1 chữ - Yêu c u H ầ S đ c t ọ h m ầ đ bài ề . số. Bài 2: - HS đ c t ọ hầm đ bài ề


zalo Nhắn tin Zalo