Giáo án Luyện tập (Trang 70) Toán lớp 2 Cánh diều

310 155 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(310 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 10
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
LUY N T P (TI T 1 – TRANG 70)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Th c hành phép tr (có nh ) trong ph m vi 100.
- V n d ng trong tính toán và gi i quy t v n đ th c t . ế ế
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr (có nh ) trong ph m vi 100 đã ượ ế
h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
+ Thông qua vi c tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 100, Hs có c ế ơ
h i đ c phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v n ượ ư ế
đ , năng l c giao ti p toán h c ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu,ế các th phép tính đ
HS th c hi n ki n th c bài m i trong b đ dùng h c Toán 2 ế
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
Ôn t p và kh i đ ng
- Cho l p hát bài “Cô d y em th ế
- Bài hát nói v đi u gì ?
- GV gi i thi u bài ghi tên bài: “Luy n
t p”
- L p hát và k t h p đ ng tác ế
- B n nh r t chăm ch h c bài,
r t đáng khen….
- HS ghi tên bài
B. TH C HÀNH – LUY N T P (17 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c kĩ năng Th c hi n phép tr có nh
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- Yêu c u HS đ c th m đ bài.
- Bài 1 yêu c u gì?
- Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2
phút: nói cho nhau nghe cách th c hi n các
phép tính r i đi n k t qu vào sách giáo ế
khoa
- Chi u bài làm c a h c sinhế
- Nh n xét, đánh giá, ch t cách nh 1 sang
c t ch c.
Bài 2:
- Yêu c u HS đ c th m đ bài
- Bài yêu c u gì?
- Yêu c u HS nêu cách đ t tính, th t th c
Bài 1:
- HS đ c th m…
- HS trao đ i nhóm đôi
- Cá nhân HS làm bài.
- HS ch nêu cách th c hi n
phép tính
- HS nh n xét
Bài 2:
- HS đ c yêu c u: Đ t nh r i
tính
- HS nêu cách đ t tính, th t
th c hi n phép tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
hi n phép tính
- Yêu c u HS làm bài vào v .
- Chi u bài làm c a h c sinhế
- GV nh n xét, đánh giá và ch t bài làm
đúng.
- GV yêu c u HS đ i chéo v đ ki m tra
k t qu .ế
- HS nêu :
* 4 không tr đ c 7, l y 14 tr ượ
7 b ng 6, vi t 6, nh 1 ế
- 2 HS nh c l i cách th c hi n
tính.
C. V N D NG(10 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c kĩ năng tr (có nh )
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 3:
- GV yêu c u HS quan sát phép tính và tìm
hi u câu l nh c a bài t p.
Bài 3:
- HS đ c yêu c u.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2
phút
- T ch c cho HS ch i trò ch i: “Tìm v ơ ơ
đúng nhà”
- Ch a bài t p qua trò ch i: “Tìm v đúng ơ
nhà”
- GV nêu lu t ch i. ơ
- Lu t ch i: M i b n c m m t th s . B n ơ
còn l i c m th phép tính úp vào ng c đ ng
cách xa ng u nhiên. Sau khi tín hi u b t
đ u, các HS l t th phép tính ra r i ch y đi
tìm b n s đúng b ng k t qu phép tính ế
mình c m.
- G i 1 HS khá lên đi u khi n trò ch i. ơ
- Yêu c u HS nêu lí do tìm v đúng nhà.
- Nh n xét, tuyên d ng . ươ
- HS quan sát phép tính và k t ế
qu .
- Hs ch i trò ch i “ Tìm v đúng ơ ơ
nhà”
- L p nh n xét, tuyên d ng, ươ
khuy n khích HSế
E. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ế
gi i đáp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 10 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
LUYỆN TẬP (TIẾT 1 – TRANG 70)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Th c hành phép ự tr ( ừ có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100. - V n ậ d ng t ụ rong tính toán và gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề h c t ự . ế - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kĩ năng v ề phép tr ừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n ắ v i ớ th c t ự . ế 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ + Thông qua vi c t ệ ìm k t ế qu các ả phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100, Hs có c ơ h i
ộ được phát tri n năng l ể c t ự duy ư , l p ậ lu n ậ toán h c, năng ọ l c gi ự i ả quy t ế v n ấ đ , năng ề l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ

3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, các th phép t ẻ ính để HS th c hi ự n ki ệ n t ế h c ứ bài m i ớ trong b đ ộ dùng h ồ c ọ Toán 2 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ànhÔn tập và kh i ở đ ng - L p hát ớ và k t ế h p ợ đ ng t ộ ác - Cho l p hát ớ bài “Cô d y ạ em th ” ế - B n ạ nhỏ r t ấ chăm chỉ h c ọ bài, - Bài hát nói v đi ề u ề gì ? rất đáng khen…. - GV gi i ớ thi u
ệ bài và ghi tên bài: “Luy n ệ - HS ghi tên bài t p” ậ B. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (17 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố kĩ năng Th c hi ự n phép t ệ r có nh ừ ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế

cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - Yêu c u H ầ S đ c t ọ h m ầ đ bài ề . - HS đ c ọ th m ầ … - HS trao đ i ổ nhóm đôi - Cá nhân HS làm bài. - HS chỉ và nêu cách th c ự hi n ệ phép tính - Bài 1 yêu c u gì ầ ? - Yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm đôi th i ờ gian 2
phút: nói cho nhau nghe cách th c ự hi n ệ các phép tính r i ồ đi n ề k t ế quả vào sách giáo khoa - Chi u bài ế làm c a ủ h c s ọ inh - HS nh n ậ xét - Nh n xét ậ , đánh giá, ch t ố cách nh 1 s ớ ang Bài 2: c t ộ ch c. ụ - HS đ c ọ yêu c u: ầ Đ t ặ tính r i ồ Bài 2: tính - Yêu c u H ầ S đ c t ọ h m ầ đ bài ề - Bài yêu c u gì ầ ? - HS nêu cách đ t ặ tính, thứ tự th c hi ự ện phép tính - Yêu c u H ầ S nêu cách đ t ặ tính, th t ứ t ự h c ự

hiện phép tính - HS nêu : * 4 không trừ đư c ợ 7, l y ấ 14 trừ - Yêu c u H ầ S làm bài vào v . ở 7 b ng 6, vi ằ t ế 6, nhớ 1 - Chi u bài ế làm c a ủ h c s ọ inh - 2 HS nh c ắ l i ạ cách th c hi ự n ệ - GV nh n xét ậ , đánh giá và ch t ố bài làm tính. đúng. - GV yêu cầu HS đ i ổ chéo vở đ ki ể m ể tra k t ế qu . ả C. VẬN D N Ụ G(10 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố kĩ năng tr ( ừ có nh ) ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 3: Bài 3:
- GV yêu cầu HS quan sát phép tính và tìm - HS đ c ọ yêu c u. ầ hi u câu ể l nh c ệ a ủ bài t p. ậ


zalo Nhắn tin Zalo