Giáo án Luyện tập (Trang 72) Toán lớp 2 Cánh diều

338 169 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 10
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
LUY N T P (TI P THEO) (TI T 1 – TRANG 72)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr (có nh ) trong ph m vi 100 đã h c ượ ế
vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t . ế ế
- C ng c kĩ năng , th c hành phép tr có nh trong ph m vi 100.
- Th c hi n đ c vi c đ t tính r i tính nh d ng 100 tr cho 1 s nh nh m ượ
phép tr d ng 100 tr cho s tròn ch c.
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
+ Thông qua vi c tìm k t qu các phép tr (có nh ) trong ph m vi 100, HS có c h i ế ơ
đ c phát tri n năng l c t duy, l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v n đ , năng ượ ư ế
l c giao ti p toán h c ế
3. Ph m ch t:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n ế màu,...
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
Ôn t p và kh i đ ng
- Cho l p hát bài “H ng dám đâu”
-Bài hát nói v đi u gì ?
- GV gi i thi u bài ghi tên bài: “Luy n t p
(ti p theo)”ế
- L p hát và k t h p đ ng tác ế
- B n nh r t chăm ch h c bài,
r t đáng khen.
- HS ghi tên bài
B. TH C HÀNH – LUY N T P (17 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c kĩ năng Th c hi n phép tr có nh trong ph m vi 100
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- Yêu c u HS đ c th m đ bài.
-Yêu c u HS đ c th m đ bài.
- Bài 1 yêu c u gì?
- GV yêu c u HS làm bài vào v .
- Chi u bài làm c a h c sinhế
- GV yêu c u HS đ i chéo v đ ki m tra k t ế
qu .
- Nh n xét đánh giá và k t lu n đúng ế
- Ch t l i cách th c hi n phép tr nh trong
ph m vi 100.
Bài 2:
- Yêu c u HS đ c th m đ bài
- Bài yêu c u gì?
- Phân tích m u
- Nêu phép tính: 100 - 27
- Yêu c u HS nêu cách đ t tính?
Bài 1:
- HS đ c th m
- HS trao đ i nhóm đôi
- HS nêu Đ t tính r i tính
- Cá nhân HS làm bài.
- HS ch và nêu cách th c hi n
phép tính
- HS nh n xét
- Đ i chéo v ki m tras a cho
b n.
Bài 2:
- HS đ c yêu c u
- Tính (theo m u)
- HS nêu cách đ t tính
- HS nêu:
* 0 không tr đ c 7, l y 10 tr 7 ượ
b ng 3, vi t 3, nh 1….. ế
- 2 HS nh c l i cách th c hi n
tính.
- HS th o lu n làm bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- B n nào gi i có th nêu cách th c hi n tính
- Nh n xét đúng
- Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2
phút: nói cho nhau nghe cách th c hi n các
phép tính r i đi n k t qu vào SGK ế
- Chi u bài g i HS lên trình bày k t qu th o ế ế
lu n c a các nhóm.
- GV nh n xét, đánh giá và ch t bài làm đúng
- Nhóm nào xung phong lên trình
bày k t qu .ế
- Các b n nh n xét v k t qu ế
th o lu n c a nhóm b n
C. V N D NG (10 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c kĩ năng đ t tính r i tính d ng 100 tr cho 1 s
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 3:
- Yêu c u HS quan sát và đ c yêu c u.
- Yêu c u HS th o lu n nhóm đôi th i gian 2
phút
- Bài 3a yêu c u gì?
- GV yêu c u HS làm bài vào v .
Bài 3:
- HS đ c yêu c u.
- HS th o lu n
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Chi u bài làm c a h c sinhế
- G i 1 HS khá lên đi u hành ch a bài
- GV yêu c u HS đ i chéo v đ ki m tra k t ế
qu .
- Ch t l i cách th c hi n phép tr d ng100 cho
1 s .
- Yêu c u HS đ c đ 3b
- T ch c cho HS tham gia trò ch i “ Ong tìm ơ
hoa”
- G i HS nêu cách nh m c a mình , VD:
100 - 60
- Nh n xét, đánh giá, khen, ch t cách tr nh m
100 tr cho s tròn ch c.
- Đ t tính r i tính
- Cá nhân HS làm bài.
- HS ch và nêu cách th c hi n
phép tính
- HS nh n xét
- Đ i chéo v ki m tra và s a cho
b n.
- HS tham gia trò ch iơ
- 100 là 10 ch c, 60 là 6 ch c,
nh m là 10 ch c – 6 ch c = 4
ch c.
V y 100 – 60 = 40
- L p nh n xét
E. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng gi i ế
đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài h c gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng th c
t liên quan đ n ế ế Bài toán v nh u h n, ơ hôm
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v v nhà
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 10 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 LUYỆN TẬP (TI P
Ế THEO) (TIẾT 1 – TRANG 72)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100 đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng g ố n v ắ i ớ th c ự t . ế - C ng c ủ ố kĩ năng , th c ự hành phép trừ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100. - Th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ đ t ặ tính r i ồ tính có nhớ d ng
ạ 100 trừ cho 1 số và tính nh m ẩ phép tr d ừ ng ạ 100 tr cho s ừ ố tròn ch c. ụ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ + Thông qua vi c t ệ ìm k t ế qu các ả phép trừ (có nh ) ớ trong ph m ạ vi 100, HS có c h ơ i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c t ự duy ư , l p l ậ u n ậ toán h c, năng l ọ c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , năng ề l c ự giao ti p ế toán h c ọ 3. Phẩm ch t ấ :

+ Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n ấ màu,... 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ànhÔn tập và kh i ở đ ng - L p hát ớ và k t ế h p đ ợ ng t ộ ác - B n ạ nhỏ r t ấ chăm chỉ h c ọ bài, - Cho l p hát ớ bài “Hổng dám đâu” rất đáng khen. -Bài hát nói về đi u ề gì ? - HS ghi tên bài - GV gi i ớ thi u
ệ bài và ghi tên bài: “Luy n ệ t p ậ (ti p t ế heo)” B. TH C Ự HÀNH – LUY N Ệ T P Ậ (17 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố kĩ năng Th c hi ự n phép t ệ r có nh ừ t ớ rong ph m ạ vi 100 - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ

b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - Yêu c u H ầ S đ c t ọ h m ầ đ bài ề . - HS đ c t ọ h m ầ - HS trao đ i ổ nhóm đôi - HS nêu Đ t ặ tính r i ồ tính -Yêu cầu HS đ c t ọ h m ầ đ bài ề . - Bài 1 yêu c u gì ầ ? - Cá nhân HS làm bài. - GV yêu c u H ầ S làm bài vào v . ở - HS ch và nêu cách ỉ th c ự hi n ệ - Chi u bài ế làm c a ủ h c s ọ inh phép tính - GV yêu c u H ầ S đ i ổ chéo vở đ ki ể m ể tra k t ế - HS nh n xét ậ qu . ả - Đổi chéo vở ki m ể tra và s a ử cho - Nh n xét ậ đánh giá và k t ế lu n đúng ậ b n. ạ - Ch t ố l i ạ cách th c ự hi n ệ phép tr ừ có nh ớ trong ph m ạ vi 100. Bài 2: Bài 2: - HS đ c yêu c ọ u ầ - Yêu c u H ầ S đ c t ọ h m ầ đ bài ề - Tính (theo m u) ẫ - HS nêu cách đ t ặ tính - HS nêu: * 0 không tr đ ừ ư c ợ 7, lấy 10 tr 7 ừ - Bài yêu c u gì ầ ? b ng ằ 3, vi t ế 3, nh 1….. ớ - Phân tích m u ẫ - 2 HS nh c l ắ i ạ cách th c ự hi n ệ - Nêu phép tính: 100 - 27 tính. - Yêu c u H ầ S nêu cách đ t ặ tính? - HS th o l ả u n ậ làm bài.

- B n ạ nào gi i ỏ có th nêu cách ể th c hi ự n t ệ ính - Nh n xét ậ đúng - Yêu c u H ầ S th o l ả u n ậ nhóm đôi th i ờ gian 2
phút: nói cho nhau nghe cách th c hi ự n các ệ
- Nhóm nào xung phong lên trình phép tính r i ồ đi n ề k t ế qu vào SG ả K bày k t ế qu . ả - Chi u bài ế g i ọ HS lên trình bày k t ế qu t ả h o ả - Các b n nh ạ n ậ xét v k ề t ế qu ả lu n ậ c a các ủ nhóm. th o ả lu n c ậ a ủ nhóm b n ạ - GV nh n xét ậ , đánh giá và ch t ố bài làm đúng C. VẬN D N Ụ G (10 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố kĩ năng đ t
ặ tính rồi tính d ng 100 t ạ r cho 1 s ừ ố - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 3: Bài 3: - Yêu c u H ầ S quan sát và đ c yêu c ọ u. ầ - HS đ c yêu c ọ u. ầ - Yêu c u H ầ S th o l ả u n ậ nhóm đôi th i ờ gian 2 phút - Bài 3a yêu c u gì ầ ? - GV yêu c u H ầ S làm bài vào v . ở - HS th o l ả u n ậ


zalo Nhắn tin Zalo