Giáo án Luyện tập trang 93 Toán 7 Kết nối tri thức

729 365 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 2.1 K 1.1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(729 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI: LUYỆN TẬP TRANG 92 (2 TIẾT )
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%$%"&'$()$*$$+,$-$. %$*$.,,$&/
0,12 $3 4$ 4$56)$% $7 4$)$*$$+,$-$. %
$*$.,,$&/"789+ :  $; <
2. Năng lực
Năng lực chung:
; ;$ ;$  *9 =$9,$
;) <,$>,   *$:% $8.9$?9
;86< @"A   $;$$%.1
Năng lực riêng:
B.1"C$486< : 1 $7
3. Phẩm chất
? D $3$ .,%D $3 *9 =%$9,$ %?D $39$?9
$9$# 4$;5E;:%? $$9%$"+$<9$< $3
$F;$&GH)I
J*$ $$ &%.,.$K $L%$$  6 *$$
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Đối với GV: MN%O8%PPO%F ?9 Q < $3
A"K"79)$*$$+,$-$. %$*$.,,$&/R2 $3 4$ 4$
56)$% $7 4$$*$$+,$-$. %$*$.,,$&/
2. Đối với HSMN%MSO%T$%@$,%"UV$ .,W:X % $&GY%:8
$?9%:X < :8$?9
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
JM$G< $3"Z$A<)$*$$+,$-$. %$*$.,
,$&/2 $3 4$ 4$56)$% $7 4$)$*$$+,$-$. %
$*$.,,$&/
b) Nội dung: JM $;$![&G;$&GH)I
c) Sản phẩm: JM 8'"&>E$\9T"[
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
I *$$<%"K E$\79 ):]
Câu 1. ^9$Z!< )$*$$+,$-$. _S`_aSaa`a
Câu 2. ^9$Z!< )$*$.,,$&/_S`bPc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 3. ^9$Z!2 $3 4$ 4$56)$2 $3 4$ $7 4$
)$*$$+,$-$. d
I$\ $!9eMuốn tính diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật, ta làm thế
nàodf
Câu 4. g2 $3 4$ 4$56)$2 $3 4$ $7 4$)$*$
.,,$&/d
I$\ $!9eMuốn tính diện tích toàn phần của hình lập phương, ta làm thế
nàodf
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: JM$G< $3]% $;$ 8'$
$$E$\
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: I9+ JM 8'%JM$$.5( %:h

Câu 1. J*$$+,$-$. _S`_iSii`i?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
j"#$g_%S%%`%g_i%S%i%`i
kl$_S%_`%`%S%_iSi%_i`i%`ii%Sii%SSi%i%__i%``i
m"&'$(_i%_i%S`i%Si`
n9K 
o9K :!)$*$$+,$-$. _S`_iSii`ig_SSi_i%_``i_i%
SiSi%``ii
o9K ")$*$$+,$-$. _S`_iSii`i_S`%_iSii`i
Bước 4: Kết luận, nhận định: I"$< 68)JM%$ < $3%
HQ JM:
Bài: Luyện tập chung.
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích các ví dụ (Ví dụ 1, Ví dụ 2, Ví dụ 3)
a) Mục tiêu:
JM2< $3"Z$A< )$*$.,,$&/%$*$$+,$-
$. 
JM$G2 $3 4$ 4$56)$% $7 4$$*$$+,$-$. %
$*$.,,$&/
b) Nội dung:
JM"$7MN"7 *9$7+$ $$![)I"78
Ví dụ 1oVí dụ 2oVí dụ 3
c) Sản phẩm: JM:< $8 *$ ,1< $3"Z
$%$ $$41Ví dụ 1%Ví dụ 2%Ví dụ 3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
IG $ [Q9"&>
Dạng 1: Xác định các yếu tố của hình hộp chữ nhật,
hình lập phương.
Dạng 2: Tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ
nhật, hình lập phương.
Dạng 3: Tính thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập
phương.
I![JM"Ví dụ 1WMNY5"C$
"#$%$"&'$()$*$.,,$&/bPc
^pJ $*$kqkn
I![JM"$7 *$:Ví dụ 2
WMNY
oI![JM!2 $3 4$ $7 4$ *$
:$ 4$ $7 4$) $V
kJM *$:%JM$ *$:T
- I![JM6) $*$%"$7 *$:
dụ 3.
* Các dạng toán:
Dạng 1: Xác định các yếu tố của hình hộp chữ
nhật, hình lập phương.
Dạng 2: Tính diện tích xung quanh của hình
hộp chữ nhật, hình lập phương.
Dạng 3: Tính thể tích của hình hộp chữ nhật,
hình lập phương.
Ví dụ 1 (SGK – tr92)
Ví dụ 2 (SGK – tr92)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: LUYỆN TẬP TRANG 92 (2 TIẾT ) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và rèn luyện các kĩ năng:
- Gọi tên các đỉnh, cạnh, đường chéo của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Áp dụng công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật,
hình lập phương để giải một số bài toán thực tế. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng các định lí giải quyết các bài toán cụ thể 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, các slide tóm tắt kiến thức
về các đặc điểm của hình hộp chữ nhật, hình lập phương; công thức tính diện tích
xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã học về các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập
phương và công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
b) Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu dưới sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV trình chiếu, đặt câu hỏi kiểm tra bài cũ:
Câu 1. Em hãy nêu các yếu tố của hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’
Câu 2. Em hãy nêu các yếu tố của hình lập phương ABCD.MNPQ


Câu 3. Em hãy nêu công thức tính diện tích xung quanh và công thức tính thể tích
của hình hộp chữ nhật?
GV hỏi thêm: “Muốn tính diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật, ta làm thế nào?”
Câu 4. Công thức tính diện tích xung quanh và công thức tính thể tích của hình lập phương?
GV hỏi thêm: “Muốn tính diện tích toàn phần của hình lập phương, ta làm thế nào?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nhớ lại kiến thức cũ, thực hiện trả lời hoàn thành câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Câu 1. Hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' có:


- 8 đỉnh : A, B, C, D, A', B, C', D'.
- 12 cạnh : AB, AD, DC, BC, A'B', A'D', D'C', B'C', BB', CC', AA', DD'.
- 4 đường chéo :AC', A'C, BD', B'D. - 6 mặt:
+ Các mặt bên của hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' là: ABB'A', ADD'A', BCC'B', CDD'C'.
+ Các mặt đáy của hình hộp chữ nhật ABCD. A'B'C'D' là : ABCD, A'B'C'D'.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt lại kiến thức, dẫn dắt HS vào bài.
Bài: Luyện tập chung.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động: Phân tích các ví dụ (Ví dụ 1, Ví dụ 2, Ví dụ 3) a) Mục tiêu:
- HS ôn lại các kiến thức đã học về các yếu tố của hình lập phương, hình hộp chữ nhật.
- HS nhớ lại các công thức tính diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương. b) Nội dung:
HS đọc hiểu SGK để tìm hiểu nội dung và hoàn thành các yêu cầu của GV để giải
Ví dụ 1 + Ví dụ 2 + Ví dụ 3.
c) Sản phẩm: HS biết cách giải và trình các dạng toán áp dụng các kiến thức đã
học, hoàn thành các ví dụ: Ví dụ 1, Ví dụ 2, Ví dụ 3.


zalo Nhắn tin Zalo