Giáo án Mái trường thân yêu Âm nhạc 2 Kết nối tri thức

225 113 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%..

Đánh giá

4.6 / 5(225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 3: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
TIẾT 9
HỌC HÁT BÀI: HỌC SINH LỚP 2 CHĂM NGOAN
NHẠC VÀ LỜI: HOÀNG LONG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học sinh lớp
Hai Chăm ngoan.

2. Năng lực:
 !"#$%&'(")*
%+,-./0
1234'-
3. Phẩm chất
5#678
129'46:;<6
 =:->7
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên:
1?>2@47AB
C'D'&('8&32
8E%FGH-(''&)'4-%&I
2. Học sinh:
JCK+LMNO -
8E%FGH-(''&)'4-%&I
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
PQ
.RQ
KHỞI ĐỘNG
SO(2L<S
K!&(T()"-SO(U,
LMNO -
V"-Con chim chích chòe
Trò chơi: tiết tấu đối đáp F "-
WI
CGXY'.WZJ%&[%
32$)-\2-OF]W
A!+JCKI
W^_MN-3.6,-
;
W._MN4%&3.,-[
8
WZJ%7-
KHÁM PHÁ
* Học bài hát.
C"_
ZO(L<S
V"-&+''(T()
"-F\+*I
VS4`
a`
VS4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
^RQ
8(TZ'V'8(TZ'V7
4(6(<^b/c/^d0.8
,e]GT5FGTfI(
>6_ gO1ZL
'4$ah&he9
91F^dibI. Bài hát Em học sinh
lớp 2W)*%W
>6 "-.
\#>;<66'4
9'
jNghe hát mẫu (CG`&A<I
Zk(W ;
+ Gv hướng dẫn đọc mẫu lời ca, tiết
tấu
+Câu 1: Em học sinh lớp , em một
cậu con trai
+Câu 2: Em học lớp 2, em một
gai
Z(4'
l
- Z(W 
%,-
Z(m(O
a`
Z(`Oh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.Q
+Câu 3: Ai là học sinh lớp 2 chăm ngoan
học giỏi mới tài
+Câu 4: Mỗi ngày đến trường đến lớp,
em có thêm bao niềm vui.
n^.4O
-H8<)2-h7o_p7
^;(U(Wl
S,-ZJ8
Chú qo_SZJ7U2
7 ^ - ^ - &r S %
6$<%&"7
C'*;
S,-'O(U(W
 -!!(S>q
(>('O(
n7
"-PXo)2-L
jaX^o_7^
jaX.o_7.
jaXPo_7P
j"-o_70
C' e
THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP
* Hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp
C3'6'k
7
C"`
ZO(S4
U^;(W
ZO(e-'
X"-`
ZO(S4
V"-`
ZO(e-'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"-34'-
nM]<X7
C' e
Hát vận động thể theo hình tiết tấu 1:
ZA2$LP)4^M$s
%
a`4'q_
7^_<p6Y"
)8M$s+.<
7._<p'Y"
)8M$s+.<
7P_<p''.Y
")8M$s+.<
70_`7^
(GV thể thay thế các động tác vận động
khác cho HS luyện tập.)
VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
+Đọc và vỗ tay mạnh nhẹ theo hình
a&A 2 7 8 " _7
82+,-./0W^-8
6'k^-:6'

Z(S4
VS4ACGl
`NCG('
**
a4'M3S4
VS4
a`
a`
a4' M3  p < 8'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 3: MÁI TRƯỜNG EM YÊU TIẾT 9
HỌC HÁT BÀI: HỌC SINH LỚP 2 CHĂM NGOAN
NHẠC VÀ LỜI: HOÀNG LONG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
– Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Học sinh lớp Hai Chăm ngoan.
-Nêu được vài nét về tác giả. 2. Năng lực:
– Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi, trong sáng với tốc độ hơi nhanh ở nhịp 2/4.
– Biết hát gõ đệm theo phách 3. Phẩm chất. - Yêu thích môn âm nhạc.
- Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
– Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- Giáo án wort soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con, tem pơ rin) 2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD nhưthanh phách, song loan, trống con tem pơ rin)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

Thời
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh gian 3’ KHỞI ĐỘNG
- Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn.
- Học sinh ngồi ngay ngắn.
- Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị - Lớp trưởng báo cáo sĩ số. đồ dùng học tập.
- Lớp hát bài Con chim chích chòe
- Cả lớp hát (khởi động)
Trò chơi: Gõ tiết tấu đối đáp (cả lớp, nhóm) 20’
-GV tổ chức cho 2 nhóm HS chơi trò chơi -Lắng nghe, thực hiện
gõ tiết tấu đối đáp kết hợp đọc lời ca (đã có
hình ảnh thể hiện ở SGK).
Nhóm 1: dùng thanh phách gõ 2 ô nhịp đầu.
Nhóm 2: dùng tem-bơ-rin gõ 2 nhịp còn lại.
- Các nhóm HS chơi luân phiên. -Thực hiện. KHÁM PHÁ * Học bài hát.
- Giới thiệu bài hát, tác giả: -Lắng nghe


Nhạc sĩ Hoàng Long và nhạc sĩ Hoàng Lân
là anh em sinh đôi, sinh ngày 18/6/1942 tại
thị xã Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), các sáng tác
của ông như: Đi học về, Bác Hồ Người
cho em tất cả, Từ rừng xanh cháu về thăm
lăng Bác (1978). Bài hát Em là học sinh - Hs nghe giáo viên hát
lớp 2 có giai điệu vui, tốc độ hơi nhanh nói mẫu.
về niềm vui của các cô cậu lớp 2 và lời - Hs nói cảm nhận bài hát
khích lệ của các thầy cô luôn mong các em vui tươi, nhịp nhàng chăm ngoan.
- Hs quan sát, đọc lời ca
+ Nghe hát mẫu (GV tự trình bày)
- Hỏi hs nói cảm nhận ban đầu về bài hát.
+ Gv hướng dẫn đọc mẫu lời ca, gõ tiết tấu
+Câu 1: Em là học sinh lớp , em là một 10’ cậu con trai
+Câu 2: Em là học lớp 2, em là một cô bé gai -Thực hiện
- Hs thực hiện học hát từng


+Câu 3: Ai là học sinh lớp 2 chăm ngoan câu. học giỏi mới tài
+Câu 4: Mỗi ngày đến trường đến lớp, là -Ghi nhớ, thực hiện
em có thêm bao niềm vui. - Mời 1-2 em đọc bài.
-Dạy hát nối tiếp từng câu : mỗi câu đàn - Học sinh lắng nghe hát
giai điệu 1 lần hs hát nhẩm sau đó hát mẫu nhẩm 1 lần sau đó hat cả bài và bắt nhịp HS hát lại
-Chú ý : nhắc HS hát ngân chuẩn các tiếng
ngân 1 phách, 1 phách rưỡi và ngắt hơi - Học sinh xung phong
luôn, lấy hơi trước các câu
- các tổ, lớp thực hiện
- Giáo viên đàn giai điệu cả bài một lần 2’
và bắt nhịp cho học sinh nhẩm sau đó hát
tập thể hát thể hiện sắc thái của bài, chú ý sủa sai cho học sinh. - Mời bàn, cá nhân.
-Chia lớp làm 3 tổ hát nối tiếp, đồng ca +Tổ 1 : hát câu 1 +Tổ 2 : hát câu 2 - Học sinh lắng nghe. +Tổ 3 : hát câu 3 +Cả lớp : hát câu 4 - Giáo viên nhận xét.
THỰC HÀNH − LUYỆN TẬP
* Hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp
-Gõ vào bông hoa màu đỏ và màu vàng. - Lớp thực hiện - Học sinh xung phong.


zalo Nhắn tin Zalo