Giáo án Mĩ thuật 1 Cánh diều Cùng nhau ôn tập học kì 1

357 179 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(357 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 9: CÙNG NHAU ÔN TẬP HỌC KÌ 1
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành, phát triển HS các đức tính: chăm chỉ, trách
nhiệm, tôn trọng sản phẩm mĩ thuật ở HS.
2. Năng lực
2.1. Năng lực mĩ thuật
Nhận ra chấm, nét, màu sắc dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời sống và
thể sử dụng để sáng tạo sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
2.2. Năng lực chung
- Nhận ra một số đồ dùng, vật liệu, họa phẩm,...là những thứ thể tạo nên
sản phẩm mĩ thuật trong thực hành, sáng tạo.
- Nêu được tên một số màu sắc, kiểu nét chấm thể hiện sản phẩm, tác
phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Trao đổi chia sẻ với bạn về những điều
đã được học trong học kì 1.
- Năng lực ngôn ngữ: Biết sử dụng ngôn ngữ nói để giới thiệu về những điều
đã được học trong học kì 1 và quan sát xung quanh.
- Năng lực thể chất: Thực hiện các thao tác thực hành với sự vận động của
bàn tay.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: SGK Mĩ thuật 1, Vở Thực hành Mĩ thuật 1; hình ảnh trực quan
minh họa nội dung bài học. Máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nếu có).
2. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1, Vở Thực hành Mĩ thuật 1; giấy/ bìa màu, màu
vẽ, bút chì, tẩy, hồ dán, kéo,...
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Phương pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, trò chơi, thực hành,
thảo luận, sử dụng tình huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn.
2. Kĩ thuật dạy học: Tia chớp, đặt câu hỏi, động não, sơ đồ tư duy.
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ổn định lớp và khởi động
- Tổ chức học sinh hát, kiểm tra sự chuẩn bị đồ
dùng của học sinh.
- Sử dụng hình ảnh hoạt động học tập và sản
phẩm của HS ở các bài đã học, gợi mở HS:
+ Kể tên một số sản phẩm mĩ thuật do mình đã
tạo ra
+ Nêu một số hình thức thực hành đã tạo nên sản
phẩm (cụ thể) của cá nhân (hoặc nhóm).
- GV chốt ý từ đó liên hệ giới thiệu nội dung bài
học
Hoạt động 2: Tổ chức cho HS củng cố kiến
thức đã học
- Tổ chức học sinh thảo luận, yêu cầu:
+ Quan sát hình minh họa trang 42, 43 SGK và
một số sản phẩm của HS, hình ảnh do GV chuẩn
bị.
+ Nêu yếu tố tạo hình thể hiện ở hình ảnh (trong
tự nhiên, trong đời sống và trong sản phẩm, tác
phẩm mĩ thuật).
- Hát tập thể. Để đồ dùng lên bàn
giáo viên kiểm tra.
- Quan sát, trình bày ý kiến.
- Lắng nghe, nhắc đề bài.
- Thảo luận nhóm theo các nội
dung giáo viên hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giới thiệu cách thực hành tạo nên một số sản
phẩm cụ thể của bản thân hoặc của nhóm (vẽ, in,
cắt, xé, ấn ngón tay,...)
- Gọi đại diện các nhóm HS trình bày.
- Tổng kết: Có nhiều loại nét, nhiều cách tạo
chấm và tên gọi màu sắc khác nhau. Chấm, nét,
màu sắc dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời
sống và có thể sử dụng để sáng tạo nên các sản
phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
Hoạt động 3: Tổ chức cho HS thực hành sáng
tạo và thảo luận
- Tổ chức HS làm việc nhóm với nhiệm vụ:
+ Mỗi nhóm tạo một sản phẩm mĩ thuật với khổ
giấy bìa cho trước, có sẵn màu nền.
+ Lựa chọn nội dung thể hiện: hình ảnh thiên
nhiên, con vật, đồ vật, đồ dùng,...
+ Vận dụng vật liệu, họa phẩm sẵn có để tự tạo
chấm, nét bằng cách cắt, xé, dán,...tạo hình ảnh ở
sản phẩm; hoặc vẽ, in chấm, nét tạo hình ảnh ở
sản phẩm.
- Lưu ý HS có thể lựa chọn cách thể hiện sau:
+ Thể hiện chấm và màu sắc ở sản phẩm.
+ Thể hiện một kiểu nét hoặc một số kiểu nét và
màu sắc ở sản phẩm.
+ Sử dụng chấm, nét, màu sắc ở sản phẩm.
Hoạt động 4: Tổng kết bài học
- Đại diện các nhóm HS trình
bày. Các nhóm khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe nhiệm vụ và làm
việc theo nhóm.
- Tạo sản phẩm nhóm.
- Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm
của nhóm mình / nhóm bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 9: CÙNG NHAU ÔN TẬP HỌC KÌ 1 I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các đức tính: chăm chỉ, trách
nhiệm, tôn trọng sản phẩm mĩ thuật ở HS. 2. Năng lực
2.1. Năng lực mĩ thuật
Nhận ra chấm, nét, màu sắc dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời sống và có
thể sử dụng để sáng tạo sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. 2.2. Năng lực chung
- Nhận ra một số đồ dùng, vật liệu, họa phẩm,...là những thứ có thể tạo nên
sản phẩm mĩ thuật trong thực hành, sáng tạo.
- Nêu được tên một số màu sắc, kiểu nét và chấm thể hiện ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
2.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và chia sẻ với bạn về những điều
đã được học trong học kì 1.
- Năng lực ngôn ngữ: Biết sử dụng ngôn ngữ nói để giới thiệu về những điều
đã được học trong học kì 1 và quan sát xung quanh.
- Năng lực thể chất: Thực hiện các thao tác thực hành với sự vận động của bàn tay. II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: SGK Mĩ thuật 1, Vở Thực hành Mĩ thuật 1; hình ảnh trực quan
minh họa nội dung bài học. Máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nếu có).
2. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1, Vở Thực hành Mĩ thuật 1; giấy/ bìa màu, màu
vẽ, bút chì, tẩy, hồ dán, kéo,...
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU


1. Phương pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, trò chơi, thực hành,
thảo luận, sử dụng tình huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn.
2. Kĩ thuật dạy học: Tia chớp, đặt câu hỏi, động não, sơ đồ tư duy.
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ổn định lớp và khởi động
- Tổ chức học sinh hát, kiểm tra sự chuẩn bị đồ
- Hát tập thể. Để đồ dùng lên bàn dùng của học sinh. giáo viên kiểm tra.
- Sử dụng hình ảnh hoạt động học tập và sản
- Quan sát, trình bày ý kiến.
phẩm của HS ở các bài đã học, gợi mở HS:
+ Kể tên một số sản phẩm mĩ thuật do mình đã tạo ra
+ Nêu một số hình thức thực hành đã tạo nên sản
phẩm (cụ thể) của cá nhân (hoặc nhóm).
- Lắng nghe, nhắc đề bài.
- GV chốt ý từ đó liên hệ giới thiệu nội dung bài học
Hoạt động 2: Tổ chức cho HS củng cố kiến
- Thảo luận nhóm theo các nội thức đã học
dung giáo viên hướng dẫn.
- Tổ chức học sinh thảo luận, yêu cầu:
+ Quan sát hình minh họa trang 42, 43 SGK và
một số sản phẩm của HS, hình ảnh do GV chuẩn bị.
+ Nêu yếu tố tạo hình thể hiện ở hình ảnh (trong
tự nhiên, trong đời sống và trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật).


+ Giới thiệu cách thực hành tạo nên một số sản
phẩm cụ thể của bản thân hoặc của nhóm (vẽ, in, - Đại diện các nhóm HS trình
cắt, xé, ấn ngón tay,...)
bày. Các nhóm khác lắng nghe,
- Gọi đại diện các nhóm HS trình bày. nhận xét, bổ sung.
- Tổng kết: Có nhiều loại nét, nhiều cách tạo
chấm và tên gọi màu sắc khác nhau. Chấm, nét,
màu sắc dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời
sống và có thể sử dụng để sáng tạo nên các sản
phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
Hoạt động 3: Tổ chức cho HS thực hành sáng - Lắng nghe nhiệm vụ và làm tạo và thảo luận việc theo nhóm.
- Tổ chức HS làm việc nhóm với nhiệm vụ:
+ Mỗi nhóm tạo một sản phẩm mĩ thuật với khổ
giấy bìa cho trước, có sẵn màu nền.
+ Lựa chọn nội dung thể hiện: hình ảnh thiên
nhiên, con vật, đồ vật, đồ dùng,...
+ Vận dụng vật liệu, họa phẩm sẵn có để tự tạo
chấm, nét bằng cách cắt, xé, dán,...tạo hình ảnh ở
sản phẩm; hoặc vẽ, in chấm, nét tạo hình ảnh ở - Tạo sản phẩm nhóm. sản phẩm.
- Lưu ý HS có thể lựa chọn cách thể hiện sau:
+ Thể hiện chấm và màu sắc ở sản phẩm.
+ Thể hiện một kiểu nét hoặc một số kiểu nét và màu sắc ở sản phẩm.
+ Sử dụng chấm, nét, màu sắc ở sản phẩm.
- Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm
Hoạt động 4: Tổng kết bài học
của nhóm mình / nhóm bạn.


zalo Nhắn tin Zalo