Bài 17. CÙNG NHAU ÔN TẬP HỌC KÌ 2 (1 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các phẩm chất sau: Chăm chỉ, tiết
kiệm, có trách nhiệm với nhiệm vụ học tập, kính trọng thầy cô, yêu thương bạn bè. 2. Năng lực 2.2.
Năng lực mĩ thuật
- Nhận ra hình, khối dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời sống và có thể sử
dụng để sáng tạo sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. 2.1.
Năng lực chung -
Trưng bày được sản phẩm đã tạo nên trong các bài học đã qua.
- Nêu được các yếu tố chấm, nét, hình, khối, màu sắc ở sản phẩm, tác phẩm
mĩ thuật và chia sẻ cảm nhận.
2.3. Năng lực đặc thù khác
- Nàng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng bạn trưng bày, trao đổi và chia sẻ
về những điều đã học. -
Năng lực ngôn ngữ: Biết sử dụng lời nói để chia sẻ cảm nhận về sản phẩm.
- Năng lực thể chất: Thực hiện các thao tác thực hành với sự vận động của bàn tay.
II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN
1. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; sản phẩm mĩ thuật đã
tạo được trong các bài học.
2. Giáo viên: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; hình ảnh minh hoạ
nội dung bài học; máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nên có nếu điều kiện cho phép).
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TÔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Phưong pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, thảo luận, sử dụng tình
huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn, trò chơi,...
2. Kĩ thuật dạy học: Tia chớp, động não, đặt câu hỏi,...
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định lớp - GV kiểm tra sĩ số HS.
- Ổn định trật tự, thực hiện -
Gợi mở HS giới thiệu những theo yêu cầu của GV.
bài học đã được học trong học kì 2 hoặc cả năm học.
- Tập trung chuẩn bị dụng cụ -
GV kích thích HS tập trung học tập.
vào hoạt động khởi động.
Hoạt động 2: Khởi động
GV có thể vận dụng hình ảnh hoạt động, sản phẩm - Nhớ, kể lại tất cả sản phẩm
của HS trong các bài học và nêu vấn đề, kích thích HS mình/nhóm mình đã tạo ra nhớ lại. Ví dụ: trong học kì 2. -
Kể tên một số sản phẩm mĩ
thuật do mình đã tạo ra. -
Nêu cách đã tạo ra một/một
số sản phẩm cá nhân (hoặc nhóm).
Hoạt động 3: Tổ chức HS tìm hiểu, khám phá
Những điều mới mẻ Cách 1: -
Tổ chức cho HS thảo luận
- Quan sát các hình ảnh minh
nhiệm vụ: họa.
+ Quan sát các hình ảnh minh hoạ trang 74, 75 - Thảo luận.
SGK và hình ảnh sản phẩm mĩ thuật do HS, GV chuẩn - Nêu tên/nội dung hình ảnh bị. và sản phẩm/chủ đề.
+ Nêu tên/nội dung hình ảnh và sản phẩm/chủ đề.
+ Nêu đặc điểm hình khối thể hiện ở ảnh trực quan
(hình vuông, tròn, tam giác,... khối lập phương, khối cầu,...). -
GV tóm tắt: Các yếu tố hình,
khối dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong
đời sống và có thể sử dụng để sáng tạo
sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
Cách 2: GV có thể vận dụng kĩ thuật dạy học tia
chớp để tổ chức cho HS nhận biết đặc điểm về hình, khối.
Hoạt động 4: Tổ chức HS trưng bày sản phẩm
và cảm nhận, chia sẻ -
GV có thể hướng dẫn hoặc
trưng cầu ý kiến HS về cách trưng bày - Thảo luận về cách trình bày
sản phẩm đã tạo nên ở các bài học. Ví sản phẩm đã tạo nên ở các bài dụ: học.
+ Trưng bày sản phẩm theo hình thức tạo hình 2D, 3D. - Trưng bày sản phẩm.
+ Trưng bày sản phẩm dựa trên các yếu tố: chấm, nét, hình, khối,...
+ Trưng bày sản phẩm theo chủ đề: thiên nhiên, đồ
đùng, đồ chơi,...
- Quan sát, thảo luận, chia sẻ
+ Trưng bày sản phẩm theo nhóm học tập.
cảm nhận theo gợi ý của GV. -
GV tổ chức cho HS quan sát và thảo
luận, cảm nhận, chia sẻ
+ Các sản phẩm trưng bày thể hiện những chủ đề gì?
+ Em thích sản phẩm nào nhất? Sản phẩm có hình, khối gì?
+ Các chấm, nét, màu sắc thể hiện ở sản phẩm (cụ thể) như thế nào?
+ Sản phẩm của em ở đâu? Em đã làm ra sản phẩm đó như thế nào?
Hoạt động 5: Tổng kết bài học -
GV tổ chức một số HS chia
- Chia sẻ cảm nghĩ của mình
sẻ cảm nhận và ý tưởng sử dụng sản
về môn học và những dự định phẩm vào đời sống. của mình trong tương lai. -
GV tổng kết (trang 76 SGK), liên hệ mĩ
thuật với đời sống xung quanh.
Hoạt động 6: Hướng dẫn HS tự học trong kì Lắng nghe, ghi nhớ. nghỉ hè
KIỂM TRA HỌC KÌ 2, TỔNG KẾT NĂM HỌC
Giáo án Mĩ thuật 1 Cánh diều Cùng nhau ôn tập học kì 2
451
226 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(451 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 17. CÙNG NHAU ÔN TẬP HỌC KÌ 2 (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các phẩm chất sau: Chăm chỉ, tiết
kiệm, có trách nhiệm với nhiệm vụ học tập, kính trọng thầy cô, yêu thương bạn bè.
2. Năng lực
2.2. Năng lực mĩ thuật
- Nhận ra hình, khối dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong đời sống và có thể sử
dụng để sáng tạo sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
2.1. Năng lực chung
- Trưng bày được sản phẩm đã tạo nên trong các bài học đã qua.
- Nêu được các yếu tố chấm, nét, hình, khối, màu sắc ở sản phẩm, tác phẩm
mĩ thuật và chia sẻ cảm nhận.
2.3. Năng lực đặc thù khác
- Nàng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng bạn trưng bày, trao đổi và chia sẻ
về những điều đã học.
- Năng lực ngôn ngữ: Biết sử dụng lời nói để chia sẻ cảm nhận về sản phẩm.
- Năng lực thể chất: Thực hiện các thao tác thực hành với sự vận động của
bàn tay.
II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN
1. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; sản phẩm mĩ thuật đã
tạo được trong các bài học.
2. Giáo viên: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; hình ảnh minh hoạ
nội dung bài học; máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nên có nếu điều kiện cho phép).
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TÔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Phưong pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, thảo luận, sử dụng tình
huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn, trò chơi,...
2. Kĩ thuật dạy học: Tia chớp, động não, đặt câu hỏi,...
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định lớp
- GV kiểm tra sĩ số HS.
- Gợi mở HS giới thiệu những
bài học đã được học trong học kì 2 hoặc
cả năm học.
- GV kích thích HS tập trung
vào hoạt động khởi động.
- Ổn định trật tự, thực hiện
theo yêu cầu của GV.
- Tập trung chuẩn bị dụng cụ
học tập.
Hoạt động 2: Khởi động
GV có thể vận dụng hình ảnh hoạt động, sản phẩm
của HS trong các bài học và nêu vấn đề, kích thích HS
nhớ lại. Ví dụ:
- Kể tên một số sản phẩm mĩ
thuật do mình đã tạo ra.
- Nêu cách đã tạo ra một/một
số sản phẩm cá nhân (hoặc nhóm).
- Nhớ, kể lại tất cả sản phẩm
mình/nhóm mình đã tạo ra
trong học kì 2.
Hoạt động 3: Tổ chức HS tìm hiểu, khám phá
Những điều mới mẻ
Cách 1:
- Tổ chức cho HS thảo luận - Quan sát các hình ảnh minh
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhiệm vụ:
+ Quan sát các hình ảnh minh hoạ trang 74, 75
SGK và hình ảnh sản phẩm mĩ thuật do HS, GV chuẩn
bị.
+ Nêu tên/nội dung hình ảnh và sản phẩm/chủ đề.
+ Nêu đặc điểm hình khối thể hiện ở ảnh trực quan
(hình vuông, tròn, tam giác,... khối lập phương, khối
cầu,...).
- GV tóm tắt: Các yếu tố hình,
khối dễ tìm thấy trong tự nhiên, trong
đời sống và có thể sử dụng để sáng tạo
sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
Cách 2: GV có thể vận dụng kĩ thuật dạy học tia
chớp để tổ chức cho HS nhận biết đặc điểm về hình,
khối.
họa.
- Thảo luận.
- Nêu tên/nội dung hình ảnh
và sản phẩm/chủ đề.
Hoạt động 4: Tổ chức HS trưng bày sản phẩm
và cảm nhận, chia sẻ
- GV có thể hướng dẫn hoặc
trưng cầu ý kiến HS về cách trưng bày
sản phẩm đã tạo nên ở các bài học. Ví
dụ:
+ Trưng bày sản phẩm theo hình thức tạo hình 2D,
3D.
+ Trưng bày sản phẩm dựa trên các yếu tố: chấm,
nét, hình, khối,...
+ Trưng bày sản phẩm theo chủ đề: thiên nhiên, đồ
- Thảo luận về cách trình bày
sản phẩm đã tạo nên ở các bài
học.
- Trưng bày sản phẩm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đùng, đồ chơi,...
+ Trưng bày sản phẩm theo nhóm học tập.
- GV tổ chức cho HS quan sát và thảo
luận, cảm nhận, chia sẻ
+ Các sản phẩm trưng bày thể hiện những chủ đề
gì?
+ Em thích sản phẩm nào nhất? Sản phẩm có hình,
khối gì?
+ Các chấm, nét, màu sắc thể hiện ở sản phẩm (cụ
thể) như thế nào?
+ Sản phẩm của em ở đâu? Em đã làm ra sản phẩm
đó như thế nào?
- Quan sát, thảo luận, chia sẻ
cảm nhận theo gợi ý của GV.
Hoạt động 5: Tổng kết bài học
- GV tổ chức một số HS chia
sẻ cảm nhận và ý tưởng sử dụng sản
phẩm vào đời sống.
- GV tổng kết (trang 76 SGK), liên hệ mĩ
thuật với đời sống xung quanh.
- Chia sẻ cảm nghĩ của mình
về môn học và những dự định
của mình trong tương lai.
Hoạt động 6: Hướng dẫn HS tự học trong kì
nghỉ hè
Lắng nghe, ghi nhớ.
KIỂM TRA HỌC KÌ 2, TỔNG KẾT NĂM HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Kiểm tra theo đề của Phòng giáo dục)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85