Giáo án Mĩ thuật 1 Cánh diều Đồ dùng học tập thân quen

455 228 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(455 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chủ đề 7: TRƯỜNG HỌC YÊU THƯƠNG
Bài 14. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP THÂN QUEN (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất
Bài học góp phần bồi dưỡng HS các phẩm chất như: đức tính chăm chỉ, ý
thức giữ gìn vệ sinh lớp học, tôn trọng sản phẩm mĩ thuật,... thông qua một số biểu
hiện cụ thể sau:
- Chuẩn bị đồ dùng, công cụ, vật liệu,... phục vụ học tập.
- Biết bảo quản và giữ gìn đồ dùng học tập sạch, đẹp.
- ý thức làm đẹp các đồ vật dùng trong sinh hoạt, học tập hằng ngày; tôn
trọng sản phẩm do mình, bạn bè và người khác tạo ra.
2. Năng lực
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
2.1. Năng lực mĩ thuật
- Nhận biết được hình dạng, đường nét của một số đồ dùng học tập quen
thuộc.
- Tạo được hình đồ dùng học tập bằng cách in nét và biết vận dụng chấm, nét,
màu sắc để trang trí đồ dùng học tập.
- Biết trưng bày, giới thiệu chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình, của
bạn.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ
động lựa chọn đồ dùng học tập để tiến hành thực hành sáng tạo.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi cùng bạn tạo sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phẩm nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết sử dụng công cụ, hoạ phẩm để
thực hành tạo nên sản phẩm.
2.3. Năng lực đặc thù khác
- Năng lực ngôn ngữ: Biết trao đổi, thảo luận giới thiệu, nhận xét,... sản
phẩm.
- Năng lực thể chất: Vận dụng sự khéo léo của bàn tay trong các hoạt động
với các thao tác: vẽ, cắt, dán,...
II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN
1. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; giấy/bìa giấy, màu vẽ,
bút chì, tẩy chì, hồ dán, kéo,...
2. Giáo viên: SGK thuật 1, Vở thực hành thuật 1; giấy/bìa giấy, kéo,
bút chì;nh ảnh minh hoạ nội dung bài học; máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nếu
có).
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Phưomg pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, trò chơi, thực hành,
thảo luận, giải quyết vấn đề, sử dụng tình huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn,...
2. Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, động não, bể cá,...
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định lớp
GV thể tạo tâm thế học tập cho HS thông qua một
số gợi ý sau:
- GV kiểm tra sĩ số và chuẩn bị bài học của HS.
- Gợi mở để HS giới thiệu một s đồ dùng học tập
của riêng mình.
- GV kích thích HS tập trung vào hoạt động khởi
động.
- Ổn định trật tự, thực hiện
theo yêu cầu của GV.
- Tập trung chuẩn bị dụng cụ
học tập.
- Giới thiệu những đồ dùng
học tập của mình..
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Khởi động, giới thiệu bài học
Trò chơi “Hộp giấy bí mật”.
- Chuẩn bị: GV chuẩn bị một hộp giấy, trong đó
một số đồ dùng học tập quen thuộc như: hộp màu,
thước kẻ, tẩy, kéo, băng dính, hồ dán, bút chì, bút
mực,... Hộp giấy đóng kín, trên một bề mặt của hộp
một ô trống sao cho thể đưa cánh tay HS vào
trong hộp để cầm đồ dùng trong hộp gọi tên đồ
dùng đó.
- Cách chơi:
+ GV chia HS trong lớp thành 2 nhóm.
+ Nhiệm vụ: Một số thành viên trong nhóm tham gia
chơi, các thành viên khác trong nhóm nhóm còn lại
quan sát, cổ vũ. Từng thành viên tham gia chơi lên gần
với hộp giấy, đưa tay vào trong hộp qua ô trống, cầm một
đồ dùng trong hộp, đoán tên đồ dùng đó, mắt không nhìn
vào hộp. Sau khi nói xong, lấy đồ dùng ra khỏi hộp để cả
lớp cùng chứng kiến và đánh giá.
Lưu ý: Chỉ được thay đổi nêu tên đồ dùng khi đồ dùng đó
chưa cầm ra khỏi hộp giấy. Đánh giá: Kết thúc trò
chơi, nhóm nào nói được đúng tên đồ dùng và số lượng
đồ dùng lấy ra khỏi hộp nhiều hơn là nhóm đó được tích
luỹ vào thành tích học (hoặc có thể có phần thưởng tinh
thần/vật chất mang tính động viên HS là chính).
GV gợi mở HS nêu tác dụng của mỗi đồ dùng học tập
và giới thiệu bài học.
- Lắng nghe hướng dẫn của
GV.
- Tham gia trò chơi theo
nhóm.
- Cổ vũ các bạn.
- Nêu tác dụng của mỗi đồ
dùng học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 3: Tổ chức cho HS tìm hiểu, khám phá
Những điều mới mẻ
3.1. Hoạt động quan sát, nhận biết
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu:
+ Mỗi cá nhân giới thiệu với các bạn trong nhóm một
đồ dùng học tập.
+ Nội dung giới thiệu: tên đồ dùng, màu sắc, tả
đường nét tạo hình dạng của đồ dùng.
- Tổ chức cho các nhóm giới thiệu một số đồ dùng
của thành viên trong nhóm về hình dạng, đường
nét, màu sắc,...
- GV nêu câu hỏi để HS tả các đồ dùng hình
minh hoạ trang 61 SGK.
- GV tóm tắt, giới thiệu rõ hơn đặc điểm về hình, nét,
màu sắc trang trí ở đồ dùng.
3.2. Hoạt động thực hành, sáng tạo
3.2.1. Tìm hiểu cách thực hành
- Tổ chức HS làm việc nhóm, yêu cầu:
+ Quan sát hình minh hoạ trang 62 SGK.
+ Nêu cách thực hành tạo hình trang trí cái thước
kẻ.
- GV tóm tắt lại các bước, kết hợp thị phạm minh
hoạ một hoặc một sổ đồ dùng khác giảng giải
một sổ thao tác chính như: đặt thước trên giấy, in
nét, vẽ nét, cắt,...
- GV lưu ý:
- Thảo luận nhóm.
- Giới thiệu với các bạn trong
nhóm một đồ dùng học tập.
- Đại diện nhóm giới thiệu
một số đồ dùng của thành viên
trong nhóm về hình dạng,
đường nét, màu sắc,...
- Quan sát hình minh hoạ
trang 62 SGK.
- Thảo luận cách thực hành tạo
hình và trang trí cái thước kẻ.
- Lắng nghe, quan sát, ghi
nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Chủ đề 7: TRƯỜNG HỌC YÊU THƯƠNG
Bài 14. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP THÂN QUEN (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Phẩm chất
Bài học góp phần bồi dưỡng ở HS các phẩm chất như: đức tính chăm chỉ, ý
thức giữ gìn vệ sinh lớp học, tôn trọng sản phẩm mĩ thuật,... thông qua một số biểu hiện cụ thể sau: -
Chuẩn bị đồ dùng, công cụ, vật liệu,... phục vụ học tập. -
Biết bảo quản và giữ gìn đồ dùng học tập sạch, đẹp. -
Có ý thức làm đẹp các đồ vật dùng trong sinh hoạt, học tập hằng ngày; tôn
trọng sản phẩm do mình, bạn bè và người khác tạo ra. 2. Năng lực
Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
2.1. Năng lực mĩ thuật -
Nhận biết được hình dạng, đường nét của một số đồ dùng học tập quen thuộc. -
Tạo được hình đồ dùng học tập bằng cách in nét và biết vận dụng chấm, nét,
màu sắc để trang trí đồ dùng học tập. -
Biết trưng bày, giới thiệu và chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
2.2. Năng lực chung -
Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ
động lựa chọn đồ dùng học tập để tiến hành thực hành sáng tạo. -
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi và cùng bạn tạo sản

phẩm nhóm. -
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sử dụng công cụ, hoạ phẩm để
thực hành tạo nên sản phẩm.
2.3. Năng lực đặc thù khác -
Năng lực ngôn ngữ: Biết trao đổi, thảo luận và giới thiệu, nhận xét,... sản phẩm. -
Năng lực thể chất: Vận dụng sự khéo léo của bàn tay trong các hoạt động
với các thao tác: vẽ, cắt, dán,...
II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN
1. Học sinh: SGK Mĩ thuật 1; Vở thực hành Mĩ thuật 1; giấy/bìa giấy, màu vẽ,
bút chì, tẩy chì, hồ dán, kéo,...
2. Giáo viên: SGK Mĩ thuật 1, Vở thực hành Mĩ thuật 1; giấy/bìa giấy, kéo,
bút chì; hình ảnh minh hoạ nội dung bài học; máy tính, máy chiếu hoặc ti vi (nếu có).
III. PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Phưomg pháp dạy học: Trực quan, quan sát, gợi mở, trò chơi, thực hành,
thảo luận, giải quyết vấn đề, sử dụng tình huống có vấn đề, liên hệ thực tiễn,...
2. Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, động não, bể cá,...
3. Hình thức tổ chức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.


IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Ổn định lớp
GV có thể tạo tâm thế học tập cho HS thông qua một - Ổn định trật tự, thực hiện số gợi ý sau: theo yêu cầu của GV. -
GV kiểm tra sĩ số và chuẩn bị bài học của HS.
- Tập trung chuẩn bị dụng cụ -
Gợi mở để HS giới thiệu một số đồ dùng học tập học tập. của riêng mình.
- Giới thiệu những đồ dùng -
GV kích thích HS tập trung vào hoạt động khởi học tập của mình.. động.


Hoạt động 2: Khởi động, giới thiệu bài học
Trò chơi “Hộp giấy bí mật”. -
Chuẩn bị: GV chuẩn bị một hộp giấy, trong đó có
một số đồ dùng học tập quen thuộc như: hộp màu, - Lắng nghe hướng dẫn của
thước kẻ, tẩy, kéo, băng dính, hồ dán, bút chì, bút GV.
mực,... Hộp giấy đóng kín, trên một bề mặt của hộp
có một ô trống sao cho có thể đưa cánh tay HS vào
trong hộp để cầm đồ dùng trong hộp và gọi tên đồ dùng đó. - Cách chơi:
+ GV chia HS trong lớp thành 2 nhóm.
+ Nhiệm vụ: Một số thành viên trong nhóm tham gia
chơi, các thành viên khác trong nhóm và nhóm còn lại - Tham gia trò chơi theo
quan sát, cổ vũ. Từng thành viên tham gia chơi lên gần nhóm.
với hộp giấy, đưa tay vào trong hộp qua ô trống, cầm một
đồ dùng trong hộp, đoán tên đồ dùng đó, mắt không nhìn - Cổ vũ các bạn.
vào hộp. Sau khi nói xong, lấy đồ dùng ra khỏi hộp để cả
lớp cùng chứng kiến và đánh giá.
Lưu ý: Chỉ được thay đổi nêu tên đồ dùng khi đồ dùng đó
chưa cầm ra khỏi hộp giấy. Đánh giá: Kết thúc trò
chơi, nhóm nào nói được đúng tên đồ dùng và số lượng
đồ dùng lấy ra khỏi hộp nhiều hơn là nhóm đó được tích
luỹ vào thành tích học (hoặc có thể có phần thưởng tinh
thần/vật chất mang tính động viên HS là chính).
GV gợi mở HS nêu tác dụng của mỗi đồ dùng học tập - Nêu tác dụng của mỗi đồ và giới thiệu bài học. dùng học tập.


zalo Nhắn tin Zalo