Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 1: Mĩ thuật trong nhà trường

363 182 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(363 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Nhận biết được mĩ thuật có ở xung quanh và được tạo bởi những
người khác nhau, nhấn mạnh đến đối tượng là học sinh trong nhà
trường.
- Nhận biết được một số đồ dùng, công cụ, vật liệu để thực hành,
sáng tạo trong môn học
- Bước đầu biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dùng học tập.
- Một số thông tin khác:
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá sáng tạo vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Tuỳ vào sở vật chất của nhà trường, GV thể chuẩn bị một
số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát.
- Một số sản phẩm thuật. đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan
đến hoạt động học tập môn thuật giúp học sinh quan sát trực
tiếp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1, Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1. Sản phẩm mĩ thuật
Giáo cụ trực quan
tùy theo điều kiện
nhà trường, khả
năng của mỗi giáo
viên.
Sách
thuật lớp
1
,
Vở thực hành
thuật lớp 1
, đ
dùng học tập
trong môn học.
Máy chiếu
(giá treo giấy
A0), bút trình
chiếu (nếu
có).
GV căn cứ gợi ý các
hoạt động trong
SGV để tổ chức.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
những sản phẩm
thuật trong
sách.
Căn cứ ý kiến phát
biểu của HS, GV
giải thích trên sở
HS lắng nghe
đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phân tích trên giáo
cụ trực quan/ hình
minh họa trong
sách.
Để củng cố kiến
thức, GV yêu cầu
HS kể tên một số
sản phẩm thuật
mình đã làm hoặc
đã thấy trong nhà
trường.
HS trả lời nội
dung liên quan.
Chú ý Các sản phẩm thuật giới thiệu
phần này sẽ sở giúp HS
chiếm lĩnh kiến thức trong các
bài tiếp theo, nên chỉ giới thiệu
không đi sâu về chất liệu,
cách làm.
2. Mĩ thuật do ai tạo nên
Giáo cụ trực quan
tùy theo điều kiện
nhà trường, khả
năng của mỗi giáo
viên.
Sách
thuật lớp
1
,
Vở bài tập
thuật lớp 1
, đồ
dùng học tập
trong môn học.
Máy chiếu
(giá treo giấy
A0), bút trình
chiếu (nếu
có).
GV căn cứ hình
minh họa và câu hỏi
trong SGV và hỏi
HS để làm rõ nội
HS nói những
hiểu biết của mình
về những ai thực
hiện được các sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dung ở phần này.
Nội dung này làm
rõ:
- Nghề
- Lứa tuổi
phẩm Mĩ thuật.
GV tóm tắt lại các ý
kiến HS đã nêu
việc 1 giải thích
cho HS hiểu
thêm về những ai
lứa tuổi nào
tham gia thực hiện
được một sản phẩm
thuật trong cuộc
sống.
Chú ý GV căn cứ những ý kiến tóm tắt
trên bảng, GV HS cũng đi đến
nhận xét: những ai lứa tuổi
nào tham gia vào Mĩ thuật.
3. Đồ dùng trong môn học
Chuẩn bị
Một số vật dụng,
đồ dùng sử dụng
trong môn học
thuật.
Đồ dùng học
tập thiết yếu
trong môn
học;
Một số đồ
dùng học tập
Đặt câu hỏi GV nêu câu hỏi
làm học môn
thuật, cần
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
những đồ dùng
cách sử dụng
ra sao qua hệ
thống câu hỏi gợi
ý trong SGV.
từ vật liệu tái
sử dụng;
Thực hành
GV yêu cầu HS
mở
Vở bài tập
thuật lớp 1
, trang
4 – 5.
Chú ý
Tùy điều kiện sở vật chất nhà
trường giáo viên giới thiệu
các dạng màu nước như: màu
nước, màu oát, màu a cờ ry líc,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Nhận biết được mĩ thuật có ở xung quanh và được tạo bởi những
người khác nhau, nhấn mạnh đến đối tượng là học sinh trong nhà trường.
- Nhận biết được một số đồ dùng, công cụ, vật liệu để thực hành, sáng tạo trong môn học
- Bước đầu biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dùng học tập. - Một số thông tin khác:
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Tuỳ vào cơ sở vật chất của nhà trường, GV có thể chuẩn bị một
số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.
- Một số sản phẩm mĩ thuật. đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan
đến hoạt động học tập môn mĩ thuật giúp học sinh quan sát trực tiếp.

2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của (Thời Hoạt động của GV phương tiện HS gian 1) DH
1. Sản phẩm mĩ thuật
Giáo cụ trực quan Sách Mĩ thuật lớp Máy chiếu
tùy theo điều kiện 1, Vở thực hành (giá treo giấy
nhà trường, khả Mĩ thuật lớp 1, đồ A0), bút trình
năng của mỗi giáo dùng học tập chiếu (nếu viên. trong môn học. có).
GV căn cứ gợi ý các HS trình bày hiểu
hoạt động trong biết của mình về SGV để tổ chức. những sản phẩm mĩ thuật có trong sách.
Căn cứ ý kiến phát HS lắng nghe và
biểu của HS, GV đặt câu hỏi khi
giải thích trên cơ sở chưa hiểu.
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.

phân tích trên giáo cụ trực quan/ hình minh họa trong sách.
Để củng cố kiến HS trả lời nội
thức, GV yêu cầu dung liên quan. HS kể tên một số sản phẩm mĩ thuật mình đã làm hoặc đã thấy trong nhà trường. Chú ý
Các sản phẩm mĩ thuật giới thiệu
phần này sẽ là cơ sở giúp HS
chiếm lĩnh kiến thức trong các
bài tiếp theo, nên chỉ giới thiệu
mà không đi sâu về chất liệu, cách làm.
2. Mĩ thuật do ai tạo nên
Giáo cụ trực quan Sách Mĩ thuật lớp Máy chiếu
tùy theo điều kiện 1, Vở bài tập Mĩ (giá treo giấy
nhà trường, khả thuật lớp 1, đồ A0), bút trình
năng của mỗi giáo dùng học tập chiếu (nếu viên. trong môn học. có). GV căn cứ hình HS nói những
minh họa và câu hỏi hiểu biết của mình trong SGV và hỏi về những ai thực HS để làm rõ nội hiện được các sản

dung ở phần này. phẩm Mĩ thuật. Nội dung này làm rõ: - Nghề - Lứa tuổi GV tóm tắt lại các ý kiến HS đã nêu ở việc 1 và giải thích cho HS hiểu rõ thêm về những ai và lứa tuổi nào tham gia thực hiện được một sản phẩm mĩ thuật trong cuộc sống. Chú ý
GV căn cứ những ý kiến tóm tắt
trên bảng, GV và HS cũng đi đến
nhận xét: những ai và lứa tuổi
nào tham gia vào Mĩ thuật.
3. Đồ dùng trong môn học
Một số vật dụng, Đồ dùng học
đồ dùng sử dụng tập thiết yếu Chuẩn bị
trong môn học Mĩ trong môn thuật. học; Đặt câu hỏi
GV nêu câu hỏi Một số đồ
làm rõ học môn dùng học tập Mĩ thuật, cần


zalo Nhắn tin Zalo