Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 2: Sáng tạo những chấm màu

419 210 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(419 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Tạo được chấm bằng nhiều cách khác nhau;
- Biết sử dụng chấm để tạo nét, tạo hình và trang trí sản phẩm;
- Thực hiện được các bước để làm sản phẩm.
- Một số thông tin khác:
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá sáng tạo vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Một số sản phẩm thuật sử dụng hình thức chấm màu như
tranh vẽ, sản phẩm được trang trí từ những chấm màu,...
- Một số dụng cụ học tập môn học này như sáp màu dầu, màu
acylic (hoặc màu Oát, màu bột đã pha sẵn), giấy trắng, tăm bông,
que gỗ tròn nhỏ,…
- Tùy vào sở vật chất nhà trường, giáo viên thể chuẩn bị
một số loại hạt phổ biến, thông dụng địa phương, một số tờ bìa
cứng khổ 15 x 10 cm theo sĩ số học sinh trong lớp, và keo sữa cho
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phần thực hành gắn hạt tạo hình một sản phẩm thuật đơn
giản.
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1, Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học.
- Hạt, vật liệu từ tự nhiên có dạng chấm.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
Hoạt động 1. Quan sát (chấm màu trong tự nhiên)
GV đặt câu hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết sự
xuất hiện của
chấm trong tự
nhiên.
HS trình bày
hiểu biết của
mình về sự xuất
hiện của chấm
trong tự nhiên.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số hình ảnh
về chấm xuất
hiện trong cuộc
sống gần gũi với
HS địa phương.
Căn cứ ý kiến của
HS, GV giải thích
cho HS hiểu
HS lắng nghe
đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1
thêm về sự xuất
hiện của chấm
màu trong tự
nhiên nhiều
hình dáng và màu
sắc khác nhau.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo chấm từ hạt, vật liệu
trong tự nhiên)
GV yêu cầu HS
thực hành cách
tạo chấm bằng
hạt theo các cách
khác nhau.
HS thực hành
theo vật liệu đã
chuẩn bị để tạo
chấm.
Vật liệu dạng
chấm từ tự
nhiên;
Miếng bìa nhỏ
hoặc giấy A4.
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS tạo được một vài
chấm từ vật liệu trong tự
nhiên.
b. Khuyến khích: HS xếp chấm
tạo được một mảng/ hình.
c. Tùy ý: HS sử dụng chấm tạo
nên một sản phẩm thuật cụ
thể.
Hoạt động 1. Quan sát (chấm màu trong mĩ thuật)
- GV căn cứ theo
hình minh họa
trong sách, hoặc
HS trình bày
hiểu biết của
mình về sự xuất
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
giáo cụ trực quan
đặt câu hỏi giúp
học sinh nhận
biết yếu tố chấm
trong sản phẩm/
tác phẩm
thuật.
- GV tham khảo
gợi ý hoạt động
trong SGV.
hiện của chấm
trong sản phẩm
mĩ thuật.
(nếu có);
Một số hình ảnh
về chấm xuất
hiện trong sản
phẩm thuật
do GV chuẩn bị.
Căn cứ ý kiến của
HS, GV giải thích
cho HS hiểu
thêm về chấm
màu trong sản
phẩm mĩ thuật.
HS lắng nghe
đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo chấm từ màu (sáp/ chì/
nước,…)
GV yêu cầu HS
tạo chấm từ một
số loại họa phẩm.
HS thực hành
tạo chấm từ họa
phẩm.
Đồ dùng học tập
thiết yếu trong
môn học;
Màu dạng nước;
Giấy trắng, tăm
bông, que gỗ
tròn nhỏ,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS tạo được một vài
chấm từ màu theo cách tự chọn.
b. Khuyến khích: HS xếp chấm màu
tạo được một mảng/ hình.
c. Tùy ý: HS sử dụng chấm màu tạo
nên một sản phẩm mĩ thuật cụ thể.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV tổ chức cho
HS trả lời câu hỏi
trong SGV.
HS trình bày
hiểu biết của
mình về việc sắp
xếp các chấm
màu trong sản
phẩm mình đã
thực hiện.
HS thảo luận
theo nhóm
phát biểu, tùy
điều kiện số
trong lớp học.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Sản phẩm
thuật từ tiết 1, 2.
GV yêu cầu HS
mở sách
thuật
1,
xem hình minh
họa trang 15
nêu câu hỏi trong
sách cho HS thảo
luận.
GV giải thích cho
HS hiểu về
cách sắp xếp
chấm để tạo nên
các hình thức liên
HS lắng nghe
đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Tạo được chấm bằng nhiều cách khác nhau;
- Biết sử dụng chấm để tạo nét, tạo hình và trang trí sản phẩm;
- Thực hiện được các bước để làm sản phẩm. - Một số thông tin khác:
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số sản phẩm mĩ thuật có sử dụng hình thức chấm màu như
tranh vẽ, sản phẩm được trang trí từ những chấm màu,...
- Một số dụng cụ học tập môn học này như sáp màu dầu, màu
acylic (hoặc màu Oát, màu bột đã pha sẵn), giấy trắng, tăm bông, que gỗ tròn nhỏ,…
- Tùy vào cơ sở vật chất nhà trường, giáo viên có thể chuẩn bị
một số loại hạt phổ biến, thông dụng ở địa phương, một số tờ bìa
cứng khổ 15 x 10 cm theo sĩ số học sinh trong lớp, và keo sữa cho


phần thực hành gắn hạt tạo hình một sản phẩm mĩ thuật đơn giản. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học.
- Hạt, vật liệu từ tự nhiên có dạng chấm.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát (chấm màu trong tự nhiên)
GV đặt câu hỏi HS trình bày Máy chiếu (giá
giúp HS quan sát hiểu biết của treo giấy A0),
và nhận biết sự mình về sự xuất bút trình chiếu
xuất hiện của hiện của chấm (nếu có);
chấm trong tự trong tự nhiên. Một số hình ảnh nhiên. về chấm xuất hiện trong cuộc
Căn cứ ý kiến của HS lắng nghe và sống gần gũi với
HS, GV giải thích đặt câu hỏi khi HS địa phương.
cho HS hiểu rõ chưa hiểu.
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.

thêm về sự xuất hiện của chấm 1 màu trong tự nhiên có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo chấm từ hạt, vật liệu trong tự nhiên)
GV yêu cầu HS HS thực hành Vật liệu dạng
thực hành cách theo vật liệu đã chấm từ tự
tạo chấm bằng chuẩn bị để tạo nhiên; hạt theo các cách chấm. Miếng bìa nhỏ khác nhau. hoặc giấy A4. Mức độ cần đạt
a. Bắt buộc: HS tạo được một vài (tham khảo)
chấm từ vật liệu có trong tự nhiên.
b. Khuyến khích: HS xếp chấm
tạo được một mảng/ hình.
c. Tùy ý: HS sử dụng chấm tạo
nên một sản phẩm mĩ thuật cụ thể.
Hoạt động 1. Quan sát (chấm màu trong mĩ thuật)
- GV căn cứ theo HS trình bày Máy chiếu (giá
hình minh họa hiểu biết của treo giấy A0),
trong sách, hoặc mình về sự xuất bút trình chiếu


giáo cụ trực quan hiện của chấm (nếu có);
đặt câu hỏi giúp trong sản phẩm Một số hình ảnh học sinh nhận mĩ thuật. về chấm xuất biết yếu tố chấm hiện trong sản trong sản phẩm/ phẩm mĩ thuật tác phẩm mĩ do GV chuẩn bị. thuật. - GV tham khảo gợi ý hoạt động trong SGV.
Căn cứ ý kiến của HS lắng nghe và
HS, GV giải thích đặt câu hỏi khi
cho HS hiểu rõ chưa hiểu. thêm về chấm 2 màu trong sản phẩm mĩ thuật.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo chấm từ màu (sáp/ chì/ nước,…)
GV yêu cầu HS HS thực hành Đồ dùng học tập
tạo chấm từ một tạo chấm từ họa thiết yếu trong
số loại họa phẩm. phẩm. môn học; Màu dạng nước; Giấy trắng, tăm bông, que gỗ tròn nhỏ,…


zalo Nhắn tin Zalo