Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 3: Nét vẽ của em

395 198 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(395 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 3: NÉT VẼ CỦA EM
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Bước đầu nhận biết yếu tố nét trong một số đồ vật sản phẩm
mĩ thuật;
- Mô phỏng, thể hiện yếu tố nét có kích thước khác nhau;
- Sử dụng nét để vẽ dùng nét trong trang trí, Vận dụng được
nét để tạo nên sản phẩm mĩ thuật.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá sáng tạo vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Tuỳ vào sở vật chất của nhà trường, GV thể
chuẩn bị một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu
trên Powerpoint để HS quan sát. Một số hình minh hoạ về nét
đồ vật có sử dụng nét trong trang trí.
- Học sinh: Sách
thuật lớp 1, Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ
dùng học tập trong môn học.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện một số nét nét
trong cuộc sống)
GV giới thiệu về
một số loại nét
những đặc điểm
nhận dạng chúng
HS lắng nghe
đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số hình
minh hoạ về nét
đồ vật sử
dụng nét trong
trang trí.
GV hỏi HS về các
loại nét ở mục a.
HS trao đổi nhóm
2, 4 gọi tên loại
nét.
GV hỏi về sự xuất
hiện của nét trên
hình minh họa
trong sách, hoặc
giáo cụ trực quan
giúp HS nhận biết
yếu tố nét trong
tự nhiên.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
sự xuất hiện của
nét trong tự nhiên
(trên đồ vật, con
vật hay cảnh vật).
GV gợi ý qua câu
hỏi để HS liên
tưởng đến sự xuất
hiện nét trong
HS trao đổi nhóm
và trả lời.
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cuộc sống,
những vật gần gũi
với HS.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo nét vẽ bằng sáp màu)
GV yêu cầu HS
thực hành cách
tạo nét bằng sáp
màu, SHS trang
18.
GV yêu cầu HS
dùng sáp màu để
tạo nên những nét
vẽ.
HS thực hành tạo
nét bằng sáp màu.
Đồ dùng học
tập.
GV lưu ý trong chủ đề này:
- HS có thể sử dụng đất nặn để tạo nét.
- HS có thể sử dụng màu dạng nước để tạo nét.
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS tạo được nét đơn lẻ
từ sáp màu.
b. Khuyến khích: HS sử dụng nét tạo
nên hình.
c. Tùy ý: HS sử dụng nhiều loại nét
khác nhau để tạo nên một hình cụ
thể.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV cho HS trao HS trao đổi theo Máy chiếu (giá
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
đổi nhóm (đôi
hoặc nhóm bốn)
về những nét
trong phần thực
hành.
nhóm phát biểu
trả lời câu hỏi, tùy
điều kiện số
trong lớp học
theo nhân hay
nhóm (đôi, bốn,
theo dãy, theo tổ,
…).
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Sản phẩm
thuật từ tiết 1.
GV yêu cầu HS
mở sách
thuật
1,
xem hình minh
họa trang 19
nêu câu hỏi để HS
nhận biết về các
loại nét.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV cho HS xem
phân tích các
bước dùng nét đ
vẽ trang trí
hình con voi, từ vẽ
hình cho đến
dùng nét màu để
trang trí (lưu ý
không tô màu).
HS quan sát đặt
câu hỏi khi chưa
hiểu các bước
thực hiện trang trí
một sản phẩm
thuật từ chấm
màu.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số sản
phẩm thuật
yếu tố nét
trang trí.
GV giới thiệu một
số sản phẩm mĩ
thuật yếu tố
nét trong trang
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trí.
3
- Trong trường hợp HS sử dụng sáp màu đ tạo hình
trang trí.
GV tham khảo gợi
ý tổ chức hoạt
động trong SGV.
HS thực hành theo
hướng dẫn vào Vở
bài tập thuật 1,
trang 13 (hoặc
giấy A4).
Sách học sinh;
Vở bài tập;
Màu, đ dùng
tạo chấm.
- Trong trường hợp HS sử dụng đất nặn/ hay chất
liệu khác để tạo hình trang trí.
GV gợi ý các bước
thực hiện cho HS,
từ tạo hình rồi sử
dụng nét trang trí
hình đã tạo cho
sinh động.
HS thực hiện theo
chất liệu mình lựa
chọn.
Chất liệu do HS
chuẩn bị ở nhà.
Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
GV treo, bày một
số sản phẩm mĩ
thuật của học
sinh trên bảng,
bục/ kệ (nếu có).
HS bày sản phẩm
của mình lên trước
mặt.
Sản phẩm
thuật Vận
dụng.
GV mời HS giới
thiệu về sản phẩm
thuật của
HS giới thiệu sản
phẩm của mình
theo các câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 3: NÉT VẼ CỦA EM I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Bước đầu nhận biết yếu tố nét trong một số đồ vật và sản phẩm mĩ thuật;
- Mô phỏng, thể hiện yếu tố nét có kích thước khác nhau;
- Sử dụng nét để vẽ và dùng nét trong trang trí, Vận dụng được
nét để tạo nên sản phẩm mĩ thuật.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Tuỳ vào cơ sở vật chất của nhà trường, GV có thể
chuẩn bị một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu
trên Powerpoint để HS quan sát. Một số hình minh hoạ về nét và
đồ vật có sử dụng nét trong trang trí.
- Học sinh: Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ
dùng học tập trong môn học.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện một số nét và nét trong cuộc sống)
GV giới thiệu về HS lắng nghe và Máy chiếu (giá
một số loại nét và đặt câu hỏi khi treo giấy A0),
những đặc điểm chưa hiểu. bút trình chiếu nhận dạng chúng (nếu có); Một số hình
GV hỏi HS về các HS trao đổi nhóm minh hoạ về nét loại nét ở mục a. 2, 4 và gọi tên loại và đồ vật có sử nét. dụng nét trong
GV hỏi về sự xuất HS trình bày hiểu trang trí.
hiện của nét trên biết của mình về
hình minh họa sự xuất hiện của
trong sách, hoặc nét trong tự nhiên
giáo cụ trực quan (trên đồ vật, con 1
giúp HS nhận biết vật hay cảnh vật). yếu tố nét trong tự nhiên.
GV gợi ý qua câu HS trao đổi nhóm
hỏi để HS liên và trả lời. tưởng đến sự xuất hiện nét trong
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.

cuộc sống, ở những vật gần gũi với HS.
Hoạt động 2. Thể hiện (tạo nét vẽ bằng sáp màu)
GV yêu cầu HS HS thực hành tạo Đồ dùng học
thực hành cách nét bằng sáp màu. tập. tạo nét bằng sáp màu, SHS trang 18. GV yêu cầu HS dùng sáp màu để tạo nên những nét vẽ.
GV lưu ý trong chủ đề này:
- HS có thể sử dụng đất nặn để tạo nét.
- HS có thể sử dụng màu dạng nước để tạo nét.
Mức độ cần đạt a. Bắt buộc: HS tạo được nét đơn lẻ (tham khảo) từ sáp màu.
b. Khuyến khích: HS sử dụng nét tạo nên hình.
c. Tùy ý: HS sử dụng nhiều loại nét
khác nhau để tạo nên một hình cụ thể.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV cho HS trao HS trao đổi theo Máy chiếu (giá


đổi nhóm (đôi nhóm và phát biểu treo giấy A0),
hoặc nhóm bốn) trả lời câu hỏi, tùy bút trình chiếu
về những nét có điều kiện sĩ số (nếu có);
trong phần thực trong lớp học mà Sản phẩm mĩ 2 hành.
theo cá nhân hay thuật từ tiết 1.
GV yêu cầu HS nhóm (đôi, bốn,
mở sách Mĩ thuật theo dãy, theo tổ, 1, xem hình minh …). họa trang 19 và nêu câu hỏi để HS nhận biết về các loại nét.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV cho HS xem HS quan sát và đặt Máy chiếu (giá
và phân tích các câu hỏi khi chưa treo giấy A0),
bước dùng nét để hiểu và các bước bút trình chiếu
vẽ và trang trí thực hiện trang trí (nếu có);
hình con voi, từ vẽ một sản phẩm mĩ Một số sản
hình cho đến thuật từ chấm phẩm mĩ thuật dùng nét màu để màu. có yếu tố nét trang trí (lưu ý trang trí. không tô màu). GV giới thiệu một số sản phẩm mĩ thuật có yếu tố nét trong trang


zalo Nhắn tin Zalo