Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 4: Sáng tạo từ những hình cơ bản

585 293 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(585 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản;
- Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình bản
đến một số đồ vật xung quanh;
- Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản;
- Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản;
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo;
- Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm;
- Trưng bày nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về
sản phẩm của cá nhân, của bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp phỏng, phương pháp hình
học, khám phá sáng tạo vận dụng linh hoạt những phương
pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện sở vật
chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Một số hình nh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mô hình 3 hình cơ bản bằng bìa cứng hoặc dây thép uốn, và một
số hình minh hoạ các đồ vật có dạng hình cơ bản.
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1
,
Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học, một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa,
…).
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện hình cơ bản)
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết về
hình cơ bản.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
hình bản
hình bản trong
tranh vẽ.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
hình hình
tam giác bằng
dây thép, bìa,…
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết về
hình bản trong
tranh vẽ.
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ hình cơ bản mà em thích)
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV yêu cầu HS vẽ
màu một
hình bản
em thích.
HS thực hành vào
Vở bài tập/ giấy
A4.
Đồ dùng học
tập thiết yếu
trong môn học
GV lưu ý HS
những cách vẽ
hình bản trong
SGV.
2
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện đồ vật có dạng hình
cơ bản)
GV cho HS quan
sát một số vật
dạng hình tam
giác, hình vuông,
hình tròn trong
SHS, trang 23,
24, 25.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
những vật dạng
hình bản xung
quanh hoặc đã
biết.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
hình hình
tam giác bằng
dây thép, bìa,…
GV hỏi HS phát
hiện xung quanh
mình xem
những đồ vật nào
cũng dạng
hình cơ bản.
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ một vật dạng hình
bản mà em thích và tô màu theo các cách khác nhau)
GV cho HS quan
sát các cách
HS quan sát đặt
câu hỏi khi chưa
Đồ dùng học
tập thiết yếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sáp màu vào hình
bản khác nhau,
trang 26 28
(SHS).
hiểu. trong môn học.
GV yêu cầu HS vẽ
màu một vật
dạng hình
bản.
HS thực hành vào
Vở bài tập/ giấy
A4.
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS vẽ được một vật
dạng hình cơ bản và tô kín hình.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một/
hoặc 2 vật dạng hình bản
màu theo đặc tính của hình.
c. Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm
thuật trong đó vật dạng hình
bản, hình nền tương quan hài
hòa.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SGV.
HS quan sát bài
của bạn trả lời.
Tùy điều kiện số
trong lớp học trả
lời theo nhóm hoặc
cá nhân.
Sản phẩm
thuật từ tiết 1,
2.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV phân tích các
bước dùng hình
HS quan sát đặt
câu hỏi khi chưa
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bản để trang
trí một chiếc lọ
hoa, sách
thuật 1,
trang 30 -
31.
hiểu về các bước
thực hiện trang trí
một sản phẩm
thuật t hình
bản.
bút trình chiếu
(nếu có);
- Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng hình
bản để trang trí
GV cho HS vẽ ý
tưởng sử dụng
hình bản để
trang trí một món
đồ (được tạo hình
từ vỏ hộp đã
chuẩn bị) ra Vở
bài tập/ giấy A4.
HS vẽ đồ vật cần
trang trí ra Vở bài
tập/ giấy A4.
Sử dụng hình
bản yêu thích để
trang trí.
Sách học sinh;
Vở bài tập;
Màu, đồ dùng
học tập.
4
- Thực hiện việc sử dụng hình cơ bản trang trí đồ vật
GV cho HS tạo
hình một đồ vật từ
vỏ hộp đã chuẩn
bị theo hình vẽ ý
tưởng đã thể hiện.
Sử dụng hình
bản trang trí như
đã thể hiện
phần trên.
HS sử dụng hình
bản để trang trí
một đồ vật theo ý
tưởng của mình.
Vỏ hộp (đã
chuẩn bị);
Màu/ giấy màu,
đồ dùng học
tập.
Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
GV bày một số HS bày sản phẩm Sản phẩm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản;
- Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình cơ bản
đến một số đồ vật xung quanh;
- Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản;
- Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản;
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo;
- Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm;
- Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về
sản phẩm của cá nhân, của bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình
học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương
pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.


- Mô hình 3 hình cơ bản bằng bìa cứng hoặc dây thép uốn, và một
số hình minh hoạ các đồ vật có dạng hình cơ bản. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học, một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa, …).
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện hình cơ bản)
GV đặt câu hỏi HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
giúp HS quan sát biết của mình về treo giấy A0),
và nhận biết về hình cơ bản và bút trình chiếu hình cơ bản.
hình cơ bản trong (nếu có);
GV đặt câu hỏi tranh vẽ. Mô hình hình 1 giúp HS quan sát tam giác bằng và nhận biết về dây thép, bìa,… hình cơ bản trong tranh vẽ.
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ hình cơ bản mà em thích)
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.


GV yêu cầu HS vẽ HS thực hành vào Đồ dùng học
và tô màu một Vở bài tập/ giấy tập thiết yếu hình cơ bản mà A4. trong môn học em thích. GV lưu ý HS những cách vẽ hình cơ bản trong SGV.
Hoạt động 1. Quan sát (nhận diện đồ vật có dạng hình cơ bản)
GV cho HS quan HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
sát một số vật có biết của mình về treo giấy A0),
dạng hình tam những vật có dạng bút trình chiếu
giác, hình vuông, hình cơ bản xung (nếu có);
hình tròn trong quanh hoặc đã Mô hình hình SHS, trang 23, biết. tam giác bằng 2 24, 25. dây thép, bìa,… GV hỏi HS phát hiện xung quanh mình xem có những đồ vật nào cũng có dạng hình cơ bản.
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ một vật có dạng hình cơ
bản mà em thích và tô màu theo các cách khác nhau)
GV cho HS quan HS quan sát và đặt Đồ dùng học
sát các cách tô câu hỏi khi chưa tập thiết yếu

sáp màu vào hình hiểu. trong môn học. cơ bản khác nhau, trang 26 – 28 (SHS).
GV yêu cầu HS vẽ HS thực hành vào
và tô màu một vật Vở bài tập/ giấy có dạng hình cơ A4. bản.
Mức độ cần đạt a. Bắt buộc: HS vẽ được một vật có (tham khảo)
dạng hình cơ bản và tô kín hình.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một/
hoặc 2 vật có dạng hình cơ bản và tô
màu theo đặc tính của hình.
c. Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm
mĩ thuật trong đó có vật dạng hình
cơ bản, hình và nền tương quan hài hòa.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho HS quan sát bài Sản phẩm mĩ
HS thảo luận theo của bạn và trả lời. thuật từ tiết 1,
câu hỏi gợi ý Tùy điều kiện sĩ số 2. trong SGV. trong lớp học trả lời theo nhóm hoặc cá nhân. 3
Hoạt động 4. Vận dụng
GV phân tích các HS quan sát và đặt Máy chiếu (giá
bước dùng hình câu hỏi khi chưa treo giấy A0),


zalo Nhắn tin Zalo