Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 5: Màu cơ bản trong Mĩ thuật

307 154 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(307 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 5: MÀU CƠ BẢN TRONG MĨ THUẬT
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Nhận biết đọc được tên một số màu bản trên đồ vật, sự
vật;
- Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng đến một số
đồ vật, sự vật có màu cơ bản;
- Biết sử dụng màu cơ bản trong thực hành, sáng tạo.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp phỏng, khám phá sáng
tạo vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp
với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Một số hình nh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát.
- Bảng màu bản một số đồ vật trong cuộc sống màu
bản, tranh vẽ để minh hoạ trực quan cho HS.
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1
,
Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học, một món đồ chơi cũ để thực hành trang trí.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện màu cơ bản)
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết về
ba màu cơ bản.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
màu cơ bản và màu
bản trong tranh
vẽ.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Bảng màu
bản.
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết về
màu bản trong
tranh vẽ.
GV giải thích về
màu bản bằng
cách kết hợp màu
(nước, đất nặn,
…).
HS tham gia thực
hành để hiểu về
khái niệm màu
bản tạo nên những
màu khác.
Hoạt động 2. Thể hiện: (vẽ một hình màu bản
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mà em thích)
GV cho HS thể
hiện hình màu
cơ bản yêu thích.
HS thực hành vào
Vở bài tập/ giấy
A4.
Đồ dùng học
tập thiết yếu
trong môn học
2
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện vật có màu cơ bản)
GV cho HS quan
sát một số vật
dạng màu bản
trong SHS, trang
33.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
những đồ vật
dạng màu bản
xung quanh hoặc
đã biết.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Ảnh vật màu
bản gần gũi
với HS địa
phương.
GV hỏi HS phát
hiện xung quanh
mình xem
những đồ vật nào
cũng có dạng màu
cơ bản.
Hoạt động 2. Thể hiện: (vẽ, xé, dán hoặc đắp nổi một
vật có dạng màu cơ bản mà em thích)
GV cho HS thể
hiện một vật
màu bản yêu
thích đã phát biểu
Quan sát
bằng hình thức tự
chọn.
HS thực hành vào
Vở bài tập/ giấy
A4.
Đồ dùng học
tập thiết yếu
trong môn học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS tạo hình được một
vật có màu cơ bản và tô màu.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một/
hoặc 2 vật màu bản màu
theo đặc tính của hình.
c. Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm
mĩ thuật trong đó có sử dụng màu cơ
bản, cũng như thể hiện được hình
nền có tương quan hài hòa.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SHS.
HS quan sát bài
của bạn trả lời.
Tùy điều kiện số
trong lớp học trả
lời theo nhóm hoặc
cá nhân.
Sản phẩm
thuật từ tiết 1,
2.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV phân tích các
bước dùng màu cơ
bản để trang trí
một chiếc trống
đồ chơi, sách
thuật 1,
trang 38 -
39.
GV lưu ý việc sử
HS quan sát đặt
câu hỏi khi chưa
hiểu về các bước
thực hiện trang trí
một sản phẩm
thuật từ màu
bản.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dụng yếu tố tạo
hình như: chấm,
nét, hình để trang
trí.
- Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng màu
bản để trang trí
GV cho HS vẽ ý
tưởng sử dụng
màu bản để
trang trí một món
đồ chơi ra Vở bài
tập/ giấy A4.
HS vẽ đồ vật cần
trang trí ra Vở bài
tập/ giấy A4.
Sử dụng màu
bản yêu thích để
trang trí.
Sách học sinh;
Vở bài tập;
Màu, đồ dùng
học tập.
4
- Thực hiện việc sử dụng màu bản trang trí món
đồ chơi cũ yêu thích
GV cho HS sử
dụng màu bản
trang trí một món
đồ chơi đã chuẩn
bị theo ý tưởng đã
thể hiện.
HS sử dụng màu
bản để trang trí
một món đồ chơi
theo ý tưởng của
mình.
Món đồ chơi
(đã chuẩn bị);
Màu/ giấy màu,
đồ dùng học
tập.
Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
GV bày một số
sản phẩm
thuật của học
sinh trên bảng,
HS bày sản phẩm
của mình lên trước
mặt.
Sản phẩm
thuật Vận
dụng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 5: MÀU CƠ BẢN TRONG MĨ THUẬT I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Nhận biết và đọc được tên một số màu cơ bản trên đồ vật, sự vật;
- Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng đến một số
đồ vật, sự vật có màu cơ bản;
- Biết sử dụng màu cơ bản trong thực hành, sáng tạo.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, khám phá – sáng
tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp
với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.
- Bảng màu cơ bản và một số đồ vật trong cuộc sống có màu cơ
bản, tranh vẽ để minh hoạ trực quan cho HS. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học, một món đồ chơi cũ để thực hành trang trí.


- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện màu cơ bản)
GV đặt câu hỏi HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
giúp HS quan sát biết của mình về treo giấy A0),
và nhận biết về màu cơ bản và màu bút trình chiếu ba màu cơ bản.
cơ bản trong tranh (nếu có); vẽ. Bảng màu cơ GV đặt câu hỏi 1 bản. giúp HS quan sát và nhận biết về màu cơ bản trong tranh vẽ.
GV giải thích về HS tham gia thực
màu cơ bản bằng hành để hiểu về
cách kết hợp màu khái niệm màu cơ
(nước, đất nặn, bản tạo nên những …). màu khác.
Hoạt động 2. Thể hiện: (vẽ một hình có màu cơ bản
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.

mà em thích)
GV cho HS thể HS thực hành vào Đồ dùng học
hiện hình có màu Vở bài tập/ giấy tập thiết yếu cơ bản yêu thích. A4. trong môn học
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện vật có màu cơ bản)
GV cho HS quan HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
sát một số vật có biết của mình về treo giấy A0),
dạng màu cơ bản những đồ vật có bút trình chiếu
trong SHS, trang dạng màu cơ bản (nếu có); 33.
xung quanh hoặc Ảnh vật có màu đã biết. cơ bản gần gũi GV hỏi HS phát với HS ở địa hiện xung quanh phương. mình xem có 2 những đồ vật nào cũng có dạng màu cơ bản.
Hoạt động 2. Thể hiện: (vẽ, xé, dán hoặc đắp nổi một
vật có dạng màu cơ bản mà em thích)
GV cho HS thể HS thực hành vào Đồ dùng học
hiện một vật có Vở bài tập/ giấy tập thiết yếu màu cơ bản yêu A4. trong môn học thích đã phát biểu ở HĐ Quan sát bằng hình thức tự chọn.


Mức độ cần đạt a. Bắt buộc: HS tạo hình được một (tham khảo)
vật có màu cơ bản và tô màu.
b. Khuyến khích: HS vẽ được một/
hoặc 2 vật có màu cơ bản và tô màu theo đặc tính của hình.
c. Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm
mĩ thuật trong đó có sử dụng màu cơ
bản, cũng như thể hiện được hình và
nền có tương quan hài hòa.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho HS quan sát bài Sản phẩm mĩ
HS thảo luận theo của bạn và trả lời. thuật từ tiết 1,
câu hỏi gợi ý Tùy điều kiện sĩ số 2. trong SHS. trong lớp học trả lời theo nhóm hoặc cá nhân.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV phân tích các HS quan sát và đặt Máy chiếu (giá
bước dùng màu cơ câu hỏi khi chưa treo giấy A0), 3
bản để trang trí hiểu về các bước bút trình chiếu
một chiếc trống thực hiện trang trí (nếu có);
đồ chơi, sách Mĩ một sản phẩm mĩ
thuật 1, trang 38 - thuật từ màu cơ 39. bản. GV lưu ý việc sử


zalo Nhắn tin Zalo