Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 6: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG KHỐI CƠ BẢN I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Tạo hình được một số hình khối cơ bản từ đất nặn;
- Tạo được một vật có dạng khối cơ bản;
- Bước đầu biết cách trang trí đồ vật có sự dụng dạng khối cơ bản.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp
hình học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những
phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện
cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.
- Mô hình khối cơ bản bằng bìa hoặc thạch cao và một số đồ vật
có dạng khối cơ bản để minh hoạ trực quan cho HS. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học, một hộp giấy (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa,…).
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện khối cơ bản)
GV đặt câu hỏi HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
giúp HS quan sát biết của mình về treo giấy A0),
và nhận biết về một số dạng khối bút trình chiếu
một số dạng khối cơ bản. Lưu ý về (nếu có); 1 cơ bản.
chiều cao, chiều Khối cơ bản. ngang và chiều sâu
Khi GV giải thích của khối. về khối cơ bản cần thao tác trên khối thật để HS nhận biết về diện, đáy của khối.
Hoạt động 2. Thể hiện: (nặn khối cơ bản mà em thích)
GV hướng dẫn (thị HS thực hiện các Đất nặn
phạm) cách tạo thao tác để tạo
khối từ đất nặn khối từ đất nặn. qua hình minh họa trang 45, 46
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
(SHS).
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện vật có dạng khối cơ bản)
GV cho HS quan HS trình bày hiểu Ảnh vật có dạng
sát hình minh họa biết của mình về khối cơ bản gần
trang 41 – 44 giúp những đồ vật xung gũi với HS ở địa
HS nhận biết và quanh hoặc đã biết phương.
liên tưởng đến có dạng khối cơ những vật có bản. 2 dạng khối cơ bản. Đặt câu hỏi để HS phát hiện xung quanh mình (trong lớp, ở nhà) có những đồ vật nào có dạng khối cơ bản.
Hoạt động 2. Thể hiện: (làm một vật có dạng khối cơ
bản mà em thích từ đất nặn hoặc vật liệu tái sử dụng)
GV cho HS thể HS thực hiện một Đất nặn;
hiện một vật có vật có dạng khối
dạng khối cơ bản mình yêu thích. yêu thích đã phát biểu ở HĐ Quan
Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 6: Sáng tạo từ những khối cơ bản
1 K
488 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(976 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 6: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG KHỐI CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Tạo hình được một số hình khối cơ bản từ đất nặn;
- Tạo được một vật có dạng khối cơ bản;
- Bước đầu biết cách trang trí đồ vật có sự dụng dạng khối cơ
bản.
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong
thực hành, sáng tạo.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp
hình học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những
phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện
cơ sở vật chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát.
- Mô hình khối cơ bản bằng bìa hoặc thạch cao và một số đồ vật
có dạng khối cơ bản để minh hoạ trực quan cho HS.
2. Học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách
Mĩ thuật lớp 1
,
Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học, một hộp giấy (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa,…).
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện khối cơ bản)
GV đặt câu hỏi
giúp HS quan sát
và nhận biết về
một số dạng khối
cơ bản.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
một số dạng khối
cơ bản. Lưu ý về
chiều cao, chiều
ngang và chiều sâu
của khối.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Khối cơ bản.
Khi GV giải thích
về khối cơ bản
cần thao tác trên
khối thật để HS
nhận biết về diện,
đáy của khối.
Hoạt động 2. Thể hiện: (nặn khối cơ bản mà em
thích)
GV hướng dẫn (thị
phạm) cách tạo
khối từ đất nặn
qua hình minh
họa trang 45, 46
HS thực hiện các
thao tác để tạo
khối từ đất nặn.
Đất nặn
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(SHS).
2
Hoạt động 1. Quan sát: (nhận diện vật có dạng khối
cơ bản)
GV cho HS quan
sát hình minh họa
trang 41 – 44 giúp
HS nhận biết và
liên tưởng đến
những vật có
dạng khối cơ bản.
Đặt câu hỏi để HS
phát hiện xung
quanh mình
(trong lớp, ở nhà)
có những đồ vật
nào có dạng khối
cơ bản.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
những đồ vật xung
quanh hoặc đã biết
có dạng khối cơ
bản.
Ảnh vật có dạng
khối cơ bản gần
gũi với HS ở địa
phương.
Hoạt động 2. Thể hiện: (làm một vật có dạng khối cơ
bản mà em thích từ đất nặn hoặc vật liệu tái sử dụng)
GV cho HS thể
hiện một vật có
dạng khối cơ bản
yêu thích đã phát
biểu ở HĐ Quan
HS thực hiện một
vật có dạng khối
mình yêu thích.
Đất nặn;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sát bằng đất nặn.
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS nặn được một vật có
dạng khối cơ bản đơn giản.
b. Khuyến khích: HS tạo hình được
một vật có dạng khối cơ bản và
trang trí bằng một số chi tiết.
c. Tùy ý: HS tạo hình nhiều vật có
dạng khối cơ bản.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SHS.
HS quan sát bài
của bạn và trả lời.
Tùy điều kiện sĩ số
trong lớp học trả
lời theo nhóm hoặc
cá nhân.
Sản phẩm mĩ
thuật từ tiết 1,
2.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV phân tích các
bước dùng khối cơ
bản ghép với
nhau để tạo nên
một sản phẩm mĩ
thuật, sách
Mĩ
thuật 1,
trang 47.
HS quan sát và đặt
câu hỏi khi chưa
hiểu về các bước
thực hiện kết hợp
khối đơn lẻ để tạo
nên một sản phẩm.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Sản phẩm mĩ
thuật kết hợp từ
khối cơ bản mà
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85