Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 7: Hoa, quả

0.9 K 454 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(908 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 7: HOA, QUẢ
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Sử dụng được các yếu tố tạo hình đã học để thể hiện một số loại
hoa, quả quen thuộc;
- Biết cách gọi tên các yếu tố được thể hiện trong sản phẩm
thuật;
- Biết sử dụng hình ảnh, sắp xếp được vị trí trước, sau để thực
hành, sáng tạo trong phần thực hành vẽ theo chủ đề;
- Thực hiện được thứ tự các bước bày mâm quả;
- Sử dụng được vật liệu sẵn có, công cụ an toàn, phù hợp với vật
liệu để thực hành, sáng tạo;
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp phỏng, phương pháp hình
học, khám phá sáng tạo vận dụng linh hoạt những phương
pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật
chất của nhà trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Một số mô hình hoa, quả hoặc hoa, quả thật để HS quan sát;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một số sản phẩm thuật theo chủ đề
Hoa, quả
như tranh vẽ,
tranh xé dán, tranh đất nặn đắp nổi, tạo dang đất nặn,…;
- Một số tranh ảnh, clip liên quan đến mâm quả trình chiếu trên
Powerpoint để HS quan sát.
2. Học sinh
- Sách
thuật lớp 1
,
Vở thực hành thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học; hoa, quả sẵn có tại nhà.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) phòng học thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát: (tìm hiểu hình dáng, màu sắc
của một số loài hoa, loại quả trong thiên nhiên)
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết màu
sắc của loài hoa.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
hoa, quả.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số hình
hoa, quả hoặc
hoa, quả thật
để HS quan sát;
GV đặt u hỏi
giúp HS quan sát
nhận biết về
hình dáng, đặc
điểm bên ngoài
loại quả.
GV lưu ý: Hoa,
quả nhiều hình
dáng màu sắc
khác nhau.
Hoạt động 2. Thể hiện: (nặn hoa/ quả em yêu thích)
GV mời từng HS
phát biểu về loại
hoa, quả mình yêu
thích hỏi: với
loại hoa/ quả em
HS phát biểu hoa/
quả mình yêu thích
xong thì thực hành
nặn.
Đất nặn
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
yêu thích thì sẽ
thể hiện màu sắc,
hình dáng thế
nào?
2
Hoạt động 1. Quan sát: (tìm hiểu hình dáng, màu sắc
của một số loài hoa, loại quả trong sản phẩm mĩ thuật)
GV cho HS quan
sát hình minh họa
trang 52 53, đặt
câu hỏi trong SGV
giúp HS nhận biết
về nhiều cách thể
hiện về chủ đề.
HS trình bày hiểu
biết của mình về
cách thể hiện về
chủ đề hoa, quả.
Một số sản
phẩm thuật
theo chủ đề
Hoa, quả
như
tranh vẽ, tranh
dán, tranh
đất nặn đắp
nổi, tạo dang
đất nặn,…;
Đồ dùng học
tập thiết yếu
trong môn học;
GV lưu ý:
nhiều cách để thể
hiện về chủ đề
Hoa, quả
Hoạt động 2. Thể hiện: (tạo hình hoa/ qu em theo
hình thức tự chọn)
GV mời từng HS
phát biểu: với
những loại hoa,
quả mình yêu
thích thì em sẽ sử
dụng hình thức
HS phát biểu hoa/
quả mình yêu thích
xong thì thực hành
theo cách mình lựa
chọn.
Vở i tập/ giấy
A4;
Màu; giấy màu
Vật liệu tái sử
dụng;
Đất nặn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nào để thực hiện
ra sản phẩm
thuật?
GV lưu ý: trong trường hợp HS vẫn lựa chọn hình thức
nặn thì trước nặn hoa thì khuyến khích HS này
nặn quả (hoặc ngược lại).
Mức độ cần đạt
(tham khảo)
a. Bắt buộc: HS nặn/ vẽ được một
loại hoa, quả đơn giản.
b. Khuyến khích: HS tạo hình được
một sản phẩm thuật trong đó
hoa/ quả hoàn chỉnh, cả hình và nền.
c. Tùy ý: HS tạo hình được một đĩa
quả hay một lọ hoa.
3
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SGV.
HS quan sát bài
của bạn trả lời.
Tùy điều kiện số
trong lớp học trả
lời theo nhóm hoặc
cá nhân.
Sản phẩm
thuật từ tiết 1,
2.
GV nói về lợi ích
của hoa, quả
trong đời sống.
Hoạt động 4. Vận dụng
- Bày mâm quả
GV đặt câu hỏi để
HS nhận biết về
HS quan sát trả Quả mô hình;
Quả thật phù
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 7: HOA, QUẢ I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Sử dụng được các yếu tố tạo hình đã học để thể hiện một số loại hoa, quả quen thuộc;
- Biết cách gọi tên các yếu tố được thể hiện trong sản phẩm mĩ thuật;
- Biết sử dụng hình ảnh, sắp xếp được vị trí trước, sau để thực
hành, sáng tạo trong phần thực hành vẽ theo chủ đề;
- Thực hiện được thứ tự các bước bày mâm quả;
- Sử dụng được vật liệu sẵn có, công cụ an toàn, phù hợp với vật
liệu để thực hành, sáng tạo;
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình
học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương
pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số mô hình hoa, quả hoặc hoa, quả thật để HS quan sát;


- Một số sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề Hoa, quả như tranh vẽ,
tranh xé dán, tranh đất nặn đắp nổi, tạo dang đất nặn,…;
- Một số tranh ảnh, clip liên quan đến mâm quả trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học; hoa, quả sẵn có tại nhà.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát: (tìm hiểu hình dáng, màu sắc
của một số loài hoa, loại quả trong thiên nhiên)
GV đặt câu hỏi HS trình bày hiểu Máy chiếu (giá
giúp HS quan sát biết của mình về treo giấy A0),
và nhận biết màu hoa, quả. bút trình chiếu sắc của loài hoa. (nếu có); GV đặt câu hỏi Một số mô hình giúp HS quan sát hoa, quả hoặc và nhận biết về hoa, quả thật 1 hình dáng, đặc để HS quan sát; điểm bên ngoài loại quả. GV lưu ý: Hoa, quả có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.
Hoạt động 2. Thể hiện: (nặn hoa/ quả em yêu thích)
GV mời từng HS HS phát biểu hoa/ Đất nặn
phát biểu về loại quả mình yêu thích
hoa, quả mình yêu xong thì thực hành thích và hỏi: với nặn. loại hoa/ quả em
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.

yêu thích thì sẽ thể hiện màu sắc, hình dáng thế nào?
Hoạt động 1. Quan sát: (tìm hiểu hình dáng, màu sắc
của một số loài hoa, loại quả trong sản phẩm mĩ thuật)
GV cho HS quan HS trình bày hiểu Một số sản
sát hình minh họa biết của mình về phẩm mĩ thuật
trang 52 – 53, đặt cách thể hiện về theo chủ đề
câu hỏi trong SGV chủ đề hoa, quả. Hoa, quả như giúp HS nhận biết tranh vẽ, tranh về nhiều cách thể xé dán, tranh 2 hiện về chủ đề. đất nặn đắp GV lưu ý: Có nổi, tạo dang nhiều cách để thể đất nặn,…; hiện về chủ đề Đồ dùng học Hoa, quả tập thiết yếu trong môn học;
Hoạt động 2. Thể hiện: (tạo hình hoa/ quả em theo hình thức tự chọn)
GV mời từng HS HS phát biểu hoa/ Vở bài tập/ giấy
phát biểu: với quả mình yêu thích A4;
những loại hoa, xong thì thực hành Màu; giấy màu
quả mình yêu theo cách mình lựa Vật liệu tái sử
thích thì em sẽ sử chọn. dụng; dụng hình thức Đất nặn


zalo Nhắn tin Zalo