Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 8: NGƯỜI THÂN CỦA EM I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Biết tìm ý tưởng thể hiện chủ đề Người thân của em qua quan
sát hình ảnh từ cuộc sống xung quanh và sản phẩm mĩ thuật thể hiện về chủ đề;
- Biết sử dụng hình ảnh, sắp xếp được vị trí trước, sau để thực
hành, sáng tạo trong phần thực hành vẽ theo chủ đề Người thân của em;
- Biết vận dụng kĩ năng đã học và sử dụng vật liệu sẵn có để trang trí tấm bưu thiếp;
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu, an toàn để thực hành, sáng tạo;
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp vẽ
theo trí nhớ và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học
phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Một số ảnh chụp, bức tranh, bài hát, bài thơ ngắn về chủ đề gia đình, người thân;
- Một số mẫu thiếp chúc mừng. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học
tập trong môn học; ảnh chụp về người thân trong gia đình.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của Hoạt động của (Thời phương tiện GV HS gian 1) DH
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu, mô tả hình ảnh về
người thân của em qua một số bức ảnh, bài thơ, bài văn, …)
GV đặt câu hỏi HS trình bày theo Máy chiếu (giá
giúp HS kể về câu hỏi gợi ý của treo giấy A0), 1 một số kỉ niệm GV. bút trình chiếu đáng nhớ của (nếu có); mình với những Một số ảnh người thân trong chụp, bức gia đình. tranh, bài hát,
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
GV lưu ý: Có rất bài thơ ngắn về nhiều hình ảnh để chủ đề gia đình, thể hiện người người thân phù thân trong gia hợp với HS ở đình. địa phương;
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ về chủ đề người thân của em)
GV cho HS thực HS thực hiện vào Vở bài tập/ giấy
hiện hoạt động vẽ Vở bài tập/ giấy A4 A4 để thể hiện về Màu hình ảnh người thân trong gia đình.
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu cách thể hiện hình
ảnh về người thân qua một số bức tranh)
GV cho HS quan HS quan sát và đặt Một số sản
sát hình minh họa câu hỏi khi chưa phẩm mĩ thuật trang 58, đặt câu hiểu. theo chủ đề gia hỏi trong SGV đình như tranh giúp HS nhận biết vẽ, tranh xé về nhiều cách thể dán, tranh đất hiện về chủ đề. nặn đắp nổi, tạo Có rất nhiều cách dang đất nặn, để thể hiện người …; thân trong gia
đình. GV tham khảo 2 phần chốt ý, lưu ý trong SGV.
Hoạt động 2. Thể hiện (Thể hiện một sản phẩm mĩ
thuật về chủ đề người thân theo cách mình yêu thích)
GV mời từng HS HS thực hiện theo Đồ dùng học
phát biểu: em sẽ cách mình lựa tập;
sử dụng hình thức chọn Vật liệu tái sử nào để thực hiện dụng. ra sản phẩm mĩ thuật thể hiện về hình ảnh người thân trong gia đình? GV cho HS thể hiện một sản phẩm mĩ thuật về chủ đề người thân theo cách mình yêu thích.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho HS quan sát bài Sản phẩm mĩ
HS thảo luận theo của bạn và trả lời. thuật từ tiết 1,
câu hỏi gợi ý Tùy điều kiện sĩ số 2. trong SGV. trong lớp học trả
Giáo án Mĩ thuật 1 Kết nối tri thức Chủ đề 8: Người thân của em
1 K
492 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(983 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 8: NGƯỜI THÂN CỦA EM
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ:
- Biết tìm ý tưởng thể hiện chủ đề
Người thân của em
qua quan
sát hình ảnh từ cuộc sống xung quanh và sản phẩm mĩ thuật thể
hiện về chủ đề;
- Biết sử dụng hình ảnh, sắp xếp được vị trí trước, sau để thực
hành, sáng tạo trong phần thực hành vẽ theo chủ đề
Người thân
của em
;
- Biết vận dụng kĩ năng đã học và sử dụng vật liệu sẵn có để
trang trí tấm bưu thiếp;
- Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu, an toàn để thực
hành, sáng tạo;
- Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm của cá nhân,
nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp vẽ
theo trí nhớ và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học
phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà
trường.
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một số ảnh chụp, bức tranh, bài hát, bài thơ ngắn về chủ đề gia
đình, người thân;
- Một số mẫu thiếp chúc mừng.
2. Học sinh
- Sách
Mĩ thuật lớp 1
,
Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1
, đồ dùng học
tập trong môn học; ảnh chụp về người thân trong gia đình.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như
trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết
(Thời
gian
1
)
Hoạt động của
GV
Hoạt động của
HS
Đồ dùng,
phương tiện
DH
1
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu, mô tả hình ảnh về
người thân của em qua một số bức ảnh, bài thơ, bài văn,
…)
GV đặt câu hỏi
giúp HS kể về
một số kỉ niệm
đáng nhớ của
mình với những
người thân trong
gia đình.
HS trình bày theo
câu hỏi gợi ý của
GV.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số ảnh
chụp, bức
tranh, bài hát,
1
Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của
HS trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bài thơ ngắn về
chủ đề gia đình,
người thân phù
hợp với HS ở
địa phương;
GV lưu ý: Có rất
nhiều hình ảnh để
thể hiện người
thân trong gia
đình.
Hoạt động 2. Thể hiện (vẽ về chủ đề người thân của
em)
GV cho HS thực
hiện hoạt động vẽ
để thể hiện về
hình ảnh người
thân trong gia
đình.
HS thực hiện vào
Vở bài tập/ giấy A4
Vở bài tập/ giấy
A4
Màu
Hoạt động 1. Quan sát (tìm hiểu cách thể hiện hình
ảnh về người thân qua một số bức tranh)
GV cho HS quan
sát hình minh họa
trang 58, đặt câu
hỏi trong SGV
giúp HS nhận biết
về nhiều cách thể
hiện về chủ đề.
HS quan sát và đặt
câu hỏi khi chưa
hiểu.
Một số sản
phẩm mĩ thuật
theo chủ đề gia
đình như tranh
vẽ, tranh xé
dán, tranh đất
nặn đắp nổi, tạo
dang đất nặn,
…;
Có rất nhiều cách
để thể hiện người
thân trong gia
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
đình.
GV tham khảo
phần chốt ý, lưu ý
trong SGV.
Hoạt động 2. Thể hiện (Thể hiện một sản phẩm mĩ
thuật về chủ đề người thân theo cách mình yêu thích)
GV mời từng HS
phát biểu: em sẽ
sử dụng hình thức
nào để thực hiện
ra sản phẩm mĩ
thuật thể hiện về
hình ảnh người
thân trong gia
đình?
HS thực hiện theo
cách mình lựa
chọn
Đồ dùng học
tập;
Vật liệu tái sử
dụng.
GV cho HS thể
hiện một sản
phẩm mĩ thuật về
chủ đề người thân
theo cách mình
yêu thích.
Hoạt động 3. Thảo luận
GV chia nhóm cho
HS thảo luận theo
câu hỏi gợi ý
trong SGV.
HS quan sát bài
của bạn và trả lời.
Tùy điều kiện sĩ số
trong lớp học trả
Sản phẩm mĩ
thuật từ tiết 1,
2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
lời theo nhóm hoặc
cá nhân.
GV nói về lợi ích
của sự gắn kết,
chia sẻ, gắn bó
giữa các thành
viên trong gia
đình.
Hoạt động 4. Vận dụng
GV đặt câu hỏi để
HS nhận biết về
các loại thiếp (ở
phần tham khảo
trong SHS hoặc
thiếp đã chuẩn bị
sẵn).
HS quan sát và trả
lời câu hỏi.
Máy chiếu (giá
treo giấy A0),
bút trình chiếu
(nếu có);
Một số tấm
thiếp mẫu dạng
thủ công.
GV phân tích và
đặt câu hỏi về các
bước thực hiện
một tấm thiếp ở
phần tham khảo
trang 62-63
(SHS).
GV lưu ý: Có
nhiều cách làm
HS đặt câu hỏi khi
chưa hiểu.
HS vẽ ý tưởng và Vở bài tập/ giấy
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85