Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: MĨ THUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS sẽ:
- Nhận biết được mĩ thuật có ở xung quanh và được tạo bởi những
người khác nhau, nhấn mạnh đến đối tượng là học sinh trong nhà trường.
- Nhận biết được một số đồ dùng, công cụ, vật liệu để thực hành, sáng tạo trong môn học
- Bước đầu biết cách bảo quản, sử dụng một số đồ dùng học tập. - Một số thông tin khác:
II. PHƯƠNG PHÁP/ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng
linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học
sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
- Tuỳ vào cơ sở vật chất của nhà trường, GV có thể chuẩn bị một
số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát.
- Một số sản phẩm mĩ thuật. đồ dùng học tập, hình ảnh liên quan
đến hoạt động học tập môn mĩ thuật giúp học sinh quan sát trực tiếp. 2. Học sinh
- Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học.
- Bố trí lớp học: GV có thể chia lớp thành các nhóm (khoảng từ 5 -
6 HS/ nhóm) ở phòng học mĩ thuật, hoặc ngồi bình thường như trong các giờ học khác.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết Đồ dùng, Hoạt động của (Thời Hoạt động của GV phương tiện HS gian 1) DH
1. Sản phẩm mĩ thuật
Giáo cụ trực quan Sách Mĩ thuật lớp Máy chiếu
tùy theo điều kiện 1, Vở thực hành Mĩ (giá treo giấy
nhà trường, khả thuật lớp 1, đồ A0), bút trình
năng của mỗi giáo dùng học tập chiếu (nếu viên. trong môn học. có).
GV căn cứ gợi ý các HS trình bày hiểu
hoạt động trong biết của mình về SGV để tổ chức. những sản phẩm mĩ thuật có trong sách.
1 Việc phân bố thời gian ở mỗi nội dung giáo dục căn cứ theo sĩ số và năng lực của HS trong lớp.
Căn cứ ý kiến phát HS lắng nghe và
biểu của HS, GV giải đặt câu hỏi khi
thích trên cơ sở chưa hiểu. phân tích trên giáo cụ trực quan/ hình minh họa trong sách.
Để củng cố kiến HS trả lời nội dung
thức, GV yêu cầu liên quan. HS kể tên một số sản phẩm mĩ thuật mình đã làm hoặc đã thấy trong nhà trường. Chú ý
Các sản phẩm mĩ thuật giới thiệu
phần này sẽ là cơ sở giúp HS
chiếm lĩnh kiến thức trong các bài
tiếp theo, nên chỉ giới thiệu mà
không đi sâu về chất liệu, cách làm.
2. Mĩ thuật do ai tạo nên
Giáo cụ trực quan Sách Mĩ thuật lớp Máy chiếu
tùy theo điều kiện 1, Vở bài tập Mĩ (giá treo giấy
nhà trường, khả thuật lớp 1, đồ A0), bút trình
năng của mỗi giáo dùng học tập chiếu (nếu viên. trong môn học. có).
GV căn cứ hình HS nói những hiểu
minh họa và câu hỏi biết của mình về
trong SGV và hỏi HS những ai thực hiện để làm rõ nội dung được các sản ở phần này. phẩm Mĩ thuật. Nội dung này làm rõ: - Nghề - Lứa tuổi GV tóm tắt lại các ý kiến HS đã nêu ở việc 1 và giải thích cho HS hiểu rõ thêm về những ai và lứa tuổi nào tham gia thực hiện được một sản phẩm mĩ thuật trong cuộc sống. Chú ý
GV căn cứ những ý kiến tóm tắt
trên bảng, GV và HS cũng đi đến
nhận xét: những ai và lứa tuổi
nào tham gia vào Mĩ thuật.
3. Đồ dùng trong môn học Chuẩn bị
Một số vật dụng, Đồ dùng học
đồ dùng sử dụng tập thiết yếu
trong môn học Mĩ trong môn
Giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Mĩ thuật lớp 1 mới, chuẩn nhất
1 K
497 lượt tải
200.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 9 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(994 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)