Giáo án Mĩ thuật lớp 2 Chân trời sáng tạo

11 6 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 172 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 1133836868 - CT TNHH DAU TU VA DV GD VIETJACK - Ngân hàng MB (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2026 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(11 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT LỚP 2 (Chương trình mới)
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO CHỦ ĐỀ BÀI LOẠI BÀI TIẾT
Bài 1: Bầu trời và biển Vẽ 2 ĐẠI DƯƠNG
Bài 2: Những con vật dưới đại Vẽ 2 MÊNH MÔNG dương 2
Bài 3: Đại dương trong mắt em Vẽ - Thủ công 2D
Bài 1: Phương tiện giao thông Vẽ 2 ĐƯỜNG ĐẾN
Bài 2: Cặp sách xinh xắn Vẽ - Thủ công 3D 2 TRƯỜNG EM
Bài 3: Cổng trường nhộn nhịp Vẽ 2
Bài 1: Con mèo tinh nghịch Nặn 3D 2
Bài 2: Chiếc bánh sinh nhật Nặn 3D 2 GIA ĐÌNH NHỎ
Bài 3: Sinh nhật vui vẻ Vẽ 2
Bài 1: Rừng cây rậm rạp Thủ công 2D 2 Bài 2: Chú chim nhỏ In chà xát 2 KHU RỪNG Bài 3: Tắc kè hoa Vẽ 2 NHIỆT ĐỚI
Bài 4: Chú hổ trong rừng Thủ công 2D 2
Bài 5: Khu rừng thân thiện Vẽ 2
Bài 1: Khuôn mặt ngộ nghĩnh Thủ công 2D 2
Bài 2: Tạo hình rô-bốt Thủ công 2D 2 ĐỒ CHƠI THÚ VỊ
Bài 3: Con rối đáng yêu Thủ công 2D 2 NHỮNG BÀI EM Tổng kết Vẽ thủ công 1 ĐÃ HỌC 1
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 2 (Chân Trời Sáng Tạo)
Khối lớp 2. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: 01)
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG
Bài 1: BẦU TRỜI VÀ BIỂN
(Thời lượng 2 tiết * Học tiết 1) I. MỤC TIÊU:
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Kể tên được một số màu đậm, màu nhạt, nêu được cách phối hợp các màu
đậm, nhạt trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Cảm nhận được sự hài hòa, chuyển động của chấm, nét, hình, màu,…trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được sản phẩm mĩ thuật về cảnh vật và sự sống dưới đại dương theo
hình thức vẽ, xé và cắt, dán.
- Nhận ra vẻ đẹp của đại dương, yêu thiên nhiên và có ý thức giữ gìn môi trường sạch, đẹp. 2. Năng lực. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
Năng lực chuyên biệt:
- Bước đầu hình thành một số tư duy về chấm, nét, hình, màu trong mĩ thuật
Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về cảnh vật và sự sống dưới đại dương theo nhiều hình thức. 3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương giũa con người và các con vật sống dưới đại dương mênh mông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Giáo án, SGK, SGV.
- Ảnh, tranh vẽ bầu trời và biển, video về các con vật dưới đại dương.
2. Đối với học sinh. 2 - SGK.
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, kéo, hồ dán.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ.

HOẠT ĐỘNG 1: Nhận biết màu sắc.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động khởi động:
- GV: Cho HS hát bài hát đầu giờ.
- HS hát đều và đúng nhịp.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. - HS cùng chơi. a. Mục tiêu:
- Gọi tên được các màu. Pha được màu - HS ghi nhớ.
và chỉ ra được màu cho cảm giác đậm, nhạt. b. Nhiệm vụ của GV.
- Khuyến khích HS quan sát các lọai - HS quan sát các lọai màu pha màu và
màu pha màu và thảo luận về màu mới thảo luận về màu
được tạo ra để nhận biết và cảm nhận
nhóm màu đậm và màu nhạt.
c. Gợi ý cách tổ chức. - Khuyến khích HS:
- Quan sát hộp màu và chỉ ra các màu - HS quan sát hộp màu và chỉ ra các
đậm các màu nhạt trong đó. màu đậm các màu nhạt.
- Pha các màu cơ bản thành những màu
khác và chỉ ra nhóm màu nhạt.
- Đặt câu hỏi để HS suy nghĩ và trả lời.
- GV yêu cầu HS quan sát hình SGK
(Trang 6) và trả lời câu hỏi? d. Câu hỏi gợi mở:
- Theo em có mấy bước để vẽ tranh về - HS trả lời: bầu trời và mặt biển.
- Bước nào đượ vẽ bằng nhiều nét?
- HS trả lời:
- Bước nào có vẽ màu đậm, màu nhạt?
- HS thực hành, và trả lời.
- Câu 1: Theo em, màu đậm là những - Câu 1: Màu đậm là những màu: màu nào?
đen, nâu, da cam, xanh da trời, tím,..
- Câu 2: Theo em, màu nhạt là những - Câu 2: Màu nhạt là những màu: màu nào? trắng, vàng, hồng,...
- GV yêu cầu HS pha các cặp màu cơ
bản, thảo luận theo nhóm và trả lời câu hỏi:
- Câu 3: Sau khi pha các cặp màu cơ 3
- Câu 3: Sau khi pha các cặp màu cơ bản, ta sẽ có màu: Vàng + đỏ = cam
bản, ta được những màu gì? Xanh dương + vàng = lục Xanh dương + đỏ = nâu
- Câu 4: Nhóm màu pha vưới màu
- Câu 4: Nhóm màu pha với màu vàng vàng cho ta cảm giác đậm.
cho ta cảm giác đậm hay nhạt?
- Câu 5: Màu xanh lam, xanh lá, tím
- Câu 5: Màu xanh lam, xanh lá, tím cho ta cảm giác nhạt. cho ta cảm giác gì?
- Câu 6: Màu đỏ, nâu, cam cho ta
- Câu 6: Màu đỏ, nâu, cam cho ta cảm cảm giác đậm. giác gì
- HS thực hiện yêu cầu.
+ Bước 1: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu.
* GV theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - HS trả lời.
+ Bước 2: GV gọi HS đại diện đứng dậy trả lời.
* GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe, cảm nhận.
+ Bước 3: GV đánh giá, nhận xét, chuẩn
kiến thức, chuyển sang nội dung mới:
Các màu cơ bản có thể pha trộn với
nhau để tạo ra các màu sắc mới có độ đậm, nhạt khác nhau.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là các em đã hiểu và
thực hành các bước vẽ tranh về biển, có
các khối màu đậm, màu nhạt ở hoạt động 1.
* GV dẫn dắt vấn đề:

- Bầu trời, biển cả cũng như đại dương xanh bao la ẩn chứa biết bao điều diệu kì
và mới lạ. Đã bao giờ các em vẽ cho mình những bức tranh về đại dương xanh
mênh mông? Các em có biết phối màu cho bức tranh về bầu trời và biển thêm lung
linh và rực rỡ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học đầu tiên Bài 1: Bầu trời và
biển để vẽ được một bức tranh về bầu trời và biển sinh động hơn.
B. KIẾN THẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
HOẠT ĐỘNG 2: Cách vẽ tranh bầu trời và biển.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh a. Mục tiêu:
- Tạo được bức tanh thiên nhiên có sử - HS lắng nghe, ghi nhớ.
dụng màu đậm, màu nhạt. b. Nhiệm vụ của GV.
- Khuyến khích HS quan sát các lọai - HS quan sát các lọai màu pha màu và 4


zalo Nhắn tin Zalo