Giáo án Ngày em vào Đội Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

630 315 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(630 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 4: Em là đội viên
BÀI 3: Ngày em vào Đội (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Chia sẻ về một niềm vui của em trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng tin yêu của chị dành cho em trong
ngày em vào Đội.
- Chia sẻ về một niềm vui của em trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng tin yêu của chị dành cho em trong
ngày em vào Đội.
- Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Nghe viết đúng một đoạn trong bài thơ Ngày em vào Đội; luyện tập viết
hoa tên địa danh Việt Nam, phân biệt ch/tr hoặc an/ang.
- Luyện tập biện pháp tu từ so sánh.
- Đặt được câu có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý.
- Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng của chị khi em được kết nạp Đội.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Viết được Phiếu đọc sách biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Đóng vai, nói đáp được lời chúc mừng
của chị khi em được kết nạp Đội.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Niềm tin yêu vào Đội của thiếu nhi
- Phẩm chất nhân ái: Biết động viên, dặn dò của chị đối với em
- Phẩm chất chăm chỉ: Phải học hành chăm chỉ để xứng đáng là đội viên
- Phẩm chất trách nhiệm: Là đội viên phải có trách nhiệm với Đội của mình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Tranh ảnh, video clip về hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ
Chí Minh.
+ Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
- HS: mang theo sách bài văn về thiếu nhi Phiếu đọc sách đã ghi chép
về bài văn đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm đôi
- GV yêu cầu HS chia sẻ niềm vui trong học tập
hay một niềm vui khi tham gia hoạt động khác.
- GV nhận xét và tuyên dương HS chia sẻ.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa, đọc
tên bài và phỏng đoán nội dung bài học.
- GV giới thiệu bài mới.
- HS chia sẻ niềm vui của
mình.
- HS quan sát tranh, đọc tên
bài phỏng đoán nội dung
bài đọc.
- HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (24 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân – cả lớp
a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: giọng đọc trong
sáng, vui tươi, tha thiết; nhấn giọng những từ
ngữ nói lên niềm hi vọng của chị về sự thay đổi
của em (thời thơ dại, khao khát,…) chỉ màu sắc
của chiếc khăn quàng (tuoi thắm, đỏ chói), những
hình ảnh đẹp (lời ru vời vợi, trời xanh vẫn đợi,
…); gắt nhịp linh hoạt: 2/3, 3/2 hoặc ¼, 1/2/2,…)
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- Yêu cầu HS đọc các từ khó: thời thơ dại, vời
vợi, đỏ chói.
c. Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu đọc nối tiếp từng đoạn.
- GV hướng dẫn HS cách ngắt nhịp một số dong
thơ
Này em,/ mở cửa ra/
Một trời xanh/ vẫn đợi/
Cánh buồm/ là tiếng gọi/
Mặt biển/ và dòng sông.//
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc cả bài.
- HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- HS theo dõi và đọc lại.
- 2HS đọc lại cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Cảm xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi
vọng và tin yêu của chị dành cho em trong ngày em vào Đội.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi đáp, Cá nhân – Nhóm đôi.
Câu 1: Yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc và trả
lời câu hỏi 1.
Câu 2: Yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc và thảo
luận nhóm 2 trả lời câu hỏi 2.
Câu 3: Yêu cầu HS đọc to bài đọc và trả lời câu
hỏi 3.
Câu 4: Yêu cầu HS đọc thầm bài đọc và trả lời
câu hỏi 4.
- Yêu cầu HS nêu nội dung bài đọc.
- HS đọc thầm bài trả lời
câu hỏi.
- Các nhóm trình bày.
- 1 HS đọc to lại bài. 1 HS trả
lời câu hỏi.
- HS đọc thầm bài trả lời
câu hỏi.
- HS nêu nội dung bài đọc.
* Hoạt động nối tiếp: (6 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Yêu cầu HS đọc lại bài.
- Chuẩn bị: tiết 2 học thuộc lòng bài thơ.
- 2HS đọc lại bài.
- Hs lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 4: Em là đội viên
BÀI 3: Ngày em vào Đội (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Chia sẻ về một niềm vui của em trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng tin yêu của chị dành cho em trong
ngày em vào Đội.
- Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Nghe viết đúng một đoạn trong bài thơ Ngày em vào Đội; luyện tập viết
hoa tên địa danh Việt Nam, phân biệt ch/tr hoặc an/ang.
- Luyện tập biện pháp tu từ so sánh.
- Đặt được câu có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý.
- Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng của chị khi em được kết nạp Đội.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Viết được Phiếu đọc sách biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Đóng vai, nói đáp được lời chúc mừng
của chị khi em được kết nạp Đội.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Niềm tin yêu vào Đội của thiếu nhi
- Phẩm chất nhân ái: Động viên, dặn dò của chị đối với em
- Phẩm chất chăm chỉ: Phải học hành chăm chỉ để xứng đáng là đội viên
- Phẩm chất trách nhiệm: Là đội viên phải có trách nhiệm với Đội của mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Tranh ảnh, video clip về hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ
Chí Minh.
+ Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
- HS: mang theo sách bài văn về thiếu nhi Phiếu đọc sách đã ghi chép
về bài văn đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Tập thể
- Cho HS nghe và hát theo bài: Khăn quàng thắm
mãi vai em (Nhạc và lời: Ngô Ngọc Báu)
- Dẵn dắtt học sinh vào bài
- HS hát
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (15 phút)
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố - Học thuộc lòng (15 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic
ngữ nghĩa. Thuộc lòng được bài thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Nhóm 5
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc, nhịp thơ
và một số từ ngữ cần nhấn giọng trên cơ sở hiểu
nội dung bài thơ.
- HS nghe GV đọc mẫu toàn bài.
- HS luyện đọc lại 2- 3 khổ thơ em thích nhóm 2
và học thuộc lòng.
* Học thuộc lòng:
- HS thi đọc thuộc lòng trước lớp.
- GV nhận xét và tuyên dương HS đọc đúng.
- Lắng nghe và tìm các từ cần
nhấn giọng
- Lắng nghe
- Luyện đọc nhóm 2
- HS thi đọc.
B.2 Hoạt động Đọc mở rộng (10 phút)
a. Mục tiêu: Rèn đọc thêm cho HS
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân.
- Gv yêu cầu HS tìm đọc ở nhà hoặc thư viện một
số bài văn thiếu nhi
- Yêu cầu HS viết vào phiếu đọc sách những nội
dung em thích sau khi đọc bài: tên bài văn, tác
giả, hình ảnh đẹp,…
- GV yêu cầu HS chia trong nhóm 4 về hình ảnh
đẹp trong bài văn em đã đọc.
- GV yêu cầu HS chia sẻ Phiếu đọc sách
- HS lắng nghe và thực hiện
yêu cầu của GV.
- HS thảo luận nhóm 4 chia sẻ
bài văn đã đọc.

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 4: Em là đội viên
BÀI 3: Ngày em vào Đội (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Chia sẻ về một niềm vui của em ở trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng và tin yêu của chị dành cho em trong ngày em vào Đội.

- Chia sẻ về một niềm vui của em ở trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng và tin yêu của chị dành cho em trong ngày em vào Đội.

- Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Nghe – viết đúng một đoạn trong bài thơ Ngày em vào Đội; luyện tập viết
hoa tên địa danh Việt Nam, phân biệt ch/tr hoặc an/ang.
- Luyện tập biện pháp tu từ so sánh.
- Đặt được câu có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý.
- Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng của chị khi em được kết nạp Đội. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Viết được Phiếu đọc sách và biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng
của chị khi em được kết nạp Đội. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Niềm tin yêu vào Đội của thiếu nhi
- Phẩm chất nhân ái: Biết động viên, dặn dò của chị đối với em
- Phẩm chất chăm chỉ: Phải học hành chăm chỉ để xứng đáng là đội viên
- Phẩm chất trách nhiệm: Là đội viên phải có trách nhiệm với Đội của mình

2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Tranh ảnh, video clip về hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
+ Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
- HS: mang theo sách có bài văn về thiếu nhi và Phiếu đọc sách đã ghi chép về bài văn đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm đôi
- GV yêu cầu HS chia sẻ niềm vui trong học tập
- HS chia sẻ niềm vui của
hay một niềm vui khi tham gia hoạt động khác. mình.
- GV nhận xét và tuyên dương HS chia sẻ.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa, đọc
- HS quan sát tranh, đọc tên
tên bài và phỏng đoán nội dung bài học.
bài và phỏng đoán nội dung bài đọc.
- GV giới thiệu bài mới. - HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (24 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cá nhân – cả lớp a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: giọng đọc trong - HS lắng nghe.
sáng, vui tươi, tha thiết; nhấn giọng ở những từ
ngữ nói lên niềm hi vọng của chị về sự thay đổi
của em (thời thơ dại, khao khát,…) chỉ màu sắc
của chiếc khăn quàng (tuoi thắm, đỏ chói), những
hình ảnh đẹp (lời ru vời vợi, trời xanh vẫn đợi,
…); gắt nhịp linh hoạt: 2/3, 3/2 hoặc ¼, 1/2/2,…)
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
3
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc nối tiếp từng câu.
- Yêu cầu HS đọc các từ khó: thời thơ dại, vời - HS đọc. vợi, đỏ chói.
c. Luyện đọc đoạn
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- Yêu cầu đọc nối tiếp từng đoạn.
- GV hướng dẫn HS cách ngắt nhịp một số dong - HS theo dõi và đọc lại. thơ Này em,/ mở cửa ra/
Một trời xanh/ vẫn đợi/
Cánh buồm/ là tiếng gọi/
Mặt biển/ và dòng sông.//
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc cả bài. - 2HS đọc lại cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Cảm xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi
vọng và tin yêu của chị dành cho em trong ngày em vào Đội.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi đáp, Cá nhân – Nhóm đôi.
Câu 1: Yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc và trả
- HS đọc thầm bài và trả lời lời câu hỏi 1. câu hỏi.
Câu 2: Yêu cầu HS đọc thầm lại bài đọc và thảo - Các nhóm trình bày.
luận nhóm 2 trả lời câu hỏi 2.
Câu 3: Yêu cầu HS đọc to bài đọc và trả lời câu
- 1 HS đọc to lại bài. 1 HS trả hỏi 3. lời câu hỏi.
Câu 4: Yêu cầu HS đọc thầm bài đọc và trả lời
- HS đọc thầm bài và trả lời câu hỏi 4. câu hỏi.
- Yêu cầu HS nêu nội dung bài đọc.
- HS nêu nội dung bài đọc.
* Hoạt động nối tiếp: (6 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Yêu cầu HS đọc lại bài. - 2HS đọc lại bài.
- Chuẩn bị: tiết 2 học thuộc lòng bài thơ. - Hs lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 4: Em là đội viên
BÀI 3: Ngày em vào Đội (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Chia sẻ về một niềm vui của em ở trường; nêu được phỏng đoán của bản
thân về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc thơ, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ
nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Cảm
xúc, những lời dặn dò, mong mỏi, hi vọng và tin yêu của chị dành cho em trong ngày em vào Đội.

- Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Nghe – viết đúng một đoạn trong bài thơ Ngày em vào Đội; luyện tập viết
hoa tên địa danh Việt Nam, phân biệt ch/tr hoặc an/ang.
- Luyện tập biện pháp tu từ so sánh.
- Đặt được câu có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý.
- Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng của chị khi em được kết nạp Đội. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tìm đọc một bài văn viết về thiếu nhi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Viết được Phiếu đọc sách và biết
cách chia sẻ với bạn về một hình ảnh đẹp trong bài văn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Đóng vai, nói và đáp được lời chúc mừng
của chị khi em được kết nạp Đội. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Niềm tin yêu vào Đội của thiếu nhi
- Phẩm chất nhân ái: Động viên, dặn dò của chị đối với em
- Phẩm chất chăm chỉ: Phải học hành chăm chỉ để xứng đáng là đội viên
- Phẩm chất trách nhiệm: Là đội viên phải có trách nhiệm với Đội của mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Tranh ảnh, video clip về hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
+ Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.


zalo Nhắn tin Zalo