Giáo án Ngày hội đọc sách của chúng em Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

159 80 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(159 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 7, 8:
BÀI 7: NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA CHÚNG EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được hoạt động trong ngày hội đọc sách và nêu được ý nghĩa của sự kiện này.
- Nhận xét được sự tham gia của các bạn chia sẻ được cảm nhận của bản thân
trong ngày hội đọc sách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tích cực đọc sách và tham gia vào các hoạt động trong ngày hội này.
- Tuyên truyền cho hoạt động đọc sách, yêu quý sách và tự giác đọc, học tập những
điều hay từ sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK (Một số tranh ảnh về ngày hội đọc sách của trường - nếu có; Cuốn sách
em yêu thích)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khám phá
*Hoạt động 1: K tên những cuốn
sách mà em đã đọc
- GV cho HS kể tên cuốn sách mà mình
đã đọc:
+ Tên gọi? Nhà xuất bản? Tác giả?
+ Nội dung?
- 2-3 HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Quan sát tranh - Chia
sẻ về ngày hội đọc sách.
- YC HS quan sát tranh (tr28,29) trong
SGK, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
+Ngày hội đọc sách trường Minh
Hoa đã diễn ra những hoạt động nào?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết
quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
(Ngày hội đọc sách là sự kiện quan
trọng trong các hoạt động trường.
Trong ngày hội này, các em được tham
gia nhiều hoạt động, được đọc biết
nhiều điều bổ ích.)
*Hoạt động 3: Tìm hiểu ý nghĩa của
sự kiện ngày hội đọc sách.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo cặp
đôi để trả lời câu hỏi “Nêu ý nghĩa của
sự kiện ngày hội đọc sách”. Gợi ý:
+ Em thấy các bạn tham gia hoạt động
này với thái độ như thế nào?
+ Em nhận xét về thái độ tham gia
của các bạn?
- HS quan sát tranh.
- HS đại diện các nhóm chia sẻ.
+ Hoạt động kể chuyện theo sách.
+ Triển lãm sách.
+ Giới thiệu sách mới.
+ Quyên góp sách.
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
- HS suy nghĩ trả lời theo cặp
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Ngoài các bạn HS còn những ai
tham gia vào hoạt động này?
+ Điều đó có ý nghĩa gì?
- GV kết luận
- YC HS thảo luận theo nhóm “Việc đọc
sách đem lại những lợi ích gì?”
+ Sách giúp em rút ra điều gì?
+ Em học được gì qua việc đọc sách?
+ Người lớn có cần đọc sách không?
+ Việc chọn ngày 21/4 Ngày Sách
Việt Nam có ý nghĩa gì?
GV chốt lại ý nghĩa của ngày hội đọc
sách: Giúp các em được tham gia nhiều
hoạt động bổ ích, được tìm hiểu kiến
thức mới về thế giới, về lịch sử, về khoa
học,...
2.2. Thực hành:
*Hoạt động 1: Chia sẻ ngày hội đọc
sách của trường mình.
- YC HS nhớ lại ngày hội đọc sách
trường nh, tả không khí kể lại
các hoạt động trong ngày đó (kết hợp
tranh ảnh - nếu có).
- GV nhận xét, khen ngợi.
GV kết luận: Ngày hội đọc sách
hoạt động thường diễn ra trường học.
Thông qua hoạt động này, các em ý
- HS lắng nghe.
- Đại diện 1 số nhóm trình bày ý kiến,
các nhóm khác bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ, từ đó nêu được điểm khác
nhau giữa ngày hội đọc sách của trường
mình với trường Minh và Hoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thức hơn về việc đọc sách. nhiều
cách để tổ chức ngày hội đọc sách phù
hợp với điều kiện của từng trường.
- YC HS chia sẻ những hoạt động yêu
thích và lý giải vì sao lại thích hoạt động
đó.
+ Trong ngày hội đọc sách của trường,
em đã tham gia những hoạt động nào?
+ Em thích nhất hoạt động nào?
+ Vì sao em thích hoạt động đó?
- YC HS nhận xét sự tham gia của các
bạn, chia sẻ cảm nghĩ của mình về ngày
hội đọc sách.
+ Em cảm nghĩ khi tham gia sự
kiện này?
+ Các bạn tham gia với thái độ ntn?
+ Em học được gì từ sách?...
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- HD về nhà: Đọc kĩ cuốn sách yêu thích
chuẩn bị giới thiệu cho bạn về
cuốn sách này.
- HS chia sẻ.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe thực hiện nhiệm vụ
về nhà.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 7: NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA CHÚNG EM (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được hoạt động trong ngày hội đọc sách và nêu được ý nghĩa của sự kiện này.
- Nhận xét được sự tham gia của các bạn chia sẻ được cảm nhận của bản thân
trong ngày hội đọc sách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tích cực đọc sách và tham gia vào các hoạt động trong ngày hội này.
- Tuyên truyền cho hoạt động đọc sách, yêu quý sách và tự giác đọc, học tập những
điều hay từ sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK (Một số tranh ảnh về ngày hội đọc sách của trường - nếu có; Cuốn sách
em yêu thích)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kim tra: Tchức cho HS gii câu đ
- Có mép, có gáy, không có mồm,
Ai yêu, ai quý sẽ càng thông minh
Chỉ là trang giấy xinh xinh
Nhìn vào là biết càng tinh chuyện đời.
- HS thi nhau giải câu đố (Đ/án: Quyển
sách)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 7, 8:
BÀI 7: NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CỦA CHÚNG EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được hoạt động trong ngày hội đọc sách và nêu được ý nghĩa của sự kiện này.
- Nhận xét được sự tham gia của các bạn và chia sẻ được cảm nhận của bản thân
trong ngày hội đọc sách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Tích cực đọc sách và tham gia vào các hoạt động trong ngày hội này.
- Tuyên truyền cho hoạt động đọc sách, yêu quý sách và tự giác đọc, học tập những điều hay từ sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK (Một số tranh ảnh về ngày hội đọc sách của trường - nếu có; Cuốn sách em yêu thích)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khám phá
*Hoạt động 1: Kể tên những cuốn
sách mà em đã đọc
- GV cho HS kể tên cuốn sách mà mình - 2-3 HS chia sẻ. đã đọc:
+ Tên gọi? Nhà xuất bản? Tác giả? + Nội dung?

- Nhận xét, khen ngợi.
*Hoạt động 2: Quan sát tranh - Chia
sẻ về ngày hội đọc sách.
- YC HS quan sát tranh (tr28,29) trong - HS quan sát tranh.
SGK, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
+Ngày hội đọc sách ở trường Minh và
Hoa đã diễn ra những hoạt động nào?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết - HS đại diện các nhóm chia sẻ.
quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung.
+ Hoạt động kể chuyện theo sách. + Triển lãm sách. + Giới thiệu sách mới. + Quyên góp sách.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
(Ngày hội đọc sách là sự kiện quan
trọng trong các hoạt động ở trường.
Trong ngày hội này, các em được tham
gia nhiều hoạt động, được đọc và biết
nhiều điều bổ ích.)
- HS thực hiện cá nhân theo hướng dẫn.
*Hoạt động 3: Tìm hiểu ý nghĩa của
sự kiện ngày hội đọc sách.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo cặp - HS suy nghĩ trả lời theo cặp
đôi để trả lời câu hỏi “Nêu ý nghĩa của
sự kiện ngày hội đọc sách”. Gợi ý:
+ Em thấy các bạn tham gia hoạt động - HS chia sẻ.
này với thái độ như thế nào?
+ Em có nhận xét gì về thái độ tham gia của các bạn?


+ Ngoài các bạn HS còn có những ai
tham gia vào hoạt động này?
+ Điều đó có ý nghĩa gì? - GV kết luận
- YC HS thảo luận theo nhóm “Việc đọc - HS lắng nghe.
sách đem lại những lợi ích gì?”
- Đại diện 1 số nhóm trình bày ý kiến,
+ Sách giúp em rút ra điều gì? các nhóm khác bổ sung.
+ Em học được gì qua việc đọc sách?
+ Người lớn có cần đọc sách không?
+ Việc chọn ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa gì?
 GV chốt lại ý nghĩa của ngày hội đọc
sách: Giúp các em được tham gia nhiều - HS lắng nghe.
hoạt động bổ ích, được tìm hiểu kiến
thức mới về thế giới, về lịch sử, về khoa học,... 2.2. Thực hành:
*Hoạt động 1: Chia sẻ ngày hội đọc
sách của trường mình.
- YC HS nhớ lại ngày hội đọc sách ở
trường mình, mô tả không khí và kể lại
các hoạt động trong ngày đó (kết hợp - HS chia sẻ, từ đó nêu được điểm khác tranh ảnh - nếu có).
nhau giữa ngày hội đọc sách của trường - GV nhận xét, khen ngợi.
mình với trường Minh và Hoa.
 GV kết luận: Ngày hội đọc sách là
hoạt động thường diễn ra ở trường học.
Thông qua hoạt động này, các em có ý


thức hơn về việc đọc sách. Có nhiều
cách để tổ chức ngày hội đọc sách phù
hợp với điều kiện của từng trường.
- YC HS chia sẻ những hoạt động yêu
thích và lý giải vì sao lại thích hoạt động đó. - HS chia sẻ.
+ Trong ngày hội đọc sách của trường,
em đã tham gia những hoạt động nào?
+ Em thích nhất hoạt động nào?
+ Vì sao em thích hoạt động đó?
- YC HS nhận xét sự tham gia của các
bạn, chia sẻ cảm nghĩ của mình về ngày hội đọc sách. - HS chia sẻ.
+ Em có cảm nghĩ gì khi tham gia sự kiện này?
+ Các bạn tham gia với thái độ ntn?
+ Em học được gì từ sách?...
3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.
- HD về nhà: Đọc kĩ cuốn sách yêu thích
và chuẩn bị giới thiệu cho bạn bè về - HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ cuốn sách này. về nhà.


zalo Nhắn tin Zalo