Giáo án Ngày - tháng Toán lớp 2 Kết nối tri thức

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 30 : NGÀY – THÁNG (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c s ngày trong tháng, ngày trong tháng thông qua t l ch tháng. ế ượ
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
Qua ho t đ ng quan sát, di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) ế
GV đ t ra, HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c, năng l c t duy l p ế ư
lu n, năng l c gi i quy t v n đ . ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
- Cu n l ch, t l ch tháng theo th i đi m th c t d y h c. ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1. NGÀY – THÁNG
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
Nh n bi t đ c s ngày trong tháng, đ c ế ượ
ngày trong tháng thông qua t l ch tháng..
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV b t đ u ti t h c v i m t s câu h i v ế - HS gi tay tr l i câu h i c a GV.ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nh ng ngày di n ra s ki n, ho c nh ng
ngày ngh l g n th i đi m di n ra ti t h c ế
(câu tr l i đ c đ a ra g m ngày ... ượ ư
tháng ...).
- Ti p theo, GV cho HS quan sát m t t l chế
tháng, gi i thi u cách đ c, tìm hi u m t t
l ch tháng. d quan sát t l ch tháng
M i m t trong ph n khám phá, GV đ tườ
nh ng câu h i:
+ Tháng M i m t có bao nhiêu ngày?ườ
+ Ngày đ u tiên c a tháng M i m t ườ
ngày nào? Đó là th m y?
+ Ngày cu i cùng c a tháng M i m t ườ
ngày nào? Đó là th m y?
+ Ngày Nhà giáo Vi t Nam 20 tháng 11 là
th m y trong tu n?
+ Trong l p mình có nh ng b n nào có ngày
sinh nh t trong tháng M i m t? ườ
Sinh nh t c a em là ngày nào?
- Khái quát ki n th c m i:ế
+ GV gi i thi u cho HS cách nh n bi t s ế
ngày trong tháng thông qua t l ch tháng.
+ GV gi i thi u c u trúc c a m t t l ch
tháng (theo d ng b ng): “Các hàng cho bi t ế
đi u gì, các c t cho bi t đi u gì?” ế
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- HS quan sát t l ch, l ng nghe, ti p ế
nh n thông tin l n l t tr l i các ượ
câu h i c a GV.
- HS tr l i đ c: ượ
+ Tháng 11 có 30 ngày.
+ Ngày đ u tiên c a tháng 11 ngày 1
vào th hai.
+ Ngày cu i c a tháng 11 ngày 30
vào th ba.
+ Ngày Nhà giáo Vi t Nam 20/11 là th
b y.
+ Các HS trong l p chia s tr c l p. ướ
- Hs l ng nghe, ti p nh n ki n th c. ế ế
- HS quan sát t l ch tr l i câu h i
c a GV.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cùng c năng tìm hi u t l ch, năng
đ c ngày, tháng cho HS.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV cho HS quan sát tranh, đ c, m hi u
đ .
- GV đ t câu h i cho HS: “Hãy quan sát các
t gi y ghi ngày sinh c a 8 con v t tìm
nh ng c p con v t có cùng ngày sinh”.
- GV yêu c u HS quan sát tranh hoàn
thành bài t p.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, ch vào các
tranh, nói cho nhau nghe câu tr l i c a
mình.
- GV m i 2 - 3 HS trình bày câu tr l i.
- M r ng: GV th yêu c u HS k ngày
sinh c a các con v t theo th t t s m
nh t đ n mu n nh t trong m t năm. ế
- GV ch a bài, l u ý HS nh ng l i hay m c. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- GV yêu HS quan sát tranh, đ c tìm hi u
đ .
- GV cho HS ho t đ ng nhóm 4 th c hi n
hoàn thành bài t p 2.
- GV m i 2 – 3 nhóm trình bày đáp án.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS quan sát, gi tay tr l i câu h i.ơ
- HS quan sát tranh hoàn thành bài
t p.
- HS trao đ i c p đôi, ki m tra chéo
đáp án.
- HS gi tay trình bày câu tr l i. HSơ
khác nghe và nh n xét.
- HS suy nghĩ và tr l i câu h i.
- HS chú ý nghe và ch a bài.
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ bài.
- HS trao đ i, th o lu n nhóm hoàn
thành bài t p.
- Hs gi tay trình bày đáp án.ơ
b) Tháng 12 có 31 ngày
- Ngày đ u tiên c a tháng 12 th
tư
- Ngày cu i cùng c a tháng 12 th
sáu.
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
- HS chia s ngày tháng sinh cho các
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M r ng:
+ GV đ t thêm m t s câu h i v nh ng
ngày l (c a Vi t Nam th gi i) di n ra ế
trong tháng M i hai.ườ
+ Liên h thêm v i ngày sinh c a các b n
trong l p: Nh ng b n nào sinh nh t vào
tháng 12?
- GV ch a bài nh n xét quá trình ho t
đ ng c a HS, tuyên d ng các nhóm ho t ươ
đ ng sôi n i, tích c c.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV yêu HS quan sát tranh, đ c tìm hi u
đ .
- GV cho HS ho t đ ng nhóm đôi th c hi n
hoàn thành bài t p 3.
- GV m i 2 - 3 b n trình bày đáp án.
- M r ng:
+ GV đ t thêm m t s câu h i v nh ng
ngày l (c a Vi t Nam th gi i) di n ra ế
trong tháng 1.
+ Liên h thêm v i ngày sinh c a các b n
trong l p: GV t ch c chia l p thành các
b n.
- HS chú ý l ng nghe và ch a bài
- HS đ c, xác đ nh yêu c u đ .
- HS trao đ i c p đôi, hoàn thành bài
t p 3.
- HS gi tay trình bày câu tr l i:ơ
+ Tháng 1 có 31 ngày
+ Ngày t t D ng l ch 1 tháng 1 làế ươ
th 7
+ Ngày 1 tháng 2 cùng năm là th ba
- HS gi tay trình bày câu tr l i.ơ
- HS ho t đ ng nhóm chia s cho các
b n nghe ngày tháng sinh c a mình
ghi l i vào phi u. Sau đó, HS th c hi n ế
s p x p ngày tháng sinh đó theo th t ế
t s m nh t đ n mu n nh t. ế
- HS chú ý nghe và ch a bài.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 30 : NGÀY – THÁNG (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n bi ậ t
ế được số ngày trong tháng, ngày trong tháng thông qua t l ờ ch t ị háng. Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ ra, HS phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế toán h c, ọ năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. - Cuốn l ch, t ị l ờ ch t ị háng theo th i ờ đi m ể th c t ự d ế y ạ h c. ọ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH
TIẾT 1. NGÀY – THÁNG I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Nh n ậ bi t ế đư c
ợ số ngày trong tháng, đ c ọ
ngày trong tháng thông qua t l ờ ch ị tháng.. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV b t ắ đầu ti t ế h c ọ v i ớ m t ộ s câu h ố i ỏ về - HS gi t ơ ay trả l i ờ câu h i ỏ c a ủ GV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nh ng ữ ngày di n ễ ra sự ki n, ệ ho c ặ nh ng ữ ngày nghỉ lễ g n ầ th i ờ đi m ể di n ễ ra ti t ế h c ọ (câu trả l i ờ đư c ợ đ a ư ra g m
ồ ngày ... - HS quan sát tờ l ch, ị l ng ắ nghe, ti p ế tháng ...). nh n ậ thông tin và l n ầ lư t ợ trả l i ờ các - Ti p
ế theo, GV cho HS quan sát m t ộ t ờ l ch ị câu h i ỏ c a ủ GV. tháng, gi i ớ thi u ệ cách đ c, ọ tìm hi u ể m t ộ tờ - HS tr l ả i ờ đư c: ợ
lịch tháng. Ví dụ quan sát tờ l ch
ị tháng + Tháng 11 có 30 ngày. Mư i ờ m t ộ trong ph n ầ khám phá, GV đ t ặ + Ngày đ u ầ tiên c a ủ tháng 11 là ngày 1 nh ng câu h ữ i ỏ : vào th hai ứ . + Tháng Mư i ờ m t
ộ có bao nhiêu ngày? + Ngày cu i ố c a ủ tháng 11 là ngày 30 + Ngày đ u ầ tiên c a ủ tháng Mư i ờ m t ộ là vào th ba. ứ
ngày nào? Đó là th m ứ ấy? + Ngày Nhà giáo Vi t ệ Nam 20/11 là thứ + Ngày cu i ố cùng c a ủ tháng Mư i ờ m t ộ là b y ả .
ngày nào? Đó là th m ứ ấy? + Các HS trong l p chi ớ a sẻ trư c ớ l p. ớ + Ngày Nhà giáo Vi t
ệ Nam 20 tháng 11 là th m ứ ấy trong tuần? + Trong l p ớ mình có nh ng b n
ạ nào có ngày - Hs l ng nghe, ắ ti p ế nh n ki ậ n t ế h c. ứ sinh nh t ậ trong tháng Mư i ờ m t ộ ? Sinh nh t ậ c a em là ngày nào? - HS quan sát tờ l ch ị và trả l i ờ câu h i ỏ - Khái quát ki n t ế h c m ứ i ớ : c a G ủ V. + GV gi i ớ thi u ệ cho HS cách nh n ậ bi t ế số
ngày trong tháng thông qua t l ờ ch ị tháng. + GV gi i ớ thi u ệ c u ấ trúc c a ủ m t ộ tờ l ch ị tháng (theo d ng ạ b ng) ả : “Các hàng cho bi t ế đi u gì ề , các c t ộ cho bi t ế đi u gì ề ?” II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Cùng cố kĩ năng tìm hi u ể tờ l ch, ị kĩ năng - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u đ ầ . ề đ c ngày ọ , tháng cho HS. - HS quan sát, gi t ơ ay tr l ả i ờ câu h i ỏ . b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
- HS quan sát tranh và hoàn thành bài
- GV cho HS quan sát tranh, đ c, ọ tìm hi u ể t p. ậ đ . ề - GV đ t ặ câu h i
ỏ cho HS: “Hãy quan sát các - HS trao đ i ổ c p ặ đôi, ki m ể tra chéo tờ giấy ghi ngày sinh c a ủ 8 con v t ậ và tìm đáp án. nh ng c ữ p ặ con v t ậ có cùng ngày sinh”.
- HS giơ tay trình bày câu trả l i ờ . HS - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh và hoàn khác nghe và nh n ậ xét. thành bài t p. ậ - HS suy nghĩ và trả l i ờ câu h i ỏ . - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, chỉ vào các - HS chú ý nghe và ch a bài ữ .
tranh, nói cho nhau nghe câu trả l i ờ c a ủ mình. - HS đ c, ọ xác đ nh yêu c ị u đ ầ bài ề . - GV m i
ờ 2 - 3 HS trình bày câu tr l ả i ờ . - HS trao đ i ổ , th o ả lu n ậ nhóm hoàn - Mở r ng: ộ GV có thể yêu c u
ầ HS kể ngày thành bài t p. ậ sinh c a ủ các con v t ậ theo thứ tự từ s m ớ - Hs gi t ơ ay trình bày đáp án. nh t ấ đ n ế mu n nh ộ t ấ trong m t ộ năm.
b) Tháng 12 có 31 ngày - GV ch a ữ bài, l u ý H ư S nh ng l ữ
ỗi hay mắc. - Ngày đ u ầ tiên c a
ủ tháng 12 là thứ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2
- GV yêu HS quan sát tranh, đ c ọ tìm hi u ể - Ngày cu i ố cùng c a
ủ tháng 12 là thứ đ . ề sáu. - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ nhóm 4 th c ự hi n ệ hoàn thành bài t p ậ 2. - GV m i
ờ 2 – 3 nhóm trình bày đáp án. - HS gi t ơ ay trình bày câu tr l ả i ờ .
- HS chia sẻ ngày tháng sinh cho các M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo