Giáo án Nghề của mẹ, nghề của cha Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

507 254 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(507 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: EM TÌM HIỂU NGHỀ NGHIỆP
BÀI 32: NGHỀ CỦA MẸ, NGHỀ CỦA CHA
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được nghề nghiệp và công việc hằng ngày của người thân.
- HS nhận biết được sự cần thiết của các ngành nghề trong xã hội.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS có cảm xúc vui tươi khi nói về chủ đề nghề nghiệp.
- HS ý thức tôn trọng yêu quý những nghề nghề nghiệp của mọi người xung
quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bộ tranh dùng để nhận biết làm
quen với các nghề nghiệp khác nhau. Tranh ảnh hoặc clip về các thiết bị nghề
nghiệp
- HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV cùng HS hát bài hát Anh phi công
ơi.
- GV cho HS trả lời các câu hỏi:
+ Nêu những từ nói về đặc điểm khác
biệt của nghề phi công?
+ sao em muốn “mai sau em lớn
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- HS trình bày.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
em làm phi công?
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Chia s_ hiểu biết về nghề nghiệp,
công việc của người thân.
- YC HS nhớ lại và chia sẻ với bạn ngồi
cạnh hoặc theo nhóm, tổ về nghề
nghiệp của một người thân trong gia
đình:
+ Giới thiệu: Bố (mẹ, cô, chú,…) tớ làm
nghề ….
+ Nói những điều em biết về nghề
nghiệp ấy thông qua những lời kể hằng
ngày của người thân những quan sát
của em.
- GV kết luận.
3. Mở rộng tổng kết chủ đề: Trò
chơi “Nếu … thì …”
- GV đưa ra mẫu câu đề nghị HS kết
thúc các câu “Nếu thì ….” với ý
nghĩa tương tự:
-“Nếu không người nông dân thì ta
không có cơm ăn”
-“Nếu không có thầy cô giáo thì …”
- HS thảo luận theo nhóm 2.
- 3-4 HS chia sẻ.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-“Nếu không có các bác sĩ thì …”
- “Nếu không người bán bún chả thì
…”
- “Nếu không có nhà thơ thì …”
- “Nếu không có cô chú bộ đội thì …”
- “Nếu không bác lao công chú
vệ sinh môi trường − thì …)
Lưu ý: HS được phép nói đúng suy
nghĩ của mình, tạo cảm xúc vui vẻ, hài
hước, thú vị khi nói về nghề nghiệp.
- GV kết luận: Nghề nào cũng cần thiết
cho xã hội.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà phỏng vấn thêm bố m hoặc
một người thân của em về công việc
hằng ngày của họ:
- Hằng ngày, bố (mẹ, cô, chú,…) thực
hiện những công việc gì?
- Trang phục của bố (mẹ, cô, chú,…) có
gì đặc biệt?
- Bố (mẹ, cô, chú) thấy nghề của mình
khó không? vất vả không? Khó
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- HS lắng nghe.
- HS nhận xét bạn
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khăn và vất vả nhất là khi nào?
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
ĐỌC THƠ VÀ ĐOÁN NGHỀ
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS kể được thêm về công việc của bố mẹ và người thân. Đọc thêm để có góc
nhìn vui tươi, tình cảm về các nghề nghiệp trong xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK, bài thơ về nghề nghiệp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 32:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình nh hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 32.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 33:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
33.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: EM TÌM HIỂU NGHỀ NGHIỆP
BÀI 32: NGHỀ CỦA MẸ, NGHỀ CỦA CHA I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận biết được nghề nghiệp và công việc hằng ngày của người thân.
- HS nhận biết được sự cần thiết của các ngành nghề trong xã hội.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS có cảm xúc vui tươi khi nói về chủ đề nghề nghiệp.
- HS có ý thức tôn trọng và yêu quý những nghề nghề nghiệp của mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bộ tranh dùng để nhận biết và làm
quen với các nghề nghiệp khác nhau. Tranh ảnh hoặc clip về các thiết bị nghề nghiệp - HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV cùng HS hát bài hát Anh phi công - HS quan sát, thực hiện theo HD. ơi.
- GV cho HS trả lời các câu hỏi:
+ Nêu những từ nói về đặc điểm khác biệt của nghề phi công? - HS trình bày.
+ Vì sao em bé muốn “mai sau em lớn

em làm phi công? - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Chia sẻ hiểu biết về nghề nghiệp,
công việc của người thân.
- YC HS nhớ lại và chia sẻ với bạn ngồi
cạnh hoặc theo nhóm, tổ về nghề
nghiệp của một người thân trong gia - HS thảo luận theo nhóm 2. đình: - 3-4 HS chia sẻ.
+ Giới thiệu: Bố (mẹ, cô, chú,…) tớ làm nghề ….
+ Nói những điều em biết về nghề
nghiệp ấy thông qua những lời kể hằng
ngày của người thân và những quan sát - HS lắng nghe. của em. - GV kết luận.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Trò
chơi “Nếu … thì …”
- GV đưa ra mẫu câu và đề nghị HS kết
thúc các câu “Nếu … thì ….” với ý nghĩa tương tự:
-“Nếu không có người nông dân thì ta - HS thực hiện cá nhân. không có cơm ăn”
-“Nếu không có thầy cô giáo thì …”


-“Nếu không có các bác sĩ thì …”
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- “Nếu không có người bán bún chả thì …” - HS lắng nghe.
- “Nếu không có nhà thơ thì …”
- “Nếu không có cô chú bộ đội thì …”
- “Nếu không có bác lao công – cô chú
vệ sinh môi trường − thì …) - HS nhận xét bạn
Lưu ý: HS được phép nói đúng suy
nghĩ của mình, tạo cảm xúc vui vẻ, hài
hước, thú vị khi nói về nghề nghiệp.
- GV kết luận: Nghề nào cũng cần thiết cho xã hội.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà phỏng vấn thêm bố mẹ hoặc
một người thân của em về công việc hằng ngày của họ:
- Hằng ngày, bố (mẹ, cô, chú,…) thực
hiện những công việc gì?
- Trang phục của bố (mẹ, cô, chú,…) có gì đặc biệt? - HS lắng nghe.
- Bố (mẹ, cô, chú) thấy nghề của mình
có khó không? Có vất vả không? Khó


khăn và vất vả nhất là khi nào? - HS thực hiện. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
ĐỌC THƠ VÀ ĐOÁN NGHỀ I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS kể được thêm về công việc của bố mẹ và người thân. Đọc thêm để có góc
nhìn vui tươi, tình cảm về các nghề nghiệp trong xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK, bài thơ về nghề nghiệp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS


zalo Nhắn tin Zalo