Giáo án Nghề nào tính nấy Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

525 263 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(525 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 33: NGHỀ NÀO TÍNH ẤY
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết cách quan sát, nhận biết một số nghề nghiệp thông qua những nét đặc
trưng của nghề ấy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm về nghề nghiệp của mọi người xung quanh.
- HS có thái độ tôn trọng nghề nghiệp của mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bộ tranh dùng để nhận biết làm
quen với các nghề nghiệp khác nhau.
- HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Chơi trò Đoán nghề
nghiệp qua tính cách.
- GV mời mỗi tổ cử một HS lên bốc
thăm. mỗi tờ thăm ghi tên một
nghề nghiệp: bác sĩ, chú hề, bộ đội, giáo
viên,…HS nhiệm vụ dùng lời miêu
tả về công việc, đặc điểm của người làm
nghề ấy nhưng không được nhắc đến
tên nghề nghiệp hoặc bất từ nào
trong tờ thăm của mình. Các thành viên
còn lại của tổ nhiệm vụ đoán tên
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- 2-3 HS nêu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nghề nghiệp mà bạn mình nhắc tới.
- Trong quá trình HS chơi, nếu HS gặp
khó khăn trong việc diễn đạt ý, GV
thể đưa ra các câu hỏi gợi ý để HS trả
lời:
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Chia s[ về
những đức tính của bố m em liên
quan đến nghề nghiệp của họ.
GV cho HS chia sẻ theo nhóm. Gợi ý
để HS nhớ lại chia sẻ cùng các bạn
về nghề nghiệp của bố mẹ những
đức nh giúp bố mẹ làm tốt công việc
của mình.
- Câu hỏi gợi ý:
+ Theo em, trong công việc bố, mẹ em
là người như thế nào?
+ Em quan sát thấy bố, mẹ cần thói
quen nào, hay những làm việc để
hoàn thành công việc của mình?
- GV kết luận: Nghề nghiệp nào cũng
những đặc trưng riêng, đức tính
riêng của người làm công việc ấy.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Nêu
những đức tính em muốn học tập ở
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bố mẹ, người thân.
- GV đề nghị HS viết vào mẩu giấy cắt
hình bông hoa một từ nói về đức nh
của người thân mà em muốn học tập.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV đề nghị HS về nhà hỏi thêm bố
mẹ về những đức tính cần thiết đối với
nghề của họ.
- HS thực hiện cá nhân.
Các HS dán bông hoa của mình lên
góc NGHỀ NGHIỆP
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
CHIA SẺ VỀ ĐỨC TÍNH NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ EM
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS biết được đức tính quan trọng của người lao động từ đó có ý thức trách
nhiệm với công việc mình nhận hay được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 33:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 33.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 34:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
GV mời cả lớp ngắm lại những bông
hoa mình đã viết, đọc to các từ khoá.
GV hỏi xem HS bổ sung thêm đức
tính gì không.
Mở rộng: Hỏi HS về cách rèn luyện
một đức tính.
Kết luận: GV đề nghị cả lớp tìm ra
những đức tính cần thiết chung cho tất cả
các nghề.
b. Hoạt động nhóm:
- GV hướng dẫn gấp máy bay giấy hoặc con
thuyền giấy. Có thể gấp con hạc / chim giấy
với nghĩa “chắp cánh ước mơ”.
- GV đề nghị HS suy nghĩ về ước của
mình: Em ước được giống ai? Làm
nghề gì? sao em lại thích nghề đó, thích
giống người đó?
34.
- HS thảo luận theo tổ, sau đó chia sẻ
trước lớp.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 33: NGHỀ NÀO TÍNH ẤY I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết cách quan sát, nhận biết một số nghề nghiệp thông qua những nét đặc trưng của nghề ấy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm về nghề nghiệp của mọi người xung quanh.
- HS có thái độ tôn trọng nghề nghiệp của mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bộ tranh dùng để nhận biết và làm
quen với các nghề nghiệp khác nhau. - HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Chơi trò Đoán nghề
nghiệp qua tính cách.
- GV mời mỗi tổ cử một HS lên bốc
thăm. Ở mỗi tờ thăm có ghi tên một
nghề nghiệp: bác sĩ, chú hề, bộ đội, giáo
viên,…HS có nhiệm vụ dùng lời miêu
tả về công việc, đặc điểm của người làm - HS quan sát, thực hiện theo HD.
nghề ấy nhưng không được nhắc đến
tên nghề nghiệp hoặc bất kì từ nào có
trong tờ thăm của mình. Các thành viên
còn lại của tổ có nhiệm vụ đoán tên - 2-3 HS nêu.


nghề nghiệp mà bạn mình nhắc tới.
- Trong quá trình HS chơi, nếu HS gặp
khó khăn trong việc diễn đạt ý, GV có
thể đưa ra các câu hỏi gợi ý để HS trả lời: - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Chia sẻ về
những đức tính của bố mẹ em liên
quan đến nghề nghiệp của họ.
GV cho HS chia sẻ theo nhóm. Gợi ý
để HS nhớ lại và chia sẻ cùng các bạn
về nghề nghiệp của bố mẹ và những
đức tính giúp bố mẹ làm tốt công việc - 2-3 HS trả lời. của mình. - Câu hỏi gợi ý:
+ Theo em, trong công việc bố, mẹ em là người như thế nào? - HS lắng nghe.
+ Em quan sát thấy bố, mẹ cần có thói
quen nào, hay những làm việc gì để
hoàn thành công việc của mình?
- GV kết luận: Nghề nghiệp nào cũng
có những đặc trưng riêng, đức tính
riêng của người làm công việc ấy.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Nêu
những đức tính em muốn học tập ở


bố mẹ, người thân.
- GV đề nghị HS viết vào mẩu giấy cắt
hình bông hoa một từ nói về đức tính
của người thân mà em muốn học tập.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì? - HS thực hiện cá nhân.
- GV đề nghị HS về nhà hỏi thêm bố
− Các HS dán bông hoa của mình lên
mẹ về những đức tính cần thiết đối với góc NGHỀ NGHIỆP nghề của họ. - HS lắng nghe. - HS thực hiện SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
CHIA SẺ VỀ ĐỨC TÍNH NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ EM I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:


- HS biết được đức tính quan trọng của người lao động từ đó có ý thức trách
nhiệm với công việc mình nhận hay được giao.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 33:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 33.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 34:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần


zalo Nhắn tin Zalo