Giáo án Nghĩ nhanh, làm giỏi Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 14: NGHĨ NHANH, LÀM GIỎI
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS chủ động ứng phó với một số tình huống bất ngờ trong cuộc sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm, xử các tình huống xảy ra với bản thân mình trong cuộc
sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Thẻ chữ: Bình tĩnh, nghĩ, hành động.
- HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV hướng dẫn HS choi trò :" Gà con
nhanh nhẹn"
GV mời HS vào vai các chú gà con ứng
phó nhanh khi có những tình huống bất
ngờ xảy ra. GV hô: “Cáo đến”, HS sẽ
nhồi thụp xuống, hay tay vòng ôm lấy
mình như đôi cánh gà mẹ che chở con.
GV hô: “Mưa rồi!”, HS sẽ chạy vào vị
trí ngồi. Cứ thế, GV nghĩ thêm một
hoặc hai tính huống hành động tương
ứng, thống nhất trước để HS cùng thực
hiện (Ví dụ: “Đi kiếm mồi!”, “Trời
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nắng!”…)
- GV tổ chức HS tham gia chơi.
- GV nhận xét.
- GV dẫn dắt vào bài: Trong cuộc sống
những nh huống đơn giản bất ngờ
xảy ra, chúng ta phải bình tĩnh ứng phó.
2. Khám phá chủ đề:
*Xử lí tình huống.
- YCHS quan sát hình trong tranh
nói các bạn trong tranh đang làm gì?
GV giới thiệu tình huống :
Tranh 1: Đang rót nước bị đổ nước ra
ngoài.
Tranh 2: Đang đi trên đường, bỗng mây
đen kéo đến, có thể sắp mưa.
Tranh 3: Đang lạnh, mặc áo khoác
nhưng sau khi chạy nhảy bỗng thấy
nóng, mồ hôi túa ra.
- Tranh 4: Bị chảy máu cam.
- GV yêu cầu HS trao đổi chỉ ra cách xử
lí tình huống của các bạn trong mỗi
tranh.
- Yêu cầu HS báo cáo.
- GV gọi HS nhận xét .
- GV nhận xét .
GV kết luận: Trong cuộc sống xảy ra
- HS tham gia chơi.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
- HS thực hiện.
- HS trình bày lại bằng lời và giải
thích vì sao mình chọn cách xử lí tình
huống như thế.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhiều tình huống bất ngờ nhưng có
thể xử lí rất đơn giản mà em cũng
làm được.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV yêu cầu HS tìm thêm một số các
tình huống khác trong cuộc sống.
Ví dụ: Mực đổ ra bàn học.
- GV tổ chức cho HS phân tích tình
huống đó:
+ Đang bơm mực không may quệt tay
mực đổ ra bàn học ta làm thế nào?
- Khi bơm mực chúng ta phải làm gì để
mực k bị đổ ?
− GV gợi ý một số tình huống cụ thể
khác.
- GV nhận xét . Và nêu ra điểm chung
khi xử lí tình huông : Bình tĩnh, nghĩ,
hành động .Yêu cầu dán thẻ ở góc lớp .
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà thảo luận cùng bố
mẹ để biết thêm các tình huống khác
thể xảy ra HS thể tự ứng phó
được.
- HS lắng nghe.
- HS trao đổi.
- HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS nhớ được những nguyên tắc ứng xử khi gặp tình huống bất ngờ trong sinh
hoạt hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 14:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 14.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 14:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- Em đã xử lí tình huống về bản thân trong
cuộc sống hằng ngày như thế nào?
b. Hoạt động nhóm:
- GV mời các HS ngồi theo tổ đố: “Đố
các bạn, mình phải làm nếu….” (bị ngã;
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
14.
- Phải : Bình tĩnh, nghĩ, hành động.
- HS chia sẻ.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 14: NGHĨ NHANH, LÀM GIỎI I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS chủ động ứng phó với một số tình huống bất ngờ trong cuộc sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm, xử lí các tình huống xảy ra với bản thân mình trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Thẻ chữ: Bình tĩnh, nghĩ, hành động. - HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV hướng dẫn HS choi trò :" Gà con nhanh nhẹn"
GV mời HS vào vai các chú gà con ứng - HS quan sát, thực hiện theo HD.
phó nhanh khi có những tình huống bất
ngờ xảy ra. GV hô: “Cáo đến”, HS sẽ
nhồi thụp xuống, hay tay vòng ôm lấy
mình như đôi cánh gà mẹ che chở con.
GV hô: “Mưa rồi!”, HS sẽ chạy vào vị
trí ngồi. Cứ thế, GV nghĩ thêm một
hoặc hai tính huống hành động tương
ứng, thống nhất trước để HS cùng thực
hiện (Ví dụ: “Đi kiếm mồi!”, “Trời

nắng!”…) - HS tham gia chơi.
- GV tổ chức HS tham gia chơi. - HS theo dõi. - GV nhận xét.
- GV dẫn dắt vào bài: Trong cuộc sống
có những tình huống đơn giản bất ngờ
xảy ra, chúng ta phải bình tĩnh ứng phó.
2. Khám phá chủ đề: - HS lắng nghe.
*Xử lí tình huống.
- YCHS quan sát hình trong tranh và
nói các bạn trong tranh đang làm gì?
GV giới thiệu tình huống :
Tranh 1: Đang rót nước bị đổ nước ra ngoài.
Tranh 2: Đang đi trên đường, bỗng mây
đen kéo đến, có thể sắp mưa. - HS thực hiện cá nhân.
Tranh 3: Đang lạnh, mặc áo khoác
nhưng sau khi chạy nhảy bỗng thấy nóng, mồ hôi túa ra.
- Tranh 4: Bị chảy máu cam. - HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS trao đổi chỉ ra cách xử
lí tình huống của các bạn trong mỗi tranh.
- HS trình bày lại bằng lời và giải - Yêu cầu HS báo cáo.
thích vì sao mình chọn cách xử lí tình huống như thế. - GV gọi HS nhận xét . - GV nhận xét .
GV kết luận: Trong cuộc sống xảy ra


nhiều tình huống bất ngờ nhưng có - HS lắng nghe.
thể xử lí rất đơn giản mà em cũng làm được.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV yêu cầu HS tìm thêm một số các
tình huống khác trong cuộc sống. - HS trao đổi.
Ví dụ: Mực đổ ra bàn học.
- GV tổ chức cho HS phân tích tình huống đó:
+ Đang bơm mực không may quệt tay
mực đổ ra bàn học ta làm thế nào? - HS trả lời.
- Khi bơm mực chúng ta phải làm gì để mực k bị đổ ? - 2-3 HS trả lời.
− GV gợi ý một số tình huống cụ thể khác. - HS nêu.
- GV nhận xét . Và nêu ra điểm chung
khi xử lí tình huông : Bình tĩnh, nghĩ, - HS lắng nghe.
hành động .Yêu cầu dán thẻ ở góc lớp .
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà thảo luận cùng bố
mẹ để biết thêm các tình huống khác có - HS thực hiện.
thể xảy ra và HS có thể tự ứng phó được.

SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS nhớ được những nguyên tắc ứng xử khi gặp tình huống bất ngờ trong sinh hoạt hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 14:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 14.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần.


zalo Nhắn tin Zalo