Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Ngữ văn 11 mới, chuẩn nhất

16.2 K 8.1 K lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16235 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 1: CÂU CHUYỆN VÀ ĐIỂM NHÌN TRONG TRUYỆN KỂ
(11 tiết)
GIỚI THIỆU TRI THỨC NGỮ VĂN VÀ NỘI DUNG BÀI HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức

 !"#$%&
'(%)*+,-#./0#
1.*2&
3(*2(.456*7*+0#*21
.*2&
3(+8+89,:,(&
2. Về năng lực
3();%)*+/<.$*=>0(?
@</;6)%)*+
3. Về phẩm chất
A!:0?:/B/#.6C&
II. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Tổ chức thực hiện Sản phẩm
D'68EFA4#*0
.*2G.)H&
FA.)H&
1. Truyện ngắn hiện đại
@.*2G<)#)/<I IJ
K: IG?4+)
-.L+M.N
8*2#)/<&@.*2GHO$/2
P*   4 *! 8Q . ./
0/H0<(&@*2
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D' 6 8E 4 #* 0
**2.*20#&
FA.)H&
D' 6 8E 4 #* 0
#4./.*20#&
N,)GH !2)<* "
0R:#2S<!6
H ?& T/ 8* ) % 6 <
.*2GUK IG)?8CM
(+89VS
./.W*+&
2. Câu chuyện và truyện kể
X**2)8*1I I
/C+! I0
G$(Y/.+IH&
@.*20#G)6**2
0CS;:/C I0
L"Y/<0#I
IG)6.UH0#*2
 ! # 4  )6 )H  
*+&XV>(.*20#")V>(
**20#(/&
3. Điểm nhìn trong truyện kể
Z#**20#.S(
: H0#*2 5" H ( 4
S2  0# )< * *2 S27& [H0#
*2/H\0#**2]#
4S%#*)%.#P*
.W*+&
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
FA.)H&
D' 6 8E 4 #* 0
)HH0#*2)H
+&
X:##4./1
I I*)/<0*;#
4H0#*2#4
+0##4N/
#4N./#40
#4H^
4. Lời người kể chuyện và lời nhân vật
_HH0#*2G60##
4 > "  ? *  H 0#
*2&
_H+),/<2!
/<G6>"P*#?*
+&
@./I I-#)/<
I I<)HH0#*2)H
+:00(!
//6*</N !
-)H)H`.I()H
/<)H<^
5. Ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết
[,: 5U?) 01* ,7 )
 , ( + a
&[,:G)6/<
/(/H./H !
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D' 6 8E 4 #* 0
,:,
(&
H+.U*24
.H2 ^#*./
H?*?/./L0*
 N*%^
[,(),#
a,(8b./ /
]^[,(
C < ./    $*S  86
*4"+#0*;(
22,L8
/H0(%^
VĂN BẢN 1 - VỢ NHẶT
(Trích)
Kim Lân
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thứcW
[+(;FA+(6N/.H
1&
@#*;FA#*)>/ :!
(/68*1&
'+89S;cP*-#/]1&
'+89/;'+89#*(/.H1#
.%8**+.V.&
2. Năng lực
a. Năng lực chung
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
F4)I):)I^
b. Năng lực đặc thù
[)I*+)NP*(1c_
[)I?d#*e1$*<'[/<=fgh
=fih&
[)I.42 *2j+.%
*+.*2&
[)I0./L/)*+8**+
.*2'-&
[)I / -#+./.*2+
:b60&
[)I</)+%)*+?&
3. Phẩm chất
3(+">j$*<'[./)% `?
8&3(.P*>,.%:.*2!.*2G'-
Y)<&X:>"4U#)/<],4./.*2c_&
4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu;A/0/ /N(*?+
2. Thiết bị;k2(*8990(*W&e
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu hoạt động: @</(/8E/? 8*
?
b. Nội dung thực hiện:W
D'*1%*K8E8GFA4#*&
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 1: CÂU CHUYỆN VÀ ĐIỂM NHÌN TRONG TRUYỆN KỂ (11 tiết)
GIỚI THIỆU TRI THỨC NGỮ VĂN VÀ NỘI DUNG BÀI HỌC I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp của văn bản; phân tích
được một số căn cứ để xác định chủ đề.
- Viết được một văn bản nghị luận về những đặc điểm trong cách kể của tác giả một tác phẩm truyện.
- Biết thuyết trình (giới thiệu, đánh giá) về nghệ thuật kể chuyện của một tác phẩm truyện.
- Biết nhận diện và vận dụng ngôn ngữ nói, ngôn ngữ viết. 2. Về năng lực
- Biết làm: bài nghị luận về một đoạn trích văn xuôi, về 1 ý kiến bàn về văn học;
- Thông thạo: các bước làm bài nghị luận 3. Về phẩm chất
Sống có khát vọng, có hoài bão và thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng.
II. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Tổ chức thực hiện Sản phẩm
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu khái 1. Truyện ngắn hiện đại
niệm truyện ngắn trả lời.
Truyện ngắn hiện đại là thể loại tự sự cỡ - HS trả lời.
nhỏ, ở đó, sự ngắn gọn được nhìn nhận là
một đặc trưng nổi bật, phản ánh nét riêng của
tư duy thể loại. Truyện ngắn thường chỉ xoay
quanh một, hai tình huống diễn ra trong
khoảng thời gian, không gian hạn chế. Tuy


nhiên, những lát cắt đời sống này lại giàu sức
khơi gợi, có thể gây ấn tượng mạnh đối với
người đọc. Do dung lượng bị giới hạn,
truyện ngắn đòi hỏi sự chắt lọc, dồn nén của
các chi tiết và việc vận dụng bút pháp chấm phá trong trần thuật.
2. Câu chuyện và truyện kể
- Câu chuyện là nội dung của tác phẩm tự sự
bao gồm nhân vật, bối cảnh và sự kiện được
- GV hướng dẫn tìm hiểu khái sắp xếp theo trật tự thời gian.
niệm câu chuyện và truyện kể.
- Truyện kể gắn liền với câu chuyện nhưng - HS trả lời.
không đồng nhất: nó bao gồm các sự kiện
được tổ chức theo mạch kể của văn bản tự
sự, gắn liền với vai trò của người kể chuyện,
hệ thống điểm nhìn và lớp lời văn nghệ
thuật. Chú ý đến truyện kể tức là chú ý đến
cách câu chuyện được kể như thế nào.
3. Điểm nhìn trong truyện kể
- Để câu chuyện được kể ra, nhất thiết phải
có người kể chuyện (tức người biết, nhìn
thấy và kể lại câu chuyện ấy). Người kể
chuyện bao giờ cũng kể câu chuyện từ điểm
- GV hướng dẫn tìm hiểu khái nhìn nhất định, được hiểu là vị trí để quan
niệm điểm nhìn trong truyện kể.
sát, trần thuật, đánh giá.

- HS trả lời.
- Có thể phân chia điểm nhìn trong tác phẩm
tự sự thành nhiều loại khác nhau như: điểm
nhìn của người kể chuyện và điểm nhìn của
nhân vật được kể; điểm nhìn bên ngoài và
điểm nhìn bên trong; điểm nhìn không gian
và điểm nhìn thời gian;…
4. Lời người kể chuyện và lời nhân vật
- Lời người kể chuyện gắn với ngôi kể, điểm
nhìn, ý thức và giọng điệu của người kể chuyện.
- Lời nhân vật là ngôn ngữ độc thoại hay đối
thoại gắn với ý thức, quan điểm, giọng điệu của chính nhân vật.
- GV hướng dẫn tìm hiểu khái - Trong văn bản tự sự, đặc biệt ở các thể loại
niệm lời người kể chuyện và lời tự sự hiện đại, lời người kể chuyện và lời nhân vật.
nhân vật có khả năng kết nối, cộng hưởng,
giao thoa với nhau tạo nên một số hiện tượng
đặc biệt về lời văn như lời nửa trực tiếp, lời
độc thoại nội tâm, lời nhại,…
5. Ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết
- Ngôn ngữ nói (còn gọi là khẩu ngữ) là
ngôn ngữ âm thanh, được tiếp nhận bằng
thính giác. Ngôn ngữ nói gắn liền với hoạt
động giao tiếp của con người trong đời sống


thường nhật như trò chuyện ở gia đình, nhà
trường, nhà máy, công sở,…; phát biểu trong
giờ học, cuộc họp, hội thảo; trao đổi khi mua
bán ở chợ, siêu thị;…
- Ngôn ngữ viết là ngôn ngữ được thể hiện
- GV hướng dẫn tìm hiểu khái bằng chữ viết, được dùng trong sách, báo,
niệm ngôn ngữ nói và ngôn ngữ văn bản hành chính, thư từ,… Ngôn ngữ viết viết.
tồn tại trong các văn bản xuất hiện dưới
nhiều hình thức vật thể khác nhau: bản viết
tay, bản đánh máy, bản in, bản chữ nổi dành cho người khiếm thị,…
VĂN BẢN 1 - VỢ NHẶT (Trích) Kim Lân I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nhận biết: HS nhận biết, nhớ được tên tác giả và hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm.
- Thông hiểu: HS hiểu và lý giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối
như thế nào tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.
- Vận dụng thấp: Khái quát được đặc điểm phong cách tác giả từ tác phẩm.
- Vận dụng cao: Vận dụng hiểu biết về tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm để
phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật của tác, rút ra thông điệp. 2. Năng lực a. Năng lực chung


zalo Nhắn tin Zalo