CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH THÂN THƯƠNG
BÀI 18: NGƯỜI TRONG MỘT NHÀ I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thể hiện được lòng biết ơn ông bà, cha mẹ bằng những việc làm cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS biết thể hiện lòng biết ơn người thân trong gia đình về những gì người
ấy dạy mình, về những đức tính mà mình học tập được, cố gắng noi theo.
- Giúp HS nhận được bài học quý giá, những đặc điểm hình dáng, tính cách được
thừa hưởng từ người thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Một bộ tranh gồm 6 tờ tranh rời minh hoạ ông, bà, bố, mẹ, con trai, con gái.
Ca khúc về gia đình hoặc về một người thân trong gia đình;
- HS: Sách giáo khoa; tranh một số thành viên trong gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
− GV bật nhạc bài “Bố ơi, mình đi đâu - HS quan sát, thực hiện theo HD. thế?”.
- YC HS hát kết hợp vẫn động theo bài hát. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
* Chia sẻ về những điều em học được từ người thân.
- YC HS chia sẻ về những thành viên - 2-3 HS nêu. trong gia đình mình.
- GV gợi ý thảo luận và giới thiệu về - 2-3 HS trả lời.
một số đức tính của con người; giúp
học sinh nhận biết các đặc điểm tính
cách, phẩm chất của mỗi người.
− GV chia học sinh làm việc theo nhóm.
– HS chia sẻ với thành viên trong tổ về - HS thực hiện theo HD.
những tính cách mình thừa hưởng của
- HS làm việc theo nhóm. Chia sẻ với
gia đình và biết ơn về những tính cách các thành viên trong nhóm.
tốt đẹp mình được thừa hưởng.
Kết luận: Hoá ra, chúng ta đang được
thừa hưởng rất nhiều tính cách tốt đẹp
từ người thân trong gia đình.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Trò chơi: Chúng ta là một gia đình.
− GV nói tên con vật, học sinh mô tả
đặc điểm tiêu biểu tốt đẹp của con vật
đó. Ví dụ: Thỏ chạy nhanh, tai dài nên - HS trả lời.
rất thính: voi vòi dài, khoẻ mạnh; kiến chăm chỉ,…
– GV mời HS chơi theo theo nhóm trò
chơi “Chúng ta là một gia đình”. Mỗi
nhóm chọn biểu tượng là một con thú
trong rừng xanh. Tìm những đặc điểm - HS chơi nhóm 6.
của loài vật đó để giới thiệu về mình.
Lần lượt từng tổ lên giới thiệu gia đình
mình bằng câu: “Chúng tôi là gia đình
… Chúng tôi giống nhau ở …” kèm
theo là những hành động mô tả.
Kết luận: Các thành viên trong gia
- 2-3 nhóm chơi trước lớp.
đình thường có điểm chung nào đó
giống nhau và họ tự hào về điều đo.
Ngoài ra, các em học được những đức
tính và kĩ năng tốt của gia đình. - HS lắng nghe.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy mời bố mẹ nước hoặc một món ăn. - HS thực hiện SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
MÓN QUÀ VÀ KỈ NIỆM CỦA EM VỚI NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS biết bày tỏ lòng biết ơn đối với người thân liên quan đến những món quà
mình được người thân tặng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK; món quà mà người thân đã tặng mình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 18:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 18.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 19:
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. 19.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra.
Giáo án Người trong một nhà Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
442
221 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(442 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%&'()!*!+)*!,-)%
./&01$)%,2&*34)%56*)!/
&758 *&9:$
;<=>?@$
- HS thể hiện được lòng biết ơn ông bà, cha mẹ bằng những việc làm cụ thể.
;ABC@DEFG$
- Giúp HS biết thể hiện lòng biết ơn người thân trong gia đình về những gì người
ấy dạy mình, về những đức tính mà mình học tập được, cố gắng noi theo.
- Giúp HS nhận được bài học quý giá, những đặc điểm hình dáng, tính cách được
thừa hưởng từ người thân.
&&7HIJ)%IKL!M $
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
Một bộ tranh gồm 6 tờ tranh rời minh hoạ ông, bà, bố, mẹ, con trai, con gái.
Ca khúc về gia đình hoặc về một người thân trong gia đình;
- HS: Sách giáo khoa; tranh một số thành viên trong gia đình.
&&&7 N !4K*6)%IKL!M $
!OPQR%S !OPQR!T
07<UQ$
− GV bật nhạc bài “Bố ơi, mình đi đâu
thế?”.
- YC HS hát kết hợp vẫn động theo bài
hát.
- GV dẫn dắt, vào bài.
V7<BEBRW$
; XYWZW[\]
^\7
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
5[__`O$a1bV1cbd1d
- YC HS chia sẻ về những thành viên
trong gia đình mình.
- GV gợi ý thảo luận và giới thiệu về
một số đức tính của con người; giúp
học sinh nhận biết các đặc điểm tính
cách, phẩm chất của mỗi người.
− GV chia học sinh làm việc theo nhóm.
– HS chia sẻ với thành viên trong tổ về
những tính cách mình thừa hưởng của
gia đình và biết ơn về những tính cách
tốt đẹp mình được thừa hưởng.
<e$Hoá ra, chúng ta đang được
thừa hưởng rất nhiều tính cách tốt đẹp
từ người thân trong gia đình.
c75UCQf>RW$
*Cg$Chúng ta là một gia đình.
− GV nói tên con vật, học sinh mô tả
đặc điểm tiêu biểu tốt đẹp của con vật
đó. Ví dụ: Thỏ chạy nhanh, tai dài nên
rất thính: voi vòi dài, khoẻ mạnh; kiến
chăm chỉ,…
– GV mời HS chơi theo theo nhóm trò
chơi “Chúng ta là một gia đình”. Mỗi
nhóm chọn biểu tượng là một con thú
trong rừng xanh. Tìm những đặc điểm
của loài vật đó để giới thiệu về mình.
Lần lượt từng tổ lên giới thiệu gia đình
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
- HS thực hiện theo HD.
- HS làm việc theo nhóm. Chia sẻ với
các thành viên trong nhóm.
- HS trả lời.
- HS chơi nhóm 6.
5[__`O$a1bV1cbd1d
mình bằng câu: “Chúng tôi là gia đình
… Chúng tôi giống nhau ở …” kèm
theo là những hành động mô tả.
<e$Các thành viên trong gia
đình thường có điểm chung nào đó
giống nhau và họ tự hào về điều đo.
Ngoài ra, các em học được những đức
tính và kĩ năng tốt của gia đình.
b7 >Q$
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy mời bố mẹ nước hoặc
một món ăn.
- 2-3 nhóm chơi trước lớp.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
T&)!!4K*hiA
T-<j**:k)
5l)m:/S/<n)&o5 "'p5Si&)%,2&*!+)
&758 *&9:$
;Tg>q$
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
5[__`O$a1bV1cbd1d
;!OPQC$
- HS biết bày tỏ lòng biết ơn đối với người thân liên quan đến những món quà
mình được người thân tặng.
&&7HIJ)%IKL!M $
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK; món quà mà người thân đã tặng mình.
&&&7 N !4K*6)%IKL!M $
!OPQR%S !OPQR!T
07!OPQ*f>q7
7Tg>q01$
rTừng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 18.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
7A\g\sq0t$
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
19.
5[__`O$a1bV1cbd1d
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
r Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
V7!OPQC7
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
− Mỗi tổ chọn một góc lớp và từng bạn chia
sẻ về những món đồ người thân tặng mình
và những kỉ niệm liên quan tới người thân
ấy.
− GV gợi ý cách giới thiệu:
+ Món quà này ai tặng em, vào dịp nào?
+ Em dùng nó ra sao?
+ Em có cảm xúc gì khi nhìn thấy món quà?
+ Món quà gợi cho em kỉ niệm gì?
+ Em cảm nhận được sự chăm sóc của
người thân như thế nào?
+ Em muốn nói gì với người thân trong lúc
này?
<e$Mỗi món quà đem đến cho em
niềm vui, cho em biết tình cảm của người
thân đối với mình. Em biết ơn vì điều đó.
b. Hoạt động nhóm:
− HS chia sẻ theo nhóm, tổ về dự định của
mình: việc mình làm, làm vào lúc nào.
- HS chia sẻ.
- HS chia sẻ trong nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp.
5[__`O$a1bV1cbd1d