Giáo án Nhảy dây kiểu cụm hai chân - TC " Lò cò tiếp sức" Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

428 214 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(428 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 41
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò tiếp sức”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện trên lớp, trường, nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng đi
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân
tích
* Kiến thức: Nhảy dây
cá nhân kiểu chụm hai
chân.
- Cách so dây, trao dây,
quay dây, nhảy dây.
+ So dây: 2 tay cầm 2
đầu dây, chân phải hoặc
chân trái giẫm lên dây
(dây sát mặt đất), kéo
dây cho vừa độ dài của
dây tư đất lên tới ngang
vai là thích hợp.
+ Quay dây: Dùng cổ
tay quay dây, đưa dây từ
phía sau – lên cao – ra
13’
- Gv nêu tên động tác
và nêu yêu cầu, ý
nghĩa động tác. Gv
làm mẫu động tác. Lần
1: Gv làm mẫu toàn bộ
động tác, không giải
thích; Lần 2: Gv tập
mẫu động tác kết hợp
phân tích, giảng giải
từng cử động, để Hs
nắm được.
- Tại chỗ so dây, Gv
mô phỏng động tác
trao dây, quay dây và
cho Hs tập bật nhảy
không có dây, sau đó
mới có dây.
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp nhắc sửa sai.
- Khi Hs đã nắm được
cơ bản động tác. Gv
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trước – xuống dưới.
+ Thực hiện động tác:
dây gần đến chân thì
chụm hai chân bật nhảy
lên cho dây qua, cứ như
thế bật nhảy dây nhịp
nhàng theo nhịp quay
cảu dây, không để dây
vướng vào chân.
cho từng hàng và đại
diện chỉ huy của từng
hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc
sửa sai .
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2 lần
2 lần
- Gv thổi còi tập không
dây - Hs tập theo Gv.
- Gv cho Hs tập làm
quen nhảy với dây
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
luyện theo Hd của Gv
Tập theo tổ
4 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
ĐH tập luyện theo tổ
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
* Vận dụng:? Em hãy
cùng bạn nhảy dây.
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Lò cờ tiếp
sức”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
Đội hình trò chơi.
 II..............
II..............
II..............
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc



BÀI 42
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò tiếp sức”. Biết vận dụng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện trên lớp, trường, nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng
Nhảy dây.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn nhảy
dây cá nhân kiểu chụm
13’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv cho Hs phỏng
lại động tác so dây,
ĐH Hs quan sát


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 41
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv.

Khởi động
Đội hình khởi động - Gv HD học sinh khởi động. - Hs khởi động, chơi - Gv hướng dẫn chơi 2lx8n theo HD của Gv. - Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC - Trò chơi “Chuyền 2’ bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng đi 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 13’ - Gv nêu tên động tác ĐH Hs quan sát tích và nêu yêu cầu, ý
* Kiến thức: Nhảy dây nghĩa động tác. Gv cá nhân kiểu chụm hai làm mẫu động tác. Lần chân. 1: Gv làm mẫu toàn bộ động tác, không giải thích; Lần 2: Gv tập - Hs quan sát Gv
mẫu động tác kết hợp hướng dẫn làm mẫu phân tích, giảng giải từng cử động, để Hs - Cách so dây, trao dây, nắm được. quay dây, nhảy dây. - Tại chỗ so dây, Gv + So dây: 2 tay cầm 2 mô phỏng động tác
đầu dây, chân phải hoặc trao dây, quay dây và chân trái giẫm lên dây cho Hs tập bật nhảy
(dây sát mặt đất), kéo không có dây, sau đó
dây cho vừa độ dài của mới có dây.
dây tư đất lên tới ngang - Gv hướng dẫn và chỉ vai là thích hợp. huy lớp thực hiện, kết + Quay dây: Dùng cổ hợp nhắc sửa sai. tay quay dây, đưa dây từ - Khi Hs đã nắm được phía sau – lên cao – ra cơ bản động tác. Gv

trước – xuống dưới. cho từng hàng và đại + Thực hiện động tác: diện chỉ huy của từng dây gần đến chân thì hàng lên thực hiện, Gv chụm hai chân bật nhảy
hỗ trợ chỉ huy và nhắc lên cho dây qua, cứ như sửa sai .
thế bật nhảy dây nhịp nhàng theo nhịp quay cảu dây, không để dây vướng vào chân. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi tập không
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt dây - Hs tập theo Gv. 2 lần - Gv cho Hs tập làm quen nhảy với dây
- Gv gọi lớp trưởng chỉ 2 lần huy lớp tập. - Hs thực hiện tập
- Gv quan sát, sửa sai luyện theo Hd của Gv cho Hs. Tập theo tổ 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn
* Vận dụng:? Em hãy 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng cùng bạn nhảy dây. tiễn khi chia nhóm, chia hàng trong giờ học thực hành, trong - Hs cùng Gv vận
các hoạt động tập thể. dụng kiến thức. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Lò cờ tiếp hướng dẫn cách chơi, II.............. sức” tổ chức chơi trò chơi II.............. II..............

cho Hs. Gv - Nhận xét, tuyên - Hs chơi theo hướng dương, và sử phạt dẫn của Gv người (đội) thua cuộc III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! BÀI 42
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng


zalo Nhắn tin Zalo