BÀI 41
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo  Gv.
 Khởi động
Đội hình khởi động - Gv HD học sinh khởi     động.    - Hs khởi động, chơi  - Gv hướng dẫn chơi 2lx8n theo HD của Gv. - Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC  - Trò chơi “Chuyền  2’ bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
 * Kiểm tra kĩ năng đi  1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân  13’ - Gv nêu tên động tác  ĐH Hs quan sát tích và nêu yêu cầu, ý 
* Kiến thức: Nhảy dây  nghĩa động tác. Gv    cá nhân kiểu chụm hai  làm mẫu động tác. Lần   chân. 1: Gv làm mẫu toàn bộ  động tác, không giải   thích; Lần 2: Gv tập  - Hs quan sát Gv 
mẫu động tác kết hợp hướng dẫn làm mẫu phân tích, giảng giải  từng cử động, để Hs  - Cách so dây, trao dây,  nắm được. quay dây, nhảy dây. - Tại chỗ so dây, Gv  + So dây: 2 tay cầm 2  mô phỏng động tác 
đầu dây, chân phải hoặc trao dây, quay dây và  chân trái giẫm lên dây  cho Hs tập bật nhảy 
(dây sát mặt đất), kéo  không có dây, sau đó 
dây cho vừa độ dài của  mới có dây.
dây tư đất lên tới ngang  - Gv hướng dẫn và chỉ vai là thích hợp. huy lớp thực hiện, kết + Quay dây: Dùng cổ  hợp nhắc sửa sai. tay quay dây, đưa dây từ - Khi Hs đã nắm được  phía sau – lên cao – ra  cơ bản động tác. Gv 
 trước – xuống dưới. cho từng hàng và đại  + Thực hiện động tác:  diện chỉ huy của từng  dây gần đến chân thì  hàng lên thực hiện, Gv chụm hai chân bật nhảy 
hỗ trợ chỉ huy và nhắc  lên cho dây qua, cứ như  sửa sai .
thế bật nhảy dây nhịp  nhàng theo nhịp quay  cảu dây, không để dây  vướng vào chân. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi tập không
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt dây - Hs tập theo Gv.  2 lần - Gv cho Hs tập làm   quen nhảy với dây  
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  2 lần huy lớp tập. - Hs thực hiện tập 
- Gv quan sát, sửa sai luyện theo Hd của Gv cho Hs. Tập theo tổ  4 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo    khu vực.   - Gv quan sát và sửa    sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs  - Từng tổ lên thi đua,  thi đua giữa các tổ. trình diễn 
* Vận dụng:? Em hãy  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  cùng bạn nhảy dây. tiễn khi chia nhóm,    chia hàng trong giờ      học thực hành, trong   - Hs cùng Gv vận 
các hoạt động tập thể.  dụng kiến thức. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi, 
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Lò cờ tiếp hướng dẫn cách chơi,   II.............. sức” tổ chức chơi trò chơi  II..............  II.............. 
 cho Hs.  Gv - Nhận xét, tuyên  - Hs chơi theo hướng  dương, và sử phạt  dẫn của Gv người (đội) thua cuộc III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở  Hs. - Hs thực hiện thả  nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 
Gv hô “ Giải tán” ! Hs    hô “ Khỏe”!   BÀI 42
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng
 
Giáo án Nhảy dây kiểu cụm hai chân - TC " Lò cò tiếp sức" Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    711 
                                
                                
                                 356 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(711 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 41
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
  - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo 
Gv.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC 
- Trò chơi “Chuyền 
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng đi 
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện.
- Hs nhận xét việc 
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 
tích
* Kiến thức: Nhảy dây 
cá nhân kiểu chụm hai 
chân.
- Cách so dây, trao dây, 
quay dây, nhảy dây.
+ So dây: 2 tay cầm 2 
đầu dây, chân phải hoặc
chân trái giẫm lên dây 
(dây sát mặt đất), kéo 
dây cho vừa độ dài của 
dây tư đất lên tới ngang 
vai là thích hợp.
+ Quay dây: Dùng cổ 
tay quay dây, đưa dây từ
phía sau – lên cao – ra 
13’
- Gv nêu tên động tác 
và nêu yêu cầu, ý 
nghĩa động tác. Gv 
làm mẫu động tác. Lần
1: Gv làm mẫu toàn bộ
động tác, không giải 
thích; Lần 2: Gv tập 
mẫu động tác kết hợp 
phân tích, giảng giải 
từng cử động, để Hs 
nắm được.
- Tại chỗ so dây, Gv 
mô phỏng động tác 
trao dây, quay dây và 
cho Hs tập bật nhảy 
không có dây, sau đó 
mới có dây.
- Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp nhắc sửa sai.
- Khi Hs đã nắm được 
cơ bản động tác. Gv 
ĐH Hs quan sát
      
 
- Hs quan sát Gv 
hướng dẫn làm mẫu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trước – xuống dưới.
+ Thực hiện động tác: 
dây gần đến chân thì 
chụm hai chân bật nhảy 
lên cho dây qua, cứ như 
thế bật nhảy dây nhịp 
nhàng theo nhịp quay 
cảu dây, không để dây 
vướng vào chân.
cho từng hàng và đại 
diện chỉ huy của từng 
hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc 
sửa sai .
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2 lần
2 lần
- Gv thổi còi tập không
dây - Hs tập theo Gv.
- Gv cho Hs tập làm 
quen nhảy với dây
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai 
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt
     
- Hs thực hiện tập 
luyện theo Hd của Gv
Tập theo tổ 
4 lần
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập theo 
khu vực.
- Gv quan sát và sửa 
sai cho Hs các tổ.
 ĐH tập luyện theo tổ
       
       
       
Gv
- Hs tập theo hướng 
dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs 
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua, 
trình diễn 
* Vận dụng:? Em hãy 
cùng bạn nhảy dây.
1’
- Vận dụng vào thực 
tiễn khi chia nhóm, 
chia hàng trong giờ 
học thực hành, trong 
các hoạt động tập thể. 
Đội hình vận dụng 
      
 
- Hs cùng Gv vận 
dụng kiến thức.
Hoạt động 2
* Trò chơi:  “Lò cờ tiếp
sức”
5’
- Gv nêu tên trò chơi, 
hướng dẫn cách chơi, 
tổ chức chơi trò chơi 
Đội hình trò chơi.
 II..............
II..............
 II.............. 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho Hs. 
- Nhận xét, tuyên 
dương, và sử phạt 
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng 
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở 
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs 
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
-   Gv   hướng   dẫn   thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái  độ học của
Hs.
- VN  ôn bài và chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
      
       
      
Gv
- Hs thực hiện thả 
lỏng
ĐH kết thúc 
BÀI 42
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, động tác nhảy dây kiểu chụm hai
chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết
chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
  - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, động tác
nhảy dây kiểu chụm hai chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Biết vận dụng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo 
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC 
- Trò chơi “Chuyền 
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng 
Nhảy dây.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện.
- Hs nhận xét việc 
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: 
* Kiến thức: Ôn nhảy 
dây cá nhân kiểu chụm 
13’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv cho Hs mô phỏng
lại   động   tác   so   dây,
ĐH Hs quan sát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        