Lớp: Lớp 9
Môn: Hóa Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hóa 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hóa học 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hóa 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(296 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hóa Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế

Bài 41: NHIÊN LIỆU
I. Mục êu:
1) 
 !"#$%&'()$#*()$+,-./)0
"123
4 !#5*6()$-7*8"1((927$
:88%48 ;"<=>%<. ?3
2) @A 
B#5*6 !()$C$:87.D=E
3
1$) !8.7"=#7"1%(7&4F"17
3
3)#D
7%%(C7G&"7GFHGI+&8:&J'
4)K#.4A)H
A)HHG&8:&J'
A)H5*6<LC7G
A)H7+&)%&$#M)%&$C%
II. Chuẩn bị:
NO.7&P&'#)()$./)0"13
B4Q%) !R.7AJ8$S7#()$3
III. Tiến trình lên lớp:
1) ,T
2) BU
73(FJ&I)1.#H(+S7*%0
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3R+SS7"1((&T.1.L) !*
%0&"1((V
3) B%> 
WX>$XY(%6(G "OXYC4(&J'3Z[
"<\7]"<+8*^\)J=4J9RC4
C7]JE+7E+7+U33J=_G)(
)$3()$)]V !+M) V5*6` 
C$:83BG<%7P.8)?LM0.(3
WR#D*&G
Hoạt động 1: I/NHIÊN LIỆU LÀ GÌ?
X#&( G D*
a)?>$.(XY+60
()$)]V
7"Yb&'\=()$
 !5*6EXY(
Icd
XY("*^$4/+#
 J ] $ C +8 ) \ )
()$"<V
XY,&")I
XY < # # ) ( )$
< ?
.8)?
 I cd .` .7
O 4%  S7
#)()$
*H7&"#$%
&'()$4.8)?
-%D * A
) !2
`e)/f3
( )$ ) L
J #  ! "
#8$&+#
#
Hoạt động 2:NHIÊN LIỆU ĐƯỢC PHÂN LOẠI NHƯ THẾ NÀO?
XY (   *H7 &
. # <  ?
.8)?-)2 \( )$
./7%0[9
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
S7()$4+M)
XY > $ a )
()$
XY:7#g3\
g3 &(  G
<"4.8)?M
0-D*M0 !
;8+62
`e)/f
:7#g3\&g3&G
"&.8)?M07
\3Icd&'%) !R.
#)73
3Icd&'AJ8$
S7\=()$< ?
3*6S7a)()$
g3#DS7&$5*6(
)$%<. ?
7%0 Q%7
7%h7
&7^3
3( )$ )0
cA * 8
. !33
3()$"1
1(("1
%0*"1)_=
"1)_7"173
Hoạt động 3:SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QU?
XY<#\=<
"()$#"<)i
+1)%<j%%<. ?&0)%
4()$#V
XY=&")I
XY(*H7&"H
j481#k=7
\3;7]"JE+U
)%4G)57#'"<
C"C
3  J E + 7-7 ,
2`7J#&(7'C
`e)/f
&.8)?M0
 *H7 & H
j 4 .8 )? M
0
R J+ S
"<"1O c
:#.]#
A*$F+
c` S7 ( )$
&>"<"1O
c3
l'm ) !
()$4*.]
H # ; % D
  +^ !+
&>5*6
E% I *6
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ngày soạn:
Tuần 27, tiết 53 Bài 41: NHIÊN LIỆU I. M ục tiêu: 1) K iến thức:
- HS biết được khái niệm về nhiên liệu, các dạng nhiên liệu phổ biến(rắn, lỏng, khí).
-Hiểu được cách sử dụng nhiên liệu (gas, dầu hoả, khí thiên nhiên…)an toàn hiệu
quả, giảm thiểu ảnh hưởng không tốt tới môi trường. 2) K ĩ năng :
-Biết cách sử dụng được nhiên liệu có hiệu quả, an toàn trong cuộc sống hằng ngày.
-Tính nhiệt lượng toả ra khi đốt cháy than, khí mêtan và thể tích khí cacbonic tạo thành. 3)Thái độ:
- Ham mê hóa học và khoa học, tích cực học tập và giải quyết vấn đề
4) Phát triển năng lực
- Năng lực tự học và giải quyết vấn đề
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học
- Năng lực giao tiếp và làm việc cá nhân, làm việc nhóm II. Chuẩn bị:
-Ảnh hoặc tranh vẽ về các loại nhiên liệu rắn, lỏng, khí.
-Biểu đồ hàm lượng C trong than, năng suất toả nhiệt của các nhiên liệu. III. T
iến trình lên lớp: 1) ổ n định: 2) Bài cũ:
a.Nêu tính chất vật lí, trạng thái tự nhiên, thành phần của dầu mỏ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
b. Cho biết thành phần chủ yếu của khí thiên nhiên, cho biết vị trí, trữ lượng dầu mỏ và khí thiên nhiên? 3) Bài mới :
*Giới thiệu bài:GV nêu mục tiêu bài học như sgk hoặc GV có thể nêu vấn đề. Mỗi
ngày không 1 gia đình nào không phải dùng 1 loại chất đốt để đun nấu … Có thể
có gia đình đun nấu bằng bếp ga bằng bếp than, bếp cũi.. chất đốt còn gọi là nhiên
liệu . Nhiên liệu là gì?được phân loại như thế nào?sử dụng chúng như thế nào cho
có hiệu quả. Bài học hôm nay sẽ trả lời những câu hỏi trên.
*Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: I/NHIÊN LIỆU LÀ GÌ? Giáo viên Học sinh Nội dung ghi bài
-Từ lời giới thiệu trên GV tiếp tục hỏi : -HS trả lời: -Nhiên liệu là những nhiên liệu là gì? chất cháy được, khi cháy toả nhiệt và phát
-Sau khi cho VD về 1 số nhiên liệu -HS nhận xét rút ra sáng
được sử dụng hằng ngày GV yêu cầu đặc điểm chung của HS nhận xét các loại nhiên liệu
-GV nêu khi dùng điện để thắp sáng,
đun nấu thì điện có phải là 1 loại nhiên liệu không ? -HS dựa vào khái niệm
về nhiên liệu để trả lời
-GV bổ sung và kết luận (một dạng năng
-GV thông báo các loại nhiên liệu lượng) thông thường -HS chú ý lắng nghe.
Hoạt động 2:NHIÊN LIỆU ĐƯỢC PHÂN LOẠI NHƯ THẾ NÀO?
-GV yêu cầu HS dựa vào -HS trả lời (3 loại) 1Nhiên liệu trạng thái thông thường rắn:Than mỏ, gỗ … M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
của nhiên liệu để phân loại than mỏ gồm than gầy, than mỡ, than
-GV giới thiệu từng loại non và than bùn. nhiên liệu -HS chú ý lắng nghe 2.Nhiên liệu lỏng:
-GV cho HS quan sát H4.21, -HS quan sát H4.21 và 4.22 và đọc xăng, dầu hoả,
H4.22 và yêu cầu HS đọc sgk và trả lời câu hỏi sau rượu..
thông tin sgk để trả lời câu
hỏi (nội dung câu hỏi được 1.Nhận xét về hàm lượng C trong 3.Nhiên liệu khí: ghi ở bảng phụ) các loại than. Khí thiên nhiên, khí
2.Nhận xét về năng suất toả nhiệt mỏ dầu, khí lò cốc,
của 1 số nhiên liệu thông thường khí lò cao, khí than.
3.ứng dụng của từng loại nhiên liệu
4.Tác động của việc sử dụng nhiên liệu đến môi trường
Hoạt động 3:SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
-GV thông báo cho HS biết 1 số thông tin -HS chú ý lắng nghe - Cung cấp đủ
khi nhiên liệu cháy không hoàn toàn lãng và trả lời câu hỏi không khí hoặc oxi
phí, làm ô nhiễm môi trường và hỏi làm cho quá trình cháy
thế nào để nhiên liệu cháy hoàn toàn ? - Tăng diện tích tiếp
-GV bố sung và kết luận xúc của nhiên liệu với không khí hoặc
-GV yêu cầu HS dựa vào kiến thức thực oxi.
tiễn để giải thích các tình huống sau: - Điều chỉnh lượng
1.ở gia đình khi đun nấu bằng bếp cũi nhiên liệu để duy trì
làm thế nào để ngọn lửa cháy đều không -HS dựa vào thực sự cháy ở mức độ có khói
tiễn để trả lời câu cần thiết phù hợp
2. Khi đun nấu bằng bếp than(than tổ hỏi với nhu cầu sử dụng
ong) chúng ta thấy các viên than đều có nhằm tận dụng M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo