Giáo án Những con vật quanh em Âm nhạc 2 Kết nối tri thức

238 119 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%..

Đánh giá

4.6 / 5(238 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG CON VẬT QUANH EM
TIẾT 27
HÁT: TRANG TRẠI VUI VẺ
Nhạc nước ngoài
Lời Việt: Phương Mai sưu tầm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Trang trại vui vẻ
- HS hát với giọng tự nhiên, thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ,
và rõ lời ca của bài hát.
- Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4.
- Cảm nhận được hình tượng của âm thanh và giáo dục tình yêu đối với âm nhạc
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- SGK, Giáo án
- Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con….
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1.
HD MỞ ĐẦU
Khởi động
(5’)
- GV chia lớp thành 3 nhóm tổ
chức trò chơi. Yêu cầu trong thời
gian 2 phút, các nhóm sẽ ghi tên
các con vật nuôi em biết.
Nhóm nào ghi được nhiều nhất sẽ
-Tổ trưởng 3 nhóm
nhận thông tin ghi
các con vật mà các bạn
trong nhóm tìm được
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
được khen ngợi bằng những tràng
vỗ tay.
?Các em đã bao giờ được đến
trang trại chưa? Những con vật
nào thường được nuôi trang
trại? (bò, lợn, ngựa, gà, vịt,….
GV giới thiệu bài
-Trả lời theo ý nghĩ
của mình.
2. HĐ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
MỚI
Khám phá
(15’)
Hát: Trang trại vui vẻ
*Giới thiệu tác phẩm
*Nghe hát mẫu và đọc lời ca
*Học hát
- Treo tranh ảnh minh hoạ
- Giới thiệu bài hát Trang trại vui
vẻ bài hát nước ngoài tên
Happy Farm giai điệu tình cảm
sâu lắng giai điệu vui nhộn nói
về trải nghiệm của các bạn nhỏ
khi đến thăm trang trại được
làm quen với rất nhiều loài vật vui
vẻ, ngộ nghĩnh.
-Quan sát
- Nghe giảng.
-HS lắng nghe quan
sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS nghe bài hát mẫu để
gợi mở để HS có thể cảm nhận
tính chất vui nhộn, dí dỏm của bài
hát.
- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo
tiết tấu của bài hát
Câu 1:Hôm nay …. i ai i ai ồ
Câu 2:Kia bao …. i ai ai ồ
Câu 3: Hôm nay … i ai i ai ồ
Câu 4: Kia bao …. i ai ai ồ
Câu 5: Hôm nay … i ai i ai ồ
Câu 6: Kia bao …i ai ai ồ
Câu 7: Hôm nay em …i ai i ai ồ
Câu 8: i ai i ai ồ - i ai i ai ồ
- GV cho HS nhận biết các câu hát
giống nhau.
- Dạy HS từng câu hát cho đến hết
bài. Chú ý nhắc HS lấy hơi cuối
mỗi câu hát hát nảy tiếng. biểu
cảm của khuôn mặt gắn với đặc
- Lắng nghe
-Đọc lời ca theo hướng
dẫn của GV.
- Câu 1/3/5/7 giai
điệu giống nhau. Câu
2/4/6 giai điệu
giống nhau
- HS học hát từng câu
+HS chú ý
- HS hát theo yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điểm riêng của từng con vật hát
với sắc thái vui nhộn.
- GV cho HS hát nhiều lần cho
các em thuộc bài hát. Sửa những
lỗi sai cho HS.
- GV có thể chia HS thành 2 nhóm
hát nối tiếp – hoà giọng:
+ Nhóm 1 hát câu 1/3/5/
+ Nhóm 2 hát câu 2/4/6/
+ Cả lớp hát câu 7/8.
- Các nhóm thực hiện
hát nối tiếp theo phân
chia của GV
3. HĐ LUYỆN TẬP,
THỰC HÀNH
(15’)
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp
gõ đệm theo phách .
Hôm nay em về thăm trang trại i
* * * * . *
ai i ai ồ
*. *
-GV làm mẫu hướng dẫn HS
thực hiện hát kết hợp gõ phách.
- GV khen ngợi, động viên HS
những nội dung thực hiện tốt
nhắc nhở HS những nội dung cần
tập luyện thêm.
- HD HS bắt trước tiếng các con
vật gần gũi với các em.
- Gọi 1 HS lên biểu diễn đơn ca.
- GV nhận xét tiết học
- Lắng nghe, theo dõi
làm mẫu, làm cùng
GV sau đó thực hiện
hình thức gv phân
công.
-Thực hiện
-Lắng nghe.
-Thực hiện
-Thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dặn HS về ôn lại bài vừa học.
Chuẩn bị bài mới
- Học sinh lắng nghe.
-Học sinh lắng nghe
và ghi nhớ.
TIẾT 28
- ÔN TẬP BÀI HÁT: TRANG TRẠI VUI VẺ
- ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 4
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Hát được giai điệu đúng lời ca bài hát Trang trại vui vẻ; hát kết hợp vỗ tay
theo nhịp/ phách; hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát; nhớ tên bài
hát và tác giả.
- Chơi được trò chơi hát đối đáp theo sự hướng dẫn của GV.
- Nhớ tên các nốt nhạc, bước đầu đọc đúng theo cao độ, trường độ bài đọc nhạc
số 4; biết vỗ tay theo nhịp/ phách kết hợp với nhạc đệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- SGK, Giáo án
- Nhạc cụ: Trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con….
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. HD MỞ ĐẦU - GV đàn lần lượt hai câu đầu của - Thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG CON VẬT QUANH EM TIẾT 27
HÁT: TRANG TRẠI VUI VẺ Nhạc nước ngoài
Lời Việt: Phương Mai sưu tầm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được tên bài hát và tác giả, hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Trang trại vui vẻ
- HS hát với giọng tự nhiên, tư thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ,
và rõ lời ca của bài hát.
- Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui nhộn ở nhịp 2/4.
- Cảm nhận được hình tượng của âm thanh và giáo dục tình yêu đối với âm nhạc
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh… - SGK, Giáo án
- Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con…. 2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. HD MỞ ĐẦU
- GV chia lớp thành 3 nhóm và tổ -Tổ trưởng 3 nhóm Khởi động
chức trò chơi. Yêu cầu trong thời nhận thông tin và ghi (5’)
gian 2 phút, các nhóm sẽ ghi tên các con vật mà các bạn
các con vật nuôi mà em biết. trong nhóm tìm được
Nhóm nào ghi được nhiều nhất sẽ


được khen ngợi bằng những tràng vỗ tay.
?Các em đã bao giờ được đến
trang trại chưa? Những con vật
nào thường được nuôi ở trang -Trả lời theo ý nghĩ
trại? (bò, lợn, ngựa, gà, vịt,…. của mình. GV giới thiệu bài
2. HĐ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC - Treo tranh ảnh minh hoạ -Quan sát MỚI Khám phá (15’)
Hát: Trang trại vui vẻ *Giới thiệu tác phẩm
- Giới thiệu bài hát Trang trại vui
*Nghe hát mẫu và đọc lời ca - Nghe giảng.
vẻ là bài hát nước ngoài có tên là
Happy Farm có giai điệu tình cảm
sâu lắng có giai điệu vui nhộn nói
về trải nghiệm của các bạn nhỏ *Học hát
khi đến thăm trang trại và được
làm quen với rất nhiều loài vật vui vẻ, ngộ nghĩnh. -HS lắng nghe và quan sát

- Lắng nghe
- GV cho HS nghe bài hát mẫu để -Đọc lời ca theo hướng
gợi mở để HS có thể cảm nhận dẫn của GV.
tính chất vui nhộn, dí dỏm của bài hát. - Câu 1/3/5/7 có giai
- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo điệu giống nhau. Câu
tiết tấu của bài hát 2/4/6 có giai điệu
Câu 1:Hôm nay …. i ai i ai ồ giống nhau
Câu 2:Kia bao …. i ai ai ồ
Câu 3: Hôm nay … i ai i ai ồ
Câu 4: Kia bao …. i ai ai ồ
Câu 5: Hôm nay … i ai i ai ồ
Câu 6: Kia bao …i ai ai ồ
Câu 7: Hôm nay em …i ai i ai ồ - HS học hát từng câu
Câu 8: i ai i ai ồ - i ai i ai ồ +HS chú ý
- GV cho HS nhận biết các câu hát giống nhau.
- Dạy HS từng câu hát cho đến hết
bài. Chú ý nhắc HS lấy hơi ở cuối
mỗi câu hát hát nảy tiếng. Và biểu - HS hát theo yêu cầu
cảm của khuôn mặt gắn với đặc


điểm riêng của từng con vật hát với sắc thái vui nhộn. - Các nhóm thực hiện
- GV cho HS hát nhiều lần cho hát nối tiếp theo phân
các em thuộc bài hát. Sửa những chia của GV lỗi sai cho HS.
- GV có thể chia HS thành 2 nhóm
hát nối tiếp – hoà giọng: + Nhóm 1 hát câu 1/3/5/ + Nhóm 2 hát câu 2/4/6/ + Cả lớp hát câu 7/8.
3. HĐ LUYỆN TẬP, - GV hướng dẫn HS hát kết hợp - Lắng nghe, theo dõi THỰC HÀNH gõ đệm theo phách . làm mẫu, làm cùng (15’)
Hôm nay em về thăm trang trại i GV sau đó thực hiện * * * * . * hình thức gv phân ai i ai ồ công. *. *
-GV làm mẫu và hướng dẫn HS
thực hiện hát kết hợp gõ phách. -Thực hiện
- GV khen ngợi, động viên HS
những nội dung thực hiện tốt và -Lắng nghe.
nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm.
- HD HS bắt trước tiếng các con
vật gần gũi với các em. -Thực hiện
- Gọi 1 HS lên biểu diễn đơn ca. - GV nhận xét tiết học -Thực hiện


zalo Nhắn tin Zalo