Giáo án Những người bạn hàng xóm Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

329 165 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(329 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CHIA SẺ CỘNG ĐỒNG
BÀI 25: NHỮNG NGƯỜI BẠN HÀNG XÓM
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được những người bạn trạc tuổi mình nơi mình sinh sống. Đóng góp ý
kiến về những việc mà những người bạn hàng xóm có thể làm cùng nhau.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS có khả năng quan sát, lắng nghe về người bạn hàng xóm nhà mình.
- HS biết cách bày tỏ tình cảm quý mến của mình với bạn qua các việc làm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: 4 sợi ruy băng nhiều màu, dài khoảng 1m.
- HS: Sách giáo khoa; thẻ chữ: hàng xóm, thân thiện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động: Trò chơi Hàng xóm của
tôi là …
− GV mời HS nào, HS đó kể tên “hàng
xóm” trong chỗ ngồi lớp học của mình:
“Hàng xóm ở phía trước, phía sau, bên
phải, bên trái … của tôi là …” .
-GV phát 4 sợi ruy băng , dài khoảng
1m cho HS được lên bảng
- GV nhận xét
- HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
- HS trên bảng sẽ đưa sợi ruy băng
cho hàng xóm của mình để kết nối
các hàng xóm trên, dưới, trái, phải
của một HS.
- HS chia sẻ sau khi tham gia trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá chủ đề:
Kể về một bạn hàng xóm mà em biết.
-GV yêu cầu HS nhớ lại kể tên bạn
hàng xóm trạc tuổi mình.
-GV nhận xét.
− GV giới thiệu câu tục ngữ “Bán anh
em xa, mua láng giềng gần”
− GV kể cho HS nghe về một người bạn
hàng xóm mình đã kết bạn khi còn nhỏ
một kỉ niệm đáng nhớ của mình với
bạn
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Nêu những việc em thể làm cùng
các bạn hàng xóm.
- YCHS thảo luận tất cả những việc
thể thực hiện cùng các bạn hàng xóm
-HS tham gia họa động theo hình thức
nhóm đôi.
- HS nói tên, ởng ợng ra gương
mặt người bạn ấy. tả hình dáng bề
ngoài và tính cách, sở thích của bạn
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
-HS thảo luận và viết ra giấy dự định
của mình và thời gian làm những việc
đó. (cùng chơi bi, chơi đánh cầu lông;
tạo một góc riêng để gặp gỡ; cho nhau
mượn sách; phát hiện những hiện
tượng cần cảnh giác ở khu phố, thôn
xóm của mình; giúp đỡ người già,
người neo đơn; cùng dọn vệ sinh;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét và khen ngợi
4. Cam kết, hành động:
- Về nhà cùng bố mẹ tìm hiểu thêm về
hàng xóm của mình
dụ: Hỏi bác tổ trưởng dân phố; hỏi
bác phụ trách chi hội khuyến học để
được thông tin về các bạn hàng xóm
cùng học Tiểu học.
- Mạnh dạn làm quen với một
hoặc nhiều bạn. Lựa chọn một
việc làm đã chia sẻ ở mục trên và
thực hiện cùng các bạn hàng
xóm.
cùng chăm cây cối, cùng tổ chức liên
hoan, cùng chạy tập thể dục buổi
sáng,…).
- Chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe
SINH HOẠT LỚP
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SƠ KẾT TUẦN
THI ĐUA LÀM VIỆC TỐT
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS biết sống thân thiện, quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Cuốn sách “Ti-mua và đồng đội” của nhà văn Arkadi Gaidar
- HS: SGK, tấm bìa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 25:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 25.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 26:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- Mời HS kể về bạn hàng xóm của mình
việc tốt đã làm cùng bạn
- GV nhận xét và khen ngợi
b. Hoạt động nhóm:
GV mời HS xem cuốn sách hoặc hình ảnh
trong cuốn sách đọc hoặc kể về cậu
Ti-mua ở nước Nga.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
26.
- HS làm việc theo nhóm, lần lượt kể
và HS có thể vẽ vào tấm bìa việc mà
em và bạn hàng xóm đã làm.
- HS chia sẻ trước lớp
- HS quan sát
HS xung phong sắm vai tham gia
vào câu chuyện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: CHIA SẺ CỘNG ĐỒNG
BÀI 25: NHỮNG NGƯỜI BẠN HÀNG XÓM I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được những người bạn trạc tuổi mình ở nơi mình sinh sống. Đóng góp ý
kiến về những việc mà những người bạn hàng xóm có thể làm cùng nhau.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS có khả năng quan sát, lắng nghe về người bạn hàng xóm nhà mình.
- HS biết cách bày tỏ tình cảm quý mến của mình với bạn qua các việc làm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: 4 sợi ruy băng nhiều màu, dài khoảng 1m.
- HS: Sách giáo khoa; thẻ chữ: hàng xóm, thân thiện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động: Trò chơi Hàng xóm của tôi là …
− GV mời HS nào, HS đó kể tên “hàng
xóm” trong chỗ ngồi lớp học của mình: - HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
“Hàng xóm ở phía trước, phía sau, bên
phải, bên trái … của tôi là …” .
-GV phát 4 sợi ruy băng , dài khoảng
- HS trên bảng sẽ đưa sợi ruy băng 1m cho HS được lên bảng
cho hàng xóm của mình để kết nối
các hàng xóm trên, dưới, trái, phải của một HS. - GV nhận xét
- HS chia sẻ sau khi tham gia trò chơi


2. Khám phá chủ đề:
Kể về một bạn hàng xóm mà em biết.
-GV yêu cầu HS nhớ lại và kể tên bạn
hàng xóm trạc tuổi mình.
-HS tham gia họa động theo hình thức nhóm đôi.
- HS nói tên, tưởng tượng ra gương
mặt người bạn ấy. Mô tả hình dáng bề -GV nhận xét.
ngoài và tính cách, sở thích của bạn - HS chia sẻ trước lớp.
− GV giới thiệu câu tục ngữ “Bán anh
em xa, mua láng giềng gần” - HS lắng nghe.
− GV kể cho HS nghe về một người bạn
hàng xóm mình đã kết bạn khi còn nhỏ
và một kỉ niệm đáng nhớ của mình với - HS lắng nghe bạn
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Nêu những việc em có thể làm cùng -HS thảo luận và viết ra giấy dự định các bạn hàng xóm.
của mình và thời gian làm những việc
- YCHS thảo luận tất cả những việc có đó. (cùng chơi bi, chơi đánh cầu lông;
thể thực hiện cùng các bạn hàng xóm
tạo một góc riêng để gặp gỡ; cho nhau
mượn sách; phát hiện những hiện
tượng cần cảnh giác ở khu phố, thôn
xóm của mình; giúp đỡ người già,
người neo đơn; cùng dọn vệ sinh;


cùng chăm cây cối, cùng tổ chức liên
hoan, cùng chạy tập thể dục buổi sáng,…).
- GV nhận xét và khen ngợi - Chia sẻ trước lớp.
4. Cam kết, hành động:
- Về nhà cùng bố mẹ tìm hiểu thêm về hàng xóm của mình
Ví dụ: Hỏi bác tổ trưởng dân phố; hỏi - HS lắng nghe
bác phụ trách chi hội khuyến học để có
được thông tin về các bạn hàng xóm cùng học Tiểu học.
- Mạnh dạn làm quen với một
hoặc nhiều bạn. Lựa chọn một
việc làm đã chia sẻ ở mục trên và
thực hiện cùng các bạn hàng xóm. SINH HOẠT LỚP

SƠ KẾT TUẦN
THI ĐUA LÀM VIỆC TỐT I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS biết sống thân thiện, quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Cuốn sách “Ti-mua và đồng đội” của nhà văn Arkadi Gaidar - HS: SGK, tấm bìa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 25:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 25.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo