Giáo án Những người bạn Mĩ thuật 1 Chân trời sáng tạo

484 242 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(484 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chủ đề 6: NHỮNG NGƯỜI BẠN
Thời lượng: 4 tiết
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Về phẩm chất
Chủ đề góp phần bồi ỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện:
- Biết yêu thương, có trách nhiệm với bản thân và bạn bè
- Biết chia sẻ suy nghĩ
2. Về năng lực
Chủ đề, góp phần hình thành, phát triển ở HS biểu hiện các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết các đặc điểm chi tiết trên khuôn mặt;
- Vẽ được chân dung bạn em
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình, màu đặc trưng của
chân dung.
2.2. Năng lực chung
- Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập;
- Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành
trưng bày, nêu tên SP.
- Biết dùng vât liệu công cụ, họa phẩm (màu vẽ, giấy màu,…) để thực
hành sáng tạo chủ đề “Những người bạn”
2.3. Năng lực khác
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận
xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực khoa học: Vận dụng sự hiểu biết về biểu cảm của gương mặt để
áp dụng vào các môn học khác và cuộc sống hằng ngày.
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
1. Giáo viên
- Kế hoch dy hc, thiết kế bài dy trên Power point
- Mt s tm hìnhnh chân dung và tranh chân dung phù hp vi ni dung ch đ;
các đ dung khác phù hp.
- Hình mt s khuôn mt(t chơi)
2. Học sinh
- SGK, VBT (nếu có)
- Bút chì, màu vẽ ( bút chì màu, bút sáp màu, bút màu dạ, màu nước,...), giấy
trắng, giấy bìa màu, keo dán, kéo, bút chì, gôm, bút lông, bảng pha màu.
- Mt s tm hìnhnh chân dung và tranh chân dung phù hp vi ni dung ch đ;
các đ dung khác phù hp.
PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo,
thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
(Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của
HS, GV thể chủ động linh hoạt bố trí thời gian thực hiện từng mạch nội dung,
nhưng đảm bảo chủ đề được thực hiện trong 4 tiết học.)
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động GV Hoạt động HS Đồ dùng thiết
bị
NỘI DUNG 1: TRANH CHÂN DUNG
- Ổn định tổ chức lớp, khởi động (khoảng 1-3
phút): Kiểm tra số, kiểm tra đồ dùng sự
chuẩn bị của HS.
- Trò chơi: Bịt mắt vẽ chân dung, mỗi nhóm cử 1
bạn lên bảng (bịt mắt) vẽ thêm các bộ phận trên
khuôn mặt đã chuẩn bị(các bạn trong nhóm
thể hướng dẫn, nhắc nhở bạn)
+ Nhóm nào nhận được nhiều phiếu bình chọn
sẽ là nhóm chiến thắng?
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
GV chốt: các em vừa quan sát một số chân
dung. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu về chủ đề 6 chân dung những người
bạn.
- Cùng HS nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
Hoạt động: Quan sát, thảo luận về đặc điểm
những nhân vật trong ảnh trong tranh
(khoảng 5-7 phút).
* Giới thiệu một số tranh,ảnh chân dung bán
thân(H1)
- GV chiếu một số hình ảnh chân dung, tranh chân
- Lớp hát;
- Mỗi nhóm kiểm
tra đồ dùng của
thành viên, báo cáo
- Hs tham gia trò
chơi.
- Nhận xét, đánh
giá.
- Giới thiệu
hình ảnh trò
chơi trên bảng
hoặc trình
chiếu slide,…
-Tranh ảnh sưu
tầm hoặc trong
SGK, hay trình
chiếu clip.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dung.
- Tổ chức cho HS làm việc nhóm, giao việc để các
em thảo luận và tự rút ra được:
+ Những đặc điểm về hình dạng, màu sắc vị trí
các bộ phận trên khuôn mặt- liên hệ với hình
bản đã học.
+ Em thấy chân dung trong ảnh trong hình vẽ
thường có những phần nào?
+ Nhận xét, nhận biết vị trí hình dáng, màu sắc của
chân dung trong tranh vẽ với chân dung của bạn bè
trong cuộc sống.
* Gợi ý cách vẽ chân dung.
+ Vẽ hình khuôn mặt bằng các hình bản như
tròn, xoan, vuông…(lưu ý vẽ hình chân dung cân
đối với khổ giấy)
+ Xác định vẽ các bộ phận mắt-mũi-miệng…
- Quan sát, thảo
luận nhóm, liên hệ,
nhận xét theo câu
hỏi gợi ý…
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trên khuôn mặt.
+ Vẽ hình ảnh phụ, vẽ màu.
* Thực hành: Em hãy vẽ chân dung của em hoặc
của bạn mà em yêu quý.
-GV kịp thời quan sát sản phẩm của học sinh để
động viên, khuyến khích các em sáng tạo.
* Chia sẽ sản phẩm:
Cho HS trong nhóm trưng bày sản phẩm và chia sẽ
cảm nhận trong lớp.
Một số câu hỏi gợi ý:
+ Em thường dùng những màu để vẽ màu da,
màu tóc, màu áo của bạn? Vì sao?
+ Em sẽ làm gì thêm để bức chân dung bạn em đẹp
hơn?
+ Em hãy chia sẻ các bước thực hiện sản phẩm.
+ Hãy nhận xét về sản phẩm của mình hoặc của
bạn.
NỘI DUNG 2: CHÂN DUNG BIỂU CẢM
Quan sát tranh vẽ chân dung thẻ hiện cảm xúc
nhân vật
* Giới thiệu một số tranh, ảnh chân dung biểu hiện
cảm xúc trên khuôn mặt
Thực hành vẽ chân
dung
- Quan sát, nhận
- Hình ảnh
minh họa các
bước thực
hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Chủ đề 6: NHỮNG NGƯỜI BẠN
Thời lượng: 4 tiết
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1. Về phẩm chất
Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm ở
học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện:
- Biết yêu thương, có trách nhiệm với bản thân và bạn bè - Biết chia sẻ suy nghĩ 2. Về năng lực
Chủ đề, góp phần hình thành, phát triển ở HS biểu hiện các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết các đặc điểm chi tiết trên khuôn mặt;
- Vẽ được chân dung bạn em
- Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình, màu đặc trưng của chân dung. 2.2. Năng lực chung
- Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập;
- Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành trưng bày, nêu tên SP.
- Biết dùng vât liệu và công cụ, họa phẩm (màu vẽ, giấy màu,…) để thực
hành sáng tạo chủ đề “Những người bạn” 2.3. Năng lực khác
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.


- Năng lực khoa học: Vận dụng sự hiểu biết về biểu cảm của gương mặt để
áp dụng vào các môn học khác và cuộc sống hằng ngày.
ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC 1. Giáo viên
- Kế hoạch dạy học, thiết kế bài dạy trên Power point
- Một số tấm hình ảnh chân dung và tranh chân dung phù hợp với nội dung chủ đề;
các đồ dung khác phù hợp.
- Hình một số khuôn mặt(trò chơi) 2. Học sinh - SGK, VBT (nếu có)
- Bút chì, màu vẽ ( bút chì màu, bút sáp màu, bút màu dạ, màu nước,...), giấy
trắng, giấy bìa màu, keo dán, kéo, bút chì, gôm, bút lông, bảng pha màu.
- Một số tấm hình ảnh chân dung và tranh chân dung phù hợp với nội dung chủ đề;
các đồ dung khác phù hợp.
PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo,
thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
(Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của
HS, GV có thể chủ động linh hoạt bố trí thời gian thực hiện từng mạch nội dung,
nhưng đảm bảo chủ đề được thực hiện trong 4 tiết học.)
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS Đồ dùng thiết bị
NỘI DUNG 1: TRANH CHÂN DUNG
- Ổn định tổ chức lớp, khởi động (khoảng 1-3
phút): Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng và sự - Lớp hát; chuẩn bị của HS. - Mỗi nhóm kiểm - Giới thiệu
- Trò chơi: Bịt mắt vẽ chân dung, mỗi nhóm cử 1 tra đồ dùng của hình ảnh trò
bạn lên bảng (bịt mắt) vẽ thêm các bộ phận trên thành viên, báo cáo chơi trên bảng
khuôn mặt đã chuẩn bị(các bạn trong nhóm có - Hs tham gia trò hoặc trình
thể hướng dẫn, nhắc nhở bạn) chơi. chiếu slide,…
+ Nhóm nào nhận được nhiều phiếu bình chọn
sẽ là nhóm chiến thắng?
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá, tuyên dương. - Nhận xét, đánh giá. -Tranh ảnh sưu
 GV chốt: các em vừa quan sát một số chân
dung. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm tầm hoặc trong
hiểu về chủ đề 6 chân dung những người SGK, hay trình bạn. chiếu clip.
- Cùng HS nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
Hoạt động: Quan sát, thảo luận về đặc điểm
những nhân vật trong ảnh và trong tranh (khoảng 5-7 phút).
* Giới thiệu một số tranh,ảnh chân dung bán thân(H1)
- GV chiếu một số hình ảnh chân dung, tranh chân

dung. - Quan sát, thảo luận nhóm, liên hệ, nhận xét theo câu hỏi gợi ý…
- Tổ chức cho HS làm việc nhóm, giao việc để các
em thảo luận và tự rút ra được:
+ Những đặc điểm về hình dạng, màu sắc và vị trí
các bộ phận trên khuôn mặt- liên hệ với hình cơ bản đã học.
+ Em thấy chân dung trong ảnh và trong hình vẽ
thường có những phần nào?
+ Nhận xét, nhận biết vị trí hình dáng, màu sắc của
chân dung trong tranh vẽ với chân dung của bạn bè trong cuộc sống.
* Gợi ý cách vẽ chân dung.
+ Vẽ hình khuôn mặt bằng các hình cơ bản như
tròn, xoan, vuông…(lưu ý vẽ hình chân dung cân đối với khổ giấy)
+ Xác định và vẽ các bộ phận mắt-mũi-miệng…


zalo Nhắn tin Zalo