Giáo án Những vật dụng bảo vệ em Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

341 171 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(341 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"##$%&'%()*+,-%( ./)012
"32-4+"56$
789:;<$
- HS biết được các vật dụng bảo vệ cơ thể. Trân trọng vật dụng đang bảo vệ
mình hằng ngày để từ đó có ý thức giữ gìn bảo quản đúng cách.
7=>?<@ABC$
- HS ham khám phá vật dụng bảo vệ cơ thể. Tích cực chăm sóc và bảo vệ bản thân.
""3D,E%(,FG&H4$
- GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinhnhỏ mũi, (nón), ô (dù), áo
mưa, mũ bảo hiểm,…
- HS: Sách giáo khoa.
"""34I4&/F+J%(,FG&H4$
&KLMN() &KLMN&O
P38QM$4RS>RTU
>VTUKR9:KSN3
− GV mời một học sinh HS lên nhặt
từng vật dụng để trên bàn giơ lên trước
lớn. Với mỗi đồ vật, HS lại hỏi: Đây là
cái gì? Mình sử dụng nó như thế nào
cho đúng cách? Nó giúp mình làm gì?
-Những vật dụng nào em đã có trong số
các vật dụng kể trên?
- GV nhận xét
#38>A>NW$+@R
TU>VTUKX3
− Các bạn phía dưới xung phong trả
lời và lên lấy vật dụng đó để mô tả
cách sử dụng phù hợp.
HS tham gia trả lời và chia sẻ
2YZZ[K$\]^#]_^`]`

aGV chia các bạn theo tổ.
-GV nhận và khen ngợi
_32Q?Mb:NW$+?
cHãy nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ”
bảo vệ em hằng ngày.
- Mời HS lên bảng với mỗi một đồ vật,
các bạn hãy nói những lời cảm ơn
chúng vì chúng đã bảo vệ mình hàng
ngày.
- GV nhận xét và khen ngợi
^34:M$
- HS về nhà để ý sử dụng các vật dụng
− Các bạn lần lượt thực hành sử dụng
từng loại đồ vật như đã kể trên. Riêng
thực hành đeo khẩu trang, mỗi bạn có
một khẩu trang riêng. Các tổ lần lượt
ra khu có vòi nước để thực hành rửa
tay bằng xà phòng đúng cách.
− HS trở lại nhóm, cùng nhau ghi lại
các lưu ý về cách sử dụng vật dụng
bảo vệ.
HS tham gia chia sẻ trước lớp.
- HS lên bảng tham gia trò chơi.
+ Ví dụ:
+ Tớ cảm ơn mũ bảo hiểm vì cậu đã
bảo vệ an toàn cho tớ khi đi ra ngoài
đường.
+ Tớ cảm ơn khẩu trang vì bạn đã
chắn bụi cho tớ…
- HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
2YZZ[K$\]^#]_^`]`

bảo vệ mình và cùng bố mẹ quy định
nơi cất các vật dụng đó.
O"%&&/F+de=
Of8g++6h%
4E%( ./)0%&'%(&"0=Oi%&!12
"32-4+"56$
7Oc:j$
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
7&KLM?$
- HS yêu thích đối với các vật dụng bảo vệ mình.
""3D,E%(,FG&H4$
- GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinh lí nhỏ mũi, mũ (nón), ô (dù), áo
mưa, mũ bảo hiểm,…
- HS: SGK
"""34I4&/F+J%(,FG&H4$
&KLMN() &KLMN&O
P3&KLM+b:j3
3Oc:j##$
kTừng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 22.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
2YZZ[K$\]^#]_^`]`

tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
3=lclmj#_$
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
k Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
#3&KLM?3
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- GV mời các HS chia sẻ về việc sử dụng
các “hiệp sĩ” trong tuần qua.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
23.
-HS tham gia chia sẻ
+ Ví dụ:
+ Bạn sử dụng vật dụng gì? Bao
2YZZ[K$\]^#]_^`]`

- GV nhận xét và khen ngợi
b. Hoạt động nhóm:
- Vẽ truyện tranh kể về một “hiệp sĩ”.
+ Ví dụ: câu chuyện của chiếc ô hoặc khẩu
trang.
- GV khen ngợi, đánh giá.
- GV kết luận.
_34:M3
- HS khi về nhà hãy thường xuyên kiểm tra
các vật dụng bảo vệ sức khỏe của mình ở
nhà: Nếu có dấu hiệu hỏng thì phải sửa
chữa kịp thời, nếu bẩn thì phải giặt hoặc lau
cho sạch sẽ.
nhiêu lần?
+ Khi sử dụng, bạn cảm thấy thế
nào?
+ Lớp mình có những ai đã làm
giống bạn nào?
- HS hoạt động nhóm đôi vẽ
tranh kể về một hiệp sĩ.
Các nhóm lên giới thiệu về
những sản phẩm đã hoàn thành
của mình.
- HS lắng nghe để thực hiện.
2YZZ[K$\]^#]_^`]`

Mô tả nội dung:



BÀI 22: NHỮNG VẬT DỤNG BẢO VỆ EM I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết được các vật dụng bảo vệ cơ thể. Trân trọng vật dụng đang bảo vệ
mình hằng ngày để từ đó có ý thức giữ gìn bảo quản đúng cách.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS ham khám phá vật dụng bảo vệ cơ thể. Tích cực chăm sóc và bảo vệ bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinh lí nhỏ mũi, mũ (nón), ô (dù), áo mưa, mũ bảo hiểm,… - HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động: Chia sẻ cách sử dụng
các vật dụng bảo vệ sức khoẻ của em.
− GV mời một học sinh HS lên nhặt
− Các bạn phía dưới xung phong trả
từng vật dụng để trên bàn giơ lên trước lời và lên lấy vật dụng đó để mô tả
lớn. Với mỗi đồ vật, HS lại hỏi: Đây là cách sử dụng phù hợp.
cái gì? Mình sử dụng nó như thế nào
cho đúng cách? Nó giúp mình làm gì?
-Những vật dụng nào em đã có trong số
HS tham gia trả lời và chia sẻ các vật dụng kể trên? - GV nhận xét
2. Khám phá chủ đề: Thực hành sử
dụng các vật dụng để bảo vệ mình.


GV chia các bạn theo tổ.
− Các bạn lần lượt thực hành sử dụng
từng loại đồ vật như đã kể trên. Riêng
thực hành đeo khẩu trang, mỗi bạn có
một khẩu trang riêng. Các tổ lần lượt
ra khu có vòi nước để thực hành rửa
tay bằng xà phòng đúng cách.
− HS trở lại nhóm, cùng nhau ghi lại
các lưu ý về cách sử dụng vật dụng bảo vệ.
HS tham gia chia sẻ trước lớp. -GV nhận và khen ngợi
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Trò
chơi Hãy nói lời cảm ơn các “hiệp sĩ”
bảo vệ em hằng ngày.
- HS lên bảng tham gia trò chơi.
- Mời HS lên bảng với mỗi một đồ vật, + Ví dụ:
các bạn hãy nói những lời cảm ơn
+ Tớ cảm ơn mũ bảo hiểm vì cậu đã
chúng vì chúng đã bảo vệ mình hàng
bảo vệ an toàn cho tớ khi đi ra ngoài ngày. đường.
+ Tớ cảm ơn khẩu trang vì bạn đã chắn bụi cho tớ…
- GV nhận xét và khen ngợi
4. Cam kết, hành động:
- HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
- HS về nhà để ý sử dụng các vật dụng


bảo vệ mình và cùng bố mẹ quy định
nơi cất các vật dụng đó. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
CÙNG BẢO VỆ NHỮNG HIỆP SĨ NHÀ EM I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS yêu thích đối với các vật dụng bảo vệ mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: khẩu trang, xà phòng thơm, nước muối sinh lí nhỏ mũi, mũ (nón), ô (dù), áo mưa, mũ bảo hiểm,… - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 22:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 22.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong

tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 23:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần trường đề ra. 23.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước.
- GV mời các HS chia sẻ về việc sử dụng
các “hiệp sĩ” trong tuần qua. -HS tham gia chia sẻ + Ví dụ:
+ Bạn sử dụng vật dụng gì? Bao


zalo Nhắn tin Zalo