BÀI 2: NỤ CƯỜI THÂN THIỆN I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận ra được nét thân thiện, tươi vui của các bạn trong tập thể lớp, đồng thời
muốn học tập các bạn ấy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè.
- HS không quên giữ thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Gương soi. Ảnh các kiểu cười khác nhau.
- HS: Sách giáo khoa; truyện hài dân gian, truyện hài trẻ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV chiếu lần lượt ảnh có các kiểu - HS quan sát, thực hiện theo HD.
cười khác nhau: cười tủm tỉm, cười
mỉm, cười sặc sụa, cười tít mắt, cười bĩu
môi,... YCHS bắt chước cười như trong ảnh. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Kể về những bạn trong
lớp có nụ cười thân thiện.
- YCHS gọi tên những bạn có nụ cười - 2-3 HS nêu. thân thiện trong lớp.
- GV phỏng vấn những bạn được gọi - 2-3 HS trả lời. tên:
+ Em cảm thấy thế nào khi cười với mọi
người và khi người khác cười với em?
+ Kể các tình huống có thể cười thân thiện.
- GV kết luận: Ta cảm thấy vui, thích - HS lắng nghe.
thú, ấm áp, phấn khởi khi cười. Ta cười
khi được gặp bố mẹ, gặp bạn, được đi
chơi, được tặng quà, khi nhìn thấy bạn
cười, được quan tâm, được động viên, được yêu thương.
*Hoạt động 2: Kể chuyện hoặc làm
động tác vui nhộn.
- GV cho HS thực hành đọc nhanh các - HS thực hiện cá nhân.
câu dễ nói nhịu để tạo tiếng cười:
+ Đêm đông đốt đèn đi đâu đấy. Đêm
đông đốt đèn đi đãi đỗ đen đây.
+ Nồi đồng nấu ốc, nồi đất nấu ếch.
- GV gọi HS đọc nối tiếp, đồng thời cổ - HS thực hiện đọc nối tiếp. vũ HS đọc nhanh.
- YCHS thảo luận nhóm 4, tìm các - HS thảo luận nhóm 4.
chuyện hài, hoặc động tác gây cười và
trình diễn trước các bạn. - GV quan sát, hỗ trợ HS.
- Em cảm thấy thế nào khi mang lại - 2-3 HS trả lời. niềm vui cho các bạn?
- Vì sao em lại cười khi nghe / nhìn bạn - 2-3 HS trả lời. nói?
- GV kết luận: Trong cuộc sống, ta luôn
đón nhận niềm vui, nụ cưới từ người - HS lắng nghe.
khác và mang niềm vui, nụ cười cho người quanh ta.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- HD mẫu về sắm vai đối lập:
Ví dụ: Khi đi sinh nhật bạn, một HS - HS lắng nghe.
chạy vội đến, vấp ngã, cáu kỉnh, nói lời
khó nghe, khi chụp ảnh chung lại cau
có. Một HS khác chạy vội, cũng vấp
ngã, nhưng đứng dậy mỉm cười và nói một câu đùa.
- Cùng HS phân tích hai tình huống đó:
+ Vì sao bạn thứ hai cũng gặp chuyện - 2-3 HS trả lời.
bực mình mà vẫn tươi cười?
+ Có phải lúc nào cũng tươi cười được
không? (Phải có chút cố gắng, nghĩ tích
cực, nghĩ đến người khác, không ích kỷ,
muốn người khác dễ chịu…)
− GV gợi ý một số tình huống cụ thể
khác: Mẹ đi làm về mệt mà vẫn mỉm - HS lắng nghe.
cười; Hàng xóm ra đường gặp nhau
không cười mà lại cau có, khó chịu thì
làm cả hai đều thấy rất buồn bực…
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy cùng bố mẹ đọc một - HS thực hiện. câu chuyện vui. SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN: TRANG TRÍ LỚP THEO CHỦ ĐỀ “NGÀY HỘI NỤ CƯỜI” I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS được trải nghiệm khi được tiếp nhận cảm xúc tích cực, vui tươi, dí dỏm
từ người xung quanh và tự mình trao niềm vui cho người khác; HS kể được các sắc
thái khác nhau của nụ cười trong cuộc sống xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 2:
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
Giáo án Nụ cười thân thiện Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
658
329 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(658 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 2: NỤ CƯỜI THÂN THIỆN
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận ra được nét thân thiện, tươi vui của các bạn trong tập thể lớp, đồng thời
muốn học tập các bạn ấy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè.
- HS không quên giữ thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Gương soi. Ảnh các kiểu cười khác nhau.
- HS: Sách giáo khoa; truyện hài dân gian, truyện hài trẻ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV chiếu lần lượt ảnh có các kiểu
cười khác nhau: cười tủm tỉm, cười
mỉm, cười sặc sụa, cười tít mắt, cười bĩu
môi,... YCHS bắt chước cười như trong
ảnh.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Kể về những bạn trong
lớp có nụ cười thân thiện.
- YCHS gọi tên những bạn có nụ cười
thân thiện trong lớp.
- GV phỏng vấn những bạn được gọi
tên:
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Em cảm thấy thế nào khi cười với mọi
người và khi người khác cười với em?
+ Kể các tình huống có thể cười thân
thiện.
- GV kết luận: Ta cảm thấy vui, thích
thú, ấm áp, phấn khởi khi cười. Ta cười
khi được gặp bố mẹ, gặp bạn, được đi
chơi, được tặng quà, khi nhìn thấy bạn
cười, được quan tâm, được động viên,
được yêu thương.
*Hoạt động 2: Kể chuyện hoặc làm
động tác vui nhộn.
- GV cho HS thực hành đọc nhanh các
câu dễ nói nhịu để tạo tiếng cười:
+ Đêm đông đốt đèn đi đâu đấy. Đêm
đông đốt đèn đi đãi đỗ đen đây.
+ Nồi đồng nấu ốc, nồi đất nấu ếch.
- GV gọi HS đọc nối tiếp, đồng thời cổ
vũ HS đọc nhanh.
- YCHS thảo luận nhóm 4, tìm các
chuyện hài, hoặc động tác gây cười và
trình diễn trước các bạn.
- GV quan sát, hỗ trợ HS.
- Em cảm thấy thế nào khi mang lại
niềm vui cho các bạn?
- Vì sao em lại cười khi nghe / nhìn bạn
nói?
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- HS thảo luận nhóm 4.
- 2-3 HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV kết luận: Trong cuộc sống, ta luôn
đón nhận niềm vui, nụ cưới từ người
khác và mang niềm vui, nụ cười cho
người quanh ta.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- HD mẫu về sắm vai đối lập:
Ví dụ: Khi đi sinh nhật bạn, một HS
chạy vội đến, vấp ngã, cáu kỉnh, nói lời
khó nghe, khi chụp ảnh chung lại cau
có. Một HS khác chạy vội, cũng vấp
ngã, nhưng đứng dậy mỉm cười và nói
một câu đùa.
- Cùng HS phân tích hai tình huống đó:
+ Vì sao bạn thứ hai cũng gặp chuyện
bực mình mà vẫn tươi cười?
+ Có phải lúc nào cũng tươi cười được
không? (Phải có chút cố gắng, nghĩ tích
cực, nghĩ đến người khác, không ích kỷ,
muốn người khác dễ chịu…)
− GV gợi ý một số tình huống cụ thể
khác: Mẹ đi làm về mệt mà vẫn mỉm
cười; Hàng xóm ra đường gặp nhau
không cười mà lại cau có, khó chịu thì
làm cả hai đều thấy rất buồn bực…
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Về nhà em hãy cùng bố mẹ đọc một
câu chuyện vui.
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN: TRANG TRÍ LỚP THEO CHỦ ĐỀ “NGÀY HỘI NỤ
CƯỜI”
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS được trải nghiệm khi được tiếp nhận cảm xúc tích cực, vui tươi, dí dỏm
từ người xung quanh và tự mình trao niềm vui cho người khác; HS kể được các sắc
thái khác nhau của nụ cười trong cuộc sống xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 2:
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 2.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 3:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
3.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85