Giáo án Ôn đi vượt chướng ngại vật (thấp) Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

 !"#$%$&'()(*
+,-.(+/0+1222222222233
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: 4+50-677+89:;-0+<+50=+0>07+?@0+A(0B(+C
D<E)(F-+@(G0F(H0+0/0(I<-(J7KL1M+<(NO-(J7(+C3
DH0+0/0(+.@-.0>0(IP0+QMJNO-F06(I>0++1@(I<-E+0+Q(IP0+Q
M+R+(++(+6SLT(J7KL1U3
2. Về năng lựcV4+50-677+8+R+(++F7+>((ICW-K/0MX
2.1. Năng lực chung:
D/0+YM(/+50/ZT@F=:L(8@(I.+[+F(R@+CLME+?LK1+F0>0NO-(>0
J7+\7+--.-F6-+-FSL.7+[FSL.(I>FNM:\(0+:]--MJ(
(+A7M(IP0+Q !^<NL_0+LO('
D.<()7M+\7(>04)(7+`0a-F(I.<N_F+\7(>0(I<-+6@NC(+/0+1
0>0NO-(>0(I<-+50F(IP0+QMJNO-_(I\@a+503
Db -[SL)(MANXM=>-(<:+a-SL.M10+50(J7(H0+0/0F0+YNO-
(I<-M10()7+JE)(+c0M(J7KL13
2.2. Năng lực đặc thù:
Db0+W@=60deV4)((+/0+1M1=+=`(J7F(+/0+1M1=+0>+`NC
N[@[<.(<(I<-(J7KL1F)(NXL0+f+(I.-7+B0NC(+<[@>M(/(
E+MJNO-F)(NXL0+f+0+)NO+:;-N[@[<0+<0Q(+C3
DbMJNO-0Q[+/0+1N:\0E+?LK1+F0>0NO-(>0 J7+\7+-
-.-F6-+-FSL.7+[FSL.(I>FNM:\(0+:]--MJ((+A7M)(0+Q
(IP0+Q !^<NL_0+LO('3
Db(+CB0(+C(+.<4)(SL.=>((I.+F(/E+>@7+>MSL.=>(NO-(>0
K@@gL0Y.-><MNC(J7KL13+/0+1N:\0E+?LK1+F0>0NO-(>0J7
+\7+--.-F6-+-FSL.7+[FSL.(I>FNM:\(0+:]--MJ((+A7
M(IP0+Q !^<NL_0+LO('34)(MJB-N:\0M<(I<-+<(NO-(J7(+C(h
N606(+C(/I^KL1(IK]7F(I:,-Fi+M+<(NO-E+>03
II. Đồ dùng dạy học
j><M0+L?kI.+[+F(I.-7+B(+C(+.<F0,F0PF@l00QF6-F`
+[MB-0B7+B0MB(J7KL10+<=3
j50=+0+L?kI.-7+B0(+C(+.<F-(J7+<m0n7SL.+JL3
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
DM+JK]7F(+W@
+o=c0E+oT+50=+
7+_)OL-FL
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
08L-,+503
D>=/(J7(IL-
K]7FNC@=pF><0><
M3
Khởi động
Dq<.0>0E+]70_(.F
0_0+`FM.F+a-F-pF33
Dr7-.-Fn7503
DIP0+Q+LX
6-'
st
2lx8n
DMU+50=+E+i
NO-3
DM+:]-g0+Q
Đội hình khởi động

D=E+iNO-F0+Q
(+T<U0Y.M3
II. Phần cơ bản:
* eC@(I.EuW-
SL.7+[FSL.(I>
23’
vt
DM-5vDs=K
(+/0+13HS CHT
D=+JZn(M10
(+/0+10Y.wM
+JZn(ME+T=3
Hoạt động 1
* Kiến thức:
D(J7+\7+-
-.-F6-+-FSL.
7+[FSL.(I>3
xt
DM+l0KE)(+c0
M(+/0+1KNO-
(>033
DM+:]-gM0+f
+LK]7(+/0+1FE)(
+\7=y.=.
DM(_0+c0=(J7
KL13
ĐH Hs quan sát



D=SL.=>(M
+:]-gK@@gL
zLuyện tập
J7N9-K<(
DJ7+\7+--.-F
6-+-FSL.7+[F
SL.(I>3
2 lần
DM+aD=(J7(+T<
M3
DMSL.=>(F=y.=.
0+<d3
ĐH tập đồng loạt


M
D=(J7(+T<+:]-
g0Y.M
Hoạt động 2:
* Kiến thức:
DNM:\(0+:]-
-MJ((+A73
{t
DML(NO-(>0
DM+:]-gM0+f
+LK]7(+/0+1FE)(
+\7=y.=.
DM(_0+c0=(J7
KL13
Đội hình Hs quan sát


D=SL.=>(MK@
@gL+<m0HS HTT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
zLuyện tập
J7N9-K<(
2 lần
DM+aD=(J7(+T<
M3
DMSL.=>(F=y.=.
0+<HS CHT.
ĐH tập đồng loạt

 II................

 II .. ...................

 II.................

M
D=(J7(+T<+:]-
g0Y.M
J7(+T<(_
2 lần
D|F0_(I:i-0+<
0>0KL1(J7(+T<
E+LM/03
DMSL.=>(M=y.
=.0+<HS CHT0>0
(_3
ĐH tập luyện theo tổ
 II .................
 II .. ...............
 II .. ...............
M
D=(J7(+T<+:]-
g0Y.(_(I:i-
* Thi đua giữa các tổ
DJ7+\7+--.-F
6-+-FSL.7+[F
SL.(I>FNC@=pFN
(+T<+k7vD}+-
50FNM:\(0+:]-
-MJ((+A73
1 lần
DM(_0+c00+<=
(+NL.-~.0>0(_3
O+R+


 II .. ...............

Dh-(_K(+NL.F
(IR+•
Hoạt động 3
zIP0+Q !^<NL_
0+LO('
}t
DML((IP0+QF
+:]-g0>0+0+QF
(_0+c00+Q(IP0+Q
0+<=3
D+JZn(F(L
Đội hình trò chơi.




Gv
 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy: ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT (THẤP)
TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 7)
Thời gian thực hiện: ………………………….. I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật
(thấp) và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật (thấp) và biết chơi
trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật (thấp)
và trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ
đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu

cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi Chuyền - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay phải, quay trái nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức:
và thực hiện lại động - Ôn tập hợp hàng tác.. ngang, dóng hàng, quay - Gv hướng dẫn và chỉ phải, quay trái. huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv hướng dẫn làm mẫu luyện. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. - Tập hợp hàng ngang, - Gv quan sát, sửa sai dóng hàng, quay phải, cho HS CHT. Gv quay trái. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: 8’
Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nêu tên động tác - Ôn đi vượt chướng - Gv hướng dẫn và chỉ ngại vật (thấp). huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv làm luyện. mẫu hoặc HS HTT

*Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv.
- Gv quan sát, sửa sai II................ cho HS CHT. II .. ............ ....... II................. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. II ................. - Gv quan sát và sửa II .. ............... sai cho HS CHT các tổ. II .. ............... Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ. dóng hàng, quay phải, quay trái, điểm số, đi theo nhịp 1 - 4 hàng dọc, đi vượt chướng ngại vật (thấp). II .. ............... - Từng tổ lên thi đua, trình diễn Hoạt động 3 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Mèo đuổi hướng dẫn cách chơi, chuột” tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên Gv


zalo Nhắn tin Zalo