Giáo án Ôn tập 1 Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo

165 83 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(165 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9)
ÔN TẬP 1 (TIẾT 1-2)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nêu đúng tên bài (văn bản truyện); đọc trôi chảy một đoạn trong bài trả lời
được câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi được với bạn về
nhân vật mình thích.
- Viết đúng các chữ Â, B, C, Đ, Ê, G, H hoa và viết đúng tên địa danh.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng được vốn từ về người, sự vật, tên riêng,...
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc và câu hỏi (nếu có).
- Mẫu chữ viết hoa Â, B, C, Đ, Ê, G, H.
- Bản đồ hành chính Việt Nam.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Đối với học sinh
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 1 (tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Nhớ lại tên bài đọc
a. Mục tiêu: HS quan sát tranh, dựa vào hình
ảnh nhân vật gợi ý nói tên bài đọc; chơi trò
tiếp sức.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
1: Mỗi nhân vật dưới đây trong bài đọc
nào.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh
- GV hướng dẫn HS: Nhìn đặc điểm, gọi tên
các nhân vật trong từng tranh để nói được tên
bài đọc.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV hướng dẫn HS trao đổi nhóm đôi để trả
- HS đọc bài.
- HS quan sát tranh.
- HS lắng nghe, thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lời câu hỏi.
- GV tổ chức cho HS chơi trò tiếp sức, từng
HS trong nhóm nói tên bài đọc.
- GV nhận xét, khen ngợi nhóm nhớ được
đúng và đủ tên bài học.
Hoạt động 2: Ôn đọc thành tiếng trả lời
câu hỏi
a. Mục tiêu: HS đọc to, ràng, thong thả,
ngắt nghỉ đúng một đoạn văn em yêu thích
trong một bài đọc tìm được ở Bài tập 1.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
2: Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài
đọc được tìm ở Bài tập 1.
- GV hướng dẫn HS:
+ Chọn một đoạn văn em yêu thích theo tiêu
chí: nhân vật yêu thích, chi tiết yêu thích hoặc
có thể chọn đoạn văn em dễ đọc,...
+ Đọc to, rõ ràng, thong thả, ngắt nghỉ đúng.
+ Nêu nội dung đoạn văn em vừa đọc.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm 4
người, đọc thành tiếng một đoạn văn em yêu
thích trong Bài đọc ở bài tập 1.
- GV mời đại diện 1-2 nhóm đọc bài.
Hoạt động 3: Nói về nhân vật yêu thích
a. Mục tiêu: HS trao đổi, nói với bạn một
nhân vật em yêu thích theo các gợi ý: tên
nhân vật, tên châu chuyện, điều em thích
nhân vật.
- HS trả lời: Các nhân vật trong bài
đọc: Bé Mai đã lớn, Bọ rùa tìm mẹ, Cô
chủ nhà tí hon, Tóc xoăn tóc thẳng.
- HS đọc bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
3: Trao đổi với bạn về một nhân vật em thích
theo gợi ý sau:
- GV hướng dẫn HS: HS đọc mẫu hướng dẫn
nói về nhân vật mà em yêu thích:
+ Nhân vật con người: HS nói điều em yêu
thích nhân vật như: hình dáng, tính cách,
nét đáng yêu,...
+ Nhân vật con vật: HS nói về điều em yêu
thích nhân vật như: hoàn cảnh, hành
động,...
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS viết vào Phiếu đọc sách tên
nhân vật, tên câu chuyện, điều em thích nhất
ở nhân vật đó.
- GV mời 3-4 HS đọc bài.
- GV nhận xét, khen ngợi những HS viết hay,
sáng tạo.
- HS đọc bài.
TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 1 (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Ôn viết chữ Ă, B, C, Đ, Ê, G,
H hoa
a. Mục tiêu: HS quan sát mẫu chữ Ă, B, C,
Đ, Ê, G, H hoa, xác định chiều cao, độ rộng
các chữ; quan sát GV viết mẫu, nêu quy trình
viết 1-2 chữ hoa; viết chữ Ă, B, C, Đ, Ê, G, H
hoa vào vở tập viết.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn, nhắc lại HS quy trình viết
hoa một số chữ:
+ Chữ Ă:
Gồm nét móc ngược trái, nét móc
ngược phải, nét lượn và dấu mũ ngược.
Cách viết: Viết như chữ A; lia bút đến
dòng kẻ ngang 4, viết nét lượn võng
dừng bút bên phải dòng kẻ dọc 3.
+ Chữ Đ:
Gồm nét mọc ngược trái, nét thắt, nét
cong phải, nét cong trái, nét ngang.
Cách viết: Viết như chữ D, lia bút đến
điểm trên dòng kẻ ngang 2, trước dòng
kẻ dọc 2, viết nét ngang rồi dừng bút
sao cho đối xứng qua nét mọc ngược
trái.
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV hướng dẫn HS viết Ă, B, C, Đ, Ê, G, H
hoa vào vở tập viết.
- GV nhận xét, chữa một số bài.
Hoạt động 2: Luyện tập viết tên địa danh
a. Mục tiêu: HS quan sát đọc tên các địa
danh (An Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Hải
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS viết bài.
- HS lắng nghe, tự soát lại bài của
mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TUẦN 9)
ÔN TẬP 1 (TIẾT 1-2) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nêu đúng tên bài (văn bản truyện); đọc trôi chảy một đoạn trong bài và trả lời
được câu hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi được với bạn về nhân vật mình thích.
- Viết đúng các chữ Â, B, C, Đ, Ê, G, H hoa và viết đúng tên địa danh. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng được vốn từ về người, sự vật, tên riêng,... 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc và câu hỏi (nếu có).
- Mẫu chữ viết hoa Â, B, C, Đ, Ê, G, H.
- Bản đồ hành chính Việt Nam.


b. Đối với học sinh - SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 1 (tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhớ lại tên bài đọc
a. Mục tiêu
: HS quan sát tranh, dựa vào hình
ảnh nhân vật gợi ý nói tên bài đọc; chơi trò tiếp sức.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập - HS đọc bài.
1: Mỗi nhân vật dưới đây có trong bài đọc nào. - HS quan sát tranh.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV hướng dẫn HS: Nhìn đặc điểm, gọi tên
các nhân vật trong từng tranh để nói được tên bài đọc.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV hướng dẫn HS trao đổi nhóm đôi để trả

lời câu hỏi.
- HS trả lời: Các nhân vật có trong bài
- GV tổ chức cho HS chơi trò tiếp sức, từng đọc: Bé Mai đã lớn, Bọ rùa tìm mẹ, Cô
HS trong nhóm nói tên bài đọc.
chủ nhà tí hon, Tóc xoăn tóc thẳng.
- GV nhận xét, khen ngợi nhóm nhớ được
đúng và đủ tên bài học.
Hoạt động 2: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS đọc to, rõ ràng, thong thả,
ngắt nghỉ đúng một đoạn văn em yêu thích
trong một bài đọc tìm được ở Bài tập 1.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
2: Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài
đọc được tìm ở Bài tập 1. - GV hướng dẫn HS:
+ Chọn một đoạn văn em yêu thích theo tiêu
chí: nhân vật yêu thích, chi tiết yêu thích hoặc
có thể chọn đoạn văn em dễ đọc,...
+ Đọc to, rõ ràng, thong thả, ngắt nghỉ đúng.
+ Nêu nội dung đoạn văn em vừa đọc.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm 4
người, đọc thành tiếng một đoạn văn em yêu
thích trong Bài đọc ở bài tập 1. - HS đọc bài.
- GV mời đại diện 1-2 nhóm đọc bài.
Hoạt động 3: Nói về nhân vật yêu thích
a. Mục tiêu: HS trao đổi, nói với bạn một
nhân vật mà em yêu thích theo các gợi ý: tên
nhân vật, tên châu chuyện, điều em thích ở nhân vật.


b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
3: Trao đổi với bạn về một nhân vật em thích theo gợi ý sau:
- GV hướng dẫn HS: HS đọc mẫu hướng dẫn
nói về nhân vật mà em yêu thích:
+ Nhân vật là con người: HS nói điều em yêu
thích ở nhân vật như: hình dáng, tính cách, nét đáng yêu,...
+ Nhân vật là con vật: HS nói về điều em yêu
thích ở nhân vật như: hoàn cảnh, hành động,...
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS viết vào Phiếu đọc sách tên
nhân vật, tên câu chuyện, điều em thích nhất ở nhân vật đó. - HS đọc bài. - GV mời 3-4 HS đọc bài.
- GV nhận xét, khen ngợi những HS viết hay, sáng tạo. TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo