Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP 3 (TIẾT 5-6) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Thay thế được hình ảnh bằng từ ngữ để hoàn chỉnh đoạn thơ, nêu tên bài đọc
dựa vào đoạn thơ; đọc thuộc lòng một đoạn trong bài và trả lời được các câu
hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về hình ảnh mình thích.
- Nói được 1-2 câu về nội dung từng tranh của câu chuyện Vai diễn của Mít, kể
từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý; kể lại được toàn bộ câu chuyện. 2. Năng lực - Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng được vốn từ về người, sự vật, sự việc,... 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 3 (tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm từ ngữ phù hợp với hình
a. Mục tiêu: HS đọc nội dung các đoạn thơ,
tìm từ ngữ phù hợp với mỗi hình; chơi trò chơi
tiếp sức: Thay hình ảnh bằng từ ngữ phù hợp.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- HS đọc yêu cầu Bài tập 1a.
- GV mời 1HS đứng đọc yêu cầu Bài tập 1a:
Tìm từ ngữ phù hợp với mỗi hình.
- GV yêu cầu HS thầm đọc lần lượt 4 bài ca - HS đọc thầm. dao/thơ.
- GV hướng dẫn HS: Đọc lần lượt các câu thơ - HS lắng nghe, tiếp thu.
trong từng bài ca dao, bài thơ, quan sát các hình
ảnh, gọi tên đươc các hình ảnh và tìm được từ
ngữ phù hợp để thay thế các hình ảnh.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tiếp sức: - HS chơi trò chơi:
Thay hình ảnh bằng từ ngữ phù hợp: Từng HS + Bài 1: Bàn, ngôi sao.
trong các nhóm lần lượt tìm từ ngữ phù hợp
với mỗi hình. Nhóm nào điền được nhanh và + Bài 2: sông, lớp.
đúng nhất, nhóm đó sẽ chiến thắng.
+ Bài 3: Cánh đồng, vàng.
Hoạt động 2: Viết tên bài đọc + Bài 4: chuối, na.
a. Mục tiêu: HS đọc lại 4 đoạn thơ ở Bài tập
1a, nói tên mỗi đoạn thơ có trong bài đọc nào;
nêu ý nghĩa của từng đoạn thơ.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập - HS lắng nghe, thực hiện.
4b: Mỗi đoạn thơ trên có trong bài đọc nào?
+ Đoạn 1: Nói về việc mẹ thức để - GV hướng dẫn HS: quạt cho con ngủ.
+ Đọc lại từng đoạn thơ.
+ Đoạn 2: Tên bố mẹ đặt cho em cùng em đi nhiều nơi.
+ Từng đoạn thơ nói về sự vật, sự việc gì? Từ
đó nhớ lại từng đoạn thơ có trong bài đọc nào.
+ Đoạn 3: Ngày hôm qua ở lại trong hát lúa mẹ trồng.
Bước 2: Hoạt động nhóm
+ Đoạn 4: Bà ngoại yêu cháu, bà
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi.
trồng vườn chuối, vườn na.
- GV mời đại diện 3-4 nhóm trình bày kết quả.
- HS trả lời: Tên bài đọc:
- GV nhận xét, khen ngợi nhóm tìm được + Đoạn 1: Mẹ.
nhanh và đúng ten các bài học.
+ Đoạn 2: Những cái tên.
+ Đoạn 3: Ngày hôm qua đâu rồi.
+ Đoạn 4: Bà ngoại, bà nội.
Hoạt động 3: Ôn đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS đọc thuộc lòng một đoạn thơ
em yêu thích trong Bài tập 1.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu Bài tập 2:
Đọc thuộc lòng một đoạn thơ em yêu thích trong Bài tập 1.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 4 người. - GV hướng dẫn HS:
+ Từng HS đọc thuộc lòng 1 đoạn thơ nhóm - HS lắng nghe, tiếp thu. chọn.
+ Nêu nội dung của đoạn thơ.
- GV mời đại diện 2-3 HS trình bày kết quả,
- GV nhận xét, khen ngợi HS đọc đúng, giọng - HS đọc bài, nêu nội dung đoạn thơ.
đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng.
Hoạt động 4: Nói về hình ảnh em thích
a. Mục tiêu: HS trao đổi, nói với bạn về hình
ảnh em yêu trong bài thơ được nhắn đến ở Bài tập 1.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập 3:
trao đổi, nói với bạn về hình ảnh em yêu trong
bài thơ được nhắn đến ở Bài tập 1. - GV hướng dẫn HS: + HS nói tên bài thơ. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ HS nói về hình ảnh em yêu thích theo gợi ý:
hình ảnh đó đẹp như thế nào, gợi cho em cảm
xúc, liên tưởng đến điều gì, em liên hệ được ở bản thân điều gì.
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS viết vào Phiếu đọc sách tên
Giáo án Ôn tập 3 Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo
175
88 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(175 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP 3 (TIẾT 5-6)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Thay thế được hình ảnh bằng từ ngữ để hoàn chỉnh đoạn thơ, nêu tên bài đọc
dựa vào đoạn thơ; đọc thuộc lòng một đoạn trong bài và trả lời được các câu
hỏi về nội dung đoạn đọc hoặc nội dung bài; trao đổi với bạn về hình ảnh mình
thích.
- Nói được 1-2 câu về nội dung từng tranh của câu chuyện Vai diễn của Mít, kể
từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý; kể lại được toàn bộ câu
chuyện.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng được vốn từ về người, sự vật, sự việc,...
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 3 (tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Tìm từ ngữ phù hợp với hình
a. Mục tiêu: HS đọc nội dung các đoạn thơ,
tìm từ ngữ phù hợp với mỗi hình; chơi trò chơi
tiếp sức: Thay hình ảnh bằng từ ngữ phù hợp.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng đọc yêu cầu Bài tập 1a:
Tìm từ ngữ phù hợp với mỗi hình.
- GV yêu cầu HS thầm đọc lần lượt 4 bài ca
dao/thơ.
- GV hướng dẫn HS: Đọc lần lượt các câu thơ
trong từng bài ca dao, bài thơ, quan sát các hình
ảnh, gọi tên đươc các hình ảnh và tìm được từ
ngữ phù hợp để thay thế các hình ảnh.
- HS đọc yêu cầu Bài tập 1a.
- HS đọc thầm.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi tiếp sức:
Thay hình ảnh bằng từ ngữ phù hợp: Từng HS
trong các nhóm lần lượt tìm từ ngữ phù hợp
với mỗi hình. Nhóm nào điền được nhanh và
đúng nhất, nhóm đó sẽ chiến thắng.
Hoạt động 2: Viết tên bài đọc
a. Mục tiêu: HS đọc lại 4 đoạn thơ ở Bài tập
1a, nói tên mỗi đoạn thơ có trong bài đọc nào;
nêu ý nghĩa của từng đoạn thơ.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
4b: Mỗi đoạn thơ trên có trong bài đọc nào?
- GV hướng dẫn HS:
+ Đọc lại từng đoạn thơ.
+ Từng đoạn thơ nói về sự vật, sự việc gì? Từ
đó nhớ lại từng đoạn thơ có trong bài đọc nào.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi.
- GV mời đại diện 3-4 nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, khen ngợi nhóm tìm được
nhanh và đúng ten các bài học.
Hoạt động 3: Ôn đọc thuộc lòng và trả lời
câu hỏi
a. Mục tiêu: HS đọc thuộc lòng một đoạn thơ
em yêu thích trong Bài tập 1.
b. Cách thức tiến hành:
- HS chơi trò chơi:
+ Bài 1: Bàn, ngôi sao.
+ Bài 2: sông, lớp.
+ Bài 3: Cánh đồng, vàng.
+ Bài 4: chuối, na.
- HS lắng nghe, thực hiện.
+ Đoạn 1: Nói về việc mẹ thức để
quạt cho con ngủ.
+ Đoạn 2: Tên bố mẹ đặt cho em
cùng em đi nhiều nơi.
+ Đoạn 3: Ngày hôm qua ở lại trong
hát lúa mẹ trồng.
+ Đoạn 4: Bà ngoại yêu cháu, bà
trồng vườn chuối, vườn na.
- HS trả lời: Tên bài đọc:
+ Đoạn 1: Mẹ.
+ Đoạn 2: Những cái tên.
+ Đoạn 3: Ngày hôm qua đâu rồi.
+ Đoạn 4: Bà ngoại, bà nội.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu Bài tập 2:
Đọc thuộc lòng một đoạn thơ em yêu thích
trong Bài tập 1.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 4
người.
- GV hướng dẫn HS:
+ Từng HS đọc thuộc lòng 1 đoạn thơ nhóm
chọn.
+ Nêu nội dung của đoạn thơ.
- GV mời đại diện 2-3 HS trình bày kết quả,
- GV nhận xét, khen ngợi HS đọc đúng, giọng
đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng.
Hoạt động 4: Nói về hình ảnh em thích
a. Mục tiêu: HS trao đổi, nói với bạn về hình
ảnh em yêu trong bài thơ được nhắn đến ở Bài
tập 1.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập 3:
trao đổi, nói với bạn về hình ảnh em yêu trong
bài thơ được nhắn đến ở Bài tập 1.
- GV hướng dẫn HS:
+ HS nói tên bài thơ.
+ HS nói về hình ảnh em yêu thích theo gợi ý:
hình ảnh đó đẹp như thế nào, gợi cho em cảm
xúc, liên tưởng đến điều gì, em liên hệ được ở
bản thân điều gì.
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS viết vào Phiếu đọc sách tên
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc bài, nêu nội dung đoạn thơ.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bài thơ, hình ảnh đẹp, cảm xúc của em sau khi
đọc bài.
- GV mời 3-4 HS đọc bài.
- GV nhận xét, khen ngợi những HS viết hay,
sáng tạo.
- HS viết bài.
- HS trình bày.
TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào Ôn tập 3 (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Nói về nội dung từng tranh,
phán đoán nội dung câu chuyện
a. Mục tiêu: HS quan sát tranh, đọc tên truyện,
trả lời câu hỏi dưới mỗi tranh, và phán đoán nội
dung câu chuyện.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập
4a: Xem tranh nói 1-2 câu về nội dung từng
bức tranh.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh.
- HS quan sát tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85