Giáo án Ôn tập các số đến 100 (Tiết 1) Toán 2 Chân trời sáng tạo

300 150 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(300 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. ÔN T P VÀ B SUNG
ÔN T P CÁC S Đ N 100 (2 TI T)
TI T 1
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Ôn t p các s đ n 100 ế
+ Đ c, vi t s ế
+ So sánh các s , th t s
+ Đ m thêm 1, 2, 5, 10ế
+ C u t o th p phân c a s
+ V trí, s th t
- Làm quen v i thu t ng ch s
2. Năng l c
a) Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
b) Năng l c đ c thù: T duy và l p lu n toán h c, mô hình hóa toán h c, gi i ư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t trách nhi m ưỡ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- M t thanh tr c và 8 kh i l p ph ng, hình v bài Vui h c ươ
2. Đ i v i h c sinh
- SGK.
- M t thanh tr c và 8 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a) M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS và t ng b c cho HS làm quen v i ế ướ
bài h c m i.
b) Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho c l p múa hát t p
th t o không khí vui t i. ươ
- GV gi i thi u vào bài m i
- C l p cùng tham gia múa hát t p
th
- HS l ng nghe
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH (15 phút)
a) M c tiêu: HS quan sát b ng các s t 1 đ n 100, nh n bi t b ng g m 10 ế ế
hàng và 10 c t.
b) Cách ti n hành:ế
B c 1: Đ c sướ
- GV t ch c cho HS (nhóm 4) đ c các
yêu c u, nh n bi t nhi m v r i th o ế
lu n
a) GV cho HS đ c n i ti p, m i em đ c ế
m t hàng nhi u s
b) GV cho HS đ c các s tròn tr c
- HS trình bày theo yêu c u c a GV
- HS đ c các s t 1 đ n 100 ế
+ Đ c l i các s t 100 đ n 1 ế
- HS đ c các s : 10; 20; 30; 40; 50;
60; 70; 80; 90; 100
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch t: đ m thêm 10 (có th s ế
d ng trong đ m nhanh) ế
c) GV cho HS đ c các s cách 5 đ n v ơ
- GV ch t: đ m thêm 5 (có th s d ng ế
trong đ m nhanh)ế
B c 2: Th t các s trong b ng ướ
- GV cho HS nhóm 4 đ c các yêu c u,
nh n nhi m v , th o lu n
- GV l u ý HS tr l i b n ong: “T tráiư
sang ph i, t trên xu ng d i” ướ
- GV h ng d n HS ch i “Ném bóngướ ơ
đ s a bài”
+ GV ch vào b ng s cho HS đ c m t
vài s đ minh h a
+ GV ch vào hai s li n nhau trong
cùng m t c t đ gi i thi u cách đ m ế
thêm tr c
- HS chú ý l ng nghe
- HS đ c các s : 5; 10; 15; 20; 25;
30; 35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75;
80; 85; 90; 95;100
- HS chú ý l ng nghe
- HS th o lu n nhóm, th c hi n yêu
c u
- HS chú ý l ng nghe
- HS tr l i
a) Các s trong b ng đ c s p x p ượ ế
theo th t t bé đ n l n ế
- HS đ c s GV ch
b) Các s trong cùng m t hàng (k
t s cu i cùng) s tr c gi ng
nhau
c) Các s trong cùng m t c t s
đ n v gi ng nhauơ
- HS quan sát và đ c
d) Nhìn hai s trong cùng m t hàng,
ta nói ngày: s bên ph i l n h n ơ
s bên trái
Nhìn hai s trong cùng m t c t, ta
nói ngay: s hàng d i l n h n ư ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV ch vào hai s b t trong cùng
m t hàng (hay cùng m t c t) cho HS
nh n xét
B c 3: So sánh các sướ
a) Phân tích m u
- GV cho HS so sánh hai s 37 và 60
- GV ch n 2 HS có 2 cách trình bày khác
nhau, nói cách làm c a mình tr c l p ướ
- GV cho HS c l p nh n xet bài làm
c a b n r i t nh n xét bài làm c a
mình
- GV nh n xét
- GV cho HS đ c yêu c u, nh n bi t ế
nhi m v , xem l i m u
- GV g i hai nhóm làm bài nhanh nh t
trình bày tr c l p (m i nhóm m t câu)ướ
- GV ch t l i: Ôn l i cách so sánh
+ S hai ch s l n h n s m t ơ
ch s
+ So sánh s ch c, nào ch c l n
h n là s l n h n ơ ơ
+ S ch c b ng nhau, so sánh s đ n ơ
v , s nào s đ n v l n h n s ơ ơ
s hàng trên
- HS nh n xét
- HS so sánh
- 2 HS trình bày cách làm:
+ 37 < 60
3 ch c bé h n 6 ch c nên 37 < 60 ơ
+ 60 > 37
6 ch c l n h n 3 ch c nên 60 > 37 ơ
- HS nh n xét
- HS l ng nghe
- HS làm vi c nhóm đôi (m i em ghi
m t cách so sánh)
- HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25
hay 74 < 79; 25 < 52
- HS l ng nghe, ghi nh ki n th c ế
- HS s p x p các s : ế
+ T đ n l n: 38, 43, 70; 29, ế
82, 87
- HS trình bày các vi c ph i làm:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
l n h n. ơ
b) S p x p các s theo th t t ế
đ n l nế
- GV h ng d n HS so sánh t ng tướ ươ
nh câu a) s p x p th t t đ nư ế ế
l n các s
B c 4: Làm theo m uướ
- GV cho HS th o lu n nhóm đôi, tìm
hi u m u:
+ Có m y vi c ph i làm?
+ Đó là nh ng vi c gì?
- GV ch t: 5 vi c, trong sách m t
vi c, các em làm ti p 4 vi c n a cho ế
hoàn thi n
- S a bài: GV t ch c cho HS ch i ti p ơ ế
s c đ đi n vào s đ trên b ng l p ơ
+ Vi t sế
+ Vi t s ch c - s đ n vế ơ
+ Dùng thanh tr c kh i l p
ph ng đ th hi n sươ
+ Vi t s vào s đ tách – g p sế ơ
+ Vi t s thành t ng c a s ch c vàế
s đ n v ơ
- HS l ng nghe và hoàn thi n bài
- HS c l p tham gia trò ch i đi n ơ
s vào b ng:
D. V N D NG (5 phút)
a) M c tiêu: HS c ng c l i b ng các s t 1 đ n 100 b ng g m 10 hàng ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG ÔN TẬP CÁC S Đ Ố ẾN 100 (2 TI T Ế ) TI T Ế 1 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Ôn t p các ậ số đ n 100 ế + Đ c, ọ vi t ế số + So sánh các s , t ố h t ứ ự số + Đ m ế thêm 1, 2, 5, 10 + Cấu t o ạ th p phân c ậ a ủ số + Vị trí, s t ố h t ứ ự - Làm quen v i ớ thu t ậ ng ch ữ ữ số 2. Năng l c a) Năng l c ự chung: - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n đ ậ t ể h c ự hi n các ệ nhi m ệ v ụ h c ọ t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế b) Năng l c đ c t ặ hù: T duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c, m ọ ô hình hóa toán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - M t ộ thanh tr c và ụ 8 kh i ố l p ậ phư ng, hì ơ nh v bài ẽ Vui h c ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. - M t ộ thanh tr c và ụ 8 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a) M c ụ tiêu: T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . b) Cách ti n hành ế : - GV tổ ch c ứ cho cả l p ớ múa hát t p ậ - Cả l p
ớ cùng tham gia múa hát t p ậ th t ể o ạ không khí vui tư i ơ . thể - GV gi i ớ thi u vào bài ệ m i ớ - HS l ng ắ nghe B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH (15 phút) a) M c
ụ tiêu: HS quan sát b ng ả các số từ 1 đ n ế 100, nh n ậ bi t ế b ng ả g m ồ 10 hàng và 10 c t ộ . b) Cách ti n hành ế : Bước 1: Đ c s ọ ố - GV tổ ch c ứ cho HS (nhóm 4) đ c
ọ các - HS trình bày theo yêu c u c ầ a ủ GV yêu c u, ầ nh n ậ bi t ế nhi m ệ vụ r i ồ th o ả - HS đ c ọ các số t 1 đ ừ n ế 100 lu n ậ + Đ c l ọ i ạ các số t 100 đ ừ n 1 ế a) GV cho HS đ c ọ n i ố ti p, ế m i ỗ em đ c ọ m t ộ hàng nhi u ề số - HS đ c ọ các s : ố 10; 20; 30; 40; 50; b) GV cho HS đ c các ọ s t ố ròn tr c ụ 60; 70; 80; 90; 100 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV ch t ố : đ m
ế thêm 10 (có thể sử - HS chú ý l ng ắ nghe d ng t ụ rong đ m ế nhanh) - HS đ c ọ các s : ố 5; 10; 15; 20; 25; c) GV cho HS đ c các ọ s cách 5 đ ố n ơ vị
30; 35; 40; 45; 50; 55; 60; 65; 70; 75; 80; 85; 90; 95;100 - HS chú ý l ng ắ nghe - GV ch t ố : đ m ế thêm 5 (có thể s ử d ng ụ trong đ m ế nhanh) - HS th o ả lu n ậ nhóm, th c ự hi n ệ yêu Bước 2: Thứ t các số trong bảng cầu - GV cho HS nhóm 4 đ c ọ các yêu c u, ầ nh n ậ nhi m ệ v , ụ th o l ả u n ậ - HS chú ý l ng ắ nghe - GV l u ư ý HS trả l i ờ b n ạ ong: “T ừ trái sang ph i ả , t t ừ rên xu ng d ố ư i ớ ” - HS tr l ả i ờ - GV hư ng ớ d n ẫ HS ch i
ơ “Ném bóng a) Các số trong b ng ả đư c ợ s p ắ x p ế đ s ể a bài ử ” theo th t ứ ự từ bé đ n l ế n - HS đ c ọ s G ố V chỉ + GV chỉ vào b ng ả số cho HS đ c ọ m t
ộ b) Các số trong cùng m t ộ hàng (kẻ vài số đ m ể inh h a ọ từ số cu i
ố cùng) có số tr c ụ gi ng nhau c) Các số trong cùng m t ộ c t ộ có số đ n v ơ gi ng nhau + GV chỉ vào hai số li n
ề nhau trong - HS quan sát và đ c ọ cùng m t ộ c t ộ để gi i ớ thi u ệ cách đ m ế thêm tr c ụ
d) Nhìn hai số trong cùng m t ộ hàng,
ta nói ngày: số bên ph i ả l n ớ h n ơ số bên trái Nhìn hai số trong cùng m t ộ c t ộ , ta
nói ngay: số ở hàng dư i ớ l n ớ h n ơ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) số hàng t rên + GV chỉ vào hai số b t ấ kì trong cùng - HS nh n ậ xét m t ộ hàng (hay cùng m t ộ c t ộ ) cho HS nh n ậ xét
Bước 3: So sánh các số - HS so sánh a) Phân tích m u - 2 HS trình bày cách làm:
- GV cho HS so sánh hai s 37 và 60 ố + 37 < 60 - GV ch n
ọ 2 HS có 2 cách trình bày khác 3 ch c bé h ụ n ơ 6 ch c nên 37 < 60 ụ nhau, nói cách làm c a m ủ ình trư c l ớ p ớ + 60 > 37 6 ch c l ụ n h ớ n ơ 3 ch c nên 60 > 37 ụ - HS nh n ậ xét - GV cho HS cả l p ớ nh n ậ xet bài làm - HS l ng ắ nghe c a ủ b n ạ r i ồ tự nh n ậ xét bài làm c a ủ - HS làm vi c ệ nhóm đôi (m i ỗ em ghi mình m t ộ cách so sánh) - GV nh n xét ậ
- HS trình bày: 79 > 74; 52 > 25 - GV cho HS đ c ọ yêu c u, ầ nh n ậ bi t ế hay 74 < 79; 25 < 52 nhiệm v , xem ụ l i ạ m u ẫ - HS l ng ắ nghe, ghi nh ki ớ n t ế h c ứ - GV g i
ọ hai nhóm làm bài nhanh nh t ấ trình bày trư c ớ l p ( ớ m i ỗ nhóm m t ộ câu) - GV chốt l i ạ : Ôn l i ạ cách so sánh + Số có hai chữ số l n ớ h n ơ số có m t ộ chữ số + So sánh số ch c, ụ só nào có ch c ụ l n ớ - HS s p x ắ p các ế s : ố h n ơ là số l n h ớ n ơ + Từ bé đ n ế l n: ớ 38, 43, 70; 29, + Số ch c ụ b ng ằ nhau, so sánh số đ n ơ 82, 87 vị, số nào có số đ n ơ vị l n ớ h n
ơ là số - HS trình bày các vi c ph ệ i ả làm: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo