Giáo án Ôn tập các số đến 100 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

186 93 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(186 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 1: ÔN T P CÁC S Đ N 100 (3 TI T)
TI T 1
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n bi t đ c c u t o th p phân c a s , phân tích s . ế ượ
- Đ c, vi t, x p th t , so sánh đ c các s đ n 100. ế ế ượ ế
- Nh n bi t đ c s ch c, s đ n v c a s hai ch s ; c l ng đ c s ế ượ ơ ướ ượ ượ
đ v t theo nhóm ch c.
2. Phát tri n năng l c:
- Thông qua ho t đ ng quan sát tranh, hình v , ..., HS nêu đ c câu h i t tin ượ
tr l i đ c câu h i thích h p v i m i tình hu ng, qua đó b c đ u hình thành ượ ướ
nãng l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c. ế ế
- Thông qua ho t đ ng c l ng s đ v t theo nhóm ch c, HS b c đ u làm ướ ượ ướ
quen v i thao tác c l ng r i đ m đ ki m tra c l ng, qua đó b c đ u ướ ượ ế ướ ượ ướ
hình thành năng l c t duy, l p lu n toán h c,... ư
- Phát tri n năng l c tính toán.
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t trách nhi m, c n th n khi làm bài, t h c. ưỡ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- Giáo viên: Máy tính, tivi chi u n i dung bài. Hình phóng to hình bài t p 1ế
(trang 8, SGK Toán 2 t p m t) .
- H c sinh: B đ đùng h c Toán 2.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1. Kh i đ ng – K t n i: ế
a) M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh và t ng b c làm quen bài h c. ế ướ
b) Ph ng phápươ : v n đáp, đ ng não.
c) Cách ti n hành: ế
- GV gi i thi u ch đ : Ôn t p và b sung
Ch đ này chúng ta s ôn t p l i các ki n ế
th c đã h c t năm l p 1: các phép toán c ng,
tr trong ph m vi 100 m r ng ki n th c ế
h n thông qua các bài h c v Tia s , s li nơ
tr c, li n sau; Các thành ph n c a phép c ng,ướ
phép tr . VD: 2 + 5 = 7 thì 2 đ c g i là gì, 5 ượ
đ c đ c g i gì, 7 đ c g i gì...và c ngượ ượ ượ
c ki n th c thông qua các bài luy n t p. ế
- GV d n d t vào bài m i:
+ GV yêu c u HS th o lu n c p đôi l y d
v s hai ch s phân tích c u t o s c a
s đó.
+ GV nh n xét, đánh giá k t qu c a các nhóm, ế
trên c s đó d n d t HS ôn t p l i ki n th cơ ế
qua các bài t p trong bài h c ngày hôm nay.
- HS l ng nghe.
- HS nêu ví d :
S hai ch s 34 g m 3
ch c và 4 đ n v . ơ
Đ c s : Ba m i t ươ ư
Vi t s thành t ng: 34 = 30 +ế
4
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Luy n t p:
a) M c tiêu:
- Ôn t p, c ng c cách đ c, vi t các s có hai ch s theo phân tích, c u t o s . ế
- B sung khái ni m ban đ u v s ch s , nh n bi t s ch c, s đ n v cu ế ơ
s có hai ch s .
b) Ph ng phápươ : V n đáp, đ ng não, quan sát, th c hành, đ t và gi i quy t v n ế
đ
c) Cách ti n hànhế
Bài 1:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- GV h ng d n m u:ướ
- GV h ng d n h c sinh th c hi n l n l t cácướ ượ
yêu c u.
+ Hàng th nh t m y ch c m y que
tính l ?
+ Ghi m y vào c t ch c? Ghi m y vào c t đ n ơ
v ?
+ S g m 3 ch c và 4 đ n v vi t th nào? ơ ế ế
+ N u cách đ c s ?ế
Bài 1.
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i.
- HS quan sát GV làm m u,
th c hi n l n l t các yêu ượ
c u.
+ Hàng th nh t 3 ch c
và 4 que tính r i.
+ Ghi 3 c t ch c ghi 4
vào c t đ n v . ơ
+ S g m 3 ch c 4 đ n v ơ
vi t là:ế
34.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS làm nhân th c hi n hoàn thi n
b ng.
a) Hàng th hai m y ch c m y đ n v ? ơ
Vi t s t ng ng ế ươ
b) Hàng th ba m y ch c m y đ n v ? ơ
Đ c s t ng ng ươ
c) Hàng th t m y ch c m y đ n v ? ư ơ
Đ c, Vi t s t ng ng ế ươ
- GV h i :
+ Khi đ c, vi t s , ta vi t hàng nào tr c, hàng ế ế ướ
nào sau?
+ Khi vi t s hàng đ n v 5 thì ta vi t lế ơ ế
hay 5?
- Giáo viên yêu c u HS hoàn thành bài vào phi u ế
h c t p
- GV g i HS nh n xét.
- GV ch t đáp án đúng.
- GV h i: D a vào đâu đ làm t t Bài 1?
- GV nh n xét và khen.
GV ch t: N m v ng c u t o s đ đ c
vi t đ c chính xác. Thông qua bài 1 tròế ượ
chúng mình đã đ c ôn l i cách vi t đ c sượ ế
2 ch s . Đ rèn luy n thêm t mình s
cùng chuy n sang bài ti p theo. ế
Bài 2:
+ Đ c s : Ba m i t . ươ ư
- 2 - 3 HS tr l i:
+ Đáp án 51.
+ Đáp án 4, 6, B n m i sáu. ươ
+ Đáp án 5 ch c, 5 đ n v , 55, ơ
Năm m i lăm.ươ
- 2 - 3 HS tr l i:
+ Khi vi t s , đ c s ta vi tế ế
hàng ch c tr c, hàng đ n v ướ ơ
sau.
+ Khi vi t s hàng đ n vế ơ
là 5 thì ta vi t 5.ế
- HS làm bài
- HS nh n xét.
- HS quan sát, l ng nghe,
ch a bài.
- HS tr l i: D a vào cách
đ c và vi t s có hai ch s . ế
- HS l ng nghe.
Bài 2.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- H ng d n HS phân tích m u. ướ
+ C cà r t th nh t ghi s bao nhiêu?
+ S 54 g m m y ch c và m y đ n v ? N i v i ơ
chú th nào?
+ Yêu c u h c sinh làm vi c nhân, t n i s
v i chú th ghi c u t o s t ng ng. ươ
- T ch c cho HS chia s tr c l p. G i 3 5 ướ
HS l n l t nêu các đáp án. GV chi u hình nh ượ ế
trên màn hình.
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 3:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- H ng d n h c sinh phân tích m u:ướ
- H ng d n HS phân tích b ng:ướ
+ Nh ng c t nào c n hoàn thi n?
- GV cho HS làm bài vào phi u.ế
- GV quan sát, h tr HS g p khó khăn.
- T ch c cho HS báo cáo k t qu và nh n xét. ế
- GV ch t, chi u đáp án. ế
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i:
+ C r t th nh t ghi s
54.
+ S 54 g m 5 ch c 4 đ n ơ
v .
+ N i v i chú th c m
bi n 5 ch c và 4 đ n v . ơ
- HS th c hi n nhân l n
l t các yêu c u h ng d n.ượ ướ
- HS chia s .
- 2 - 3 HS đ c.
- 1 - 2 HS tr l i.
- HS th c hi n chia s .
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG
BÀI 1: ÔN TẬP CÁC S Đ N Ế 100 (3 TI T Ế ) TIẾT 1 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n bi ậ t ế được c u t ấ o t ạ h p ậ phân c a s ủ , ố phân tích s . ố - Đ c, vi ọ t ế , x p ế thứ t , s ự o sánh đư c các ợ s đ ố n 100. ế - Nh n ậ bi t ế đư c ợ số ch c, ụ số đ n ơ v ịc a ủ sổ có hai ch ữ s ; ố ư c ớ lư ng ợ đư c ợ số đồ v t ậ theo nhóm ch c. ụ 2. Phát tri n nă ng l c: - Thông qua ho t ạ đ ng ộ quan sát tranh, hình v , ẽ ..., HS nêu đư c ợ câu h i ỏ và t ự tin trả l i ờ đư c ợ câu h i ỏ thích h p ợ v i ớ m i ỗ tình hu ng, ố qua đó bư c ớ đ u ấ hình thành nãng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ể c gi ự ao ti p ế toán h c. ọ - Thông qua ho t ạ đ ng ộ ư c ớ lư ng ợ sổ đ ổ v t ậ theo nhóm ch c, ụ HS bư c ớ đ u ẩ làm quen v i ớ thao tác ư c ớ lư ng ợ r i ổ đ m ế để ki m ể tra ư c ớ lư ng, ợ qua đó bư c ớ đ u ầ hình thành năng l c ự t duy ư , l p l ậ u n ậ toán h c,... ọ - Phát tri n năng ể l c t ự ính toán. 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ , c n t ẩ h n ậ khi làm bài, t h ự c. ọ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
- Giáo viên: Máy tính, tivi chi u ế n i
ộ dung bài. Hình phóng to hình ở bài t p ậ 1 (trang 8, SGK Toán 2 t p m ậ t ộ ) . - H c s ọ inh: B đ ộ ồ đùng h c ọ Toán 2. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S 1. Kh i ở đ ng – K t ế n i ố : a) M c t ụ iêu: T o t ạ âm th h ế ng ứ thú cho h c s ọ inh và t ng b ừ ư c l ớ àm quen bài h c. ọ b) Phư ng pháp ơ : vấn đáp, đ ng não. ộ c) Cách ti n h ế ành: - GV gi i ớ thi u ch ệ ủ đ : ề Ôn t p và b ậ s ổ ung - HS l ng ắ nghe.
Chủ đề này chúng ta sẽ ôn t p ậ l i ạ các ki n ế th c ứ đã h c ọ từ năm l p ớ 1: các phép toán c ng, ộ trừ trong ph m ạ vi 100 và mở r ng ộ ki n ế th c ứ h n ơ thông qua các bài h c ọ về Tia s , ố số li n ề trư c, ớ li n ề sau; Các thành ph n ầ c a ủ phép c ng, ộ phép tr .
ừ VD: 2 + 5 = 7 thì 2 đư c ợ g i ọ là gì, 5 đư c ợ đư c ợ g i ọ là gì, 7 đư c ợ g i ọ là gì...và c ng ủ cố ki n t ế h c t
ứ hông qua các bài luy n t ệ p. ậ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ : - HS nêu ví d : ụ + GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi l y
ấ ví dụ Số có hai chữ số là 34 g m ồ 3
về số có hai chữ số và phân tích c u ấ t o ạ s ố c a ủ ch c và 4 đ ụ n ơ vị. số đó. Đ c s ọ ố: Ba mư i ơ tư + GV nh n ậ xét, đánh giá k t ế quả c a ủ các nhóm, Vi t ế số thành t ng: ổ 34 = 30 + trên cơ sở đó d n ẫ d t ắ HS ôn t p ậ l i ạ ki n ế th c ứ 4 qua các bài t p t ậ rong bài h c ngày ọ hôm nay. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Luy n t p ậ : a) M c t ụ iêu: - Ôn t p, c ậ ng ủ c cách đ ố c, vi ọ t ế các s có hai ố chữ s t ố heo phân tích, c u t ấ o s ạ . ố - Bổ sung khái ni m ệ ban đ u ầ v ề s ố và ch ữ s , ố nh n ậ bi t ế s ố ch c, ụ s ố đ n ơ v ịcuả số có hai ch s ữ ố. b) Phư ng
ơ pháp: Vấn đáp, đ ng não, ộ quan sát, th c ự hành, đ t ặ và gi i ả quy t ế v n ấ đề c) Cách ti n h ế ành Bài 1: Bài 1. - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - 2 - 3 HS đ c. ọ - Bài yêu c u l ầ àm gì? - 1 - 2 HS trả l i ờ . - GV hư ng d ớ n m ẫ u: ẫ - HS quan sát GV làm m u, ẫ - GV hư ng d ớ n ẫ h c ọ sinh th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các th c ự hi n ệ l n ầ lư t ợ các yêu yêu cầu. cầu. + Hàng thứ nh t ấ có m y ấ bó ch c ụ và m y ấ que + Hàng thứ nh t ấ có 3 bó ch c ụ tính l ? ẻ và 4 que tính r i ờ . + Ghi m y ấ vào c t ộ ch c ụ ? Ghi m y ấ vào c t ộ đ n ơ + Ghi 3 và c t ộ ch c ụ và ghi 4 vị? vào c t ộ đ n ơ v .ị + Số gồm 3 ch c ụ và 4 đ n v ơ vi ị t ế th nào? ế + Số gồm 3 ch c ụ và 4 đ n ơ vị + N u cách ế đ c s ọ ố? vi t ế là: 34. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS làm cá nhân th c ự hi n ệ hoàn thi n ệ + Đ c s ọ ố: Ba mư i ơ t . ư b ng. ả a) Hàng thứ hai có m y ấ ch c ụ và m y ấ đ n ơ v ? ị Vi t ế số tư ng ơ ng ứ b) Hàng thứ ba có m y ấ ch c ụ và m y ấ đ n ơ v ? ị Đ c ọ số tư ng ơ ng ứ - 2 - 3 HS trả l i ờ : c) Hàng thứ tư có m y ấ ch c ụ và m y ấ đ n ơ v ? ị + Đáp án 51. Đ c, ọ Vi t ế số tư ng ơ ng ứ + Đáp án 4, 6, Bốn mư i ơ sáu. + Đáp án 5 ch c, ụ 5 đ n ơ v ,ị 55, Năm mư i ơ lăm. - GV h i ỏ : - 2 - 3 HS trả l i ờ : + Khi đ c, ọ vi t ế s , ố ta vi t ế hàng nào trư c, ớ hàng + Khi vi t ế s , ố đ c ọ số ta vi t ế nào sau? hàng ch c ụ trư c, ớ hàng đ n ơ vị + Khi vi t ế số có hàng đ n ơ vị là 5 thì ta vi t ế l sau. hay 5? + Khi vi t ế số có hàng đ n ơ vị - Giáo viên yêu c u
ầ HS hoàn thành bài vào phi u ế là 5 thì ta vi t ế 5. h c ọ t p ậ - GV g i ọ HS nh n xét ậ . - HS làm bài - GV chốt đáp án đúng. - HS nh n ậ xét. - GV h i ỏ : D a vào đâu đ ự ể làm t t ố Bài 1? - HS quan sát, l ng ắ nghe, - GV nh n xét ậ và khen. ch a bài ữ . ⇒ GV ch t ố : N m ắ v ng ữ c u ấ t o ạ số để đ c ọ và - HS trả l i ờ : D a ự vào cách vi t ế đư c
ợ chính xác. Thông qua bài 1 cô và trò đ c và vi ọ t ế số có hai ch s ữ ố. chúng mình đã đư c ợ ôn l i ạ cách vi t ế và đ c ọ số - HS l ng ắ nghe. có 2 chữ s . ố Để rèn luy n ệ thêm cô trò mình sẽ cùng chuy n ể sang bài ti p ế theo. Bài 2: Bài 2. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo