Giáo án Ôn tập các số trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

234 117 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(234 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 68: ÔN T P CÁC S TRONG PH M VI 1000 (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Đ c, vi t, so sánh đ c các s trong ph m vi 1000 ế ượ
- Vi t đ c các s theo th t t bé đ n l n và t l n đ n bé (có không quá 4 ế ượ ế ế
s )
- Tìm đ c s l n nh t, s bé nh t trong 4 s đã choượ
- Th c hi n đ c vi c vi t s thành t ng các trăm, ch c, đ n v ượ ế ơ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c, ư
năng l c giao ti p và h p tác ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, Sách Toán 2
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Đ c, vi t, so sánh đ c các s ế ượ
trong ph m vi 1000; đ c các s theo th t ượ
t bé đ n l n và t l n đ n bé (có không ế ế
quá 4 s ); tìm đ c s l n nh t, s bé nh t ượ
trong 4 s đã cho
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS đ c t ng s
đã cho
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS suy nghĩ tr l i vào v
- GV g i đ i hi n 1 HS d y trình bày k t ế
qu tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV đ a ra yêu c uư
- HS tr l i câu h i:
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ ế
nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i l n l t ượ
t ng HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV cho HS đ c t ng s đã cho
- L u y: Sau khi HS làm xong bài, GV có thư
yêu c u HS đ c các s cách 2, cách 5, b t
đ u t m t s nào đó đ c ng c thêm th
t các s .
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài và cách
làm r i làm bài
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng ướ
cá nhân
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
- HS tr l i:
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch t
đáp án.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m
tra, ch bài cho nhau
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu m t s
tr ng h pườ
Nhi m v 4 : Hoàn thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m
tra, ch a bài cho nhau. Sau đó GV ch a bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng ướ
c p đôi
- GV cho HS th o lu n c p đôi, trao đ i k t ế
qu và ch t đáp án.
- GV m i đ i di n 2 HS tr l i.
- GV ch a, đánh giá và tuyên d ng HS có ươ
câu tr l i đúng.
Nhi m v 5 : Hoàn thành BT5
- GV cho HS nêu cách làm bài: So sánh hai
ch s t ng ng trong t ng c p s , ròi ươ
ch n ch s thích h p v i yêu c u
- GV cho HS làm bài r i ch a bài
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m
tra, ch a bài cho nhau
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài ế ế
h c.
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Th c hi n đ c vi c s p x p 4 s ượ ế
theo th t t bé đ n l n, tìm đ c s l n nh t, ế ượ
bé nh t, s bé nh t trong 4 s đã cho, th c hi n
đ c vi c vi t s thành t ng các trăm, ch c, đ nượ ế ơ
v .
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài. GV
có th h i HS: “S HS theo th t t ít nh t đ n ế
nhi u nh t nghĩa là th nào?” (S HS t bé đ n ế ế
l n)
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m tra,
ch a bài cho nhau. Sau đó GV ch a bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng c p ướ
đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài t p 1
vào v .
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i ướ
s h ng d n c a GV. ướ
- HS trao đ i đáp án và nh n
xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 68: ÔN T P Ậ CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 1000 (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Đ c, vi ọ t ế , so sánh đư c các ợ s t ố rong ph m ạ vi 1000 - Vi t ế đư c ợ các số theo th t ứ ự t bé đ ừ n l ế n và t ớ l ừ n ớ đ n bé ( ế có không quá 4 số) - Tìm đư c s ợ l ố n ớ nh t ấ , s bé ố nh t ấ trong 4 s đã cho ố - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c vi ệ t ế số thành t ng các ổ trăm, ch c, ụ đ n v ơ ị 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua th c ự hành, luy n t ệ p s ậ phát ẽ tri n năng l ể c t ự ư duy và l p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự giao ti p và h ế p t ợ ác 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, Sách ọ Toán 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Đ c, ọ vi t ế , so sánh đư c ợ các số trong ph m ạ vi 1000; đư c ợ các s t ố heo th t ứ ự t bé ừ đ n l ế n và t ớ l ừ n đ ớ n bé ế (có không quá 4 số); tìm đư c s ợ ố l n nh ớ t ấ , số bé nh t ấ trong 4 số đã cho b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài câu h i ỏ . - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S đ c ọ t ng s ừ ố - HS nghe GV đ a r ư a yêu c u ầ đã cho - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ :
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV cho HS suy nghĩ tr l ả i ờ vào vở - GV g i ọ đ i ạ hi n 1 H ệ S d y t ậ rình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n xét ậ , đ a r ư a đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ trả l i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) trư c ớ l p, l ớ ng nghe ắ b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ - HS l ng ắ nghe - GV chi u Sl ế ide, GV yêu c u H ầ S suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ l n l ầ ư t ợ t ng H ừ S đ ng t ứ i ạ chỗ trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n khác ạ đ ng d ứ y nh ậ n ậ xét, b ổ sung (n u ế sai) - GV cho HS đ c t ọ ng s ừ đã cho ố - L u y ư
: Sau khi HS làm xong bài, GV có thể yêu cầu HS đ c
ọ các số cách 2, cách 5, b t ắ đầu t m ừ t ộ số nào đó đ c ể ng c ủ ố thêm th ứ t các ự số. Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ và cách - HS tr l ả i ờ : làm r i ồ làm bài
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t ạ đ ng nh n xét ậ . cá nhân - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ .
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch bài ữ cho nhau - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S nêu m t ộ số trư ng h ờ p ợ Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a bài ữ
cho nhau. Sau đó GV ch a bài ữ - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi, ghi đáp án
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân – Ho t ạ đ ng vào b ng nhóm ả . cặp đôi - HS trình bày k t ế quả - GV cho HS th o l ả u n c ậ p đôi ặ , trao đ i ổ k t ế - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . quả và chốt đáp án. - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S tr l ả i ờ . - GV ch a, đánh gi ữ á và tuyên dư ng H ơ S có câu trả l i ờ đúng. Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành BT5
- GV cho HS nêu cách làm bài: So sánh hai chữ số tư ng ơ ng t ứ rong t ng c ừ p ặ s , r ố òi ch n ọ ch s ữ ố thích h p v ợ i ớ yêu c u ầ - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ữ
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a bài ữ cho nhau
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo