Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 68: ÔN T P Ậ CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 1000 (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Đ c, vi ọ t ế , so sánh đư c các ợ s t ố rong ph m ạ vi 1000 - Vi t ế đư c ợ các số theo th t ứ ự t bé đ ừ n l ế n và t ớ l ừ n ớ đ n bé ( ế có không quá 4 số) - Tìm đư c s ợ l ố n ớ nh t ấ , s bé ố nh t ấ trong 4 s đã cho ố - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c vi ệ t ế số thành t ng các ổ trăm, ch c, ụ đ n v ơ ị 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua th c ự hành, luy n t ệ p s ậ phát ẽ tri n năng l ể c t ự ư duy và l p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự giao ti p và h ế p t ợ ác 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, Sách ọ Toán 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: LUY N Ệ T P Ậ LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Đ c, ọ vi t ế , so sánh đư c ợ các số trong ph m ạ vi 1000; đư c ợ các s t ố heo th t ứ ự t bé ừ đ n l ế n và t ớ l ừ n đ ớ n bé ế (có không quá 4 số); tìm đư c s ợ ố l n nh ớ t ấ , số bé nh t ấ trong 4 số đã cho b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài câu h i ỏ . - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S đ c ọ t ng s ừ ố - HS nghe GV đ a r ư a yêu c u ầ đã cho - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ :
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - GV cho HS suy nghĩ tr l ả i ờ vào vở - GV g i ọ đ i ạ hi n 1 H ệ S d y t ậ rình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n xét ậ , đ a r ư a đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l ả p, hoàn ớ thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ trả l i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) trư c ớ l p, l ớ ng nghe ắ b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ - HS l ng ắ nghe - GV chi u Sl ế ide, GV yêu c u H ầ S suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ l n l ầ ư t ợ t ng H ừ S đ ng t ứ i ạ chỗ trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n khác ạ đ ng d ứ y nh ậ n ậ xét, b ổ sung (n u ế sai) - GV cho HS đ c t ọ ng s ừ đã cho ố - L u y ư
: Sau khi HS làm xong bài, GV có thể yêu cầu HS đ c
ọ các số cách 2, cách 5, b t ắ đầu t m ừ t ộ số nào đó đ c ể ng c ủ ố thêm th ứ t các ự số. Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l ả p, hoàn ớ thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ và cách - HS tr l ả i ờ : làm r i ồ làm bài
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ
Bước 2: Hoạt đ ng c ộ p đôi ặ – Ho t ạ đ ng ộ nh n xét ậ . cá nhân - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ .
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch bài ữ cho nhau - Khi ch a bài ữ , GV yêu c u H ầ S nêu m t ộ số trư ng h ờ p ợ Nhi m ệ v 4
ụ : Hoàn thành BT4
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV cho HS nêu yêu c u c ầ a bài ủ r i ồ làm bài
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a bài ữ
cho nhau. Sau đó GV ch a bài ữ - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi, ghi đáp án
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân – Ho t ạ đ ng ộ vào b ng nhóm ả . cặp đôi - HS trình bày k t ế quả - GV cho HS th o l ả u n c ậ p đôi ặ , trao đ i ổ k t ế - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . quả và chốt đáp án. - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S tr l ả i ờ . - GV ch a, đánh gi ữ á và tuyên dư ng H ơ S có câu trả l i ờ đúng. Nhi m ệ v 5
ụ : Hoàn thành BT5
- GV cho HS nêu cách làm bài: So sánh hai chữ số tư ng ơ ng t ứ rong t ng c ừ p ặ s , r ố òi ch n ọ ch s ữ ố thích h p v ợ i ớ yêu c u ầ - GV cho HS làm bài r i ồ ch a bài ữ
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u H ầ S ki m ể tra, ch a bài ữ cho nhau
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Ôn tập các số trong phạm vi 1000 Toán lớp 2 Kết nối tri thức
234
117 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(234 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 68: ÔN T P CÁC S TRONG PH M VI 1000 (2 TI T) Ậ Ố Ạ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Đ c, vi t, so sánh đ c các s trong ph m vi 1000ọ ế ượ ố ạ
- Vi t đ c các s theo th t t bé đ n l n và t l n đ n bé (có không quá 4 ế ượ ố ứ ự ừ ế ớ ừ ớ ế
s )ố
- Tìm đ c s l n nh t, s bé nh t trong 4 s đã choượ ố ớ ấ ố ấ ố
- Th c hi n đ c vi c vi t s thành t ng các trăm, ch c, đ n vự ệ ượ ệ ế ố ổ ụ ơ ị
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c, ự ệ ậ ẽ ể ự ư ậ ậ ọ
năng l c giao ti p và h p tácự ế ợ
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ B đ dùng Toán h c 2, Sách Toán 2ộ ồ ọ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ Đ c, vi t, so sánh đ c các sọ ế ượ ố
trong ph m vi 1000; đ c các s theo th tạ ượ ố ứ ự
t bé đ n l n và t l n đ n bé (có không ừ ế ớ ừ ớ ế
quá 4 s ); tìm đ c s l n nh t, s bé nh t ố ượ ố ớ ấ ố ấ
trong 4 s đã choố
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1:ệ ụ Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bàiầ ủ ồ
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS đ c t ng s ữ ầ ọ ừ ố
đã cho
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV cho HS suy nghĩ tr l i vào vả ờ ở
- GV g i đ i hi n 1 HS d y trình bày k t ọ ạ ệ ậ ế
qu tr c l p.ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
Nhi m v 2ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoàn ạ ộ ả ớ
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i ắ ả ờ
câu h i.ỏ
- HS nghe GV đ a ra yêu c uư ầ
- HS tr l i câu h i:ả ờ ỏ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ ế ầ
nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i l n l t ờ ọ ầ ượ
t ng HS đ ng t i ch tr l i.ừ ứ ạ ỗ ả ờ
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b ọ ạ ứ ậ ậ ổ
sung (n u sai)ế
- GV cho HS đ c t ng s đã choọ ừ ố
- L u y: Sau khi HS làm xong bài, GV có thư ể
yêu c u HS đ c các s cách 2, cách 5, b t ầ ọ ố ắ
đ u t m t s nào đó đ c ng c thêm th ầ ừ ộ ố ể ủ ố ứ
t các s .ự ố
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoàn ạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài và cách ầ ủ
làm r i làm bàiồ
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng ướ ạ ộ ặ ạ ộ
cá nhân
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
- HS l ng ngheắ
- HS tr l i: ả ờ
- Các HS khác chú ý l ng nghe, ắ
nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu ờ ạ ệ ộ
tr l i.ả ờ
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch t ầ ậ ố
đáp án.
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m ầ ể
tra, ch bài cho nhauữ
- Khi ch a bài, GV yêu c u HS nêu m t s ữ ầ ộ ố
tr ng h pườ ợ
Nhi m v 4ệ ụ : Hoàn thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bàiầ ủ ồ
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m ầ ể
tra, ch a bài cho nhau. Sau đó GV ch a bàiữ ữ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng ướ ạ ộ ạ ộ
c p đôiặ
- GV cho HS th o lu n c p đôi, trao đ i k t ả ậ ặ ổ ế
qu và ch t đáp án.ả ố
- GV m i đ i di n 2 HS tr l i. ờ ạ ệ ả ờ
- GV ch a, đánh giá và tuyên d ng HS có ữ ươ
câu tr l i đúng.ả ờ
Nhi m v 5ệ ụ : Hoàn thành BT5
- GV cho HS nêu cách làm bài: So sánh hai
ch s t ng ng trong t ng c p s , ròi ữ ố ươ ứ ừ ặ ố
ch n ch s thích h p v i yêu c uọ ữ ố ợ ớ ầ
- GV cho HS làm bài r i ch a bàiồ ữ
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m ầ ể
tra, ch a bài cho nhauữ
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án ả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài ế ế ọ ủ ố
h c.ọ
- HS xung phong, đ ng d y tr l i ứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
- HS l ng ngheắ
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
a. M c tiêu: ụ Th c hi n đ c vi c s p x p 4 s ự ệ ượ ệ ắ ế ố
theo th t t bé đ n l n, tìm đ c s l n nh t, ứ ự ừ ế ớ ượ ố ớ ấ
bé nh t, s bé nh t trong 4 s đã cho, th c hi n ấ ố ấ ố ự ệ
đ c vi c vi t s thành t ng các trăm, ch c, đ nượ ệ ế ố ổ ụ ơ
v .ị
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
Nhi m v 1ệ ụ : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV cho HS nêu yêu c u c a bài r i làm bài. GVầ ủ ồ
có th h i HS: “S HS theo th t t ít nh t đ nể ỏ ố ứ ự ừ ấ ế
nhi u nh t nghĩa là th nào?” (S HS t bé đ n ề ấ ế ố ừ ế
l n)ớ
- Sau khi HS làm bài, GV yêu c u HS ki m tra, ầ ể
ch a bài cho nhau. Sau đó GV ch a bàiữ ữ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng c p ướ ạ ộ ạ ộ ặ
đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài t p 1 ầ ậ
vào v .ở
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.ắ
- HS hoàn thành bài t p d i ậ ướ
s h ng d n c a GV.ự ướ ẫ ủ
- HS trao đ i đáp án và nh n ổ ậ
xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ ể ả ờ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ